TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Gửi em TRUONGKHOA
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Gửi em TRUONGKHOA

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoảnh Khắc Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
dokimphung



Ngày tham gia: 27 May 2013
Số bài: 606

Bài gửiGửi: Wed Dec 30, 2015 9:01 am    Tiêu đề: Gửi em TRUONGKHOA



Gửi em Truongkhoa


      Gửi em TRUONGKHOA

      - Mới đây trong bài Tử Vi & Bói Toán tôi thấy em tải lên bài của anh rồi sau đó em bảo anh hãy vào link đọc bài của Thầy Phạm Hoàng Chương! Anh rất ngỡ ngàng! Thật tình anh không hiểu em muốn nói gì với anh?

      - Anh chẳng biết Phạm Hoàng Chương là ai cả chỉ biết qua trang web rằng hình như là em của Phạm Hoàng Chung, vì Chung là bạn học của anh hồi ở Duy Tân mà anh có dịp đề cập đến trong một bài viết nhớ Thầy Phạm Văn Duyên, thân sinh của Phạm Hoàng Chung rằng: ba đứa chúng tôi biết nhau là vì lúc đó (1963-1964) đều lãnh phần thưởng đứng đầu lớp Đệ Tam B1 (P. H. Chung, đang ở Úc) + đệ Tam B2 (Đặng Đức Thịnh, đang ở Hoa Kỳ) và tôi, đệ Tam A; và ba thằng tôi cũng đứng đầu lớp Nhị B1, Nhị B2 và Nhị A (1964-1965).

      - Anh cũng kiên nhẫn đọc bài theo đường link của em dẫn, khá dài. Mỗi người mỗi ý em ơi.

      - Em khoái cái mà trước 1975 ở SG được gọi là KHOA HỌC HUYỀN BÍ (có ra cả tuần san tên là Khoa học huyền bí bán rất chạy vào thời đó). Lúc đó anh có đọc nó vì anh đã học ngành triết Đông ở Văn khoa mà. Thú thật anh không thấy gì hấp dẫn cả! Vì sao? vì nội cái danh xưng Khoa học huyền bí đã là tào lao rồi! Khoa học phải là chính xác được xác lập qua các phương trình toán học, các lý thuyết được tìm ra trong khảo cứu ; còn BÓI mà gọi là KHOA HỌC thì gượng ép quá, có lẽ họ muốn câu độc giả thôi. Lại nữa, dù BÓI & XEM QUẺ, TỬ VI, TỬ BÌNH hay MAI HOA DỊCH SỐ v. v.. tất cả đều dựa trên KINH DỊCH 64 quẻ. Mà bản thân Kinh Dịch khởi thủy chỉ là TƯỢNG chứ không có LỜI. Vì thế mỗi vị về sau diễn giảng theo suy nghĩ của mình bằng cách căn cứ vào các lời giảng hậu kỳ của Khổng Tử v. v..

      - Anh nói vậy để em biết thôi, có lẽ em nhỏ tuổi hơn anh rất nhiều nhiều, và em nên đọc hết những bài anh viết cho trang web duy tân thì em sẽ biết anh thôi. Em mới gia nhập trang web duy tân mới đây mà (27-12-2015).

      - Thời gian anh sống xa quê nhà dài hơn thời gian ở nơi chôn nhau cắt rún, anh chính thức rời Phanrang – Tháp Chàm đầu mùa Thu năm 1968. Em nói em là con hay cháu của ai ở Tháp Chàm thì anh mới biết được.

      Chúc em vui khỏe.



Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoảnh Khắc Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân