TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Phương pháp trị ung thư nhiều hứa hẹn
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Phương pháp trị ung thư nhiều hứa hẹn

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9630

Bài gửiGửi: Fri Dec 25, 2015 11:58 pm    Tiêu đề: Phương pháp trị ung thư nhiều hứa hẹn

Phương pháp trị ung thư nhiều hứa hẹn

Các nhà khoa học tại trường MIT đã phát triển ra một phương pháp mới để ngăn chặn các u bướu bằng cách kết hợp 3 sợi (còn gọi là “tao” - strands) microRNA. Thuốc điều trị dưới dạng gel đã được thí nghiệm trên chuột tại phòng thí nghiệm và cho kết quả hữu hiệu hơn nhiều so với các phương thức điều trị thông thường hiện nay, chẳng hạn như hóa trị.

Cuộc nghiên cứu chú tâm vào cách dùng microRNA – gồm hơn 1, 000 sợi RNA ngắn. Khi hoạt động không đúng cách, những sợi microRNA có thể gây ra các tật bệnh như ung thư, do đó nghiên cứu chúng là một lãnh vực quan trọng.

Nan đề lớn nhất khi dùng microRNA để điều trị ung thư là nhu cầu phải đưa các sợi này vào các khối u. Ðó là một vấn đề nan giải trong quá khứ. Cuộc nghiên cứu mới chú tâm giải quyết vấn đề này, bằng cách nối kết nhau nhiều sợi RNA và bao lại bằng gel.


3 sợi microRNA trong thí nghiệm của trường MIT - NGUỒN EXTREMETECH.COM


Các nhà nghiên cứu đan 3 sợi microRNA lại với nhau để tạo thành một cấu trúc chuỗi 3 xoắn ốc, như vậy sẽ ổn định hơn chuỗi đơn hoặc chuỗi kép. Chuỗi 3 xoắn ốc này, gồm 2 lớp RNA làm mục tiêu và 1 để ổn định, sau đó được kết hợp với hai polymers (do trường MIT phát triển dưới tên gọi dendrimer and dextran), để tạo thành gel ổn định.

Khi đưa vào tiếp xúc với một khối u, microRNA có lớp gel bao bọc được hấp thụ từ từ vào trong các tế bào. Tại đây, các enzymes phân tán chuỗi 3 xoắn ốc ra thành các thành phần cấu tạo, để cho 2 sợi microRNA đặt làm mục tiêu bắt đầu làm việc.

Cách điều trị được thiết kế thành hai phương thức tấn công. Một trong các sợi microRNA giả dạng như là một microRNA xuất hiện tự nhiên, gọi là miR-205, thường bị hủy hoại trong các tế bào ung thư, còn sợi kia thì ngăn chặn sự hoạt động quá mức gây ra ung thư, được biết dưới tên miR-221.

Ðể xem phương pháp mới này hiệu quả ra sao, các nhà nghiên cứu đã thử trong phòng thí nghiệm trên những con chuột đã được cấy các khối u nơi vú ở giai đọan -3, một căn bệnh ung thư đặc biệt khó điều trị. Kết quả đạt được rất mực khả quan, với cách điều trị bằng chuỗi xoắn ba dây này làm cho kích thước khối u teo lại 90% và thời gian sống kéo dài được tới 75 ngày. Những cách điều trị khác, kể cả cách tấn công các khối u bằng microRNA 1 hoặc 2 sợi cũng chỉ sống sót được dưới 7 ngày.

Khám phá mới này được sử dụng cho cuộc nghiên cứu trong tương lai, có thể sẽ là cách điều trị ung thư hứa hẹn nhất. Các nhà nghiên cứu dự tính sẽ tiếp tục công việc, dùng cách phối hợp microRNA nào có thể hữu hiệu trong việc ngăn chặn các loại khối u khác, cũng như dùng kỹ thuật để đưa các loại RNA và ngay cả DNA vào tiếp xúc với các khối u.


Mặt cầu có chứa nhiều sợi microRNA- NGUỒN NEWS.MIT.EDU

Cuộc nghiên cứu đã được công bố trong tập san Nature Materials.

TM - theo http://www.gizmag.com
Nguồn: baotreonline.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân