TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Tết Việt có còn giữ được nét riêng?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Tết Việt có còn giữ được nét riêng?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Trung Học Bồ Đề - Phan Rang
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
huynh mai



Ngày tham gia: 18 Apr 2012
Số bài: 1556

Bài gửiGửi: Tue Feb 10, 2015 10:14 am    Tiêu đề: Tết Việt có còn giữ được nét riêng?

Nét riêng của Tết Việt không chỉ có hoa đào, hoa mai, bánh Tét, bánh Chưng mà còn là sự sum họp gia đình. Nhưng trong cuộc sống hiện đại, nét riêng ấy liệu có còn được giữ?


Tết ở nhà hay đi du lịch?
Một xu hướng hiện nay là phần đông giới trẻ đang lựa chọn việc khám phá một vùng đất xa lạ thay vì trở về nhà đón Tết cùng gia đình. Lý giải về hiện tượng này, bạn Phương Thư (giáo viên tiếng Anh) chia sẻ: “Từ bé đến lớn mình chỉ toàn ăn Tết cùng gia đình thôi. Năm nay, mình đã đi làm và để dành được chút ít nên muốn tranh thủ dịp Tết làm một chuyến du lịch nước ngoài. Coi như đây là món quà tự thưởng sau một năm vất vả.”
Không bàn cãi đây là chuyện đúng hay sai, chúng ta có thể nhìn sang phương Tây rồi ngẫm lại chuyện Ta. Là châu lục phát triển và hiện đại nhưng người phương Tây vẫn luôn chú trọng giá trị tình thân vào mỗi dịp Noel về. Cho dù cuộc sống bận rộn thế nào, nhịp sống hối hả ra sao nhưng họ vẫn luôn dành thời gian để sum họp cùng nhau vào đêm Giáng sinh an lành, cùng thưởng thức món gà tây thơm lừng cùng những món ăn truyền thống hấp dẫn. Bỏ qua những bộn bề lo toan của cuộc sống ngoài kia, cả nhà lại có dịp đoàn tụ, ngồi lại kể nhau nghe những câu chuyện thân tình.

 photo nh_zps4dbb0120.jpg

Dù ở bất kì quốc gia nào, sum họp gia đình trong những dịp lễ tết luôn là điều ý nghĩa nhất.

Ai cũng có cách thưởng thức Tết của riêng mình. Việc vắng nhà vào dịp Tết như là một xu hướng của thời đại mới khi bạn có quá nhiều mối bận tâm khác ngoài gia đình. Thế nhưng, trong khi bản thân đang tận hưởng sự “tự do” thì tại quê nhà, còn có những người thân yêu đang từng ngày trông ngóng để được ôm ghì đứa con trai với bờ vai giờ đã cao rộng, để được thơm lên đôi má phúng phính của cháu gái, hay ngắm nhìn cô con gái giờ đã lớn xinh.
Truyền thống từ ngàn xưa của ông cha ta, tình thân là món quà vô giá mà mỗi thành viên trong gia đình phải luôn trân trọng và ghi nhớ. Sẽ không ai yêu thương, lo lắng cho bạn hơn người thân của mình, vì thế hãy biết nắm giữ hạnh phúc mình đang có ở hiện tại, hãy trân trọng từng giây phút được gần bên cha mẹ, người thân khi những ngày Xuân đang đến rất gần…



Trong những ngày Tết điều đáng mong đợi nhất là hình ảnh gia đình quây quần bên mâm cơm đoàn viên.


Vấn đề mà nhiều bạn đang phân vân – Tết đi hay ở? Tuy nội dung khai thác tưởng chừng như đã rất quen thuộc, đề cao giá trị đoàn viên vào dịp Tết đến nhưng từng chi tiết như một thước phim ngắn kể về câu chuyện của chính bản thân mỗi chúng ta.




Ta dường như bắt gặp đâu đó hình ảnh ông bà, cha mẹ đang mong chờ được đoàn viên cùng con cháu, cũng giống như đôi vợ chồng ông bà lão mong ngóng gia đình người con trai trở về. Cứ mỗi mùa Tết đến, ông bà lại háo hức được gặp mặt gia đình của con. Nhưng mỗi mùa Xuân qua đi, ngôi nhà khang trang vẫn chỉ có đôi vợ chồng già nghẹn ngào nhìn gia đình hàng xóm sum vầy hạnh phúc.

sưu tầm
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Trung Học Bồ Đề - Phan Rang Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân