TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 15 hình ảnh “hiếm có khó tìm” nhất trong lịch sử
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

15 hình ảnh “hiếm có khó tìm” nhất trong lịch sử

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoảnh Khắc Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
huynh mai



Ngày tham gia: 18 Apr 2012
Số bài: 1556

Bài gửiGửi: Sun May 03, 2015 11:12 pm    Tiêu đề: 15 hình ảnh “hiếm có khó tìm” nhất trong lịch sử

15 hình ảnh “hiếm có khó tìm” nhất trong lịch sử – Những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt mà không phải bất cứ một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nào cũng có cơ hội ‘bắt’ được

Đối với sự phát triển khoa học công nghệ như hiện nay, việc chụp hình và cho ra những tấm ảnh đã không còn là việc khó khăn nữa. Tuy nhiên, cách đây gần một thế kỉ, việc sử dụng những thiết bị công nghệ hiện đại hầu như là một việc xa xỉ. Chính vì thế, những hình ảnh ghi lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong quá khứ có giá trị rất lớn về mặt lịch sử, nhất là vào thời kì máy ảnh là một thiết bị rất hiếm hoi.



1. Ngày khai trương Disneyland (1955)



1 trong số 15 hình ảnh “hiếm có khó tìm” nhất trong lịch sử – Ngày khai trương Disneyland
Công viên giải trí nổi tiếng Disneyland giờ đã không còn xa lạ gì với nhiều người, đặc biệt là trẻ em, và càng ngày càng thu hút nhiều du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới. Tuy nhiên, thật khó có thể tưởng tượng được đám đông sẽ như thế nào trong ngày khai trương công viên “khổng lồ” này cách đây 60 năm. Bức hình về những vị khách đầu tiên của Disneyland này đã trả lời tất cả.

2. Hình ảnh xây dựng cầu Cổng vàng (1937)



1 trong số 15 hình ảnh “hiếm có khó tìm” nhất trong lịch sử – Cầu Cổng Vàng
Hình ảnh về công trình vĩ đại của nước Mỹ – cầu Cổng vàng (Golden Bridge) đã phần nào nói lên sự khó khăn khi thực hiện một công trình công phu như thế. Nhìn vào bức ảnh này, đó cũng là điều dễ hiểu cho những ai nghĩ rằng cuối cùng cây cầu sẽ trở thành một trong những kỳ quan của thế giới hiện đại.

3. Sư tử MGM (1929)



1 trong số 15 hình ảnh “hiếm có khó tìm” nhất trong lịch sử – Sư tử MGM
Hình ảnh chú sư tử gầm gừ của tập đoàn truyền thông “khét tiếng” nước Mỹ Metro–Goldwyn–Mayer (MGM) đã quá quen thuộc, và trở thành biểu tượng của những bộ phim hoạt hình được sản xuất bởi công ty này. Nhưng có mấy ai biết được quá trình quay chú sư tử nổi tiếng này được diễn ra như thế nào nếu không có tấm ảnh phía trên?

4. Hầm ngầm của Hitler (1945)



1 trong số 15 hình ảnh “hiếm có khó tìm” nhất trong lịch sử – Hầm Hitler
Đây được cho là một trong những tấm ảnh đầu tiên chụp lại phòng làm việc trong hầm ngầm của Hitler sau cái chết của nhân vật độc tài nhất lịch sử này. Căn phòng này là trung tâm chỉ huy trong hầm lãnh đạo của Hitler, đã bị đốt một phần khi phát xít Đức rút đi. Trông căn phòng thật ghê rợn và khiến người xem lạnh sống lưng bởi không gian u ám của nó.

5. Tháp Eiffel trong thời gian xây dựng (1888)



1 trong số 15 hình ảnh “hiếm có khó tìm” nhất trong lịch sử – Tháp Effiel đang trong thời gian xây dựng
Bạn có thể tưởng tượng thành phố của tình yêu – Paris sẽ như thế nào trước khi có tháp Eiffel không? Bức ảnh chụp lại quá trình đang xây dựng tháp Eiffel đã cho thấy sự vĩ đại của công trình này cũng như vẻ nổi bật của nó trong không gian rộng lớn xung quanh. Và thực tế đã chứng minh, tháp Eiffel với thiết kế độc đáo và tuyệt đẹp đã trở thành biểu tượng nổi tiếng của Paris tồn tại mãi với thời gian.

6. Đập Hoover lúc chưa có nước (1936)




1 trong số 15 hình ảnh “hiếm có khó tìm” nhất trong lịch sử – Đập Hoover
Đập Hoover là một trong những con đập lớn trên thế giới, là đập trọng lực hình cánh cung bê tông khối được xây dựng từ năm 1931 đến 1936 trên sông Colorado, Mỹ. Đây là hình ảnh mà có lẽ chúng ta sẽ không còn được nhìn thấy một lần nào nữa trong đời: Thời điểm con đập Hoover khô ráo lúc chưa có dòng nước nào chảy đến.

7. Núi Rushmore đang được chạm khắc (1932)



1 trong số 15 hình ảnh “hiếm có khó tìm” nhất trong lịch sử – Núi Rushmore đang được chạm khắc
Trước khi cho ra đời bức điêu khắc nổi tiếng về bốn gương mặt của bốn Tổng thống Hoa Kỳ, đã có rất nhiều công nhân làm việc vất vả trên núi Rushmore. Trong hình là những công nhân đang hoàn thành gương mặt vị Tổng thống đầu tiên: George Washington.

8. Cửa hàng đầu tiên của Walmart (1962)



1 trong số 15 hình ảnh “hiếm có khó tìm” nhất trong lịch sử – Cửa hàng đầu tiên của Walmart
Sẽ có rất nhiều người ngạc nhiên khi nhìn vào bức ảnh này, bởi vì không ai nghĩ từ hình ảnh một cửa hàng nhỏ đơn sơ như thế lại dẫn đến hình ảnh của một “kẻ thống trị” các hệ thống bán lẻ toàn cầu hiện tại. Trước khi chạm đến đỉnh vinh quang, “ông trùm” của hệ thống bán lẻ Walmart cũng có bước khởi đầu đầy gian nan và khó khăn giống như các tập đoàn khác mà thôi.

9. Thi công tượng Nữ thần Tự do (1884)


1 trong số 15 hình ảnh “hiếm có khó tìm” nhất trong lịch sử – Thi công tượng Nữ thần Tự Do
Đây là hình ảnh bên trong một công xưởng tại Paris, Pháp – nơi cho ra đời bức tượng nổi tiếng mọi thời đại – tượng Nữ thần Tự do. Nhìn vào độ hoành tráng của việc thi công bức tượng này, bức ảnh khiến nhiều người không khỏi thắc mắc rằng người ta đã di chuyển bức tượng này từ Pháp sang Mỹ như thế nào nhỉ?

10. Ban nhạc The Beatles đang qua đường (1969)




1 trong số 15 hình ảnh “hiếm có khó tìm” nhất trong lịch sử – Ban nhạc The Beatles qua đường
Điều đắt giá của tấm hình này không phải là hình ảnh con đường Abbey, mà là hình ảnh của nhóm nhạc huyền thoại The Beatles. 4 thành viên của ban nhạc đang đi qua đường trên vạch sọc ngựa vằn đã trở thành hình ảnh nổi tiếng, khi họ sử dụng tấm ảnh này làm bìa album thứ 11 của nhóm. Và chính nhờ The Beatles mà con đường Abbey được “thơm lây”, trở thành địa điểm nổi tiếng được nhiều người đến để chụp ảnh như là một cách tưởng nhớ thần tượng của mình.

11. Những người sống sót trên tàu Titanic đang được cứu hộ (1912)



1 trong số 15 hình ảnh “hiếm có khó tìm” nhất trong lịch sử – những người sống sót trên tàu Titanic (1912)
Con tàu huyền thoại Titanic đã “bóp nghẹn” biết bao nhiêu trái tim của nhiều người bởi vụ chìm tàu định mệnh vào năm 1912, trở thành một kí ức đau buồn trong lịch sử nói chung và ngành hàng hải nói riêng. Đây là một trong những hình ảnh hiếm hoi về những người còn sống sót sau vụ đắm tàu đang được cứu hộ bởi con tàu RMS Carpathia.

12. Tảng băng trôi làm chìm tàu Titanic (1912)



1 trong số 15 hình ảnh “hiếm có khó tìm” nhất trong lịch sử – Tảng bằng trôi làm chìm tàu Titanic (1912)
Nói về vụ đắm tàu lịch sử, đây là hình ảnh được cho là chụp lại tảng băng trôi đã gây nên cái kết đau đớn của chuyến tàu Titanic định mệnh. Có thể thấy tảng băng này có kích thước lớn và nhiều góc sắc nhọn như dao.

13.Bức ảnh gia đình bị bỏ lại trên mặt trăng (1972)



1 trong số 15 hình ảnh “hiếm có khó tìm” nhất trong lịch sử – Bức ảnh gia đình bị bỏ lại trên mặt trăng (1972)
Một tấm ảnh gia đình của phi hành gia Charles Duke đã được để lại trên mặt trăng trong chuyến du hành trên con tàu Apollo 16 năm 1972. Bức ảnh này thậm chí còn được niêm phong cẩn thận để bảo vệ khỏi bị hư hại.


14. Tấm ảnh đầu tiên về ngoại tầng không gian (1946)



1 trong số 15 hình ảnh “hiếm có khó tìm” nhất trong lịch sử – Tấm ảnh đầu tiên về ngoại tầng không gian (1946)
Làm thế nào mà người ta có thể chụp lại hình ảnh Trái Đất ở ngoài không gian, trước cả sự ra đời của những chương trình điều khiển vệ tinh không gian hiện đại? Có nhiều câu chuyện đã kể lại rằng những binh sĩ đã gắn một cái máy ảnh nhỏ trên thân tên lửa trước khi bắn nó vào không trung, nhờ thế mới có thể có hình ảnh này.


15. Đội ngũ đầu tiên của Google (1999)



1 trong số 15 hình ảnh “hiếm có khó tìm” nhất trong lịch sử – Đội ngũ đầu tiên của Google (1999)
Đây là một tấm ảnh đơn giản và thân mật về những gương mặt đầu tiên của công ty internet Google. Nhìn vào bức ảnh, ít ai có thể ngờ rằng đội ngũ nhân viên với số lượng khiêm tốn này lại có thể thực hiện một cuộc cách mạng khoa học công nghệ, đưa Google trở thành “ông trùm” trong lĩnh vực công cụ tìm kiếm trên internet.

St-

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoảnh Khắc Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân