TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - ÔI, TÌNH NGƯỜI ...
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

ÔI, TÌNH NGƯỜI ...

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
dokimphung



Ngày tham gia: 27 May 2013
Số bài: 606

Bài gửiGửi: Tue Apr 14, 2015 9:44 am    Tiêu đề: ÔI, TÌNH NGƯỜI ...





      ÔI, TÌNH NGƯỜI...

      LOVEYOU thân mến,

      Tôi thật không ngờ bạn đã hằn học dùng những chữ và lời quá nặng nề đối với tôi trong khi tôi và bạn chẳng hề có một xích mích nhỏ nào, mà trái lại, tôi còn quí mến bạn nữa. Nhưng dẫu sao tôi cũng viết cho bạn hiểu thôi.

      Tôi xin trả lời từng điểm một cho bạn hiểu:
      1- Tôi dùng tiếng Anh (chỉ vài dòng) là vì bạn dùng chữ LOVEYOU, thế thôi; chứ bạn thấy mấy trăm bài tôi viết có bài nào toàn chữ Anh đâu?

      2- Tên tôi và năm sinh của tôi từ lúc lọt lòng mẹ đến nay vẫn vậy, không hề thay đổi. [Danh chính ngôn thuận mà ]. Cố nhiên trên diễn đàn này ai cũng đều biết tôi là nam qua các bài viết của tôi từ mấy năm nay rồi; và Mai Hữu Thọ cũng có lần tải hình tôi lên nữa mà (sau đó tôi nói Thọ nhờ Diệu Huyền xóa đi. Vì: Cái tôi là cái đáng ghét: Le moi est haissable) vì tôi rất thực tình qua các bài viết như bạn đã thấy.

      3- Còn chuyện nghi ngờ nọ kia đâu mà chẳng có, không riêng gì ở nước ngoài (nhất là ở Hoa Kỳ) mà ngay trong nước cũng vẫn có. [Tôi nghĩ bạn thừa biết tại sao rồi nhất là sau 1975! ] Nhưng tôi thiết nghĩ khi người ta đã đến tuổi 60 với kinh nghiệm sống và trí tuệ của mình thì chắc chắn người đó tự mình đủ sáng suốt để nhận định một vấn đề, một người nào đó. Và, tôi chẳng hiểu tại sao bạn lại lôi hơi hám chính trị vào đây, trong khi ngay từ đầu bạn vẫn biết tôn chỉ của trang web duy tân rồi mà!

      4- Đã nói trang web Duy Tân là nơi trao đổi của các cựu GS và cựu học sinh Duy Tân trên toàn thế giới thì cần chi lấy bút danh như nhà văn. Mình có đề cập đến vấn đề chính trị đâu mà sợ hãi, phải không? Vẫn có nhiều đồng môn ghi tên thật: Mai Thọ, Đặng Thịnh, Lê Đình Đức, Trương Thoại Phát v. v.. Đâu có sao! Tôi không biết bên trong tiềm thức của bạn nghĩ gì. Tôi không dám nói đến sự SỢ HÃI. Vì SỢ HÃI khiến con người ta nhìn bạn hóa thù, nhìn thù hóa bạn như Đức Krishnaji dạy: Sợ Hãi luôn làm cho mình tàn ác.

      5- Đừng có để một cái gì đó (nhất là chính trị và tôn giáo) làm lu mờ trí tuệ của mình. Bạn hãy đọc lại các bài của tôi đi. Tôi chỉ viết những gì liên quan đến TÂM LINH, PHẬT HỌC và KÝ ỨC, ngoài ra chẳng có hơi hám chính trị gì cả. Tôi rất thật lòng. Tôi yêu mến sự thật.

      Và, sau cùng. Từ đây trở về sau bạn sẽ chẳng còn thấy tôi có bài nào trên trang web Duy Tân này nữa đâu! Và như tôi đã nói: DANH CHÍNH NGÔN THUẬN, cho nên tôi không bao giờ viết qua một bút danh nào hết. Đây là trang web tôi rất yêu quí và nói như Mai Hữu Thọ dặn: Hãy viết cho hậu duệ. Vì thế, bạn thấy đó, tất cả bài viết của tôi đều được viết rất thận trọng từ cú pháp đến từ ngữ, bằng tất cả lòng chân thành của một người cha, người chú, người anh của thế hệ sau. Trong tâm khảm của tôi không bao giờ có một sự phân cách giữa các thế hệ, giữa người trong nước và người ngoài nước. Tôi chỉ biết yêu thương.

      Tôi chân thành cảm tạ Diệu Huyền cùng các bạn khác (nhất là Mai Hữu Thọ đã hơn một lần nhắn nhủ tôi) đã theo tôi mấy năm nay trong những bài mang tính khảo cứu về tôn giáo, ngữ học và tâm linh hay ký ức ngày xưa.

      XIN VĨNH BIỆT và cũng xin LOVEYOU đừng viết gì nữa liên quan đến tôi. Coi như hiểu lầm thôi mà. Đâu có phải một vấn đề khảo cứu mà phải tranh luận dài dòng.
      VĨNH BIỆT DIỆU HUYỀN VÀ CÁC BẠN CỦA TRANG WEB DUY TÂN. Chúc quí bạn an khang, nhiều may mắn và ước nguyện trọn vẹn.

      Tây Đô, trời chiều tối sắp có mưa.
      ĐKP



Về Đầu Trang
LoveYou



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 210

Bài gửiGửi: Tue Apr 14, 2015 10:36 am    Tiêu đề:

Trời hỡi trời!
Sáng hôm qua được một bữa cười đau bụng, mà sao sáng nay lại thấy ngậm ngùi.

Snow White đã viết thư cho tôi và Mây Tím dặn đừng tranh luận hay thanh minh gì cả, vì tranh luận đã không có lợi mà còn mất vui, nhiều khi còn chia rẽ nữa. Snow White hỡi Snow White, Mây tím hỡi Mây Tím, các chị đã nói đúng. Khổ nỗi, không thanh minh thì ấm ức. Tôi có nên cười ba tiếng và khóc ba tiếng không, hả các chị?

Anh Phụng thân mến,
Tôi chỉ biện minh cho tôi, không hề có ác ý gì với anh nhưng anh lại cho rằng tôi hằn học và dùng chữ quá nặng nề, anh chỉ cho tôi xem những chữ câu nào nặng nề hay hằn học để tôi xin lỗi anh và rút kinh nghiệm.
Nếu anh cho rằng "Coi như hiểu lầm thôi mà" thì tất nhiên dĩ hòa vi quý, thì tại sao lại rút lui, để rồi chị DH sẽ trách tôi, như vậy thì anh mang tiếng xấu cho tôi đấy.
Anh không nên rút lui, mà hãy để cho tôi rút lui thì hợp tình hợp lý hơn đấy.

Vĩnh biệt anh, chị DH, cùng trang web Duy Tân. Chúc quý vị an khang và thịnh vượng.
Về Đầu Trang
ledinhduc
Niên Khóa 1968-1975


Ngày tham gia: 12 Jan 2008
Số bài: 801
Đến từ: PR/SG/California/Arizona

Bài gửiGửi: Tue Apr 14, 2015 3:48 pm    Tiêu đề:

Moi^~ lan^` tren^ dien^~ dan` minh` co' nguoi noi' ...sayonara, thi` Duc lai. muo^'n 'post' tam^' hinh` duoi day:



Chi? mong hai anh ...di~ hoa` vi quy' .

Anh Ca? cua Duc la` anh Le dinh` Ha`, sinh nam 1944; anh mat^' vi` benh^. dau^. mua`, sau nam doi' At^'Dau^. ,trong nhung~ ngay` tan cu o ngoai` Bac'.
Neu^' anh Ha` con` song^' , thi` co' le~ cung~ la` ban. hoc. cua hai anh o Phan Rang...

Gia-dinh` Duc ...ri cu vao` Nam va` la^p. nghiep o Phan Rang tu dau^` nam 1955 cho den nam 1975.
Anh Hai cua Duc la` Le^ Dinh` Kim, hoc Duy-Tan nam 1960-1967, co' khi ca? anh Phung. va anh ...'loveyou' cung~ co' biet^' ...

Chuc' moi. nguoi mot ngay vui...

Le^ Dinh` Duc
_________________
Thời gian trôi qua, tình quê không phôi pha.....
Về Đầu Trang
DIEU HUYEN
Niên Khóa 1962-1969


Ngày tham gia: 25 Sep 2008
Số bài: 4763
Đến từ: Vườn Hoa Hạnh Phúc

Bài gửiGửi: Thu Apr 23, 2015 2:07 pm    Tiêu đề: Ý KIẾN DIỆU HUYỀN


Bấm vào xem
MAY TIM SNOWWHITE LOVEYOU

Chào hai anh Đỗ Kim Phụng và Loveyou,
Trước hết xin lỗi hai anh DH đi Great Smoky Mountain mới về nên tham gia trể việc giận hờn của hai anh, việc ngoài ý muốn của DH và cả nhà, ...đọc từ trên đến dưới DH thấy cả hai người không có ai lỗi trong chuyện này và không ai có ác ý với nhau, vậy chúng ta đã là người một nhà đại gia đình Duy Tân sao bỏ nhà của mình ra đi vậy là giận Diệu Huyền và gia đình Duy Tân sao? Buồn ghê !!!

Anh Đỗ Kim Phụng là một người tu. Anh Love you là một người vui tính có nhiều kiến thức, một điều DH biết nữa là cả 2 anh đều trên 60 Vậy mình dĩ hòa vi quý như Lê Đình Đức đã nói nhé ,nếu không xấp nhỏ sẽ chê mình trẻ con.

Mong các anh sẽ vui vẻ như chưa có gì xảy ra .

Chúc 2 anh an vui và hạnh phúc
Kính
dhv

http://trunghocduytan.com/viewtopic.php?t=7721

_________________

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân