TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - BẢY ỨNG DỤNG HÀNG NGÀY CHO BÌNH AN NỘI TÂM IV (MIKE GEORGE)
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

BẢY ỨNG DỤNG HÀNG NGÀY CHO BÌNH AN NỘI TÂM IV (MIKE GEORGE)

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
cỏ lau



Ngày tham gia: 14 Nov 2008
Số bài: 667

Bài gửiGửi: Mon Dec 15, 2008 7:21 am    Tiêu đề: BẢY ỨNG DỤNG HÀNG NGÀY CHO BÌNH AN NỘI TÂM IV (MIKE GEORGE)

BẢY ỨNG DỤNG HẰNG NGÀY CHO BÌNH AN NỘI TÂM IV ( MIKE GEORGE)

6- SỨC MẠNH BÌNH AN VÀ QUÁ TRÌNH SÁNG TẠO

Về bản chất,tất cả chúng ta đều có khả năng sáng tạo,mỗi người tự tạo nên ý nghĩ,phán đoán...rồi chọn lấy ý tưởng mà mình muốn thể hiện ra bên ngoài.Tuy nhiên,Chất lượng của suy nghĩ lại là một vấn đề khác.Nếu sáng tạo là một chức năng,thì chất lượng của sự sáng tạo lại là thước đo cho tính hiệu quả.
Bình an nội tâm vừa là nền tảng,vừa là nguồn nuôi dưỡng cho ý nghĩ tích cực và tốt đẹp.Nói cay đắng và tức giận có thề kích thích sự hiểu biết và tạo cảm hứng,nhưng luồng suy nghĩ chứa đựng sự hiểu biết sáng suốt và truyền cảm hứng chỉ liên tục tuôn chảy khi tâm trí tĩnh lặng và an bình.
Bạn đã bao giờ hỏi một nhà văn xem tại sao đôi khi họ bị tắc nghẽn ý tưởng giữa chừng trong lúc sáng tác? Hầu hết trả lời rằng do xao nhãng,sự ám ảnh về một điều gì đó hay tâm trí bị kích động;quấy nhiễu khiến họ khó tập trung vào sáng tạo.
Hãy dành ra một chút thời gian để chiêm ngưỡng những tác phẩm của các nghệ sĩ đương đại.Bạn nhìn thấy vẻ đẹp,nét tươi tắn hay sự biểu lộ nổi hoang mang,bối rối và đổ vỡ trong tinh thần?Tương tự với âm nhạc hiện đại,bạn có bị chinh phúc bởi tiết tấu nhẹ nhàng,tinh tế hay bị sốc và lắc lư theo âm điệu sắc cạnh,chói tai,chưa kể lời nhạc thường nói lên tâm trạng lo lắng, vô vọng về thế giới?Mục đích của sự phân tích này không mang tích chỉ trích,phê bình,mà chỉ đơn giản là xem xét và cảm nhận về ảnh hưởng của suy nghĩ đối với chất lượng sáng tạo.
Tất cả mọi điều diễn ra trong thế giới ngày nay mang đến cho ta bức thông điệp rằng:khi đánh mất sự liên hệ với bình an nội tâm thì khả năng cũng như chất lượng của sự sáng tạo đều bị suy giảm,lời nói và hành động của chúng ta không cón chứa đựng sự thông tuệ vốn có,do đó chất lượng cuộc sống sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.
Vì vậy,hãy thử thực hành điều này hôm nay.Mỗi khi nghe nhạc,hãy để tâm trạng mình hòa vào từng giai điệu để cảm nhận về nó.Còn đối với cuộc sống,chúng ta hãy học cách cảm nhận mà không phán xét hay chỉ trích điều gì.Sau mỗi ngày ,hãy dành vài phút để kiểm tra lại những việc mình đã làm,chuần bị cho ngày mai chúng ta tiếp tục sáng tạo nên những điều mới mẻ hơn.Hãy nhớ rằng mỗi chúng ta đang giữ vai trò là người nghệ sĩ sáng tạo nên đời sống của chính mình.
7- SỨC MẠNH BÌNH AN LÀ SỨC MẠNH PHI BẠO LỰC
Hòa bình thật sự không thể nào tồn tại cho đến khi tất cả mọi hình thức bạo lực được giải quyết,mọi ý định,động cơ và suy nghĩ đếu không còn chất chứa oán hận,không còn sự bài bác lẫn nhau,kể cả việc chối bỏ chính mình.
Chúng ta đang rất cần sự chuyển hóa trong mỗi cá nhân để hướng tới trãi nghiệm bình an sâu sắc trong nội tâm từng người.Nếu nhân cách con người được xây dựng trên nền tảng bình an vững chắc,mỗi cá nhân học được cách nghĩ và hành động theo sự hướng dẫn bình an nội tâm thì cuộc sống của chúng ta sẽ không còn những bất đồng, bạo lực.Mỗi người đều nhận ra nguồn sức mạnh của riêng mình mà không cần gây hần,cạnh tranh với người khác.Chúng ta không chỉ chuyển hóa sức mạnh bản thân mình mà còn góp phần đưa cả thế giới đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Vì vậy, hãy thử thực hành điều này hôm nay.Giữ thái độ hòa nhã với mọi người,trong bất cứ hoàn cảnh chúng ta cũng dùng sự nhã nhặn và tôn trọng lẫn nhau để giải quyết vấn đề.
Mường tượng là một cách tốt đẹp trước những tình huống sẽ diễn ra trong tương lai,nhưng không tạo ra ý nghĩ lo lắng.Như chúng ta đã biết,thế giới bên ngoài là hình ảnh phản chiếu của thế giới nội tâm.Nếu thực hành mường tượng liên tục trong một thời gian,thì hình ảnh mà chúng ta tạo ra trong tâm trí sẽ trở thành thật.Học cách kim giữ cơn nóng giận và mường tượng tới những điều tốt đẹp hơn sẽ diễn ra trong tương lai,đó cũng là lúc chúng ta mở ra cánh cửa cho thế giới nội tâm mình đón nhận bình an- chân lý vĩnh hằng của cuộc sống.

CỎ LAU
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân