TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - TRAI TÂN MÊ GÁI NẠ DÒNG
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

TRAI TÂN MÊ GÁI NẠ DÒNG

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi...
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
MINH CAN



Ngày tham gia: 06 Jun 2008
Số bài: 431

Bài gửiGửi: Mon Mar 23, 2015 4:44 pm    Tiêu đề: TRAI TÂN MÊ GÁI NẠ DÒNG
Tác Giả: MINH CẦN



TRAI TÂN MÊ GÁI NẠ DÒNG


      Bà Hoa là cô gái nổi danh giai nhân miền Sông Hương, Núi Ngự. Ông Khoa là thanh niên cùng quê với người đẹp. Ông mê tít thò lò mỹ nhân Hoa từ ngày còn đi học. Sau khi thi đỗ bằng Tú Tài I, ông Khoa xin đi dạy học, trở thành giáo viên tiểu hoc. Lúc đó, giáo viên dạy học thật là ngon lành. Trong thời gian dạy lớp Nhất Trường Nam Tiểu Học Phan Rang, ông vẫn sống độc thân. Chàng cứ mơ tưởng người đẹp Hoa, dù nàng đã có ý trung nhân, là bạn của chàng. Lúc đó, tỉnh Ninh Thuận chưa có trường trung học công lập. Chỉ có các trường tư thục, như trường trung học Phan Bội Châu, Lê Lợi, Nguyễn Bỉnh Khiêm...
      Niên khóa năm 1953-54, Trường Trung Học Duy Tân Phan Rang, NT ra đời. Cả tỉnh mà trường chỉ thi tuyển nhận một lớp Đệ Thất. Ông Khoa, nhờ có bằng Tú Tài I, nên được dạy THDT. Lúc này cô Hoa có chồng và có con trai đầu lòng. Ông Khoa nghe tin, buồn vô hạn. Tuy nhiên, ông vẫn ở vậy không chịu lấy vợ mặc dù có nhiều cô gái mến thương ông. Bất ngờ, chồng của cô Hoa bị bịnh đột xuất và được Chúa gọi về hầu Thanh Nhan Ngài. Nàng buồn bã khổ đau vô cùng . Tuy nhiên, nghe tin này, hiệp sĩ đa tình Khoa mừng quá cỡ. Mừng như mình trúng số độc đắc. Hoa là gái một con càng yêu kiều diễm lệ hơn xưa. Mặt hoa, da phấn, thân hình gợi cảm vô cùng. Nhiều đàn ông chết mê chết mệt nàng.
      “ Gái một con trông mòn con mắt
      Người anh yêu, xinh đẹp vô cùng
      Anh quyết tâm không lùi nửa bước
      Chàng trai tân mê mệt má hồng. ”
      Giọng nói thỏ thẻ, ngọt ngào của giai nhân Huế, càng làm cho chàng si yêu thương hết mực. Thế là ông Khoa quyết tâm theo tán tỉnh người đẹp. Chàng hứa hẹn sẽ coi con trai của nàng như con ruột của mình. Chàng sẽ yêu thương, săn sóc, đùm bọc hai mẹ con nàng suốt đời. Hai người cùng theo Đạo Chúa, nên cũng dề thông cảm, yêu thương gắn bó với nhau.
      “ Gái khôn cho mấy, trai dỗ lâu buồn cũng phải siêu. ”
      “ Trai tân mê gái nạ dòng
      Phu thê kết nghĩa vợ chồng trăm năm.
      Giai nhân diễm lệ vô ngần
      Ai mà chẳng thích mỹ nhân trên đời. ”
      Trường hợp thứ hai là ông Tình. Ông mê mệt cô Ngọc nhỏ thua chàng một tuổi. “ Nhất gái hơn hai, nhì trai hơn một. ” Ông có bằng diplome, thời Pháp, tương đương với bằng THĐNC sau này. Ông là nhân viên thư ký Toà Hành Chánh PRNT lúc bấy giờ. Ông làm Chủ Sự Phòng Hành Chánh. Ông là một thanh niên cao ráo, đẹp trai. Ông yêu bà Ngọc đã có chồng và có một con gái. Cô này giống Mẹ thật xinh đẹp. Chồng bà là bạn ông cùng quê Thừa Thiên. Bạn ông bảnh trai hơn ông và sĩ quan cao cấp trong quân đội, có địa vị trong xã hội cao hơn ông, nên đã cưỡm mất giai nhân ông thầm yêu trộm nhớ. Ông vẫn sống độc thân chờ đợi người đẹp. Bất ngờ chồng bà Ngọc tử trận. Bà Ngọc đau khổ vô cùng, bỗng nhiên trở thành góa bụa. Người hùng Tình nghe tin mừng hết sức, giống như mình nhặt được vàng.
      Bà Ngọc càng xinh đẹp, da nõn nà, mắt biếc, môi hồng. Bàn tay ngón búp măng nuột nà., xinh xắn. Gái một con càng thêm diễm lệ gợi cảm người khác phái vô cùng. Thế là ông Tình quyết tâm se duyên với giai nhân. Ông hứa hẹn sẽ săn sóc hai mẹ con suốt đời. Ông coi con gái của nàng như con ruột của mình. Ông cứ theo tán tỉnh, tặng quà chìu chuộng vuốt ve, chi tiền quá nhiều cho mẹ con nàng. Ngọc cảm động “ Trai tân mê gái nạ dòng”. Cuối cùng hai người kết nghĩa vợ chồng, trăm năm hạnh phúc.
      Một trường hợp “Trai tân mê gái nạ dòng” trong lịch sử Trung Hoa nổi danh là An Lộc Sơn, một tướng tài trấn đóng biên thùy đời Vua Đường. Y là con nuôi của Dương Quý Phi. Y mê sắc đẹp của Dưỡng Mẫu và đã tìm cơ hội hiếp dâm Dương Quý Phi. Y yêu nàng say đắm, quyết tâm bắt nàng về làm vợ mình. Vì thế, y làm loạn, đem quân về đánh kinh đô để cướp nàng. Thế là chiến tranh loạn lạc xảy ra tại Trung Hoa cũng vì tranh giành người đẹp. Vì giai nhân mà vua Đường Minh Hoàng không chịu giao nàng cho loạn tướng An Lộc Sơn. Hai bên cứ đánh nhau vì gái đẹp.
      “ Gái quốc sắc, trai anh hùng phải lụy”.
      Chém giết nhau vì giành gái chẳng ngưng.
      Sắc bất ba đào, sóng tràn lớp lớp
      Dìm chết người vì nhan sắc má hồng. ”
      “ Trai tân mê gái nạ dòng
      Vì em xinh đẹp, động lòng anh đây.
      Mỹ nhân, mê mệt ai này
      Si tình bao kẻ thích rày nữ nhi. ”

MINH CẦN



Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Truyện Ngắn, Bút Ký, Tạp Ghi... Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân