TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Tinh chất cây kế sữa ngăn các tế bào ung thư ruột kết phát triển thành khối u
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Tinh chất cây kế sữa ngăn các tế bào ung thư ruột kết phát triển thành khối u

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9614

Bài gửiGửi: Sat Jun 06, 2015 8:21 pm    Tiêu đề: Tinh chất cây kế sữa ngăn các tế bào ung thư ruột kết phát triển thành khối u

Tinh chất cây kế sữa ngăn các tế bào ung thư ruột kết phát triển thành khối u

Bấm vào để xem hình lớn hơn

Hoa Kế Sữa (Wikimedia Commons)


Trong những kết quả được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp Hội Nghiên Cứu Ung Thư Hoa Kỳ (AACR) vào năm 2015, một nghiên cứu của Trung Tâm Ung Thư thuộc Đại học Colorado cho thấy rằng sử dụng chất silibinin được tinh chế từ cây kế sữa một cách có kiểm soát qua đường miệng làm chậm khả năng phát triển các tế bào gốc ung thư ruột kết.

Khi lấy các tế bào gốc trong các khối u được sinh trưởng trong các điều kiện nuôi dưỡng bằng silibinin và tiêm lại vào trong các mẫu vật mới thì các tế bào này đã không thể phát triển thành những khối u có mức độ xâm lấn tương tự như khi không có mặt chất silibinin.

“Cũng rất đơn giản: các khối u ở những con chuột ban đầu vốn đã được cho ăn silibinin ít có các tế bào gốc ung thư hơn, có kích thước bé hơn, quá trình trao đổi chất chậm hơn và cũng cho thấy giảm sự phát triển các mạch máu mới. Điều quan trọng là, khi lấy các tế bào gốc ung thư từ những khối u ở những con chuột được cho ăn silibinin rồi tiêm lại vào những con chuột mới, thì chúng tôi phát hiện ra rằng các tế bào gốc đã mất tiềm năng tái phát triển thậm chí là khi không có tiếp xúc với chất silibinin” Rajesh Agarwal, tiến sĩ, đồng lãnh đạo của chương trình Ngăn Ngừa và Kiểm Soát Ung Thư tại Trung Tâm Ung Thư CU, đồng thời là giáo sư tại Trường Dược và Khoa Học Y Dược Skaggs cho biết.

Silibinin là một chất không độc hại, có tiềm năng ngăn ngừa sự phát triển của ung thư, được chiết xuất từ hạt cây kế sữa. Các kết quả được Agarwal và đồng nghiệp của ông trình bày vào cuộc họp của AACR vào năm ngoái cho thấy rằng, khi nhân bào trong ống nghiệm, chất silibinin gây ảnh hưởng đến sự truyền thông giữa các tế bào, vốn có liên quan đến sự hình thành và sinh tồn của các tế bào gốc ung thư ruột kết. Nghiên cứu gần đây đã mở rộng hướng đi đầy hứa hẹn này khi thí nghiệm trên vật mẫu là chuột.

Nhóm này sử dụng các tế bào gốc ung thư ruột kết đã qua phân loại để phát triển các khối u ở những con chuột hoặc có cho ăn silibinin hoặc không. Sự phát triển của khối u được đánh giá dựa trên đo lường kích thước khối u, chụp cộng hưởng từ (MRI), và đo lường trao đổi chất của khối u (thông qua việc đo lượng đường glucose đã được sử dụng). Những tế bào khối u này hoặc được phân loại theo tế bào gốc ung thư hoặc không, sau đó được tiêm lại vào chuột để đo lường hình thức phát triển ở các thế hệ sau, khi không được nuôi bằng silibinin.

“Chúng tôi đã đi sâu theo hướng này trong nghiên cứu mở rộng từ silibinin sang các đặc tính ngăn ngừa ung thư phát triển của chất này đối với ung thư ruột kết và nghiên cứu hiện tại đã có thêm một bước tiến quan trọng khác: chúng tôi thấy được cơ chế làm chất ngăn ngừa sự phát triển của ung thư lẫn cơ chế liệu pháp điều trị và kết quả của cơ chế này ở những mẫu động vật” theo lời Sushil Kumar, tiến sĩ, hiện đang nghiên cứu tại phòng thí nghiệm Agarwal.

Nhóm này tiếp tục nghiên cứu các cơ chế phân tử, nhân bào trong ống nghiệm và hiệu quả trên động vật của silibinin và hướng đến việc thử nghiệm lâm sàng ở người đối với chất silibinin trong những tình huống ngăn ngừa và/hoặc chữa trị ung thư.

Trung tâm Ung thư Đại học Colorado
Việt ngữ: Mai Mai
Nguồn: vietdaikynguyen.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân