TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Gửi : Mai Hữu Thọ, Cỏ Lau và Trần Phước Chung
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Gửi : Mai Hữu Thọ, Cỏ Lau và Trần Phước Chung

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Trường Cũ Tình Xưa
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
dokimphung



Ngày tham gia: 27 May 2013
Số bài: 606

Bài gửiGửi: Sun Feb 22, 2015 9:13 am    Tiêu đề: Gửi : Mai Hữu Thọ, Cỏ Lau và Trần Phước Chung



Gửi: Mai Hữu Thọ, Cỏ Lau và Trần Phước Chung


 

    Gửi: MAI HỮU THỌ, CỎ LAU và
           TRẦN PHƯỚC CHUNG
   

 Được biết Thọ sẽ về VN dịp Hè này mình vui lắm. Thọ nói chưa đặt vé, và muốn tụi mình gặp nhau ở đâu, Phan Rang, Cần Thơ hay Saigon? Vậy thì hay lắm. Tháng 7 năm nay sẽ có Ngày họp mặt các cựu giáo sư và cựu học sinh Duy Tân tổ chức tại Phan Rang – hai năm một lần. Để mình hỏi lại Trần Phước Chung hay Cỏ Lau – mấy đứa em cùng quê hay viết cho trang webduytan – xem chính thức là ngày nào rồi mình cho Thọ hay nhé. Như vậy thuận tiện đôi bờ: vừa gặp nhau lại vừa dự ngày họp mặt; hai đứa mình gặp nhau ở Phan Rang. Vì lâu lắm mình chưa về PR. Năm 2013 cũng có Ngày Họp Mặt nhưng mình không về được vì lúc ấy chưa thuê được người chăm sóc bà nhà bệnh Alzheimer như Thọ biết đấy.

      Thọ sẽ gặp lai các thầy, cô cũ: cô Lê Thị Minh Sương (dạy Anh văn sinh ngữ I) thầy Phan Trần Trước (Pháp văn sinh ngữ II) thầy Đan Ngọc Quế (Vạn vật), và thầy Võ Văn Ngậc (Toán). Chắc quí thầy cô cũng chẳng biết tụi mình là ai đâu! Trò thì nhớ thầy, chứ thầy ít khi nhớ trò lắm, vì đào tạo biết bao nhiêu người sao nhớ cho hết, nhất là tuổi tác bây giờ đã cao!

      Thành vậy kỳ này về chắc chắn phải cậy nhờ Trần Phước Chung và Cỏ Lau - những người đáng quí ở lòng tận tụy với thầy cô & không những với đồng môn Duy Tân mà cả bạn bè nữa – làm hướng dẫn viên thôi. Đó là những người có lòng nhân hậu. Thầy nào bệnh, cựu học sinh nào đau yếu là có nhóm của Phước Chung và Cỏ Lau đến tận nơi cùng với các đồng môn khác chia xẻ; chưa kể những lần tổ chức Họp Mặt Duy Tân vất vả. Nên chỉ có Phước Chung và Cỏ Lau sẽ giúp Thọ và mình đi đây đi đó để gợi lại những kỷ niệm xưa xa vời nửa thế kỷ nay.

      Phan Rang bây giờ thay đổi nhiều lắm. Qua những tấm ảnh mà Phước Chung gửi cho mình, mình nhìn không ra. Tuy rằng mình có về nhưng chỉ lưu lại 2, 3 ngày vì công việc nên không có thì giờ đi hết Phan Rang. Còn Tháp Chàm thì chẳng có gì thay đổi cho lắm. Tháp Chàm nơi Thọ và mình cùng từng đến trường và về nhà chung một con đường Độc Lập – bây giờ không còn mà thay vào đó là đường 21 tháng 8 trải dài từ Phan Rang đến tận Tháp Chàm ngót nghét 6, 7 cây số. Mình không hiểu đặt số nhà như thế nào? và 21 tháng 8 là ngày gì nữa!

      Thôi, nếu có gì muốn hỏi về Ninh Thuận, bạn cũ trường xưa, Thọ hỏi Phước Chung và Cỏ Lau qua e-mail hay điện thoại mà mình đã cho Thọ rồi. Thọ có thể hỏi nhiều chi tiết trước khi Thọ về nhé. Mình ở VN đây mà còn phải hỏi hai em đó đấy, Thọ ơi.
      Về VN một thời gian ngắn đi nhé Thọ cho thoải mái tâm hồn, nhất là khi Thọ gặp lại mình nghe mình “thuyết pháp”!

      Tuổi già hạt lệ như sương,
      Hơi đâu ép mãi hai hàng chứa chan.
      Thơ Nguyễn Khuyến (1835-1909)

     Tây đô mùng 4 thàng Giêng Ất Mùi (Feb. 22nd 2015)
      ĐKP



Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Trường Cũ Tình Xưa Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân