TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Dân chúng của một ngôi làng nước Ý bị “cấm chết”
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Dân chúng của một ngôi làng nước Ý bị “cấm chết”

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9614

Bài gửiGửi: Sat Sep 12, 2015 11:19 pm    Tiêu đề: Dân chúng của một ngôi làng nước Ý bị “cấm chết”

Dân chúng của một ngôi làng nước Ý bị “cấm chết

Tháng 8 vừa qua, tại ngôi làng cổ Sellia ở tỉnh Catanzaro thuộc Calabria, Ý, chính quyền đã thông qua một sắc lệnh trong đó có điều khoản “cấm chết” đối với người dân trong làng, chủ yếu là người già, để tránh suy giảm dân số.


Sellia, Calabria (trip-suggest.com)


60% dân số của làng Sellia là người già trên 75 tuổi, vì thế chính quyền địa phương đã quyết định rằng những người không chăm lo cho sức khỏe của mình sẽ phải trả một số loại thuế.

Thị trưởng Davide Zicchinella giải thích rằng sắc lệnh này được đưa ra vì ông muốn dân cư trong làng, hầu hết là góa phụ già, phải ưu tiên chăm lo cho sức khỏe của mình, như vậy sẽ tránh được suy giảm dân số, một hiện tượng phổ biến tại nhiều ngôi làng cổ khác.

“Tôi đã đưa ra sắc lệnh này, nó không phải là một trò đùa. Đây là một vấn đề rất nghiêm túc bởi vì Sellia, cũng như nhiều nơi khác ở miền Nam Italy, đang gặp phải tình trạng suy giảm dân số”, ngài thị trưởng, một bác sĩ nhi khoa chuyên nghiệp, đã tuyên bố như vậy, theo tin đã đưa của EFE.

“Sự sống là một giá trị phổ quát, và trong một ngôi làng nhỏ như thế này, mỗi người cần phải chăm lo cho sức khỏe của mình để duy trì giá trị tập thể. Nếu một ngôi làng trở nên quá nhỏ, thì nó không thể tiếp tục tồn tại được”, ông nói.

Sắc lệnh này đưa ra yêu cầu rằng những công dân không quan tâm hay có thói quen làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, sẽ phải nộp thuế nhiều hơn. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào xác định được những người không tuân thủ quy định mới này. Tuy nhiên, ngài thị trưởng đảm bảo rằng chính quyền của ông “có theo dõi và biết được ai thực hiện, ai không thực hiện, ai chăm lo cho sức khỏe của mình và ai không”.

Ở Italia, tuổi trung bình của dân số là trên 44 tuổi. Theo Viện thống kê Italia, dân số của nước này đã không có bất cứ sự gia tăng nào trong những năm gần đây, và điều này đã dẫn đến tình trạng già đi của dân số.

Tác giả: Simona Milea, ET Romania
Dịch giả: Kim Xuân
Nguồn: vietdaikynguyen.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân