TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bí quyết hạn chế ăn phải thuốc trừ sâu
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bí quyết hạn chế ăn phải thuốc trừ sâu

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9715

Bài gửiGửi: Thu Jan 21, 2016 11:54 pm    Tiêu đề: Bí quyết hạn chế ăn phải thuốc trừ sâu

Bí quyết hạn chế ăn phải thuốc trừ sâu


Nếu có một ý kiến đồng thuận chung giữa các bác sĩ và thực hành viên chăm sóc sức khỏe, thì đó sẽ là tất cả chúng ta đều nên ăn nhiều rau và trái cây.

Tuy nhiên, những quả táo xinh đẹp bóng bẩy và những quả đào ngon lành đều có rất nhiều thuốc trừ sâu, vì thế các bạn cần phải bắt đầu tiến hành bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình mình.



Thuốc trừ sâu được phun xịt trên rau quả ở Mỹ được kiểm soát bởi FDA để đảm bảo chúng luôn ở mức được xem là an toàn. Tuy nhiên, những loại thuốc trừ sâu này cuối cùng vẫn đọng lại trong cơ thể của chúng ta và điều này đặc biệt đáng lo ngại đối với trẻ em.

Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Emory, Geogia theo dõi tình hình sức khỏe của một nhóm trẻ em độ tuổi mẫu giáo và trung học trong vòng 1 năm. Khi những đứa trẻ này ăn những sản phẩm không được nuôi trồng tự nhiên, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra dấu tích của các loại thuốc trừ sâu organophosphate trong nước tiểu của những trẻ này.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Organophosphate là một loại chất độc gây loạn thần kinh (neurotoxin) dùng để giết các loại côn trùng bằng cách can thiệp vào hệ thần kinh của chúng, và chúng ta cũng biết rằng khi sử dụng quá liều chất độc này cũng có thể giết chết con người hay súc vật.

Có khoảng 40 loại thuốc trừ sâu organophosphate khác nhau được sử dụng ở Mỹ, chiếm khoảng một nửa lượng thuốc trừ sâu được sử dụng ở đất nước này.

Theo Viện Khoa Học Sức Khỏe Môi Trường Quốc Gia, tiếp xúc với các loại thuốc trừ sâu này vào những thời điểm nhạy cảm có thể phá hoại sự phát triển của não bộ.

“Các nghiên cứu trên động vật cho thấy thậm chí chỉ cần một lần duy nhất tiếp xúc với liều thấp một loại organophosphate nào đó, trong những giai đoạn phát triển ban đầu của não bộ, cũng có thể gây ra những thay đổi về lâu dài đối với hóa học của não cũng như những thay đổi đối với hành vi, ví dụ như chứng tăng động.”

Nghiên cứu cũng cho rằng khi trẻ em tiếp xúc sớm với những loại thuốc trừ sâu này, sẽ có thể dẫn đến những ảnh hưởng lâu dài đến khả năng học tập, tập trung, và hành vi, cũng tương tự như khi tiếp xúc với chì.

Chính vì thế, thuốc trừ sâu cần phải để xa tầm tay trẻ em.

Tin mừng là khi các nhà nghiên cứu tại Emory cho những trẻ em trong nghiên cứu của họ ăn uống theo chế độ hoàn toàn hữu cơ trong 5 ngày, thì tất cả dư lượng của các loại thuốc trừ sâu này đều biến mất.

Không phải tất cả các loại thuốc trừ sâu đều biến mất nhanh như vậy, nhưng nghiên cứu này cho thấy rằng việc ăn thực phẩm hữu cơ làm giảm các chất độc trong cơ thể của chúng ta.



Xin mời quý đọc giả xem video để biết những bí quyết giúp phòng tránh thuốc trừ sâu trong thực phẩm.

Tác giả: Epoch Times và New Tang Dynasty Television
Dịch giả: Mai Mai
Nguồn: vietdaikynguyen.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân