TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cô Uyển thủ thỉ tâm sự
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cô Uyển thủ thỉ tâm sự

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thủ Thỉ Góc Sân Trường
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
DIEU HUYEN
Niên Khóa 1962-1969


Ngày tham gia: 25 Sep 2008
Số bài: 4762
Đến từ: Vườn Hoa Hạnh Phúc

Bài gửiGửi: Fri Dec 12, 2008 5:18 pm    Tiêu đề: Cô Uyển thủ thỉ tâm sự

Em Minh Thư ơi!

Thấy cô đọc thư em (đọc đi đọc lại nhiều lần), nội dung gọi nhớ nhiều kỷ niệm vui (có buồn, nhưng nhớ lại vẫn thấy vui, phải không?) giữa thầy trò ngày trước. Tất cả rất thật, rất sinh động. Đôi khi người trong cuộc chợt thấy hình ảnh mình rất gần, rất thân thiết. Nhưng thời gian qua nhanh, học sinh nhiều thế hệ này cũng vào lớp có cháu nội, cháu ngoại như thầy cô... Công việc hiện tại níu kéo, làm nhạt nhòa nhiều kỷ niệm. Nếu không có những dòng hồi tưởng như Minh Thư, như DH, như Đức... và nhiều, nhiều lắm, các anh chị học sinh cũ sống tha hương, thỉnh thoảng nghe tên thầy cô hoặc nhìn lại hình ảnh (chụp được ngày ấy) qua giao lưu với đồng môn, đồng trường, hoặc chính mình giữ gìn, mang theo bước tha hương... và có Web của DH để NÓI LÊN, KỂ LẠI... thì thầy trò mới gặp nhau! Điều đó rất quý. Nền Giáo Dục VNCH thực chất đã giáo dưỡng tình cảm, tinh thần ''Tôn sự trọng Đạo'' cho lớp trẻ ngày ấy... cho đến bây giờ vẫn còn đậm nét, nghiêm trang như đã từng trang nghiêm với kỷ luật lớp trưởng. Điều đó rõ ràng đã NÓI LÊN nhân cách của học sinh trước 75 là vô cùng TỐT ĐẸP. Thầy cô Vân-Uyển rất trân trọng, yêu mến và hạnh phúc. Nếu nói cảm ơn các anh chị cựu học sinh thì như mình khách sáo. Nhưng điều đó có thật. Thầy cô rất vui khi cũng nhớ lại kỷ niệm xưa bên các em. Lớp nhỏ có cái ngây ngô dễ thương của nó. Lớp lớn nghiêm nghị hơn nhiều... nhưng trong đời sống tập thể lớp trường thì tất cả là ''... thứ 3 học trò'', có nhiều cái nghịch ngợm rất dễ thương, cũng như những cái nghịch ngợm thái quá hoặc lười học...

Thầy giáo thì mỗi người mỗi cá tính, mỗi cách tiếp cận, giáo dưỡng học sinh mình cũng khác nhau. Chuyện thầy Vân từng bắt nữ sinh nằm dài trên bục phết cho mấy thước kẻ... thì cô đã biết, đã nêu vấn đề ''giải quyết'' với thầy sau khi nghe các em tâm sự! U. còn nhớ có một lần trường mình đi trại ở Ninh Chữ, buổi tối, một số nữ sinh lớp Đệ Nhị kéo nhau đến lớp cô, lúc đầu nói chuyện trại vui vẻ... sau đó thì tâm tình chuyện thầy xử phạt các em. Cô an ủi nhưng không quên hứa sẽ góp ý với thầy!

Có ai từng đòi nữ học sinh 16, 17, 18 tuổi mà xử phạt ''xấu hổ'' như vậy đâu? Thầy nói: Thầy giáo như cha, con hư phải dậy! Cô nói có nhiều cách dạy... không nên dùng kiểu đó giữa lớp có học sinh nam nữ (biết đâu họ không có tình ý với nhau?), xử phạt bình đẳng OK, nhưng xin bỏ bắt áo dài nằm trên bục đi!... Cô binh phe ta và thầy đã nhẹ nhàng hơn trong việc xử phạt học sinh. (May mà thầy không đứng lớp sau 75, nếu không, kiểu ấy nhất định bị TỐ KHỔ rồi!). Các em nhắc lại kỷ niệm vui buồn để tỏ lòng nhớ Thầy thêm, đúng không? Cô cũng nghĩ thế.

Cô là người miền Trung, thường đùng ngôn ngữ địa phương, do đó chuyện ''Ưng hay không Ưng'' trong việc chọn lựa là bình thường (ưng vợ, ưng chồng ấy mà), nay nghe anh Đức nhắc lại, cô rất vui vì thấy nó thật dễ thương đúng như Đức nhận xét!
Thôi nhé, tạm dừng vì cháu nội (6 tháng tuổi) đã dậy. Hẹn thư sau...

Thân ái,
Cô QU





Cô oi !!
Hôì đó lớp tụi em đâu có bị thầy phạt kiểu đó ....Không biết tại mấy cô mấy cậu sau này "quậy" quá hay là thầy thương nhiều hơn nên mới "cho roi cho vọt ", nhưng sao lúc đó không có người hùng nào đứng lên chịu đòn thế hay xin thầy hay kiếu nại với cô mà rốt cuộc chỉ có mấy cô nữ sinh là thương nhau thôi ??...hi...hi....mấy anh chàng chỉ biết đón em khi tan trường về thôi .
Minh Thư ơi !! rán đợi đến Duy tân khung trời kỷ niệm lần thứ nhì vào ngày 18 tháng 7 -09 hy vọng sẽ gặp thầy VÂN để cho em đòi lại 3 roi ngày xưa bằng cách mời thầy 3 ly rượu nhé... Laughing
Các bạn ơi !! phải chi chúng ta được sống lại những giây phút ngày xưa tuổi học trò xinh đẹp đó nhỉ.
DH


Mời tất cả đọc những lời thỏ thẻ của Minh Thư gởi thầy Vân và cô Uyển

http://trunghocduytan.com/viewtopic.php?t=3381

:dance:
Về Đầu Trang
MinhThư



Ngày tham gia: 12 Dec 2007
Số bài: 248

Bài gửiGửi: Sat Dec 20, 2008 4:26 pm    Tiêu đề: Thầy Cô Thương Kính

Thầy Cô quý mến,

Năm cũng sắp qua, lần trước em viết thăm thầy cô khoảng tháng chín. Đáng tội thật! Thời gian trôi qua nhanh.

Bẵng đi một thời gian, đột nhiên em nhận được e-mail của chị DH với cái link đến diễn đàn Duy Tân với mục đề Thư Gửi Thầy Cô. Lúc đầu em hơi bỡ ngỡ vì không ngờ những giòng chữ riêng tư gửi thầy cô được đăng lên web. Nhưng sau nghĩ lại, thầy cô quý tình thầy trò mình lắm mới làm vậy. Phải không thầy cô?

Em chưa từng nói ra điều này, là ngày xưa em rất hãnh diện được thầy "nhờ" lên bảng viết bài. Bởi thế khi bị thầy quất cho 3 roi (thầy không nương tay cô ơi, nếu mà nói nương tay thì những đứa bạn khác phải trầy vi tróc vẩy đó) em vừa đau mà vừa xấu hổ. Nhưng thật ra cũng nhờ roi vọt mà em gắng nhiều hơn. Cũng nhờ đó mà em mới lấy được cái tú tài.

Cô ơi, em vẫn còn nhớ cô dạy em viết văn. Cô hay phê bài em - có nội dung nhưng cần trau chuốt phần hình thức. Em nhớ nhất điểm cô dạy là lối "nhân cách hoá" để tăng thêm phẩn sống động của cảnh vật, động vật, hay một trạng thái nào đó. Rồi còn phải dùng thức song song như bên toán nữa, tức là câu đối câu, chữ đối chữ... danh từ, động từ, tĩnh từ, trạng từ đều theo một phép mới vững.

Không biết thầy Giảng dạy lý hóa lớp 12 có học "lóm" chiêu của cô không mà thầy cũng áp dụng lối "nhân cách hóa" vào những formula khô khan về điện, lực, và quang toán trong môn vật lý. Trong các phương trình, em nhớ thầy thêm những sợi tóc quăn trên chữ M và gọi là "em". Còn những sợi dựng đứng lởm chởm trên chữ N và gọi là "anh". Cho dễ nhớ, thầy bảo, "anh" lúc nào cũng đi theo "em" cả. Cả lớp cười ầm. Thế nhưng lại như in vào óc.

Chuyện ngày xưa cũng có nhiều cái ly kỳ. Tụi học trò quỷ quái cứ mong thầy cô "call in sick". Đây là những lớp nhỏ, chứ tú tài gần kề không mong vậy đâu. Những năm đệ nhất cấp, cứ vào mùa nước cạn, mỗi lần thầy cô đau là tuị em như mở hội. Cả bọn rủ nhau, qua con đê sau trường. Đám con trai sắn quần, tụi con gái buộc áo (áo dài mà!) lội qua sông đi bẻ bắp hái xoài...trộm. Có hôm chạy như ma đuổi vì lộ tẩy. Có hôm còn mạo hiểm lội xuống Cầu Nước Đá, bắt cá lòng tong và còn hát câu "bắt cá lòng tong nấu canh bí đao" nữa cơ.

Chuyện ngày xưa kể hoài không hết thầy cô ạ! Những kỷ niệm đẹp về thầy cô bạn bè trường học là những gì thật quý em vẫn giữ mãi trong hồn. Năm mới sắp đến, em xin kính chúc thầy cô một mùa Giáng Sinh thật đầm ấm bên gia đình con cháu, và một năm mới sức khoẻ an khang thịnh vượng. Sang năm mong gặp lại thầy cô vào dip hội mùa hè.

Thương Kính
MinhThư
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thủ Thỉ Góc Sân Trường Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân