TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - TỔ TRƯỞNG TẠO HÌNH
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

TỔ TRƯỞNG TẠO HÌNH

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi...
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
MINH CAN



Ngày tham gia: 06 Jun 2008
Số bài: 431

Bài gửiGửi: Sat May 23, 2015 4:03 pm    Tiêu đề: TỔ TRƯỞNG TẠO HÌNH
Tác Giả: MINH CẦN



TỔ TRƯỞNG TẠO HÌNH


      MINH CẦN
     
  Mấy hôm trước, anh bạn đồng môn Trung Học Duy Tân, PBC, gọi điện thoại thăm hỏi ông Minh, từ tiểu bang Nebraska, Hoa Kỳ. Vợ chồng anh ta mới sang định cư tại Mỹ theo diện đoàn tụ mấy năm nay. Anh ta nguyên là SQ Pháo Binh QL/VNCH. Anh ta bị tù chung Khối tại Tổng Trại Tù Binh 8 Sông Mao của CS với ông Minh từ năm 1975. Tuy nhiên, anh ta được tha về sớm, không đủ điều kiện, bị tù ba năm trở lên, nên không thể xuất cảnh theo diện HO như phần đông các bạn khác.
      Sau đổi đời, sau khi bị tù về, ông C. được làm công nhân Xi Nghiệp Gạch Vôi Đạo Long Phan Rang. Ông C là công nhân chuyên sửa máy tạo hình viên gạnh của Tổ Tạo Hình. Lúc bấy giờ, ông Minh cũng may mắn xin được làm cu li cuốc xúc đất Tổ Tạo Hình, cùng Tổ với hiệp sĩ C sau nhiều năm ông bị tù khổ sai lao động. Sau ngày 30, tháng Tư Đen, năm 1975, ông Minh gốc GSTHDT/ PR, bị tù và mất tất cả. Trong phút chốc ông trở thành tay trắng. Đói khổ lầm than không bút mực nào tả xiết. Phải lao động vất vả kiếm sống.
      Lúc đó có tất cả hai Tổ Tạo Hình của Xi Nghiệp. Một Tổ làm ca ngày. Một Tổ làm ca đêm. Ông Minh là cu li cuốc xúc đất Tổ Tạo Hình, có khi lao động ban ngày, có khi ban đêm. Hai tổ thay đổi làm việc đêm rồi ngày mỗi tuần. Ông Minh còn nhớ tên các vị Tổ Trưởng (TT) vào lúc đó. Các Ngài TT ngon lành, có quyền chỉ huy, điều động, sai khiến, khiển trách các nhân viên trong Tổ. Thậm chí có quyền đề nghị thuyên chuyển hay sa thải thuộc cấp dưới quyền của mình.
      Trước hết, hiệp sĩ Th. Hay H. Anh chàng này sanh năm 1953. Gốc Trung Sĩ Bộ Binh, chỉ bị học tập cho biết đường lối, chính sách của cách mạng XHCN có mấy ngày. Anh ta được Ban Giám Đốc XN tin tưởng trọng dụng vì y là dân Quảng Trị, Công Giáo, nòi. Y tuy lùn nhưng thông minh lanh lợi, khôn khéo, biết cách làm vừa lòng cấp trên. Y đã có vợ con, nhà ở gần nhà vợ chồng ông Minh tại Khu Máy Nước, Phường Kinh Dinh PR. Anh ta tuy không cao ráo nhưng da trắng trẻo đẹp trai. Anh ta tính đa tình, đa cảm lãng mạn. Phương châm của người hùng quê QT là: “ Giết lầm hơn bỏ sót. ” Vì thế anh ta ỷ mình làm TT, được Cấp Trên tin tưởng trọng dụng nên hể thấy cô công nhân nào có nhan sắc một chút là chết với anh ta. Bà vợ anh ta cũng cùng quê QT. Cha là cựu SQ Cảnh Sát cũng bị tù như anh ta. Ông anh của cô ta là SQ/ QLVNCH, cũng là cựu tù nhân chính trị.
      Lúc đó có nữ công nhân H. Cô ta gốc là nữ nhân viên cảnh sát thuộc Ty CSQG PR. Nàng không bị tù lâu. Chỉ là nhân viên văn phòng. Cựu nữ sinh THDTPR. Nghe nói cô ta thông minh lanh lợi học giỏi. Cô ta có dáng cao gầy, tướng đi như rắn trường tới phía trước. Theo khoa tướng số thì người đẹp đa tình, đa cảm, lãng mạn, ái dục mãnh liệt vô cùng. “ Mình dây là Thầy ân ái. ”. Nàng đúng là “Hồng nhan bạc phận” Nàng cứ lao đao lận đận về tình yêu và hôn nhân mãi. Có lần nàng nhờ ông Minh coi hộ chỉ tay cho nàng.
      Trước ngày CS cưỡng chiếm Miền Nam, nàng làm việc tại Ty Cảnh Sát, xinh đẹp nổi danh, đang là gái mới lớn lên. Có anh chàng Tr/ Sĩ biệt phái làm nhân viên Toà Hành Chánh PR. Anh ta tuy có vợ con nhưng gốc nhà giàu làng Tri Thủy, Quận Thanh Hải, Tỉnh Ninh Thuận, quê hương Tổng Thống Thiệu vào lúc bấy giờ. Nghe nói anh ta có bà con với TT Thiệu. Ai cũng nễ nang anh ta. Anh ta khá bảnh trai. Tướng tá cao ráo khôi ngô tuấn không thua gì Kim Trọng, Phan An, Tống Ngọc hay Tiểu Phi Đạo Soái Lưu Hương. Anh ta theo tán tỉnh dụ dỗ người đẹp H. Nàng mê tít chàng. Hai bên sáp vô cái ào.
      Chẳng bao lâu nàng mang bầu. Vợ của anh ta ghen tuông dữ dội. Thế là họ chia tay. Nàng sinh ra con gái, khai họ Mẹ. ” Gái một con trông mòn con mắt. ” Nhiều nam nhân mê tít má hồng. Một chàng thanh niên theo tán tỉnh nàng. Y cũng bảnh trai, cao ráo, thông minh, lanh lợi. Hai người yêu nhau. Nàng sinh hai con trai với anh này. Chẳng bao lâu, vợ y phát hiện chồng mình ngoại tình, có hai con với người khác. Nàng ghen tuông làm dữ, phá tan tổ ấm của hai người. Thế là họ bái bai nhau. Anh ta về sống với vợ nhà. Nàng nuôi ba con dại.
      Sau đổi đời, nàng làm công nhân XN Gạch Vôi Đạo Long. Hiệp sĩ Th. Tổ Trưởng Tổ Tạo Hình nói trên, nhìn thấy H, “ Gái ba con trông còn ngọt nước” nên mê tít thò lò. Y cứ theo tán tỉnh H. Hôm đó công nhân XN đi làm thủy lợi con kinh đào gần đó. Đây là dịp tốt nhất cho trai, gái, công nhân xí nghiệp tán tỉnh, tư tình nhau vào ban đêm, giữa nơi hoang vắng vùng quê. Buổi tối, họ ngủ lại đây. Nhiều cặp tình nhân lơị dụng dịp hiếm có này, tư tình vào lúc tối trời. Kết quả một số cô có bầu. Vợ của các anh chồng ngoại tình ghen tuông làm dữ. Th và H sáp vô cái ào. Vợ của Th hay tin ra tận nơi đánh ghen. Tuy nhiên, anh này đánh vợ lại. XN chỉ cần công nhân lao động giỏi thôi. Còn mấy việc khác họ không quan tâm. Miễn công nhân đừng chống đối chủ trương và đường lối của cách mạng là được.
      Sau đó, Th và H chia tay. Nàng lại tư tình với người khác. Anh nào đẹp trai biết tán tỉnh là nàng OK Salem ngay. Anh S, gốc Tr/ Úy Không Quân, ngày xưa bị tù không nhiều, làm Tổ Trưởng Tổ Tạo Hình II. Hai người quan hệ tình cảm lén lút với nhau. Lúc này hiệp sĩ Th đã lên làm Phó Quản Đốc và y bắt bồ với cô gái khác, ngụ tại Phường Đạo Long, làm công nhân tổ Tạo Hình. Cô này tuy không đẹp nhưng gái lỡ thời chưa chồng và nhà khá giả vì cha là gốc thợ điện và má chứa bài tứ sắc, các bà lại chơi để lấy tiền sâu. Th gọi nàng là Cô Tư. Người hùng đa tình, bồ hết cô này đến cô khác. Anh S, bảnh trai, người Nam. Và H sáp vô cái ào. Nghe tin, vợ anh ta, cô giáo Ph dạy cấp II tại PR, từ nhà vô dò xem tình hình. Nàng ăn diện xinh đẹp trẻ trung. Nàng lại Tổ Tạo Hình nhìn H, ngắm nghía nàng. Trông thấy cô này tuy có ít nhan sắc nhưng già hơn mình nhiều, chỉ là dân cu li lao động nặng. Nàng không cần ghen tuông, quay mặt khinh khỉnh, bỏ ra về một mạch. Từ đó nàng không vô XN theo dõi chồng nữa.
      Sau khi S thôi việc, T. em của Th lên làm Tổ Trưởng Tổ Tạo Hình. Anh ta có vợ ở Tấn Tài A. Anh này gốc Th/ Úy QLVNCH, bị tù cải tạo không nhiều. Anh ta cũng đa tình đa cảm như anh mình. Anh ta dan díu với một nữ công nhân, quê Bình Định. Cô này có con với y. Bà vợ ghen tuông dữ dội, kiện tụng tùm lum, nhưng không ăn thua gì.
      “ Chuyện tình Xí Nghiệp mênh mông
      Ngoại tình dữ dội, vợ chồng chia tay.
      Luân thường đạo lý đổi thay
      Chỉ cần giỏi việc, ta đây chẳng màng.
      Gia đình dàn xếp chàng- nàng
      Cơ quan chỉ biết việc làm tốt thôi.
      Vợ chồng kiện tụng các nơi
      Công an, tòa án, họ thời xử phân.
      Xã hội chủ nghĩa công nhân
      Lao động tích cực, chuyên cần ưu tiên. ”

MINH CẦN



Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi... Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân