TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Mười lời khuyên để ngăn ngừa ung thư
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Mười lời khuyên để ngăn ngừa ung thư

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9547

Bài gửiGửi: Sun Dec 13, 2015 10:12 pm    Tiêu đề: Mười lời khuyên để ngăn ngừa ung thư

Mười lời khuyên để ngăn ngừa ung thư

Bấm vào để xem hình lớn hơn

Ba thành viên của Học viện Kỹ thuật Trung Quốc, Hao Xishan, Sun Yan et Zeng Yixin, là những chuyên gia trong việc điều trị ung thư. Dưới đây là 10 lời khuyên họ đưa ra để ngăn ngừa ung thư:


Duy trì một trọng lượng hợp lý


Đây là lời khuyên đầu tiên, quan trọng nhất, theo như kết luận của một nghiên cứu do 21 nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới thực hiện trong 5 năm. Tế bào ung thư có thể phát triển ở những người thừa cân vì mô mỡ có thể sản xuất những hocmon, chẳng hạn như insulin hoặc estrogen


Không sử dụng các chất bổ sung dinh dưỡng phòng chống ung thư

Bấm vào để xem hình lớn hơn

“Tôi không đồng ý với việc sử dụng các chất bổ sung dinh dưỡng để ngăn ngừa ung thư“, Hao Xishan cho biết. “Đây là cái chỉ có hiệu quả trong xét nghiệm tế bào hoặc các xét nghiệm được thực hiện trên động vật”.


Không ăn thực phẩm chiên


“Để phòng chống ung thư, tránh ăn thực phẩm giàu chất béo, muối, đường với số lượng quá nhiều, chẳng hạn như khoai tây chiên kiểu Pháp, ” Hao Xishan cho biết.


Không ăn thức ăn thừa


Thói quen xấu là ăn thực phẩm kém chất lượng hoặc để quá lâu có thể gây ra ung thư dạ dày. Sun Yan nói rằng một cơn đau dạ dày bất chợt không phải là một vấn đề, nhưng nếu nó tái phát thường xuyên, Yan khuyến cáo nên thực hiện một cuộc kiểm tra y tế. Viêm dạ dày mãn tính kết hợp với nhiễm Helicobacter pylori, có thể là nguyên nhân của các tổn thương tiền ung thư.


Ăn ở nhà càng nhiều càng tốt


Rối loạn tiêu hóa, hút thuốc, uống rượu và ăn quá nhiều – thường gây ra bởi các bữa ăn trưa ở bên ngoài – có thể dẫn đến tăng cân cũng như tổn thương dai dẳng đến dạ dày, có thể gây ung thư. Sun Yan khuyến khích ăn ở nhà càng nhiều càng tốt.


Không bao giờ hút thuốc


Hút thuốc liên quan đến ung thư phổi và là một trong những yếu tố chính dẫn đến ung thư vòm họng.


Thực hiện kiểm tra sức khỏe một năm hai lần


Phương pháp chính để phát hiện ung thư ở giai đoạn đầu là kiểm tra sức khỏe hàng năm. Sun Yan khuyên hai kỳ mỗi năm. “Việc kiểm tra sức khỏe cần được thực hiện mỗi năm. Kiểm tra toàn diện cơ thể thực hiện với một tần suất dày hơn là đặc biệt cần thiết cho người cao tuổi. Hậu môn và các bộ phận cơ thể khác nên được kiểm tra”.


Bất kỳ môn thể dục nào cũng tốt hơn so với không tập gì


Sun cho biết các bài tập thể dục có thể thay đổi từ người này sang người khác. Nhưng khi chúng ta di chuyển thì điều đó luôn luôn có lợi, cho dù đó là chạy bộ, bơi lội hoặc bất kỳ hình thức vận động nào khác. Không cần địa điểm hoặc thời gian cụ thể, bạn có thể thực hiện một số động tác thể dục trong khi làm việc hoặc trong quá trình giải trí.


Loại bỏ các thói quen xấu


Nhiều khối u có liên quan đến thói quen xấu. Ví dụ, ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất béo, thịt, hoặc không ăn đủ trái cây và rau quả có thể gây ra bệnh ung thư ruột kết, ung thư phổi thụ động do hít phải khói thuốc... Do đó quan trọng là có một lối sống lành mạnh, dành thời gian để ăn, ngủ và luyện tập các bài tập thể dục thường xuyên.


Hãy là một người vui vẻ và học cách để cảm thấy hài lòng


Căng thẳng, trầm cảm và lo âu là những yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư. Những cảm xúc tiêu cực lâu dài sẽ gây ra căng thẳng, làm suy yếu hệ thống miễn dịch, điều đó có thể là một phần nguyên nhân dẫn đến sự tiến triển ung thư.

Duy trì một tinh thần vui vẻ sẽ góp phần tạo nên một sức khỏe thể chất tốt. Bằng cách làm theo những lời khuyên này, bạn chính là trên con đường để có một cuộc sống khỏe mạnh và không bị ung thư.

Tác giả: Monica Song
Dịch giả: Kim Xuân
Nguồn: vietdaikynguyen.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân