TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 13 lợi ích tuyệt vời của nghệ và curcumin
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

13 lợi ích tuyệt vời của nghệ và curcumin

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9614

Bài gửiGửi: Wed Jul 08, 2015 10:56 pm    Tiêu đề: 13 lợi ích tuyệt vời của nghệ và curcumin

13 lợi ích tuyệt vời
của nghệ và curcumin

Bấm vào để xem hình lớn hơn

Tinh bột nghệ (TSchon/iStock)


Nghệ là một trong những chất tự nhiên được nghiên cứu kỹ nhất mà chúng tôi tiếp cận. Nó có những tác dụng vô song trong gần như tất cả các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh.

Loại cây có củ này này rất giàu chất chống oxy hóa và polyphenol. Các tác dụng chống viêm của nghệ là không gì bằng trong thế giới dược liệu.

Thật là một điều kỳ diệu khi thiên nhiên ban tặng cho chúng ta một loài thực vật mạnh mẽ như vậy để đồng hành và giúp ta đối phó với tỷ lệ cao các loại bệnh hiện đại, mà không có các tác dụng phụ khó chịu như chúng ta gặp phải từ các lựa chọn khác như hóa trị và NSAID và việc lạm dụng kháng sinh.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Củ nghệ (Ảnh: Internet)


Nghệ là một cây có củ đã được sử dụng truyền thống trong hệ thống y tế Ayurveda của Ấn Độ trong hàng ngàn năm.

Hoạt tính polyphenol của nó, curcumin (tinh nghệ), cũng đã được nghiên cứu rộng rãi, và các đặc tính chữa bệnh của thực phẩm này thật đáng kinh ngạc.

Curcumin không chỉ là hợp chất dược hoạt tính trong củ nghệ; ngoài ra còn có các hợp chất khác như turmorones và curlone cũng có hoạt tính kháng khuẩn.

Nghệ cũng là một “cỗ máy dinh dưỡng” với thành phần mangan và sắt cao. Nó giúp cơ thể tiêu hóa chất béo, làm giảm khí và đầy hơi, và đã được chứng minh là giúp giảm cân.

Theo truyền thống, nghệ được sử dụng để điều trị các triệu chứng bệnh của dạ dày như viêm loét và các tình trạng viêm. Nó cũng được sử dụng như một loại thuốc nhuộm vải hoàn toàn tự nhiên.


Các cách sử dụng nghệ

Có rất nhiều cách để kết hợp sức mạnh chữa bệnh của nghệ. Nghệ là một thành phần chính trong hầu hết các món cà ri, làm chúng có sắc vàng đẹp đẽ nhưng không làm xáo trộn hương vị chủ đạo của món ăn.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Nghệ được sử dụng trong nhiều món ăn (Ảnh: Internet)


Điều đáng được nói, nghệ là một chất đa năng mà bạn có thể cho thêm vào trong hầu hết mọi món ăn. Dưới đây là những ứng dụng hàng đầu của chúng ta:


  • Trong Ayurveda, củ nghệ được dùng trong thức uống cổ điển “sữa vàng.” Sữa này được trộn với bột nghệ, hạt tiêu đen (làm tăng hấp thu), và đôi khi cùng các loại gia vị làm ấm chai (một loại trà truyền thống của Ấn Độ) như quế và đinh hương.


  • Một cách dùng bột nghệ khác là trộn với mật ong rồi thêm trà hoặc nước nóng vào.


  • Một số người dùng dung dịch cô đặc của polyphenol curcumin mạnh như một hình thức bổ sung thích hợp, đặc biệt hữu ích cho các rối loạn mãn tính.


  • Thêm vào các loại nước giải khát nhẹ.


  • Thêm vào súp, các món hầm, và cà ri.


  • Sử dụng để làm món ăn có màu vàng.


  • Làm dầu nghệ bằng cách cho bột nghệ hoặc nghệ tươi nạo nhỏ vào một loại dầu yêu thích của bạn.


  • Ép củ tươi.


  • Cho vào món salad.

Dù bạn lựa chọn cách nào để tận dụng những lợi ích của nghệ, sẽ không có gì phải nghi ngờ khi tất cả mọi người đều nên sử dụng đặc tính kháng viêm của loại chất hữu ích này.

Như chúng ta đã thảo luận trong bài viết trước, chứng viêm là gốc rễ của tất cả các bệnh. Nếu chúng ta có thể kiểm soát tình trạng viêm, chúng ta có thể bảo vệ chính mình khỏi một loạt các bệnh mãn tính.

Không có hại gì khi thêm nghệ vào chế độ ăn của bạn, và danh sách các lợi ích còn tiếp tục kéo dài. Cho đến nay đã có hơn 5.000 nghiên cứu thực hiện trên củ nghệ, và con số này sẽ tăng lên khi nhận thức của con người về chất dinh dưỡng này tăng lên.


1. Chất chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho chúng ta khỏe mạnh. Sử dụng các hợp chất giàu chất chống oxy hóa là cách tốt nhất để chống lại vô số các bệnh gây ra bởi sự mất cân bằng oxy hóa.

Khi chúng ta nghĩ về chất chống oxy hóa, quả lựu và quả việt được nhắc tới đầu tiên, nhưng nghệ thực sự chứa chất chống oxy hóa cao hơn so với hầu hết các loại trái cây và rau quả. Nghệ cũng làm tăng mức độ glutathione, chất chống oxy hóa dồi dào nhất của cơ thể.

Tất nhiên, lão hóa là một quá trình hoàn toàn tự nhiên, nhưng ngày nay trong một thế giới phát triển nhanh chóng, độc tố xâm nhập ở khắp nơi, quá trình lão hóa đã tăng tốc đáng kể. Hầu hết chúng ta tiêu thụ nhiều các gốc tự do từ môi trường, tàn phá các tế bào của chúng ta, nhưng có vài nguồn các chất chống oxy hóa lành mạnh để chống lại sự huỷ hoại này.

Mất cân bằng oxy hóa có liên quan đến nhiều bệnh, và cách duy nhất để chống lại nó là tiêu thụ nhiều chất chống oxy hóa.

Telomere là phần đầu mút của mỗi sợi DNA. Chúng co ngắn khi chúng ta trở nên già hơn, và nhiều nhà nghiên cứu mặc nhận rằng đây là nguyên nhân chính của sự lão hóa. Việc bảo tồn chiều dài của telomere có tác dụng duy trì tuổi trẻ và sức sống và tránh được các vấn đề chung liên quan đến lão hóa.

Các polyphenol trong nghệ mang lại cho nó một màu vàng nghệ rực rỡ được gọi là curcumin. Chất này được nhận thấy có khả năng chống ung thư, chống viêm và chống oxy hoá.


Curcumin (Ảnh: Internet)


Curcumin đã được chứng minh là bảo vệ được độ dài của telomere, và nó cũng giàu chất chống oxy hóa để chống lại việc mất cân bằng oxy hóa.

Trong thế giới này không có nhiều chất có khả năng như vậy.


2. Chất chống ung thư tiềm năng

Các tế bào ung thư gốc được cho là nguyên nhân gây bệnh ung thư. Nếu chúng ta có thể tìm được cách nhắm vào các tế bào gốc, có lẽ sẽ có hy vọng.

Vâng, không cần suy nghĩ đến lần thứ hai. Hoạt chất polyphenol của nghệ, chất curcumin, đã chứng tỏ có ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp tới ít nhất bằng ba quá trình tự làm mới trong các tế bào ung thư gốc. Curcumin còn có khả năng phân biệt giữa các tế bào khỏe mạnh và tế bào ung thư.

Một hợp chất độc đáo hơi khác từ chiết xuất của curcumin và được biết đến như liposomal curcumin, có tác dụng tích cực đối với việc điều trị bệnh ung thư tuyến tụy, một trong những hình thức tồi tệ nhất của ung thư. (Hầu hết mọi người đều còn thời gian sống rất ngắn khi đến giai đoạn cuối của căn bệnh này.)

Sử dụng hợp chất đặc biệt này có thể ức chế sự tăng trưởng của khối u đến 42%.

Tỷ lệ ung thư vú đang gia tăng, Hiện nay người ta ước tính rằng 1 trong 8 phụ nữ sẽ phát triển ung thư vú trong cuộc đời của họ.

Hình thức tích cực và kháng trị nhất của ung thư vú được gọi là ung thư vú thể bộ ba âm tính (TNBC). Các nhà nghiên cứu trong một khảo sát trên TNBC đã sử dụng curcumin và phát hiện thấy nó gây ra quá trình chết của tế bào (tế bào chết) trong các tế bào ung thư có khả năng phục hồi nhanh này.

Ar-tumerone, một hợp chất tìm thấy trong nghệ, đã được sử dụng để điều trị bệnh bạch cầu và được cho là khiến cho các tế bào [máu trắng] chết theo một chương trình [được lập sẵn].

Đây không phải là một phương thuốc chữa ung thư, nhưng các nghiên cứu và khảo sát thì rất thú vị và đáng chú ý.


3. Chất kháng sinh

Việc dùng quá nhiều và lạm dụng kháng sinh tràn lan đã tạo ra khá nhiều vấn đề. Ở bên trong, thuốc kháng sinh tiêu diệt các vi khuẩn đường ruột thiết yếu khiến chúng ta nhạy cảm với bất cứ thứ gì. Điều này tạo ra một vòng luẩn quẩn của bệnh tật vì điều duy nhất mà chúng ta có thể chữa lại chính là điều làm chúng ta mắc bệnh.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Trà nghệ (Ảnh: Internet)


Điều tốt nhất về việc sử dụng các loại thuốc từ nghệ thay vì dựa vào kháng sinh là nó không gây tổn hại các vi khuẩn đường ruột, và còn đi kèm với một loạt các lợi ích khác.

Một vấn đề khác của việc lạm dụng kháng sinh là nhiều vi khuẩn đã tiến hoá trở nên có khả năng phục hồi hoàn toàn với kháng sinh. Curcumin có khả năng thích ứng cao với các loại vi khuẩn lây nhiễm với kháng sinh thông thường. Các tác động của một phát hiện như vậy rất sâu sắc.

Tất nhiên, có những trường hợp kháng sinh là cứu cánh, nhưng chỉ khi các vi khuẩn chưa tiến hóa để chống lại chúng.

Chiết xuất Curcumin đã được tìm thấy là có hiệu quả chống lại vi khuẩn gây bệnh có khả năng thích ứng cao như Acinetobacter baumannii.



Được sửa bởi Mây tím ngày Fri Jul 10, 2015 10:35 pm; sửa lần 1.
Về Đầu Trang
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9614

Bài gửiGửi: Fri Jul 10, 2015 10:34 pm    Tiêu đề:


Nghệ và tinh nghệ (Ảnh: Internet)


Nghệ là một trong những chất tự nhiên được nghiên cứu kỹ nhất mà chúng tôi tiếp cận. Nó có những tác dụng vô song trong gần như tất cả các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh.

4. Bảo vệ gan

Ngày nay, gan của chúng ta chịu rất nhiều stress. Chúng phải lọc các chất độc và bảo vệ chúng ta khỏi các chất gây ô nhiễm từ ăn uống. Đối với những người dùng đủ loại thuốc, gánh nặng của gan thậm chí còn lớn hơn. Người ta đã thực hiện nhiều nghiên cứu về tác dụng của curcumin với gan, và kết quả rất hứa hẹn.

Nghệ cũng có khả năng gia tăng glutathione. Tế bào gan dựa vào glutathione để bảo vệ gan chống lại các gốc tự do có hại.

Curcumin giết chết tế bào ung thư gan và các khối u. Có một trường hợp, một em bé 6 tháng tuổi bị bệnh gan được điều trị thành công bằng chất curcumin và được giám sát qua quá trình sáu năm.

Nghệ cũng có thể bảo vệ và chữa lành gan của bệnh nhân tiểu đường.

Nghệ lên men ức chế tổn thương gan bằng cách hạ thấp mức aminotransferase (ALT), chất chỉ ra tổn thương gan.

5. Trái tim khỏe mạnh

Curcumin làm tăng mức HDL, cholesterol tốt, giúp bảo vệ chống lại bệnh tim và làm giảm các chất béo xấu. Vai trò của cholesterol thường bị hiểu lầm. Cholesterol trong các hình thức của HDL là rất khỏe mạnh và cần thiết cho sản xuất hormone.

Chế phẩm curcuminoids là một thay thế thuận lợi các lipitor dược phẩm hạ cholesterol phổ biến với chức năng làm giảm viêm và mất cân bằng oxy hóa.


Curcumin, Steven Jackson via Flickr


Trong một khảo nghiệm các phương pháp điều trị bằng curcumin đồng thời giảm nguy cơ đau tim (MI) sau khi ghép bắc cầu động mạch vành (CABG) cao hơn 50% so với giả dược. Những người tham gia nghiên cứu tuyên bố: “Chúng tôi đã chứng minh rằng curcuminoids giảm đáng kể MI khi kết hợp trong phẫu thuật bắc cầu. Các tác dụng chống oxy hóa và chống viêm của curcuminoids có thể giải thích cho các hiệu ứng bảo vệ tim mạch của chúng thể hiện trong nghiên cứu này. ”

Curcumin có tác dụng bảo vệ tim mạch so với lợi ích thu được thông qua tập thể dục thường xuyên. Không phải là bạn nên sử dụng nó để thay thế tập thể dục, vì có những lợi ích quan trọng khác chỉ có được từ tập thể dục.

6. Điều trị và phòng chống bệnh tiểu đường

Tiểu đường là một căn bệnh mà chúng ta có thể chinh phục với các công cụ và kỹ thuật thích hợp. Nghệ chắc chắn là một trong số đó, cùng với một chế độ ăn ít đường tinh chế và carbs và tập luyện như hoạt động nhiều hay tập thể dục. Không có lý do nào chúng ta lại để có tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường cao như vậy.

Ở những bệnh nhân tiền đái tháo đường, chất curcumin đã cho thấy khả năng ngăn chặn 100% sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2 trong quá trình điều trị chín tháng.

Đã có ít nhất 30 khảo cứu thực hiện trên sự tương tác và ảnh hưởng của nghệ đến điều trị cả hai bệnh tiểu đường loại 1 và 2.

Một nghiên cứu cho thấy tiềm năng của curcumin trong việc tái sinh các mô gan của chuột bị tiểu đường.

7. Kháng viêm

Các dược phẩm giảm đau thuận tiện và hiện đại như ibuprofen và các NSAID khác (thuốc chống viêm không steroid) không phải là một giải pháp tuyệt vời cho cơn đau lâu dài. Chúng nhiễm độc cho gan, cũng gây ra hàng ngàn trường hợp tử vong do bệnh tim mỗi năm.


Curcumin (Ảnh: Internet)


Tin tốt là các thử nghiệm gần đây cho thấy chiết xuất từ nghệ có hiệu quả hơn trong việc xử lý các cơn đau lâu dài và có ít tác dụng tiêu cực hơn nhiều.

Viêm là một cơ chế tự nhiên sinh ra khi một cái gì đó đã đến mức báo động. Nếu không có hệ thống này báo hiệu cho chúng ta biết cần phải chậm xuống, chúng ta sẽ chỉ tiếp tục làm cho vấn đề tồi tệ hơn. Phản ứng viêm của chúng ta không thể bị làm tê đi bằng dược phẩm giảm đau.

Khi chúng ta sử dụng thuốc giảm đau, chúng ta không nhắm đến được gốc rễ của chỗ viêm. Thật tuyệt vời là có một chất như nghệ thực sự hiệu quả trong việc giúp giảm cơn đau cũng như cung cấp một giải pháp lâu dài nhằm giải quyết gốc rễ của vấn đề.

Các đặc tính chống viêm của nghệ thực sự đáng kinh ngạc. Bạn sẽ không nhìn thấy một chất nào khác có nhiều công dụng như nghệ. Nếu bạn nghiên cứu kỹ sâu vào gốc rễ của mỗi loại bệnh hiện có, bạn sẽ tìm thấy một yếu tố phổ biến – chứng viêm.

Các công dụng của nghệ triển vọng chỉ có hiệu quả như tất cả các loại thuốc dược phẩm phổ biến, bao gồm cả aspirin và ibuprofen.

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh tự miễn dịch gây đau đớn cho hàng triệu cá nhân. Việc điều trị thông thường cần phải dùng thuốc giảm đau thường chỉ che giấu đi các triệu chứng.

Tiêm steroid là một cách điều trị khác có tác dụng phụ tiêu cực lâu dài. Trong các nghiên cứu so sánh điều trị giữa chiết xuất của nghệ, curcumin, với natri diclofenac (thuốc NSAID thông thường), curcumin thực sự vượt trội NSAID về tính hiệu quả.

Curcumin cũng ức chế các rối loạn tự miễn dịch. Những người mắc chứng rối loạn tự miễn dịch rất đa dạng, bao gồm bệnh đa xơ cứng, bệnh tiểu đường loại 1, hội chứng ruột kích thích, lupus, bệnh vẩy nến và nhiều hơn nữa, có thể có lợi từ bổ sung curcumin hàng ngày. Nó hoạt động bằng cách điều chỉnh các cytokine viêm và các quá trình truyền tín hiệu trong các tế bào miễn dịch.

8. Hiệu quả chống lại bệnh Alzheimer, sa sút trí tuệ

Với một nền văn hóa ẩm thực liên quan nhiều đến việc sử dụng nghệ, liệu điều đó có là nguyên nhân khiến Ấn Độ có tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer thấp nhất trên thế giới? Nhiều nghiên cứu hiện nay đã cho thấy nghệ có tác dụng tái tạo trên não, cải thiện đáng kể các triệu chứng của loại bệnh phổ biến là mất trí nhớ và bệnh Alzheimer.

Tỉ lệ của căn bệnh nguy hiểm này dự kiến sẽ tăng lên, vì vậy chúng ta tốt hơn hết là khóa dây an toàn của mình và lên một kế hoạch [để ngăn chặn].

Các hình thức khác của chứng mất trí nhớ cũng có thể điều trị bằng nghệ. Curcuminoids đã được hiển thị để đảo ngược các thiệt hại về sinh lý bằng cách khôi phục các sợi thần kinh bị biến dạng. Một nghiên cứu cho thấy chỉ một liều bổ sung curcumin tinh khiết cũng cải thiện đáng kể chức năng não so với cùng một liều giả dược.

Có một số lượng bằng chứng mới chỉ ra rằng chứng viêm có liên kết đến các vấn đề sức khỏe tâm thần khác, cùng với bệnh Alzheimer phổ biến. Trầm cảm, lo âu và tâm thần phân liệt cũng có sự liên kết, nhưng đứt đoạn từng phần, với viêm não.

Các chất chống oxy hóa như nghệ có tác dụng chống viêm cho não cũng như cho cơ thể. Sự độc hại thần kinh gây ra do mất cân bằng oxy hóa, vì vậy việc đảm bảo có dư thừa các chất chống oxy hóa là phương pháp chắc chắn thành công cho việc bảo vệ hoạt động của bộ não không bị suy giảm.

9. Bảo vệ khỏi ô nhiễm

Bisphenol-A (BPA) là một chất gây ô nhiễm môi trường có hại có từ chất dẻo thông thường và các sản phẩm có gốc từ dầu mỏ. Nó được biết như một chất gây ung thư, nó còn hiện diện ở nồng độ cao trong môi trường của chúng ta, và do đó, trong cơ thể chúng ta.

Curcumin được phát hiện có thể đảo ngược những ảnh hưởng độc hại của BPA trong cơ thể và chống lại bệnh ung thư vú, thường liên kết với BPA ở mức cao trong môi trường.

Nghệ còn có tác dụng bảo vệ chống lại một vài độc tố môi trường phổ biến khác, bao gồm các chất ô nhiễm gây ung thư có gốc từ dầu mỏ khác như phthalates, mà nghiên cứu trên động vật cho thấy có ảnh hưởng có hại đến sự phát triển hệ sinh sản của con người.

Cả hai BPA và phthalates đều có thể gây ra vấn đề với chức năng tuyến giáp. Curcumin đã được chứng minh có thể cải thiện tổn hại cho tinh hoàn do phthalate gây ra trong các nghiên cứu trên động vật.

Hàng ngày tất cả chúng ta bị phơi nhiễm với thuốc trừ sâu. Ngay cả nếu chúng ta ăn 100% thực phẩm hữu cơ, chúng ta không thể không sống trong một thế giới tràn ngập các hóa chất Big Ag.

Điều quan trọng là việc sử dụng các loại thực phẩm – thuốc đã bảo vệ chúng ta khỏi cuộc chiến môi trường hóa chất này. Nghệ giúp các tế bào tự bảo vệ bằng cách chống lại việc mất cân bằng oxy hóa chịu trách nhiệm cho thiệt hại DNA gây ra bởi thuốc trừ sâu.

Florua được bổ sung vào nguồn cung cấp nước của thành phố, với vỏ bọc là tốt cho răng của bạn. Trong thực tế, florua là một chất độc thần kinh và làm vôi hoá tuyến tùng. Rất khó để lọc fluoride khỏi nước uống, nhưng một trong những biện pháp bảo vệ bạn có thể dùng đến là nghệ.

Các hợp chất bảo vệ thần kinh trong nghệ không chỉ dừng lại ở fluoride. Nghiên cứu cho thấy nghệ bảo vệ não khỏi nhiều độc tố môi trường như nhôm, thủy ngân, nicotine, cortisone, cadmium, arsenic, rượu và nhiều loại dược phẩm đa dạng khác.

Ngộ độc kim loại nặng đang trở thành một vấn đề phổ biến, đặc biệt là cho những người sống trong vùng gần các nhà máy. Nghệ còn có tác dụng bảo vệ chống lại bức xạ.

10. Điều trị mụn trứng cá

Sử dụng mặt nạ nghệ thường xuyên có thể giúp điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá. Tính kháng khuẩn và chống viêm của nghệ giúp tránh được nhiều vấn đề về da. Nó cũng có thể hữu ích trong trạng thái bị eczema và vẩy nến.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Nước ép nghệ (Ảnh: Internet)


Hãy sử dụng hỗn hợp với bột nghệ và nước chanh rồi bôi lên các vùng bị ảnh hưởng trong 10 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm. Các cô dâu Ấn Độ thường sử dụng một mặt nạ bột nghệ vào đêm trước đám cưới của họ để có được làn da sáng.


1. Điều trị các trạng thái của da đầu

Bôi nghệ lên da đầu có thể giúp làm giảm bớt tình trạng như viêm da và rụng tóc. Tình trạng nấm bệnh có thể biểu hiện như rụng tóc. Tính chất chống nấm của nghệ có thể làm giảm vấn đề một cách nhanh chóng ngay khi bắt đầu. Hãy thử kết hợp nghệ với giấm táo sẽ cho hiệu quả gấp đôi.

2. Làm trắng răng một cách tự nhiên

Hình như có vẻ kỳ lạ khi làm trắng răng của bạn với thứ gì đó màu vàng, nhưng đánh răng với kem nghệ thực sự làm hàm răng của bạn sáng bóng hơn. Đơn giản chỉ cần trộn một ít nghệ với kem đánh răng bằng bàn chải của bạn và đánh răng như bình thường.

3. Làm dịu các vết cắn của côn trùng và vết bỏng

Làm dịu các vết cắn đau, ngứa và vết bỏng với bột nghệ trộn với keo lô hội. Các hợp chất chống viêm có tác dụng làm giảm sưng và giảm đau.


Công thức làm trà nghệ chăm sóc da

Trà nghệ (Jill Chen/iStock)


  • 1-2 muỗng cà phê quế

  • 1 muỗng cà phê đinh hương

  • 1 nhúm hạt nhục đậu khấu

  • 1/2 muỗng cà phê gừng tươi (tùy chọn)

  • 1-5 muỗng cà phê bột nghệ (bắt đầu với một chút và tăng cho đến khi phù hợp với bạn.)

  • 1-2 ly nước

  • Mật ong nguyên chất (tùy chọn)

  • Các chất thay thế sữa: sữa dừa tươi, sữa hạnh nhân, hoặc sữa cây gai dầu.

Chantelle Zakariasen, rootandsprouts.com
Việt ngữ: Xuân Dung
Nguồn: vietdaikynguyen.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân