TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 15 cách để tăng cường hệ miễn dịch
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

15 cách để tăng cường hệ miễn dịch

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
LAM HUONG



Ngày tham gia: 04 Jul 2012
Số bài: 430

Bài gửiGửi: Fri Jan 02, 2015 11:59 pm    Tiêu đề: 15 cách để tăng cường hệ miễn dịch


15 cách để tăng cường hệ miễn dịch


   



Khi thời tiết trở nên lạnh hơn, dễ nhiễm cảm cúm, đã đến lúc bạn cần quan tâm đến hệ miễn dịch của mình rồi đấy.

Tuần này chúng tôi đưa ra 15 lời khuyên để giúp bạn luôn khỏe trong mùa đông dài.

Tại sao chúng ta lại dễ nhiễm bệnh vào mùa đông?

Mặc dù không biết chính xác tại sao cảm cúm và vi rút đường ruột lại thường tấn công vào mùa đông, nhưng chúng tôi có thể đưa ra một số lý do sau:

           Không khí lạnh, độ ẩm ít hơn: Không khí lạnh và độ ẩm thấp tạo điều kiện giúp vi rút dễ tồn tại.
           Thời gian ở trong nhà nhiều hơn: mùa đông thường làm chúng ta ở trong nhà nhiều hơn những mùa ấm áp, điều này tạo điều kiện thuận lợi hơn cho vi rút phát triển.
           Ít không khí trong lành hơn: Các tòa nhà kiên cố làm cho không khí ít luân chuyển, khiến cho vi rút có điều kiện lý tưởng để di chuyển từ người mắc bệnh sang người khác.
           Ít ánh nắng: khi ít được tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, chúng ta bị mất đi hàm lượng vitamin D cần thiết cho sự hoạt hóa của hệ thống miễn dịch.
           Thực phẩm chế biến sẵn: trong suốt kỳ nghỉ chúng ta thường ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn hơn bình thường. Những thực phẩm này được nạp nhiều hóa chất, dầu ăn kém chất lượng và đường. Thực phẩm chế biến sẵn gây độc hại đối với nhiều người. Nó làm hệ miễn dịch quá tải và gây ra viêm nhiễm.
           Thiếu ngủ: Hệ thống miễn dịch sử dụng rất nhiều năng lượng để phòng tránh nhiễm trùng. Nghỉ ngơi điều độ là một trong những cách quan trọng nhất để tăng cường hệ miễn dịch và giảm căng thẳng, nhất là trong mùa đông.

Tăng cường hệ miễn dịch của bạn

Giờ thì chúng ta đã hiểu những lý do dễ khiến chúng ta nhiễm cảm cúm trong mùa đông. Vậy, hãy xem chúng ta có thể làm gì để phòng tránh nó.

Rất may là có rất nhiều cách để phòng ngừa cảm cúm, và thậm chí khi bị nhiễm thì những cách này cũng khiến ta bình phục nhanh hơn.

Những cách giúp tránh xa cảm cúm là việc chúng ta kết hợp bổ sung vitamin, uống các đồ uống phòng tránh cảm cúm và điều chỉnh sinh hoạt hàng ngày để hỗ trợ hệ miễn dịch.

Hãy bổ sung vào cuộc sống của bạn ngay bây giờ để luôn khỏe mạnh và vui vẻ trong mùa đông dài nhé.


CÁC THÓI QUEN HÀNG NGÀY




Luyện tập và vận động: Thời tiết mùa đông làm cho chúng ta ít vận động. Luyện tập giúp cho các cơ quan đào thải độc tố và giúp bạch huyết lưu thông.

Ra ngoài trời: Ít tiếp xúc với không khí trong lành và ánh nắng trong mùa đông làm suy giảm hệ miễn dịch của chúng ta.

Ngủ: Cách tuyệt vời nhất để giảm căng thẳng và hỗ trợ hệ miễn dịch là ngủ. Hãy luôn ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày.

Đồ uống có cồn: Hãy cẩn thận khi tiêu thụ đồ uống có cồn. Nếu dùng quá nhiều sẽ làm suy yếu hệ miễn dịch và khiến bạn dễ bị bệnh hơn.

Rửa tay: Thật là đơn giản nhưng chúng ta lại rất hay quên. Hãy rửa tay với nước ấm, nhất là sau khi sử dụng máy tính hoặc chế biến thức ăn.

CÁC CHẤT BỔ SUNG

Vitamin D3: Bổ sung 30000-4000 IU vitamin này hàng ngày để làm giảm nguy cơ nhiễm cảm cúm trong mùa đông và chứng trầm cảm theo mùa.

Lợi khuẩn: Vi khuẩn có lợi sẽ đào thải độc tố trong đồ ăn chúng ta ăn vào và điều chỉnh hệ thống miễn dịch.

Men sinh học: Hãy tiêu thụ men sinh học trong các bữa ăn.

Vitamin, khoáng chất tổng hợp: Kiên trì sử dụng vitamin và khoáng chất tổng hợp hàng ngày với tỉ lệ đối với vitamin B, C và kẽm cao.

Thức uống tăng cường hệ miễn dịch: Hãy dùng nhiều canh hầm xương, trà nghệ và gừng, nước rau quả xanh có gừng trong mùa đông này.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG

Rau xanh và trái cây: Hãy tăng cường lượng tiêu thụ thức ăn từ thực vật và bột từ thực vật xanh. Chất dinh dưỡng từ thực phẩm thực vật đa dạng màu làm giảm căng thẳng và viêm nhiễm.

Giảm lượng tiêu thụ thức ăn dễ khiến bạn không kiểm soát được việc ăn: tinh bột, sản phẩm từ bơ sữa, đường và chất có cồn là những thức ăn dễ khiến chúng ta mất kiểm soát việc ăn nhất. Hãy làm chủ khi bạn tiêu thụ những thức ăn đó hoặc thay bằng các thực phẩm sạch khác.


Các công thức đồ uống tăng cường hệ miễn dịch

Dưới đây là một số công thức đơn giản mà chúng tôi đã đề cập ở hình trên để đưa vào danh sách đồ uống lành mạnh trong mùa đông.

Canh xương hầm: Canh xương hầm nóng là thức ăn đầy bổ dưỡng với hàm lượng chất béo tốt và lượng dinh dưỡng cao. Bạn có thể uống hoặc thêm vào bữa ăn của mình.

Trà gừng và nghệ: Chế gừng và nghệ đã giã nát vào nước sôi. Ngâm trong vòng 10 phút. Hãy chế một bình lớn vào buổi sáng và uống dần trong ngày. Mật ong cũng là chất làm ngọt chống vi rút tuyệt vời cho mùa này.

Nước ép rau quả xanh và gừng: Nước dưa leo, lá rau diếp, vài cọng cần tây, một trái lê và một khúc gừng khoảng 3cm là một cách rất hiệu quả để tăng cường hệ miễn dịch.

Nước gừng: Trước đây chúng tôi đã đề cập đến công thức tuyệt vời này. Nó được lấy ra từ quyển sách dạy nấu ăn Clean Eats. Để làm công thức này theo kiểu đồ uống ấm, bạn hãy thêm nước ép gừng, nước cốt nửa trái chanh và một chút mật ong vào khoảng 180ml nước ấm



Nhóm biên tập Việt Nguyên / Epoch Times

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân