TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - TẠI SAO CẢ THẾ GIỚI NỂ PHỤC VIỆT NAM CHƯA BAO GIỜ BỊ KHỦNG BỐ?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

TẠI SAO CẢ THẾ GIỚI NỂ PHỤC VIỆT NAM CHƯA BAO GIỜ BỊ KHỦNG BỐ?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tiếu Lâm Quán và Đố Vui
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
cỏ lau



Ngày tham gia: 14 Nov 2008
Số bài: 667

Bài gửiGửi: Wed Sep 09, 2015 10:21 am    Tiêu đề: TẠI SAO CẢ THẾ GIỚI NỂ PHỤC VIỆT NAM CHƯA BAO GIỜ BỊ KHỦNG BỐ?

Có bao giờ bạn tự đặt câu hỏi rằng tại sao nước ta lại chưa bao giờ bị khủng bố hay không? Dưới đây là những lý do kẻ khủng bố đến Việt Nam sẽ gặp thất bại. Khi xem qua bạn sẽ thấy hài hước nhưng nếu ngẫm kĩ thì lại chứa đựng những ý nghĩa sâu cay bởi những hiện thực vẫn còn đang nhức nhối ngoài xã hội.

1.Va li chứa bom sẽ bị nhân viên sân bay lục đồ và móc hàng



Theo thống kê của Cục hàng không cho thấy, trong năm 2014 ghi nhận 48 vụ việc mất cắp hành lý, tài sản. Từ đầu năm đến nay, cơ quan này đã ghi tiếp nhận hơn 30 tin báo mất tài sản. Đây chỉ là phần nổi của tảng băng vì chắc chắn còn có nhiều vụ trộm đồ sân bay so với thống kê nêu trên. Cần xử lí nghiêm minh những trường hợp như vậy. Thật đáng xấu hổ, nhục nhã cho những con người này làm ảnh hưởng đến uy tín thể diện quốc gia.

2. Đi qua cửa hải quan sẽ phải đối mặt với thủ tục rườm ra và xin đểu (lý do này ảnh hưởng lớn đến mìn hẹn giờ

Nhiều hành khách khi làm thủ tục xuất nhập cảnh ở các sân bay quốc tế vẫn than phiền bị vòi vĩnh, hạch sách… các kiểu, chỉ khi đưa tiền mới được “tha”.

Dưới đây là 1 status của một Fanage điểm mặt chỉ tên về hành động đáng xấu hổ này của một cán bộ hải quan:

Vẫn là nạn “vòi vĩnh” tiền của an ninh và hải quan sân bay. Lần này thì bị du khách chụp hình mặt mũi, ghi đích danh…

“Hôm qua về VN từ Singapore, tại quầy hải quan, cặp vợ chồng đứng trước mình; vợ và con cho đi trước còn anh chồng đứng ở lại bị vòi tiền, thấy anh ta móc ra 15 đô Sin kẹp trong tờ giấy trắng. Mình đứng hàng đầu nên chụp liền 1 pô cho mọi người xem HẢI QUAN VN XẤU HỔ NHỤC NHÃ như thế nào, cầm $15 chỉ đáng cho ăn mày (begger) ở bên Singapore thế mà cũng ngửa tay ra cầm. Hình như sợi dây thần kinh TỰ TRỌNG của non HẢI QUAN đứt hết rồi.

À quên, mình không quên ghi lại tên anh chàng “xấu hổ nhất trong tháng” là Nguyễn Hoàng Ngân, số hiệu 007-313…”

3. Trên đường đi khủng bố nếu đi taxi sẽ bị đi lòng vòng nhằm tăng giá cước

Hiện nay, các hãng taxi uy tín thì hầu như không còn hiện tượng taxi đi đường lòng vòng khi chở hành khách, tuy nhiên, đó không phải là nhất quán với tất cả các hãng taxi (đặc biệt ở Hà Nội, có hàng trăm hãng taxi). Vì vậy, người đi đường, đặc biệt là du khách nước ngoài vẫn thỉnh thoảng phải đi “du lịch” bất đắc dĩ ở một vùng đất mới. Bên cạnh đó, hành khách còn thường bị “chặt chém” với những chiếc taxi “dù” (là loại taxi không có đăng ký kinh doanh với cơ quan chức năng có thẩm quyền, tức là không có giấy phép kinh doanh taxi)

4. Nếu tự lái xe thì gặp rất nhiều bẫy của cảnh sát giao thông

Không cần trình bày dài dòng chắc nhiều bạn đọc cũng hiểu Cảnh sát giao thông nước ta được nhân dân yêu quý, tin yêu đến mức nào. Tôi không có ý “vơ đũa cả nắm” nhưng hiện tại đang có rất nhiều con sâu làm dầu nồi canh.

5. Nếu đi bộ thì sẽ gặp rất nhiều đánh giầy, ăn xin, bán vé số, gái mại dâm vây quanh

Thông thường kẻ khủng bố sẽ đánh bom tại thành phố, nơi có nhiều cơ quan quan trọng cũng như đông đúc người dân qua lại, sinh sống và làm việc. Nhưng nếu định đánh bom thành phố ở Việt Nam thì có lẽ tên khủng bố nên xem xét lại vì đi đến đâu hắn cũng có thể gặp các đối tượng hành nghề đánh giầy, ăn xin, bán vé số hay gái mại dâm vây quanh, cản trở không nhỏ đến quá trình hoạt động đặt bom khủng bố.

6. Đến địa điểm đặt bom để vali để bỏ đi thì chỉ sau 1 phút vali sẽ biến mất.

“Nhặt được của rơi đồng thời đút túi” là câu châm ngôn cửa miệng vô cùng quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Nếu có ý định đặt bom thiết nghĩ tên đó nên tìm chỗ nào thật khuất, ít người để ý và khó tiếp cận thì may ra cơ hội thành công mới cao được.

7. Sau 20 giây chiếc vali sẽ mở khóa và phân tán.

Khả năng bẻ khóa của các tên trộm Việt Nam cũng “không phải dạng vừa” khi phá khóa cửa, xe máy… một cách dễ dàng, chắc cái vali mở khóa cũng đơn giản thôi.

8. Bom sẽ mang về bộ giáo dục cho học sinh cưa đôi.



Chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ đến An, nhân vật nổi tiếng mạng xã hội hiện nay trong cuốn sách dạy kĩ năng sống cho học sinh tiểu học mang tên “Bạn An dũng cảm”. Nội dung câu chuyện khiến người đọc không khỏi hoang mang, bàng hoàng khi thầy giáo trong câu chuyện đang hướng dẫn các em học sinh “cưa một quả bom” để thể hiện sự tự tin và lòng dũng cảm của mình.

9. Đồng hồ hẹn giờ sẽ có mặt ở chợ đồ cũ và thuốc nổ sẽ được tái chế thành pháo sáng.

Đồ ăn trộm sẽ được ưu tiên bán tại chợ đồ cũ trước và khả năng tận dụng rác thải của nước ta cũng khá tốt đó chứ. Hàng năm nhiều tấn pháo bị tịch thu như vậy mà còn tận dụng được thì chắc ít thuốc nổ của tên khủng bố xửa lí sẽ chẳng thành vấn đề gì.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. :)


lum net
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tiếu Lâm Quán và Đố Vui Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân