TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Mây Tím, Snow White và Loveyou
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Mây Tím, Snow White và Loveyou

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
dokimphung



Ngày tham gia: 27 May 2013
Số bài: 606

Bài gửiGửi: Sun Apr 12, 2015 11:15 pm    Tiêu đề: Mây Tím, Snow White và Loveyou





      MÂY TÍM, SNOW WHITE và... LOVEYOU

      Hễ khi nào xong việc tôi hay vào website Duy Tân để đọc các bài viết, nhất là những bài sưu tầm hay lạ ở xứ người, các bài thơ, những lời tâm tình viết về các chuyến đi xa, và cố nhiên các bài ở mục TÔN GIÁO TÂM LINH.

      Vì vậy, tôi mới thấy những bài viết của Mây Tím và Snow White thường nghiêng về những hình ảnh thiên nhiên kỳ vĩ, lạ lùng và rất mỹ thuật; và qua những lời, những hàng chữ đi theo các hình ảnh đó là sự trìu mến nhẹ nhàng bộc lộ tình yêu thiên nhiên, vũ trụ. Từ đó, tôi đoán già đoán non Mây Tím và Snow White là các bút danh của một người thôi, người phụ nữ - vì đàn ông đâu có ai lấy bút hiệu Mây Tím và Snow White bao giờ! Rồi nhân cái bài của tôi “Ngôi Trường Thời Thơ Ấu” có thêm một bút danh lên tiếng, Loveyou. Và tôi chắc chắn rằng Loveyou là bút hiệu của Mây Tím rồi. Như vậy: Mây Tím = Snow White = Loveyou. Không biết đúng không. Cái này chỉ có Diệu Huyền hay người trong cuộc mới biết thôi. Đoán cho vui vậy mà!

      Đọc những bài nói về LOVE (yêu thương) tôi hay nghĩ đến Đức Krishnji, tức Krishnamurti (1895-1986) và một thánh nhân Việt Nam, mà hồi thập niên 90 của thế kỷ trước tại Hoa Kỳ rất nhiều nhà trí thức, học giả, cựu giáo sư đại học VN trước 1975 đã làm sống lại hình ảnh của bậc thánh nhân này. Và vì ngài, cũng như hầu hết dân tộc ta, theo truyền thống xưa nay đều chịu ảnh hưởng thuyết Nghiệp Báo của Phật giáo, nên ngài – ngoài bài thơ ở kỳ trước - lại có đoạn thơ sau đây làm mủi lòng cho những ai đang gánh nặng trên vai mình một trách nhiệm, bổn phận nào đó trong đời mình:

     Tu hành thì phải cho siêu,
      Muốn siêu thì phải giải tiêu nghiệp trần.
      Xưa nay vay lắm nợ trần,
      Bây giờ trả hết một lần phải hao.
      Đừng vì hoàn cảnh khổ lao,
      Để lòng đạo đức lãng xao lu mờ.

      Trong tâm thức tôi mãi mãi ghi nhớ những lời này và đọc hằng đêm như thủa còn trẻ đọc Bát Nhã tâm kinh (Mahaprjnaparamitahrydayasutram). Chỉ khác ở chỗ là một cái đọc tiếng Phạn (Sanskrit) và một cái tiếng Việt, tiếng quê hương mẹ đẻ của mình – giống như dân tộc khối Ả-Rập đọc kinh The Qu’rân bằng chính thứ tiếng mẹ đẻ của họ vậy!

      Nói đến tình yêu là nói đến THIÊN NHIÊN. Nói theo một Đức giáo hoàng Thiên chúa La-mã (tôi quên tên rồi!): “Thiên nhiên là trung gian giữa con người và Thượng Đế. Ai thấy lòng mình đắm chìm trong cái hùng vĩ của thiên nhiên tức là đã gặp Thượng Đế”. Đức Krishnaji không đề cập đến Thượng Đế - giống như Đức Phật Thích-Ca – Ngài thay vào đó là trạng thái xuất thần (ecstasy) khi con người có tình yêu vô hạn, cảm thương những cảnh đời nghiệt-ngã, ưu tư những khổ đau của kiếp người, mà không cần đến tham thiền bị vẽ bày bởi các tu sĩ vốn quen sống quanh năm một mình trong tự viện, không thấu hiểu và cũng không thấy được những khổ đau hiện tại – nhất là ở quê hương VN như lúc này!

      Trước khi tạm ngừng “tản mạn” này, tôi nói thêm: Hồi trẻ tôi đọc kinh tiếng Phạn (Sanskrit) Mahaprajnaparamitahrydayasutra vì tôi SỢ HÃI ; còn bây giờ tôi đọc đoạn thơ trên bằng tiếng mẹ đẻ do chính bậc thánh nhân bản xứ của mình dạy, như một lời nhắc nhở từng giây, từng phút... Và, lâu dần, ngày này sang ngày khác, tháng này sang tháng khác, năm này sang năm nọ, tôi mới thấy rằng lời dạy của Đức Krishnaji là chân xác [trạng thái xuất thần (ecstasy) ] trong thời đại này – thời đại của các tiến bộ vượt bậc so với hàng ngàn năm trước đây - tức là từ thời của Kinh Vệ-Đà (Veda) khoảng năm ngàn năm trước công nguyên. Nghĩa là không còn đi tìm Thượng Đế ở bên ngoài, ở đâu xa qua các hình tượng hay ở các chùa chiền, nhà thờ, tự viện v. v... mà Cái đó chính là ngươi (Tat tvam asi).
   
 Và, LOVEYOU theo ý nghĩa trên là: yêu người, yêu thiên nhiên, yêu vũ trụ ; hoặc gần hơn, đó là: thương người như thể thương thân; mủi lòng và nước mắt lưng tròng khi thấy cảnh đời nghiệt ngã, kẻ ăn không hết người lần không ra. Bởi thế mới biết BILL GATE và phu nhân của ông là bồ-tát thị hiện. [Ông đã từng tuyên bố ông chỉ để lại cho ba đứa con của ông mỗi đứa ba trăm triệu mỹ kim thôi, còn lại dành cho từ thiện. ] Trong khi ở quê hương đói nghèo, các phương tiện truyền thông tô son trét phấn: các gia đình tỉ phú trên sàn chứng khoán! [chồng tỉ phú, vợ tỉ phú, các con là tỉ phú; nghĩa là chia đều tiền ra để được vinh danh là tỉ phú! ].

      Mong rằng LOVEYOU mãi mãi ở trong lòng của những đồng môn, đồng hương xa xứ.
     
Tây đô, sau cơn mưa buổi sáng mát trời.
      DKP



Về Đầu Trang
LoveYou



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 210

Bài gửiGửi: Mon Apr 13, 2015 9:29 am    Tiêu đề:

Ha ha.... he he he...
Cám ơn anh Phụng nhen, mới sáng sớm đã được một phen cười pể pụng.
Đôi khi nói chuyện điện thoại, tôi xuống gân cổ giả giọng eo éo của đàn bà, cũng có vài ba người đã bị mắc lừa. Bây giờ còn được phong tặng mỹ danh Mây Tím, Snow White nữa.
Một ngày đẹp trời, không được cười đã đời thì cũng uổng.
Ha ha.... he he he...
Về Đầu Trang
dokimphung



Ngày tham gia: 27 May 2013
Số bài: 606

Bài gửiGửi: Tue Apr 14, 2015 2:03 am    Tiêu đề:

This style is not a man 's one . If you are not a lady why you do not tell your true full name .
A good man should take his real name not a pseudonym because you are not neither novelist nor writer .
Thank you .
Về Đầu Trang
LoveYou



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 210

Bài gửiGửi: Tue Apr 14, 2015 3:00 am    Tiêu đề:

Nếu tôi nhớ không lầm thì anh đã từng than phiền có người dùng một danh từ y khoa bằng tiếng Anh trên diễn đàn này. He he... Bây giờ thì tại sao anh lại dùng tiếng Anh trong khi tôi dùng tiếng Việt?
Nội cái tên của anh, thì tôi nghĩ có đến 60% người đoán anh là đàn bà, vậy thì anh nghĩ sao?
Anh không nghĩ đến trường hợp nhiều người phải dùng nick vì lý do an ninh cho cá nhân hay người thân của họ sao? Anh không sợ có người nghi ngờ anh nằm vùng để cung cấp tên thành viên của diễn đàn cho công an sao? Tôi không post bài chính trị ở đây, nhưng tôi vẫn post bài chính trị ở các diễn đàn khác, cẩn tắc vô ưu mà, tại sao anh lại đòi tôi cởi áo tàng hình ra? Anh không biết chuyện ở một diễn đàn khác, có người vì post bài chửi CS mà sau đó phải đổi tất cả số điện thoại, vì ngày đêm bị những tên nặc danh nào đó ở VN gọi sang chửi rủa sao? Chưa kể đến chuyện phải lo ngay ngáy người thân ở VN nhận được giấy mời.
Bây giờ tôi nói với anh tên thật của tôi là Nguyễn Văn Ba, thì anh có tin không? Vậy thì tại sao tôi phải nói cho anh biết tên thật của tôi, trong khi chắc chắn anh không tin?
Tại sao anh lại cho rằng chỉ có nhà văn mới được dùng nick hay bút hiệu? Trong khi tôi thì nghĩ việc quái gì mà nhà văn lại phải lấy bút hiệu nhỉ? Nếu phải dùng tên thật mới là "good man" thì trong cõi ta bà internet, "good man" chỉ còn đếm được trên đầu ngón tay đó thôi anh ạ.
He he... Nếu anh trả lời thông suốt được các câu hỏi này thì anh thật sự là "good man" đấy! Còn không thì anh sẽ được là "good woman".

P.S: Thời gian tôi sống tại hải ngoại lâu hơn nhiều thời gian tôi sống tại VN, vậy thì, nếu tôi viết có sai chính tả, văn phạm hay vô nghĩa thì xin anh châm chước cho nhé. Cám ơn nhiều!
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân