TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Thuốc quý từ quả chanh
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Thuốc quý từ quả chanh

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
LAM HUONG



Ngày tham gia: 04 Jul 2012
Số bài: 430

Bài gửiGửi: Thu May 21, 2015 8:40 pm    Tiêu đề: Thuốc quý từ quả chanh


Lợi ích bất ngờ từ vỏ chanh


(SKGĐ) Đừng nghĩ vỏ chanh là phần bỏ đi. 8 tác dụng dưới đây sẽ khiến các bạn ngạc nhiên về loại vỏ này:



1. Chống ung thư
Một nghiên cứu đã khẳng định tác dụng của việc uống trà nóng với lát vỏ chanh trong việc ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư. Nguyên nhân là do trong vỏ chanh có chứa thành phần salvestrol Q40 và limonene, được biết đến với công dụng chiến đấu chống lại các tế bào ung thư trong cơ thể. Ngoài ra, chất flavonoid có trong vỏ chanh còn có khả năng hạn chế sự phân chia của tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư da.

2. Giảm căng thẳng
Vỏ quả chanh có chứa bio-flavonoids, loại chất có khả năng làm giảm sự căng thẳng. Ăn một vài lát vỏ chanh hay uống một ly trà nóng cùng vài lát vỏ chanh sẽ giúp bạn giảm sự căng thẳng và lấy lại trạng thái cân bằng.

3. Tốt cho xương
Vỏ chanh giúp cải thiện sức khỏe của xương, bới nó chứa hàm lượng lớn calci và vitamin C, những dưỡng chất có khả năng duy trì và cải thiện sức khỏe của xương. Ăn vỏ chanh thường xuyên có thể ngăn ngừa các bệnh liên quan đến xương như loãng xương, viêm khớp dạng thấp và viêm đa khớp.

4. Giảm cholesterol
Ăn vỏ chanh giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể, từ đó tăng cường sức khỏe tim mạch. Kali trong vỏ chanh giúp duy trì huyết áp ổn định. Polyphenol flavonoid làm giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu). Vì vậy mà vỏ chanh có khả năng giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh như huyết áp cao, bệnh tim và bệnh đái tháo đường.

5. Tăng cường miễn dịch và hỗ trợ tiêu hóa
Điều quan trọng trong việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh, không bị nhiễm trùng và không bị bệnh là có một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Vỏ chanh có thể giúp bạn làm được điều này. Vỏ chanh có thể chống lại nhiễm trùng, điều trị cảm lạnh, cúm, đau họng… Không chỉ vậy, vỏ chanh còn giúp thúc đẩy hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh, do có hàm lượng chất xơ cao.

6. Tốt cho sức khỏe răng miệng
Thiếu vitamin C sẽ dẫn đến các vấn đề về răng và nướu như chảy máu nướu răng và viêm nướu. Vỏ chanh giàu acid citric nên có thể ngăn chặn các vấn đề liên quan đến răng và nướu.  Đó là lý do tại sao, bạn nên ăn vỏ chanh thay vì ném đi.

7. Cho tóc bóng mượt
Tinh dầu có trong vỏ chanh, bưởi có nhiều tinh chất, giúp tóc bóng, mượt, chắc hơn, giảm rụng. Chỉ cần cho các loại vỏ này vào nồi nước đun, để nguội bớt và dùng để gội đầu, tóc bạn không chỉ đẹp mà còn thơm. Ngoài ra còn có cách xay nhuyễn vỏ chanh, hòa với nước cốt chanh để massage da đầu trước khi gội sẽ giúp loại bỏ gàu và ngăn rụng tóc hiệu quả.

8. Cho làn da mịn màng
Bạn băm nhỏ vỏ chanh, trộn với khoảng 1/2 cốc đường, thêm vừa đủ dầu olive. Làm ẩm người trước khi tắm, sau đó massage toàn thân bằng hỗn hợp này, tắm lại sạch sẽ và thưởng thức làn da mịn màng thơm mát của mình.



Thanh Hà

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân