TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Vài ly cà phê một ngày không nguy hại
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Vài ly cà phê một ngày không nguy hại

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9611

Bài gửiGửi: Thu Jun 04, 2015 2:53 am    Tiêu đề: Vài ly cà phê một ngày không nguy hại

Vài ly cà phê một ngày không nguy hại

Theo một báo cáo mới được công bố bởi Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu (EFSA), việc uống đến 400mg caffeine một ngày không gây ra nguy cơ nào cho sức khoẻ của người lớn.

Đó là chỉ số caffeine của một tách Starbucks cỡ venti (20 oz.), hoặc gần ba chén cà phê hòa tan kiểu cổ điển Folgers, theo thông tin cung cấp bởi nhóm tư vấn tiêu dùng có trụ sở tại Mỹ – trung tâm Khoa học vì Quyền lợi cộng đồng.

400mg cũng tương đương năm tách trà đen (được ủ trong ba phút), gần 11.5 lon Coke, và 2.5 lon đồ uống bổ sung năng lượng Monster.

EFSA là một cơ quan độc lập được tài trợ bởi Liên minh châu Âu. Cơ quan này đã xác định rằng tiêu thụ caffeine thường xuyên không có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, sau khi xem xét một loạt các tài liệu khoa học về đề tài này.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Một thợ pha cà phê phục vụ cà phê tại Gran Caffe Gambrinus vào ngày 16 Tháng 11 năm 2011 tại Naples, Italy. (Christopher Furlong / Getty Images)


Các nghiên cứu trước đây đã kiểm tra tác động của caffein đối với hệ thống thần kinh trung ương, đối với xương, sức khỏe tim mạch, nguy cơ ung thư, khả năng sinh sản nam giới, sức khỏe thai nhi ở phụ nữ mang thai, và người độc thân.

EFSA cho biết các nghiên cứu “gần như cho rằng không có mối quan hệ hoặc một mối quan hệ là nghịch đảo giữa lượng caffeine trong thói quen uống cà phê và những tác động bất lợi cho sức khỏe khác”.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Nhưng một số chuyên gia đã cảnh báo chống việc tiêu thụ caffeine quá mức, lưu ý rằng một số người có thể phát triển sự phụ thuộc về thể chất với các chất kích thích và mắc những triệu chứng giống như cai nghiện, chẳng hạn như nhức đầu nặng, đau nhức bắp thịt, cảm giác thoáng qua của bệnh trầm cảm, dễ bị kích thích, theo Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA).

Dựa trên các nghiên cứu hiện nay, EFSA cho biết người lớn có thể tiêu thụ 400mg caffeine mỗi ngày, tuy vậy phụ nữ mang thai chỉ nên uống 200mg một ngày.

Sự tương tác của caffeine và kích thích tố nữ ức chế sự hoạt động của một enzyme trong cơ thể phân hủy caffeine. Vì lý do này, EFSA đã đưa ra một khuyến nghị phụ nữ mang thai nên dùng một lượng caffein hàng ngày thấp hơn số lượng đã khuyến cáo.

Đối với trẻ em và thanh thiếu niên, không có đủ bằng chứng khoa học để đưa ra kết luận dứt khoát, cơ quan này cho biết.

Vì vậy, bạn cứ tiếp tục đi, những người yêu thích cà phê và trà. Một lượng cà phê caffeine nhất định mỗi ngày sẽ không gây hại nhiều lắm.

Annie Wu, Epoch Times
Việt ngữ: Kim Xuân
Nguồn: vietdaikynguyen.com

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân