TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bảo vệ khỏi virus herpes (mụn rộp)
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bảo vệ khỏi virus herpes (mụn rộp)

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9550

Bài gửiGửi: Tue Dec 01, 2015 10:42 pm    Tiêu đề: Bảo vệ khỏi virus herpes (mụn rộp)

Bảo vệ khỏi virus herpes (mụn rộp)

Theo một báo cáo mới của Tổ chức y tế thế giới (WHO), hai phần ba dân số thế giới mang virus herpes. Virus này rất dễ lây.

Hơn 3, 7 tỷ người dưới 50 tuổi bị virus herpes dạng đơn (HSV-1) gây mụn rộp và 417 triệu người trong độ tuổi 17-49 có mang một dạng khác của bệnh (HSV-2) khi kết hợp với tổn thương da xung quanh bộ phận sinh dục.

Mặc dù theo truyền thống người ta tin rằng chỉ có HSV-2 có thể gây ra tác hại và lây nhiễm ở bộ phận sinh dục, WHO đã ghi nhận, ở các nước phát triển, loét bộ phận sinh dục do HSV-1 đang gia tăng. Xu hướng này được giải thích bởi sự cải thiện sức khỏe của trẻ em nên tỷ lệ mắc herpes ở trẻ giảm đi, nhưng nguy cơ nhiễm trùng ở tuổi trưởng thành lại tăng lên.

Hầu hết mọi người mắc HSV-1 do tiếp xúc qua da, dù là trẻ em hay người lớn. HSV-2 thường được lây truyền qua đường tình dục và HIV có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.


Nguyên nhân gây mụn rộp

40% số người mang virus herpes đôi khi bị khủng hoảng nghiêm trọng. Các nhà nghiên cứu từ trường đại học Edinburgh đã phân tích hơn một ngàn gen để xác định gen nào có khả năng ức chế hoạt động của virus. Kết quả là gen IL28B có một đột biến gen ở người bị herpes.

Đột biến này của cơ thể không có khả năng đáp ứng miễn dịch đầy đủ đối với virus, nên dẫn đến sự kích hoạt của nó. Gen này cũng là một đột biến liên quan đến sự xuất hiện của bệnh viêm gan C.

Mặc dù hầu hết mọi người không có các dấu hiệu và triệu chứng của herpes, điều này không có nghĩa là không có virus trong cơ thể. Virus này có thể ở trạng thái không hoạt động trong nhiều năm. Tuy nhiên, nó có thể được kích hoạt bởi những thay đổi nội tiết tố, căng thẳng, mệt mỏi hay suy giảm hệ thống miễn dịch.

Virus herpes lây lan khi các vết loét phát triển và vỡ ra, bằng cách chạm, hôn hoặc dùng chung dao cạo râu, khăn tắm, bàn chải đánh răng hoặc dao kéo.


Điều trị

Hiện nay không có điều trị đặc hiệu chống lại virus này. Để điều trị thường sử dụng các loại thuốc kháng virus phổ biến. Hầu hết những người bị herpes cũng uống thuốc giảm đau để thoát khỏi những cảm giác khó chịu và ngứa.


Dầu ôliu ngăn ngừa sự hình thành các mụn nước và cung cấp chất chống oxy hóa. Nó làm giảm đau và ngứa. (Pixabay)


Tuy nhiên, bạn có thể thử các liệu pháp có sẵn ở nhà. Dầu ôliu ngăn ngừa sự hình thành các mụn nước và cung cấp chất chống oxy hóa. Nó làm giảm đau và ngứa.

Thuốc muối (xút bicarbonate) cũng làm giảm đau. Dùng một tăm bông tẩm bicarbonate bôi vào chỗ có mụn.

Trà đen có chứa một lượng lớn tannin, làm giảm viêm. Nó cũng là một thuốc chống virus tự nhiên. Đắp một túi trà mới được nhúng trong nước nóng lên vùng bị ảnh hưởng trong 5 phút.

Cây lô hội (Aloe vera) thường được sử dụng để làm giảm đau khi bị cháy nắng, nhưng nó cũng giúp làm giảm mụn rộp. Bạn có thể sử dụng gel lô hội tinh khiết hoặc bóp dung dịch từ lá lô hội tươi vào nơi có mụn. Điều này có thể làm giảm đau và giảm viêm.

Quả nam việt quất cũng có thể được sử dụng. Các dưỡng chất từ quả nam việt quất có tác dụng chống lại virus herpes (HSV-2) gây mụn rộp ở cơ quan sinh dục.

Tỏi có tác dụng chống vi khuẩn, và virus. Tỏi trực tiếp giết chết nhiều loại virus, bao gồm cả cúm, herpes, viêm miệng mụn nước, và cytomegalovirus. Nó có thể được dùng bằng đường uống hoặc dùng để rửa bằng cách nghiền ba củ tỏi trong một lít nước.

Tác giả: Cyril Belan
Dịch giả: Kim Xuân
Nguồn: vietdaikynguyen.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân