TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Các loại hạt và lợi ích cho sức khỏe con người
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Các loại hạt và lợi ích cho sức khỏe con người

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9611

Bài gửiGửi: Sun May 24, 2015 7:25 pm    Tiêu đề: Các loại hạt và lợi ích cho sức khỏe con người

Các loại hạt và lợi ích cho sức khỏe con người

Trước đây, chúng ta đã từng được cảnh báo về việc ăn các loại hạt. Tuy nhiên, tin tốt cho những người yêu thích hạt là nay chúng ta biết rằng các loại hạt có thể mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe. Bạn thậm chí có thể nói rằng bạn thật dại nếu không ăn các loại hạt.

Bạn đã bao giờ để ý một loại thức ăn nào đó được ưa thích và sau đó bị tẩy chay? Trứng, hải sản và các loại hạt là những loại thực phẩm từng bị chối bỏ nhưng giờ đây lại được chú ý.

Chúng ta từng được khuyến cáo không nên ăn các loại hạt, chủ yếu là do chúng có hàm lượng chất béo và calo cao. Tuy nhiên, các loại hạt là một nguồn tuyệt vời chứa protein, chất xơ, vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất béo có lợi cho sức khỏe.

Trong thực tế, thậm chí một số bằng chứng cho thấy rằng ăn các loại hạt có thể giúp bạn sống lâu hơn. Các nhà nghiên cứu Mỹ phát hiện thấy những người ăn các loại hạt bảy hoặc nhiều lần hơn mỗi tuần ít có nguy cơ chết vì ung thư, bệnh tim và bệnh đường hô hấp hơn so với những người không ăn chút hạt nào cả.

Có rất nhiều lý do để thưởng thức các loại hạt mỗi ngày, miễn là bạn chỉ ăn một lượng nhỏ (khoảng 30 gram) và tránh các loại hạt muối và rang. (Hoặc bạn có thể dễ dàng rang hạt trên một tờ giấy nướng bánh đặt trên khay trong lò nướng mà không cần dùng dầu hoặc mỡ.)



Các loại hạt khác nhau có hàm lượng khoáng chất khác nhau đáng kể. Hạnh nhân (dưới dạng nguyên hạt, mảnh, vụn hoặc bột) đặc biệt giàu canxi, thành phần cần thiết cho xương chắc khỏe. Hạnh nhân cũng là một nguồn tuyệt vời chứa chất chống oxy hóa vitamin E và đã có bằng chứng cho thấy loại hạt này giúp giảm huyết áp. Chúng có thể dung làm thành phần trong nhiều món ăn ngọt và mặn, hoặc bạn có thể lấy một nắm để ăn nhẹ.


Hạt điều


Hạt điều rất ngon nếu được rang sơ qua và chúng chứa đồng, một thành phần quan trọng để duy trì máu, dây thần kinh, xương và hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.


Hạt thông


Hạt thông, hạt giống từ cây thông, là món ăn truyền thống trong nhiều nền văn hóa - thường được cho vào các món ăn mặn cũng như bánh ngọt và bánh quy. Tại Úc, hạt thông thường được biết đến như một thành phần trong pesto. Hơn nữa, chúng cũng rất ngon nếu cho thêm vào salad hoặc các món xào. Đây là một nguồn đặc biệt giàu chất sắt và kẽm.


Hạt hồ trăn


Ăn các loại hạt thường xuyên dường như không gây béo, miễn là bạn đừng ăn quá nhiều. Lượng nhỏ khoảng một nắm tay là vừa phải. Trong nhiều nghiên cứu, những người được yêu cầu dùng 30 đến 50g hạt mỗi ngày không bị tăng cân. Điều này có thể một phần là do các loại hạt có nhiều chất xơ, giúp mọi người cảm thấy no khi ăn. Hạt hồ trăn nói riêng cũng có nhiều kali, một thành phần quan trọng trong số nhiều chất khác giúp duy trì các xung thần kinh khỏe mạnh.


Quả óc chó


Với vị hơi đắng, quả óc chó tốt cho sức khỏe khi ăn sống hoặc nấu chín. Một số người mô tả quả óc chó là vua của các loại hạt, vì chúng đặc biệt có hàm lượng cao loại chất chống oxy hóa chất lượng tốt. Chúng cũng là một nguồn thực vật tuyệt vời chứa chất béo omega-3 có lợi cho tim.


Quả hạch Brazil


Quả hạch Brazil có hương vị dịu khác thường, đặc biệt hợp với các món tráng miệng có chocolate. Loại này cũng là một món nhẹ ăn tuyệt vời. Chúng là nguồn giàu chất selenium nhất được biết đến, một khoáng chất quan trọng hỗ trợ cho chức năng gan, tuyến giáp, tim và hệ miễn dịch.

ABC Health & Wellbeing
Nguồn: radioaustralia.net.au

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân