TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - TIN TỔNG HỢP
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

TIN TỔNG HỢP
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3 ... 50, 51, 52 ... 67, 68, 69  Trang kế
 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Nov 20, 2015 1:18 pm    Tiêu đề: BBC TIẾNG VIỆT - Mali: Toàn bộ con tin được giải thoát


Con tin được giải cứu thoát ra khỏi khách sạn tại Mali


Lực lượng đặc biệt của Mali vừa xông vào khách sạn Radisson Blu Hotel tại thủ đô Bamako và đã giải thoát được tòan bộ 170 con tin bị các tay súng bắt giữ.
Còn chưa rõ vụ này có liên hệ với các vụ tấn công tại Paris cách đây một tuần khiến ít nhất 130 người thiệt mạng.
Các tay súng vừa xông vào vừa nổ súng và hô lớn "Thượng đế vĩ đại!" bằng tiếng Ả Rập, các nhân chứng cho biết.
Các viên chức Mali cho biết 30 con tin đã được giải cứu. Truyền hình nhà nước trước đó đưa con số lên tới 80 người.
Ba người bị bắn chết và hai binh lính bị thương các viên chức nói.
Bộ trưởng Nội vụ Salif Traore cho biết tính mạng của các binh lính này không trong tình trạng nguy hiểm.
Khách sạn thuộc chủ là người Mỹ vốn được các thương gia và nhân viên hàng không ngoại quốc ưa chuộng.
Bộ Quốc phòng Mỹ nói với BBC rằng lực lượng đặc biệt của Mỹ hiện "đang trợ giúp các nỗ lực giải thoát con tin".


Lực lượng đặc biệt Mali đang tiến vào khách sạn Radisson Blu ở Mali


Một viên chức Mỹ cho biết khoảng 25 nhân viên quân đội đã có mặt tại Bamako vào thời điểm xảy ra vụ tấn công vào khách sạn và một số nhân viên này đã giúp "đưa dân thường vào các địa điểm an toàn, trong khi lực lượng Mali đẩy lùi các tay súng đầy hung hăng ra khỏi khách sạn".
Bộ Quốc phòng Pháp cho biết lực lượng đặc biệt của họ cũng có mặt tại khách sạn này.
Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc (LHQ) nói họ cũng đang hỗ trợ hoạt động này trong khi lực lượng Mali giải cứu con tin "từ lầu này sang lầu khác."
"Chúng tôi đã chặn mọi ngả ra vào khách sạn, vì vậy đảm bảo rằng không một kẻ bắt giữ con tin nào có thể trốn thoát," Bộ trưởng Nội vụ nói với phóng viên đang tụ tập bên ngoài khách sạn Radisson Blu.
Nhóm khách sạn Radisson Blu đã lập các đường dây điện thoại đặc biệt cho các gia đình có thân nhân bị ảnh hưởng. Người ta nói là 125 khách và 13 nhân viên hiện vẫn đang kẹt bên trong khách sạn.
Hãng hàng không Pháp Air France cho biết 12 nhân viên của họ đã được giải cứu. Hàng không Thổ Nhĩ Kỳ cho biết năm nhân viên của họ cũng đã thoát ra ngoài nhưng còn hai người vẫn kẹt bên trong.


Bản đồ nơi có khách sạn bị các tay súng bắt giữ con tin ở Mali


Hai mươi người Ấn Độ có mặt rải rác trong khách sạn nhưng đều được an toàn, theo tòa đại sứ Ấn Độ tại Mali cho biết trong khi đài truyền hình nhà nước Trung Quốc đưa tin bốn trong số 10 công dân Trung Quốc bị kẹt trong vụ tấn công nay đã được giải cứu.
Ngoại trưởng Algeria, ông Ramtane Lamamra, được hãng thông tấn nhà nước APS trích thuật nói rằng bảy người Algeria ở khách sạn đã được giải thoát.
Một khách người Bờ biển Ngà cho biết bà và sáu người khác đã được lực lượng an ninh đưa ra khỏi đây khi các tay súng xông vào “tầng năm hoặc tầng sáu”.
Trước đó một nguồn tin an ninh nói với hãng Reuters rằng một vài con tin có thể đọc các câu trong kinh Koran đã được thả tự do.
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Nov 20, 2015 9:47 pm    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 21/11/2015

HRW: Việt Nam tăng cường đàn áp đối kháng bất chấp cam kết TPP.
ASEAN đồng thanh quan ngại về tranh chấp Biển Đông.
Trung Quốc tuyên bố ‘tự chế’ khi đối mặt với tàu chiến Mỹ ở Biển Đông.
Nhật Bản sẽ không gửi lực lượng tới Biển Đông.
Nhật Bản, Philippines đạt thỏa thuận chuyển giao trang thiết bị quốc phòng.
Trung Quốc giết 28 kẻ ‘khủng bố’ ở Tân Cương.
Các bộ trưởng EU thảo luận vấn đề kiểm soát biên giới.
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật hạn chế người Iraq và Syria tị nạn.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Nov 20, 2015 9:49 pm    Tiêu đề: An ninh tại Pháp vẫn ở mức cao một tuần sau vụ tấn công (VOA60)

Mali: Ít nhất 18 người chết, khoảng 80 người được giải thoát sau khi lực lượng đặc nhiệm xông vào Khách sạn Radisson Blu ở Bamako, nơi những kẻ chủ chiến Hồi giáo bị nghi đã cầm giữ hàng chục nhân viên và khách làm con tin.

New Zealand: Hàng ngàn người biểu tình phản đối việc tăng giá thuốc theo thỏa thuận TPP.

Malaysia: Hội nghị thượng đỉnh ASEAN khai mạc; vấn đề tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông dự kiến nằm cao trong nghị trình.

Pháp: Đất nước vẫn để tang nạn nhân và an ninh vẫn cao một tuần sau những vụ tấn công khủng bố làm thiệt mạng 129 người ở Paris.

Macedonia: Di dân mắc kẹt ở biên giới Macedonia-Hy Lạp sau khi các nước vùng Balkans cấm "di dân kinh tế" nhập cảnh.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Nov 20, 2015 10:43 pm    Tiêu đề: Mỹ đột kích tịch thu hơn 25 tấn cocaine ở Thái Bình Dương (VOA60)

Hạ viện Mỹ do Đảng Cộng hòa kiểm soát đã bỏ phiếu đình chỉ kế hoạch của Tổng thống Barack Obama tái định cư 10.000 người tị nạn Iraq và Syria ở Mỹ trong những năm tới, nhưng ông hứa sẽ phủ quyết luật này nếu nó vượt qua được Thượng viện.

Tổng thống Obama đang ở Malaysia dự hội nghị thượng đỉnh kinh tế ASEAN, nơi ông kêu gọi những người trẻ tuổi cự tuyệt chủ nghĩa cực đoan bạo lực và đề cao sự khoan dung. Tổng thống nói rằng những nhà lãnh đạo thế giới tại hội nghị thượng đỉnh sẽ tập trung sự chú ý vào cuộc chiến chống những kẻ chủ chiến Nhà nước Hồi giáo và tranh chấp Biển Đông.

Cuối cùng, Lực lượng Tuần duyên Mỹ sắp chứng kiến một con số kỷ lục những vụ tịch thu ma túy bất hợp pháp ở Thái Bình Dương sau một vụ đột kích hôm thứ Năm tại California với hơn 25 tấn cocaine.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Mon Nov 23, 2015 2:36 pm    Tiêu đề: Vùng Trung Tây nước Mỹ lạnh cóng hôm Chủ Nhật

CHICAGO, Illinois (AP) - Cả khu vực Trung Tây nước Mỹ trong cơn lạnh cóng hôm Chủ Nhật, với nhiệt độ nhiều nơi chưa tới 10 độ F và có một số nơi còn dưới 0 độ F, biến tuyết đầu tiên của mùa Đông năm nay thành băng đá và tạo khó khăn cho việc di chuyển.


Nhiệt độ vùng Chicago, Illinois xuống dưới 10 độ F, cây cỏ bị tuyết bám trở thành băng đá, khiến mọi người run rẩy trong khí hậu lạnh cóng.
(Hình: Scott Olson/Getty Images)


Sau khi tuyết đổ xuống khắp vùng này hôm Thứ Sáu và Thứ Bảy, nhiệt độ giảm mạnh hôm Chủ Nhật, với cơ quan khí tượng quốc gia NWS tiên đoán nhiệt độ chỉ vào khoảng 20 độ F trở xuống cho sáu tiểu bang từ North Dakota tới Illinois.

NWS nói rằng ở vùng Bắc tiểu bang Illinois nhiệt độ hôm Chủ Nhật chỉ trên dưới 10 độ F, kể cả ở Chicago, nơi dân chúng đang phải dọn dẹp số tuyết cao hơn 11 inches (khoảng 28 cm). Đây là lượng tuyết lớn nhất trong Tháng Mười Một tại thành phố này từ 120 năm qua.

Có hơn 130 chuyến bay bị hủy bỏ ở phi trường O'Hare International Airport tại Chicago. Hàng chục người đốt lửa sưởi ấm bên ngoài một trạm cảnh sát khi tập trung ở nơi này để phản đối việc cảnh sát bắn chết một người đàn ông da đen tuần qua. Nhiệt độ xuống khoảng 17 độ F trong đêm và tuyết khởi sự đổ xuống vào chiều tối ngày Chủ Nhật.

Tuyết đầu mùa cũng đổ từ vài inches đến 20 inches trong khu vực từ South Dakota tới Michigan trước đó vào cuối tuần qua.

Tại thành phố Janesville ở phía Nam tiểu bang Wisconsin, từ 10 đến 20 inches tuyết đã trút xuống đến chiều tối ngày Thứ Bảy, theo bản tin của NWS.

(V.Giang)
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Nov 24, 2015 12:18 am    Tiêu đề: Rơi máy bay trực thăng đưa người hành hương ở Ấn Độ (VOA60)

Mali: Đất nước cử hành quốc tang sau vụ tấn công một khách sạn sang trọng ở thủ đô Bamako giết chết 19 người; nhà chức trách đang tìm kiếm ít nhất ba nghi phạm.

Israel: Một thiếu niên người Palestine bị bắn chết sau vụ đâm dao ở một khu chợ tại Jerusalem, một người bị thương trong khi bạo lực tiếp diễn.

Macedonia: Di dân biểu tình chống lại những thủ tục rà soát mới đang được thi hành ở biên giới với Hy Lạp, nhiều người tuyệt thực.

Ấn Độ: Một máy bay trực thăng đưa người hành hương đến đền Vaishno Devi bị rơi, 6 người hành hương và phi công thiệt mạng.

Myanmar: Hoạt động tìm kiếm tiếp tục, ít nhất 100 người chết và hàng trăm người vẫn mất tích vài ngày sau vụ lở đất gần một mỏ ngọc bích.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Nov 24, 2015 12:21 am    Tiêu đề: An ninh thắt chặt trên toàn nước Mỹ (VOA60)

An ninh đã được thắt chặt trên toàn nước Mỹ, tại những sự kiện thể thao và sân bay, trong khi cuộc truy lùng kẻ đồng lõa trong những vụ tấn công ở Paris tiếp diễn ở châu Âu. Cảnh sát ở những thành phố lớn đang trong tình trạng báo động cao, đặc biệt là trước mùa lễ cuối năm.

Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump nói rằng ông ta sẽ theo dõi những nhà thờ Hồi giáo, đưa kỹ thuật thẩm vấn bịt mặt dội nước trở lại, và đưa tên người tị nạn vào danh sách theo dõi sau những vụ tấn công khủng bố của Nhà nước Hồi giáo. Xuất hiện trên chương trình "This Week" của đài ABC, ông Trump nói đối thủ đảng Cộng hòa chính Jeb Bush và ứng cử viên dẫn đầu của đảng Dân chủ Hillary Clinton, không đủ mạnh để đối phó với những kẻ khủng bố.

Những cơn bão mùa đông dữ dội khắp vùng Trung Tây đã gây ra hơn 100 vụ tai nạn xe cộ và khiến hơn 1.000 chuyến bay bị hủy, trong khi người Mỹ chuẩn bị du hành trong dịp Lễ Tạ Ơn, một trong những đợt du hành cuối tuần bận rộn nhất trong năm.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Nov 24, 2015 1:28 am    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 24/11/2015

Truyền thông trong nước VN nói Tổng thống Obama nhận lời thăm Việt Nam.
Liên Hiệp Quốc lo ngại về số phận 9 người Bắc Triều Tiên bị Việt Nam trục xuất.
Trung Quốc dọn mìn dọc theo biên giới Việt-Trung.
Nghi can chính trong vụ Paris vẫn tại đào.
Tổng thống Pháp, Mỹ sẽ họp bàn chống Nhà nước Hồi giáo.
Lở đất tại mỏ ngọc ở Myanmar, 100 người thiệt mạng.
Mali cử hành 3 ngày quốc tang sau vụ tấn công khách sạn.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Nov 24, 2015 1:46 am    Tiêu đề: BBC TIẾNG VIỆT - Hoa Kỳ ra cảnh báo đi lại trên toàn cầu



Hoa Kỳ ra cảnh báo đi lại trên toàn cầu cho công dân để ứng phó với “đe dọa khủng bố gia tăng”.


Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói “thông tin hiện tại” cho thấy nhóm Nhà nước Hồi giáo, al-Qaeda, Boko Haram và các nhóm khác tiếp tục "lên kế hoạch tấn công khủng bố tại nhiều khu vực".

Cảnh báo này sẽ được duy trì cho tới 24/02/2016.

Pháp, Nga, Mali và một loạt các nước khác bị tấn công trong tháng trước.
Cảnh báo này khuyến cáo công dân Mỹ “đề cao cảnh giác ở những nơi công cộng hoặc khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng, và tránh nơi có đông người".
"Nhà chức trách tin rằng sẽ tiếp tục có khả năng xảy ra các cuộc tấn công khủng bố trong bối cảnh người của IS từ Syria và Iraq quay trở về," Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói trong thông cáo.
Hoa Kỳ ra cảnh báo đi lại toàn cầu lần gần nhất là vào tháng 12 năm ngoái sau cuộc tấn công ở Sydney, Australia.
Cảnh báo mới được đưa ra khi Bỉ thông báo thủ đô Brussels sẽ được đặt ở mức báo động cáo nhất trong một tuần nữa vì lo ngại bị tấn công giống các cuộc tấn công xảy ra tại Paris giết chết 140 người vào ngày 13/11.
Thủ tướng Bỉ Charles Michel cảnh báo mức đe dọa là “hiện hữu và nghiêm trọng".
Tuy nhiên ông cũng nói rằng nhà chức trách Bỉ đang lên kế hoạch mở lại trường học và hệ thống tàu điện ngầm vào thứ Tư.

BBC TIẾNG VIỆT
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Nov 24, 2015 2:50 pm    Tiêu đề: BBC TIẾNG VIỆT - Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiến đấu cơ Nga tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Tổng thống Nga nói vụ bắn hạ phi cơ SU-24 là 'hành vi đâm vào sau lưng' với Nga và lên án Thổ Nhĩ Kỳ 'là đồng phạm với khủng bố'.

Phóng viên BBC tại Moscow Sarah Rainsford nói ông Vladimir Putin tỏ ra 'tức giận' khi phát biểu như vậy trước truyền thông.
Ông Putin cảnh báo rằng sẽ "có hậu quả nghiêm trọng" cho quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.
Nato sẽ họp một phiên đặc biệt để thảo luận về vụ việc này theo đề nghị của Thổ Nhĩ Kỳ.
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nói đã bắn rơi một máy bay quân sự Nga gần biên giới với Syria trong ngày 24/11.


Ông Vladimir Putin tỏ ra 'tức giận' khi nghe tin chức SU-24 bị bắn hạ


Bộ Quốc phòng Nga nói một chiếc Su-24 đã bị rớt ở vùng lãnh thổ Syria, sau khi bị trúng đạn bắn lên từ mặt đất.
Nhưng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thì nói rằng các chiến đấu cơ F-16 của nước này đã bắn rơi chiếc máy bay sau khi cảnh báo phi hành đoàn gồm 2 phi công của chiếc phi cơ Nga nhiều lần rằng nó vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.
Hai phi công đã nhảy dù ra ngoài trước khi chiếc phi cơ đâm xuống tỉnh Latakia, nhưng những người nổi dậy Syria nói rằng ít nhất một phi công đã chết.
Nhưng hãng tin Dogan ở Thổ Nhĩ Kỳ nói hai phi công bị bắn khi nhảy dù xuống và cả hai đã chết (?)
Nga bác bỏ tin rằng chiếc phi cơ của họ bay vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ và "đâm xuống đất" tại Syria.
Đây là lần đầu tiên phi cơ Nga bị rớt tại Syria kể từ khi chính phủ Nga tiến hành các cuộc không tập nhắm vào các phe phái chống lại Tổng thống Bashar al-Assad từ cuối tháng Chín.


Chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ

Điểm rơi của chiếc SU-24


Phát ngôn viên điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, miêu tả vụ việc này là "rất nghiêm trọng", nhưng cẩn trọng nói rằng còn quá sớm để đưa ra các kết luận.
Liên minh quân sự Nato mà Thổ Nhĩ Kỳ là một thành viên cho biết họ đang theo dõi "chặt chẽ" tình hình và đang liên lạc với giới chức trách Thổ Nhĩ Kỳ. Sẽ có một cuộc "họp thông tin" của các đại sứ tại Brussels vào lúc 16:00 GMT.
Bộ Quốc phòng Nga khẳng định sáng thứ Ba một chiếc Su-24 của Nga đã "bị đâm trên lãnh thổ Syria, sau khi bị bắn trúng đạn từ mặt đất" trong khi đang bay ở độ cao 6.000m.
"Các nỗ lực đang được tiến hành để biết chắc chắn điều gì đã xảy ra với các phi công. Theo tin tức ban đầu, các phi công đã kịp nhảy dù ra," hãng tin Interfax trích thuật Bộ Quốc phòng Nga nói trước đó.
Bộ Quốc phòng cũng nhấn mạnh rằng "trong suốt chuyến bay, chiếc phi cơ luôn bay hoàn toàn phía không phận Syria", và nói thêm: "Những dữ liệu giám sát khách quan cho thấy điều đó."
Trực thăng quân sự của Nga đã tìm kiếm phi công và hoa tiêu gần nơi máy bay bị rớt tại Bayir Bucak, khu vực chủ yếu là người Turk sinh sống, theo hãng tin Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ.
Một phát ngôn viên cho nhóm nổi dậy hoạt động tại khu vực này, Lữ đoàn 10 Duyên hải, nói với hãng tin AP rằng hai phi công của chiếc phi cơ chiến đấu Nga đã tìm cách nhảy dù xuống vùng lãnh thổ do lực lượng chính phủ kiểm soát nhưng họ bị các thành viên của phe nổi dậy nhắm bắn.
Một trong số hai phi công đã bị chết khi chạm đất, ông này nói thêm. Số phận của phi công thứ hai hện nay còn chưa được rõ.


Truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ chiếu hình một phi cơ bốc cháy


Nga đưa không quân vào oanh kích tại Syria từ mấy tháng qua


Nga đã mở chiến dịch không kích hỗ trợ chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad từ cuối tháng Chín.
Nga nói chiến dịch này chỉ nhằm vào "khủng bố" nhưng các nhà hoạt động nói các cuộc không kích của Nga cho tới nay toàn trúng các nhóm phiến quân được phương Tây hậu thuẫn.
Thổ Nhĩ Kỳ, nước thành viên NATO xưa nay vẫn cực lực chỉ trích Tổng thống Assad, đã cảnh báo máy bay Nga và Syria vi phạm không phận nước họ.


Phi cơ SU-24 của Nga

Tháng trước Ankara nói chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã chặn máy bay phản lực của Nga vượt qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi hai máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ bị một chiếc Mig-29 không rõ của nước nào quấy nhiễu.
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Nov 24, 2015 2:54 pm    Tiêu đề: VOA TIẾNG VIỆT - Các phần tử chủ chiến Hồi giáo tấn công khách sạn ở Sinai, giết chết 4 người


Nhân viên cấp cứu và an ninh tập trung bên ngoài khách sạn Swiss Inn ở thị trấn El-Arish, trên bán đảo Sinai, Ai Cập, sau vụ tấn công ngày 24/11/2015.


Các phần tử chủ chiến Hồi giáo hôm 24/11 nhận trách nhiệm đã giết chết một thẩm phán, 2 nhân viên cảnh sát và một thường dân trong một vụ tấn công tự sát tại một khách sạn ở miền Bắc bán đảo Sinai, một cứ địa của thành phần thánh chiến.

Chính phủ Ai Cập nói vụ tấn công, còn làm cho 12 người khác bị thương, xảy ra tại Lữ quán Thụy Sĩ ở El-Arish, nơi mà các quan tòa giám sát các cuộc bầu cử quốc hội ngày hôm trước đang tạm trú.

Quân đội Ai Cập cho biết các binh sĩ và cảnh sát canh gác khách sạn đã nổ súng vào một chiếc xe chất đầy chất nổ giữa lúc chiếc xe đang tiến gần tòa nhà, làm nó nổ tung. Nhưng nguồn tin này cho biết là hai phần tử chủ chiến đã lẻn được vào khách sạn, một người kích nổ áo vét cài bom tại nhà bếp trong khi người còn lại nổ súng bên trong một phòng khách sạn.

Ai Cập nói 3 kẻ tấn công đã bị giết trong vụ này, nhưng Nhà nước Hồi giáo nói chỉ có hai chiến binh của họ thực hiện cuộc tấn công.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở Ai Cập nhận trách nhiệm về cuộc tấn công trong một thông cáo đăng trên mạng. Nhóm này cũng nhận trách nhiệm về vụ bắn hạ chiếc máy bay dân dụng Nga hôm 31/10 trên không phận Sinai đã giết chết tất cả 224 người trên phi cơ. Nhóm này nói họ đã đánh bom máy bay Nga bằng một quả bom chứa trong một lon nước ngọt.

Nga kết luận rằng đây là một cuộc tấn công khủng bố và sau đó phát động một chiến dịch không kích quy mô nhắm vào Raqqa, thủ đô tự xưng của Nhà nước Hồi giáo ở Bắc Syria.
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Nov 24, 2015 9:47 pm    Tiêu đề: Máy bay chiến đấu của Nga bị lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ (VOA60)

Syria: Một máy bay chiến đấu của Nga bị lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ; Tổng thống Putin gọi đó là "nhát dao đâm sau lưng."

Vatican: 5 người bị xét xử về tội rò rỉ và xuất bản những tài liệu bí mật, phơi bày việc quản lý sai trái và tham nhũng trong Tòa Thánh.

Macedonia: Di dân bị kẹt lại tại biên giới với Hy Lạp, tiếp tục biểu tình và tuyệt thực sang ngày thứ sáu.

Israel: Trong khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đến bàn cách chấm dứt tình trạng bạo lực đang tiếp diễn, một người Palestine tông xe vào binh sĩ Israel tại một chốt kiểm soát ở Bờ Tây.

Thái Lan: Tòa án quân sự kết tội hai người đàn ông thực hiện vụ đánh bom ở Bangkok làm thiệt mạng 20 người hồi tháng 8.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Nov 24, 2015 9:49 pm    Tiêu đề: Bà Hillary Clinton trình bày kế hoạch chống IS (VOA60)

Bà Hillary Clinton đã trình bày kế hoạch chống Nhà nước Hồi giáo của mình trong tháng này tại Hội đồng Quan hệ Đối ngoại ở Washington. Ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ kêu gọi Mỹ "tăng cường và mở rộng" cuộc chiến chống IS. Bà nhấn mạnh việc rất cần phải có một liên minh quốc tế chống IS, và kêu gọi có sự "linh động" cho lực lượng đặc nhiệm và những chuyên viên huấn luyện của Mỹ để làm việc với những lực lượng trong khu vực.

Ứng cử viên đảng Dân chủ Bernie Sanders đã tổ chức một buổi tập hợp hôm thứ Hai ở thành phố Atlanta, nơi ông ta được ca sĩ nhạc rap Killer Mike giới thiệu. Trong phần giới thiệu hùng hồn kéo dài sáu phút, rapper nổi tiếng này nhắc tơi tên của nhà tranh đấu dân quyền, Martin Luther King, và cuộc chiến chống lại nghèo túng, nói rằng ông Bernie Sanders là "người thích hợp lãnh đạo đất nước này."

Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump tuần này tuyên bố rằng ông ta đã nhìn thấy hàng ngàn người reo hò ở New Jersey sau những vụ tấn công ngày 11 tháng 9. Nhưng tuyên bố này đã bị nhiều người đả kích là sai trái. Đối thủ đảng Cộng hòa Ben Carson nói ông ta đã chứng kiến sự việc tương tự, nhưng sau đó ban vận động tranh cử của ông ta đã tìm cách chữa lời.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Nov 25, 2015 10:37 pm    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 26/11/2015

Nhà hoạt động công đoàn độc lập Việt Nam ‘bị hành hung’.
Học giả Trung Quốc bị cáo buộc ‘xuyên tạc tình hình biển Đông’.
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản ủng hộ Mỹ tuần tra ở Biển Đông.
Philippines yêu cầu Tòa án Trọng tài công nhận quyền khai thác ở Biển Đông.
Ngoại trưởng Nga: Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Nga là 'âm mưu khiêu khích'.
Ukraine cấm máy bay Nga vào không phận, ngừng mua khí đốt.
Biểu tình ở Chicago sau khi công bố video cảnh sát bắn thiếu niên da đen.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Nov 26, 2015 2:04 am    Tiêu đề: Cháy rừng ở bang Nam Úc, 2 người chết và 1 người khác mất tích (VOA60)

Tunisia: Số người chết tăng lên 13 người trong vụ tấn công thánh chiến nhắm vào đoàn cận vệ tổng thống; đất nước trong tình trạng khẩn cấp và lệnh giới nghiêm được áp đặt tại thủ đô Tunis.

Bỉ: Trường học, phương tiện giao thông công cộng và những trung tâm mua sắm ở Brussels bắt đầu mở cửa lại sau 5 ngày cảnh báo khủng bố cao nhất, tình hình sẽ được đánh giá lại vào thứ Hai tới.

Một người Palestine đâm một người Israel và bị quân đội Israel bắn trong khi tình trạng bạo lực tiếp diễn.

Úc: Hai người chết và một người khác mất tích khi đám cháy rừng vượt ngoài tầm kiểm soát ở bang Nam Úc.

Đức: Tình nguyện viên cố gắng giúp di dân chuẩn bị cho mùa đông khi nhiệt độ bắt đầu xuống thấp.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Nov 26, 2015 2:06 am    Tiêu đề: 'Thổ Nhĩ Kỳ có quyền bảo vệ lãnh thổ và lãnh không của mình' (VOA60)

Trong một cuộc họp báo chung với Tổng thống Pháp François Hollande, Tổng thống Obama đề cập tới sự kiện Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi một máy bay chiến đấu của Nga hôm thứ Ba, nói rằng "Thổ Nhĩ Kỳ có quyền bảo vệ lãnh thổ và lãnh không của mình." Ông kêu gọi hai bên xử lý sự việc này bằng biện pháp ngoại giao.

Những người biểu tình đổ ra đường ở thành phố Chicago sau khi video được công bố cho thấy sĩ quan cảnh sát Jason Van Dyke nổ súng bắn chết Laquan McDonald 17 tuổi. Vụ nổ súng diễn ra vào tháng 10 năm 2014. Bây giờ sĩ quan này đối mặt với những cáo buộc giết người cấp độ một.

Ba nghi phạm bị câu lưu vì có liên hệ tới nhiều vụ nổ súng tại một cuộc biểu tình của phong trào đòi công lý cho người da đen Black Lives Matter ở thành phố Minneapolis. Những người biểu tình đang tụ tập phản đối vụ cảnh sát bắn Jamar Clark 24 tuổi thì năm người biểu tình không vũ trang bị bắn. Cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ việc.


Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Fri Nov 27, 2015 8:10 pm    Tiêu đề: Chính phủ Bỉ hạ mức cảnh báo khủng bố ở Brussels (VOA60)

Bangladesh: Cảnh sát đang cố gắng xác định những tay súng nổ súng bên trong một nhà thờ Hồi giáo phái Shia tối thứ Năm, giết chết một người và làm bị thương 3 người khác.

Pháp: Tổng thống François Hollande chủ trì lễ tưởng niệm trang nghiêm dành cho những nạn nhân trong những vụ tấn công khủng bố ngày 13 tháng 11 ở Paris.

Bỉ: Chính phủ hạ mức cảnh báo khủng bố ở Brussels năm ngày sau khi nâng lên mức cao nhất.

Nga: Liên đoàn Điền kinh Thế giới đình chỉ Nga khỏi những cuộc tranh tài quốc tế, trong đó có Olympics 2016.

Kenya: Đức Giáo hoàng Phanxicô nói chuyện với giới trẻ, kêu gọi họ không để tham nhũng cám dỗ, và giúp đỡ những người bị cám dỗ bởi ý tư tưởng "cuồng tín."

Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Fri Nov 27, 2015 8:27 pm    Tiêu đề: Phó Tổng thống Mỹ hội kiến Thủ tướng Ý (VOA60)

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Mỹ đã biết đường bay của chiếc máy bay chiến đấu của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi hôm thứ Ba, và lẽ ra nên thông báo cho Thổ Nhĩ Kỳ, đồng minh của Mỹ. Ông Putin nói vụ việc là một hành động phản bội của một nước mà Nga từng cho là nước thân hữu.

Một người đàn ông đang bị câu lưu sau khi leo qua hàng rào Tòa Bạch Ốc trong khi gia đình Tổng thống đang ăn mừng Lễ Tạ Ơn trong nhà. Quấn cờ Mỹ quanh người, Joseph Caputo nhanh chóng bị các nhân viên Mật Vụ khống chế. Những người chứng kiến nói rằng ông ta khi đó mang theo một bìa cứng kẹp giấy, nhưng không rõ trong đó đựng cái gì.

Phó Tổng thống Joe Biden đã hội kiến Thủ tướng Ý Matteo Renzi trong chuyến công du năm ngày của ông tới châu Âu, nơi các cuộc hội đàm sẽ tập trung vào cuộc khủng hoảng di dân và những vấn đề khác.

Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Fri Nov 27, 2015 8:46 pm    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 28/11/2015

Lãnh đạo Việt Nam phải tuyên thệ ‘trung thành với dân’. '
Việt Nam không bao giờ tham gia liên minh chống nước khác'.
Trung Quốc phản đối Mỹ và Nhật tập trận ở biển Đông.
Pháp làm lễ tưởng niệm nạn nhân vụ tấn công khủng bố ở Paris.
Đức bắt hai nghi can âm mưu tấn công khủng bố lớn.
Một người đàn ông bị bắt vì leo rào Tòa Bạch Ốc.

Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Mon Nov 30, 2015 8:53 pm    Tiêu đề: EU, Thổ Nhĩ Kỳ đạt thỏa thuận trị giá nhiều tỉ đôla để ngăn dòng di dân (VOA60)

Pháp: Các nhà lãnh đạo thế giới tề tựu về Paris trong hai tuần tham dự hội nghị khí hậu của Liên Hiệp Quốc.

Pháp: Hàng trăm người đã bị bắt sau khi người biểu tình về khí hậu đụng độ với cảnh sát ở trung tâm Paris.

Syria: Những cuộc không kích được cho là do Nga thực hiện giết chết ít nhất 30 người trong thị trấn Ariha gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Nga: Công tác dọn dẹp bắt đầu ngoài khơi bờ biển Đảo Sakhalin sau khi một tàu chở dầu bị mắc cạn trong một cơn bão ở phía bắc Thái Bình Dương, làm đổ một phần dầu.

Thổ Nhĩ Kỳ: EU và Thổ Nhĩ Kỳ đạt được thỏa thuận trị giá nhiều tỉ đôla để ngăn chặn dòng di dân đổ vào châu Âu; hơn một ngàn di dân bị chặn ở biên giới sau khi thỏa thuận hoàn tất.

Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Mon Nov 30, 2015 9:08 pm    Tiêu đề: Người biểu tình vụ Freddie Gray đổ ra đường ở thành phố Baltimore (VOA60)

Một lễ tưởng niệm đã được tổ chức dành cho ba nạn nhân trong vụ nổ súng bên trong cơ sở y tế của tổ chức Planned Parenthood ở thành phố Colorado Springs hôm thứ Sáu. Tay súng bị tình nghi Robert Lewis 57 tuổi đã bị bắt tại hiện trường và đã được xếp lịch xuất hiện trước tòa.

Tổng thống Barack Obama và hơn 150 nhà lãnh đạo thế giới đang có mặt tại Paris để dự Hội nghị Thượng đỉnh Khí hậu của Liên Hiệp Quốc, với mục tiêu là đạt được đồng thuận về những biện pháp có tính ràng buộc nhằm giải quyết tình trạng biến đổi khí hậu. Ông Obama nói rằng hội nghị thượng đỉnh này có thể là một "bước ngoặt" trong những nỗ lực toàn cầu nhằm hạn chế nhiệt độ tăng lên.

Người biểu tình đổ ra đường ở trung tâm thành phố Baltimore, gọi đây là giai đoạn thứ hai của cuộc đấu tranh trong vụ thanh niên người da đen Freddie Gray tử vong trong khi đang bị cảnh sát câu lưu hồi đầu năm nay. Sĩ quan William Porter là người đầu tiên trong sáu sĩ quan cảnh sát ra hầu tòa, đối mặt với tội ngộ sát và tấn công cấp độ hai.

Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Mon Nov 30, 2015 9:26 pm    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 1/12/2015

Ngư dân Quảng Ngãi bị bắn chết ở Trường Sa.
HRW khen ngợi, hối thúc Việt Nam về luật chuyển đổi giới tính.
Trung Quốc: Xây dựng ở Biển Đông không phải quân sự hóa.
Philippines tăng cường chi tiêu quốc phòng vì tranh chấp Biển Đông.
Khói bụi ở Bắc Kinh ở mức ‘nguy hiểm’.
Tổng thống Obama hối thúc lãnh đạo thế giới hành động giải quyết biến đổi khí hậu.
Thổ Nhĩ Kỳ không xin lỗi Nga về vụ bắn rơi máy bay.

Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Dec 02, 2015 1:50 am    Tiêu đề: VOA TIẾNG VIỆT - Giới trẻ Philippines phát động sáng kiến ‘ra đảo biểu tình’ ở Biển Đông


Người Philippines biểu tình chống Trung Quốc tại khu tài chính của thành phố Makati, phía đông Manila, ngày 12/11/2015.

Một nhóm tình nguyện viên trẻ Philippines có sáng kiến tổ chức biểu tình tại nhóm đảo Kalayaan (thuộc quần đảo Trường Sa) mà Philippines tuyên bố chủ quyền vào ngày thứ Ba (1/12), bất chấp sự phản đối của các giới chức quân sự và quốc phòng nước này.

Nhóm Kalayaan Atin Ito bắt đầu hành trình trên biển của họ trễ một ngày so với dự kiến vì một số thành viên của nhóm từ khu vực Visayas đến trễ do thời tiết xấu.

“Chuyến bay của một số tình nguyện viên bị hủy bỏ vì điều kiện thời tiết xấu ở Visayas. Chúng tôi phải điều chỉnh lại lịch trình. Chúng tôi sẽ đợi đầy đủ các thành viên cho tới thứ Ba”, Mariel Ipan, một thành viên của nhóm cho biết.

Nhóm trẻ tình nguyện Philippines đã lên kế hoạch “ra đảo biểu tình” từ vài tháng trước, bất chấp sự phản đối của một số giới chức quân sự và quốc phòng rằng chuyến đi “quá nguy hiểm” và rằng nó có thể ảnh hưởng đến vụ kiện trọng tài đang diễn ra giữa Philippines và Trung Quốc.

Kế hoạch ban đầu của nhóm là ra đảo biểu tình trong 1 tháng (từ 30/11 – 30/12).

Chính Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin đã yêu cầu nhóm Kalayaan Atin Ito không tiến hành chuyến đi này vì hai lý do: thời tiết xấu ngoài biển và vụ kiện trọng tài.

Philippines đang tiến hành vụ kiện chống yêu sách chủ quyền với đường lưỡi bò 9 đoạn của Trung Quốc ở tòa án trọng tài quốc tế ở La Haye.
Lực lượng vũ trang Philippines cho biết họ đã cố ngăn cản các tình nguyện viên vì họ không có trách nhiệm và thời gian để chuẩn bị các công tác đảm bảo an ninh cho hành trình của nhóm bạn trẻ này.

Đại tá Restituto Padilla, phát ngôn viên của Lực lượng vũ trang Philippines, nói quân đội sẽ chỉ giám sát hành trình qua liên lạc vô tuyến với sự giúp đỡ của Cảnh sát biển Philippines.

“Họ phải tự lo liệu… Chúng tôi chỉ theo dõi họ, Lực lượng vũ trang Philippines không trực tiếp tham gia vì chúng tôi đã nói với họ là nên có những hoạt động khác thay thế tốt hơn để biểu đạt sự ủng hộ của họ thay vì đi ra đó”, ông Padilla nói.

Trước đó, nhóm Kalayaan Atin Ito cho biết có 10.000 tình nguyện viên (chủ yếu là sinh viên) từ 81 tỉnh thành của Philippines sẽ tham gia vào cuộc biểu tình kéo dài 1 tháng này.

Tuy nhiên, nhóm gặp một số trở ngại trong việc gây quỹ và hỗ trợ cho hành trình cũng như cuộc biểu tình ước tính cần ít nhất là 1 tỷ peso (hơn 21 triệu USD).

Ông Padilla cho biết ông nhận được thông tin là các bạn trẻ sẽ thuê 81 tàu (đại diện cho 81 tỉnh thành của Philippines) để đến Kalayaan, một đô thị thuộc tỉnh Palawan, để biểu tình.

“Đây không phải là thời điểm tốt để du hành. Biển rất động, đó là lý do tại sao chúng tôi yêu cầu họ xem xét thực hiện các hoạt động thay thế khác”, ông Padilla nói thêm.

Thị trưởng của thị trấn Kalayaan cũng phản đối chuyến đi vì lý do tương tự. Ông Eugenio Bito-onon nói:

“Thật sự là rất mạo hiểm, đặc biệt là tháng 12 khi thời tiết rất xấu”.

Bất chấp những ngăn cản trên, nhóm trẻ Philippines, với thủ lĩnh là cựu phiến quân và thuyền trưởng Nicanor Faeldon, vẫn cương quyết thực hiện chuyến đi.

Abg Faeldon cho biết chuyến đi nhằm mục đích nâng cao nhận thức của người dân Philippines về tầm quan trọng của sự đoàn kết và hợp tác trong việc giành lại phần lãnh thổ đã bị Trung Quốc chiếm giữ.

Một bản trẻ tên là Ipan nói: “Chúng tôi lạc quan là Bộ Quốc phòng và Lực lượng vũ trang Philippines sẽ hiểu và dần dần ủng hộ hành trình của chúng tôi vì đây là sự hỗ trợ cho những nỗ lực của chính phủ nhằm khẳng định chủ quyền trên vùng biển của chúng tôi.”

Cô Ipan nói thêm: “Hành trình vẫn được tiến hành. Không có luật nào cấm chúng tôi đấu tranh cho quyền lợi của mình một cách ôn hòa và trong phạm vi luật pháp cả. Đây là thời điểm để chúng tôi đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau. Đây là trận đánh cho toàn thể nhân dân Philippines.”
Cô Ipan cho biết nhóm sẽ tuân thủ những lời khuyên của các giới chức quân sự và địa phương.

“Chúng tôi sẽ tuân thủ theo số lượng người cho phép lưu lại ở thành phố tự trị Kalayaan vì đó là lời khuyên của thị trưởng Eugenio Bito-onon”.

Nguồn: Politiko Luzon, Coconuts Manila, inquirer.net
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Dec 02, 2015 1:55 am    Tiêu đề: VOA TIẾNG VIỆT - Kinh tế Ðài Loan rơi vào suy thoái


Đơn đặt hàng xuất khẩu giảm liên tục mỗi tháng kể từ tháng Tư đã báo trước tình trạng suy thoái kinh tế của Ðài Loan.


ĐÀI BẮC—
Kinh tế Ðài Loan rơi vào suy thoái sau hai quý hàng hóa và dịch vụ giảm giá. Nền kinh tế lớn thứ 19 trên thế giới này nói rằng họ mất ưu thế cạnh tranh trước trung tâm sản xuất tăng trưởng nhanh chóng là Trung Quốc. Các thị trường xuất khẩu chính cũng không còn tiêu thụ hàng hóa của Ðài Loan nhiều như trước đây nữa. Từ Đài Bắc, thông tín viên Ralph Jennings gởi về bài tường trình.

Nền kinh tế trị giá 500 tỉ đôla của Ðài Loan không gì khác hơn là xuất khẩu trong mấy thập niên qua. Nhưng theo định nghĩa của nhiều nhà kinh tế, đảo quốc Thái Bình Dương chuyên cung cấp các sản phẩm nhựa, máy móc và hàng điện tử này đã rơi vào tình trạng suy thoái trong quý ba năm nay. Kinh tế Ðài Loan giảm 0,3% từ tháng 7 đến tháng 9 so với mức giảm 1,14% trong quý trước.

Văn phòng kế toán và ngân sách Ðài Loan nêu lên những nguyên do tác động từ kinh tế thế giới: giá dầu thô giảm và cạnh tranh tăng mạnh từ dây chuyền cung ứng đã trưởng thành của Trung Quốc. Kinh tế gia Thái Diệu Đức của công ty chứng khoán KGI Securities ở Đài Bắc giải thích vì sao Trung Quốc giành được ưu thế hơn.

Ông Thái nói rằng Trung Quốc từng xem hợp đồng gia công hàng xuất khẩu là một ưu tiên và nước này cũng muốn khai thác thị trường nội địa. Ông nói tiếp rằng Trung Quốc nhận thấy nếu chỉ dựa vào gia công hàng xuất khẩu với mức lời thấp sẽ không bền vững cho tăng trưởng nhanh, do đó họ dùng cách nâng cao các tiêu chuẩn công nghiệp như là một biện pháp kích thích.

Các nhà đầu tư Ðài Loan thường hợp đồng gia công hàng hóa của họ ở nước ngoài, làm hàng xuất khẩu có giá thấp ở Trung Quốc, và bán các sản phẩm đó ra nước ngoài. Nhưng nay Trung Quốc đã hình thành được một dây chuyền cung ứng đáng tin cậy và chất lượng đã cao hơn qua những năm rút tỉa kinh nghiệm từ hoạt động thanh tra nhà máy. Các nhà phân tích nói dây chuyền cung ứng kỹ thuật cao của Trung Quốc rất mạnh và nó đã cắt vào thu nhập trong ngành công nghệ trị giá 131 tỉ đôla của Ðài Loan.

Đơn đặt hàng xuất khẩu giảm liên tục mỗi tháng kể từ tháng Tư đã báo trước tình trạng suy thoái kinh tế của Ðài Loan. Xuất khẩu chiếm đến 60% kinh tế Ðài Loan và đơn đặt hàng thường tăng nhẹ hàng tháng.

Mức chi tiêu của khách hàng yếu đi tại các thị trường chính - Trung Quốc và châu Âu - đã ảnh hưởng mạnh đến xuất khẩu của Ðài Loan trong mọi lãnh vực. Người tiêu thụ Trung Quốc ngần ngại chi tiêu khi chính nền kinh tế của họ tăng trưởng chậm lại. Các vấn đề kinh tế và thương mại cũng ảnh hưởng đến mức chi tiêu của tại một số nước Âu châu.

Giá dầu hỏa giảm trên thế giới từ năm 2014 cũng ảnh hưởng đến các công ty hóa dầu Ðài Loan đã đặt mua dầu nguyên liệu trả tiền trước với giá cao hơn.

Ðài Loan đạt tăng trưởng kinh tế liên tục mỗi năm kể từ cuộc suy thoái năm 2009 đã kéo chậm tăng trưởng của phần lớn kinh tế thế giới sau cuộc khủng hoảng tài chính. Các kinh tế gia dự đoán mùa lễ cuối năm tại các nước phương Tây có thể tăng lượng đặt hàng máy vi tính, điện thoại thông minh và các sản phẩm hóa dầu của Ðài Loan. Văn phòng ngân sách dự đoán tăng trưởng kinh tế trong năm tới sẽ đạt mức 2,32% cùng với mức cầu hàng xuất khẩu tăng mạnh hơn.
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Dec 02, 2015 1:57 am    Tiêu đề: Bộ Ngoại giao Mỹ công bố 8.000 trang email của bà Clinton (VOA60)

Trong một bài phát biểu hôm thứ Hai, ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump tuyên bố ông ta đã giành được sự ủng hộ của một trăm mục sư và những nhà lãnh đạo tôn giáo người da đen. Vài tiếng sau đó, những nhà lãnh đạo phản ứng về loan báo bằng sự bực tức và những lời phu nhận. Báo New York Times đưa tin những nhà lãnh đạo người Mỹ gốc Phi đã có một cuộc gặp riêng tư với ông Trump nhưng hạ giảm bất kỳ tuyên bố ủng hộ công khai nào. Ban vận động của ông Trump gọi vụ việc là một sự hiểu lầm.

Báo Politico đưa tin Bộ Ngoại giao Mỹ đã công bố 8.000 trang email của bà Hillary Clinton hôm thứ Hai, là loạt email lớn nhất từ trước tới nay của cựu Ngoại trưởng và ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ này. Việc công bố này tuân theo một lệnh của tòa án vào đầu năm nay, yêu cầu công khai toàn bộ 55.000 trang email có liên quan đến công việc của bà Clinton đến trước cuối tháng 1.

Báo Washington Post đưa tin ông Bernie Sanders đang hồi phục sau khi được cho ra khỏi Bệnh viện Đại học George Washington hôm thứ Hai. Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ này đã trải qua một cuộc phẫu thuật chữa thoát vị. Ban vận động của ông hy vọng ông sẽ hồi phục nhanh chóng.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Dec 02, 2015 2:05 am    Tiêu đề: BBC TIẾNG VIỆT - Việt Nam lại lên án vụ bắn chết ngư dân


Tàu cá QNg 95861 TS của ngư dân Bình Châu cập cảng Tịnh Kỳ sáng sớm 1/12 (Ảnh của VnExpress)


Bộ Ngoại giao 'lên án và phản đối mạnh mẽ' vụ ngư dân Quảng Ngãi bị bắn chết ở Biển Đông trong khi cơ quan chức năng vẫn đang điều tra.

Cho tới thứ Tư 2/12, một tuần sau khi ngư dân Trương Đình Bảy bị bắn chết trong vùng biển Trường Sa, vẫn chưa xác định được những kẻ tấn công là người nước nào.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nói hôm 1/12: "Trong bất kỳ trường hợp nào, chúng tôi lên án và phản đối mạnh mẽ hành vi đối xử vô nhân đạo, sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực đối với các ngư dân Việt Nam".
Ông Bình cho biết Bộ Ngoại giao đã "chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại những nước ven Biển Đông khẩn trương làm rõ các vấn đề liên quan đến vụ việc nghiêm trọng này".
Trong khi đó, truyền thông trong nước nói tàu cá QNg 95861 TS của ngư dân xã Bình Châu chở thi thể ông Trương Đình Bảy đã cập cảng Tịnh Kỳ, Quảng Ngãi, vào sáng sớm 1/12.
Lực lượng biên phòng đã đón tàu và lấy lời khai của các thuyền viên cùng thuyền trưởng Bùi Văn Cu.
Đang điều tra
Được biết tàu cá trên có ông Cu và 13 ngư dân khác, trong có ông Bảy, khởi hành ra vùng biển Trường Sa để khai thác hải sản từ ngày 21/11.
Tàu này bị hai ghe của người nước ngoài áp sát và tìm cách khống chế vào khoảng 6 giờ chiều ngày 26/11.
Lúc đó trên tàu chỉ có ông Cu và ông Bảy, người sau đó đã bị bốn kẻ tấn công bắn chết.
Theo ông Bùi Văn Cu, những kẻ này mặc đồ dân sự, không rõ nước nào. Sau khi giằng co và bị hất súng xuống biển, chúng đã bỏ chạy.
Cơ quan chức năng của Việt Nam đã thu bốn vỏ đạn còn trên tàu và xem xét các vết bắn.
Theo báo Tuổi Trẻ, khu vực tàu bị tấn công cách đá Suối Ngọc thuộc quần đảo Trường Sa mà Việt Nam tuyên bố chủ quyền khoảng 30 hải lý.
Nơi đây cũng không xa đá Vành Khăn, là nơi Trung Quốc đã xây dựng cơ sở hạ tầng khá kiên cố, tuy hiện chưa đủ cơ sở nói vụ này có liên quan người Trung Quốc hay không.
Đây là lần đầu tiên ngư dân Bình Châu bị bắn chết ở khu vực mà họ nói thường xuyên hoạt động đánh bắt.
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Dec 02, 2015 1:45 pm    Tiêu đề: VOA TIẾNG VIỆT - Đón con đầu lòng, Chủ nhân Facebook hứa tặng 45 tỉ đôla cho từ thiện


Trong lá thư viết cho con gái mới chào đời hồi tuần trước, ông Zuckerberg và bà Chan nói họ sẽ quyên tặng 99% cổ phần Facebook của họ từ nay cho tới khi qua đời


Tổng giám đốc Facebook Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan hôm qua đã giới thiệu con gái mới sinh của họ cho thế giới với một sáng kiến 45 tỉ đô la để cải thiện cuộc sống của những người cùng thế hệ của cô bé này và những người sau đó.

Trong lá thư viết cho con gái tên Max, chào đời hồi tuần trước, ông Zuckerberg và bà Chan nói rằng họ sẽ quyên tặng 99% cổ phần Facebook của họ từ nay cho tới khi qua đời.

Trọng tâm của kế hoạch từ thiện này lúc đầu sẽ tập trung vào “việc học tập cá nhân hoá, chữa trị bệnh tật, nối kết mọi người và xây dựng những cộng đồng vững mạnh.”

Trong đơn khai với Uỷ ban Chứng khoán Hoa Kỳ, công ty Facebook cho biết ông Zuckerberg định bán hoặc tặng không nhiều hơn 1 tỉ đô la cổ phiếu mỗi năm trong 3 năm tới đây.

Tỉ phú Mike Bloomberg, cựu thị trưởng New York, đã chúc mừng ông Zuckerberg và nói rằng hành động này của ông sẽ mang lại lợi ích cho mọi người trên thế giới và là một tấm gương để những người giàu đồng lứa với ông noi theo.

Facebook được thành lập năm 2004, và theo hồ sơ kế toán, công ty này có doanh thu 4,5 tỉ đô la trong tam cá nguyệt gần đây nhất.
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Dec 02, 2015 11:44 pm    Tiêu đề: Truyền hình vệ tinh VOA 3/12/2015

Vụ ngư dân Việt Nam bị bắn chết được đưa lên Bộ Quốc phòng.
Niềm tin giúp kinh tế Việt Nam khởi sắc trong năm 2015.
Hai gián điệp Đài Loan được phóng thích từng ‘bị bắt ở VN’.
Bà Aung San Suu Kyi hội đàm với Tổng thống Myanmar.
Pakistan xử tử 4 người dính líu tới vụ tấn công trường học.
Mark Zuckerberg hứa tặng 45 tỉ đôla cho công tác từ thiện.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Dec 02, 2015 11:46 pm    Tiêu đề: Thủ tướng Anh hối thúc chấp thuận không kích IS (VOA60)

Yemen: Binh sĩ trung thành với chính quyền đụng độ với phiến quân người Houthi được Iran hậu thuẫn tại Taiz, nã pháo vào khu dân làm chết ba em nhỏ và làm bị thương một số người.

Ấn Độ: Mưa lớn nhất trong hơn một thế kỷ gây lũ lụt trên diện rộng ở bang miền nam Tamil Nadu, khiến hàng ngàn người bỏ nhà, nhà máy và sân bay đóng cửa.

Anh: Thủ tướng David Cameron hối thúc các nghị sĩ bỏ phiếu chấp thuận những cuộc không kích của Anh nhắm vào Nhà nước Hồi giáo ở Syria.

Venezuela: Đất nước chuẩn bị bầu cử, đảng đối lập có thể thắng lớn lần đầu tiên trong 16 năm qua do khủng hoảng kinh tế và chính phủ mất lòng dân.

Hungary: Thủ tướng Viktor Orban nói nửa triệu người tị nạn Syria có thể được tái định cư ở các nước EU theo thỏa thuận bí mật với Thổ Nhĩ Kỳ.


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Dec 03, 2015 12:02 am    Tiêu đề: VOA TIẾNG VIỆT - 14 người chết trong vụ xả súng ở California, 2 nghi phạm bị hạ sát


Cảnh sát truy lùng hung thủ sau vụ xả súng tại San Bernardino, California, ngày 2 tháng 12, 2015.


Ít nhất 14 người chết và 17 người khác bị thương hôm thứ Tư khi ba người xông vào một trung tâm đào tạo người khuyết tật ở thành phố San Bernardino, bang California và bắt đầu xả súng.

Vài giờ sau đó, cảnh sát bắn chết hai nghi can trong khu dân cư Redlands, California gần đó, khi cảnh sát phát hiện một chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) mà những tay súng dùng làm phương tiện tẩu thoát. Một sĩ quan cảnh sát bị thương không nguy hiểm tới tính mạng.

Cảnh sát trưởng San Bernardino Jarrod Burguan nói rằng hai nghi can tử vong là một người đàn ông và một người phụ nữ mặc trang phục kiểu tấn công và trang bị súng trường và súng ngắn. Không có thông tin cho biết họ là ai và mối quan hệ của họ với nhau ra sao.

Nghi phạm thứ ba bị bắt khi đang tìm cách bỏ chạy khỏi vụ đấu súng ở chiếc xe SUV. Ông Burguan nói hiện chưa rõ người này có phải là một trong những tay súng bị truy lùng hay không, hay chỉ là người nào đó cố chạy tới nơi an toàn.


Xe bọc thép vây quanh chiếc xe SUV mà trong đó hai nghi can bị hạ sát trong một vụ đấu súng với cảnh sát.


Cảnh sát trưởng Burguan mô tả vụ nổ súng là một vụ "khủng bố trong nước," nhưng nói ông không biết động cơ có thể là gì. Ông cho biết đang điều tra khả năng đây là một vụ tranh chấp tại nơi làm việc. Ông không cho biết liệu những người chết và những người bị thương làm việc tại trung tâm này hay là khách.

Một quan chức FBI tại hiện trường cho biết ông chưa thể nói vào lúc này liệu vụ tấn công có liên hệ gì tới khủng bố quốc tế hay không. Ông cho biết cuộc điều tra đã phát hiện được những đầu mối tiềm năng mà có thể chỉ về hướng đó, nhưng nói rằng nhà chức trách sẽ lần theo chỉ dấu từ những bằng chứng.

San Bernardino cách thành phố Los Angeles khoảng một tiếng lái xe. Cảnh sát trưởng Jarrod Burguan cho báo giới biết những tay súng tới nơi với tư thế sẵn sàng giết người.

Xả súng giết người hàng loạt ở Nam California



Cơ sở nơi vụ nổ súng diễn ra, the Inland Regional Center, được thành lập hơn 40 năm trước để giúp đỡ những người khuyết tật trong quá trình phát triển.


Phát biểu trên đài truyền hình CBS, Tổng thống Barack Obama nói rằng mức độ xảy ra những vụ xả súng hàng loạt ở Mỹ là không có nơi nào khác trên thế giới sánh bằng.

Ông cho biết có thể thực hiện những bước để làm cho người Mỹ được an toàn hơn. Ông nói thêm rằng nhà chức trách ở mọi cấp chính quyền nên hợp sức trên cơ sở lưỡng đảng để biến những vụ nổ súng trở thành điều hiếm hoi thay vì điều bình thường.

Hai ứng viên tổng thống Mỹ đang dẫn đầu đã phản ứng trên Twitter. Ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton nói bà từ chối "chấp nhận chuyện này là chuyện bình thường. Chúng ta phải hành động để ngăn chặn bạo lực súng ống ngay bây giờ."

Còn ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump nói rằng vụ việc "trông rất tệ." Ông ta chúc may mắn những sĩ quan cảnh sát tại hiện trường và nói đây là lúc mà cảnh sát "rất được đánh giá cao."

Vụ nổ súng này xảy ra chưa đầy một tuần sau khi một tay súng giết chết ba người và làm bị thương chín người khác trong một vụ xả súng tại một cơ sở y tế của tổ chức Planned Parenthood ở thành phố Colorado Springs, bang Colorado.Vào tháng 10, một tay súng giết chết chín người tại một trường đại học ở bang Oregon và hồi tháng 6 một tay súng người da trắng bắn chết chín giáo dân người da đen trong một nhà thờ ở bang South Carolina.
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3 ... 50, 51, 52 ... 67, 68, 69  Trang kế
Trang 51 trong tổng số 69 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân