TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Khi nào thì xác định iPhone 5 bị vô nước hay nhiễm ẩm
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Khi nào thì xác định iPhone 5 bị vô nước hay nhiễm ẩm

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
miao123



Ngày tham gia: 09 Feb 2015
Số bài: 33

Bài gửiGửi: Mon Jan 25, 2016 11:21 pm    Tiêu đề: Khi nào thì xác định iPhone 5 bị vô nước hay nhiễm ẩm

Xử lý khi điện thoại iPhone 5 bị vô nước hoặc bị ẩm



Thật không may nếu chiếc dế iPhone 5 bị vô nước. Để hạn chế tối đa những thiệt hại do điều này mang đến, trước khi mang ra cửa hàng sửa chữa iPhone 5s bạn hãy lưu ý một vài điểm dưới đây.


1. Phương pháp xử lý điện thoại iPhone 5 bị rơi xuống nước.

Hãng Apple rất quan tâm đến quá trình sử dụng sản phẩm của người dùng, mặc dù không ai cố tình để thả iPhone 5 vào dung dịch nào đó, song không gì đảm bảo cho việc nó không xảy ra, vì vậy bạn hãy tham khảo những thông tin dưới đây để xử lý trường hợp này.


Xứ lý khi điện thoại iPhone 5 bị vô nước.


2. Tìm hiểu về chất lỏng xâm nhập vào điện thoại iPhone 5 của bạn.

Việc đầu tiên bạn cần làm là phải xác định xem loại chất lỏng xâm nhập vào điện thoại của bạn là gì. Sự thật thì mọi thứ chất lỏng đều có thể khiến cho các thiết bị điện tử hư hỏng nhưng mức độ tàn phá của từng loại có thể sẽ khác nhau. Khi xác định được chất lỏng bạn cũng có thể biết được mức độ hư hỏng có thể đến và quyết định là tiếp túc sửa chữa hay thay máy mới.

3. Khái niệm độ pH

Nồng độ pH chính là một chỉ số dùng để phân biệt các loại chất lỏng. Khi độ pH càng cao đồng nghĩa với tính axit bên trong chất lỏng đó càng thấp và ngược lại. Nồng độ pH = 7 được xem là trung tính (đây là nồng độ của nước). Dĩ nhiên bạn sẽ không cần phải đau đầu để tính toán ra kết quả nồng độ pH của chất lỏng mà thiết bị của mình vướng phải, song nếu xác định được thì bạn sẽ có thêm cơ sở cho việc xử lý thiệt hại cho điện thoại cũng như đảm bảo bạn sẽ không phải tiêu tốn thời gian, công sức và tiền bạc nếu chẳng may thiết bị đã hoàn toàn không thể cứu chữa.
Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số thông số thông dụng về nồng độ pH của các chất lỏng quen thuộc.
Loại chất lỏng có nồng độ pH > hoặc = 7 thì được coi là chất lỏng có tính kiềm. Sẽ may mắn hơn khi điện thoại của bạn rơi vào các dạng chất lỏng này.
Một số chất lỏng có độ kiềm cao như dung lịch tẩy trắng có độ pH= 12, Amoniac có độ pH= 11 hay máu người có độ pH từ 7 - 7,5.
Có thể bạn sẽ lo lắng khi điện thoại chẳng may vướng phải dung dịch tẩy trắng, song thực tế thì dung dịch này không nguy hiểm như các loại chất lỏng có khả năng mài mòn, vì thể iPhone 5 của bạn vẫn có cơ hội để phục hồi lại.

4. Một số chất mang tính axit cao.

Ngược lại với chất lỏng tính kiềm, chất lỏng mang tính axit cao có độ pH dưới 7 sẽ mang tính axit, các loại chất lỏng này có khả năng mài mòn mạnh vì thế mà cơ hội để phục hồi máy thành công cũng sẽ thấp hơn.

Điển hình như nước cam có độ pH = 3, độ pH của sữa = 6,5, độ pH của bia nằm trong khoảng từ 3 - 6 hay soda, coca là 2, 5- 4,2, nước chanh là 2 -2,5.

Mặc dù bạn có thể cứu chữa cho thiết bị ngay khi nó vướng vào chất lỏng song các linh kiện điện tử vẫn sẽ khó hoạt động bền vì dính phải khả năng ăn mòn.

Những hoạt động nên và không nên làm khi điện thoại dính vào các chất lỏng.

Đầu tiên chúng ta sẽ liệt kê những việc không nên làm để tránh trường hợp xử lý sai và khiến cho điện thoại iPhone 5 hỏng hóc mạnh hơn.

5. Không cho iPhone 5 vào gạo.

Cho điện thoaij iPhone 5 vào gạo là cách mà hầu hết mọi người nghĩ tới đầu tiên khi điện thoại chẳng may vô nước, song thực tế thì đây chỉ là hành động khiến tình trạng điện thoại của bạn tệ hại thêm. Khi gạo hút chất lỏng ra ngoài đồng thời quá trình này cũng sẽ khiến cho sự ăn mòn diễn ra nhanh hơn và tất nhiên là các bụi gạo hoàn toàn có thể lọt vào các lỗ nhỏ trên thiết bị kéo theo những ảnh hưởng khác. Phương án lúc này là bạn nên cho thiết bị vào túi nhựa và mang ngay đến trung tâm sữa chữa iPhone.

6. Không dùng máy sấy để làm khô iPhone 5

Tương tự như gạo, việc sử dụng máy sấy để làm khôiPhone 5 sẽ thúc đẩy quá trình ăn mòn linh kiện và làm cho tình trạng máy xấu hơn. Nỗ lực làm khô máy lúc này chỉ có thể là lắc mạnh để nước chảy ra hoặc đặt thẳng đứng thiết bị.

Không sạc pin.
Điều này bạn cần phải lưu ý là không bao giờ được làm nhé. Bởi khi sạc pin khi điện thoại bị dính nước sẽ gây tác hại về pin đồng thời khiến cách mạch điện thaoị bị chập. Tốt nhất là bạn phải để điện thoại thật khô ráo và nghe theo sự chỉ dẫn của các kỹ thuật viên. Tốt nhất là sạc pin ít nhất sau 72h nhé.

7. Phản ứng nhanh.

Tất nhiên là bạn cần nhanh tay đưa thiết bị của mình ra khỏi môi trường chất lỏng nếu chẳng may nó rơi vào.

Không bao giờ dùng máy sấy tóc để sấy iPhone, iPad, iPod bị hỏng do nước. Cũng như gạo, bạn sẽ khiến linh kiện máy móc của mình bị xói mòn nhanh hơn và có thể làm hỏng máy tệ hơn.

Để làm khô máy, hãy cố lắc máy để nước chảy ra, hoặc đặt máy thẳng đứng nhưng đừng dùng máy sấy tóc.

Tắt máy.
Một việc làm cần thiết nữa là bạn hãy tắt nguồn thiết bị ngay khi dính nước nhé.

8. Lưu ý đến việc kiểm tra cảm biến nước.
iPhone 5 được trang bị cảm biến nước, vì vậy hãy kiểm tra ngay cổng kết nối dock với Jack tai nghe để biết được chức năng cảm biến nước đã ở chế độ " on" chưa. Thông thường thì mặc định cảm biến có màu trắng, vì vậy khi nó chuyển sang màu đỏ thì nghĩa là chất lỏng đã đi vào trong một cổng nào đó.

Ngay lập tức sau khi dính nước, hãy tắt thiết bị đi. Thông thường, bạn có thể rút pin ra, nhưng các thiết bị của Apple không có pin tháo rời.

9. Kiểm tra cảm biến nước
Tất cả iPhone, iPad và iPod đều có cảm biến nước. Hãy kiểm tra cổng kết nối dock và jack tai nghe để xem cảm biến đã được bật chưa. Theo mặc định, cảm biến có màu trắng. Nếu chúng chuyển sang đỏ, nghĩa là chất lỏng đã lọt vào một trong các cổng.

10. Nhờ sự hỗ trợ.
Bạn đừng chờ đợi quá lâu rồi mới nhờ sự hỗ trợ. Hay nhanh chóng vào một cửa hàng sửa chữa điện thoại để nhờ các kỹ thuật viên xử lý.

11. Kết luận.
Nếu muốn thiệt bị của mình có tỉ lệ được cứu chữa cao hơn thì nên thực hiện toàn bộ các bước trên và tránh xa các lưu ý không nên làm.

Đừng đợi quá lâu rồi mới tìm kiếm sự giúp đỡ. Một số cửa hàng sửa chữa điện thoại có thể cứu thành công thiết bị bằng các công cụ của họ.

12. Sơ cứu điện thoại khi rơi xuống nước

- Trước hết bạn cần nhanh chóng đưa điện thoại ra khỏi chất lỏng

- Sau đó nhanh chóng tháo rời sim, thẻ nhớ và pin ( nếu pin có thể tháo rời)

-  Lúc này bạn dùng khăn khô lau sạch thiết bị, đừng dùng giấy nhé vì bụi giấy có thể dính vào linh kiện. Cố gắng không di chuyển hoặc lắc nhiều vì có thể khiến nước chảy lan rộng tới các khu vực khác.

- Sử dụng một số phương tiện như máy hút chân không hay hộp hút ẩm để hút ẩm cho máy trong vài phút và đưa máy vào môi trường khô ráo.

- Lúc này thì bạn khởi động lại điện thoại và nhanh chóng sao lưu những dữ liệu cần thiết nhé.

Hi vọng là bạn có thể thành công với cách cứu chữa điện thoại rơi vào nước.
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân