TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - HÌnh Ảnh Cuộc Họp Mặt Phan Rang Ngày Về 6 tây tháng 9 năm 2014
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

HÌnh Ảnh Cuộc Họp Mặt Phan Rang Ngày Về 6 tây tháng 9 năm 2014

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sinh Hoạt Phan Rang
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Admin



Ngày tham gia: 23 Oct 2007
Số bài: 2260

Bài gửiGửi: Sun Sep 07, 2014 9:55 am    Tiêu đề: HÌnh Ảnh Cuộc Họp Mặt Phan Rang Ngày Về 6 tây tháng 9 năm 2014


Họp Mặt Phan Rang Ngày Về
6 tây tháng 9 năm 2014





























Để xem được hình lớn hơn, xin click link bên dưới vào Photo albums:
Photo Album
Slide Show

Chúc quý vị vui vẻ và hạnh phúc

Về Đầu Trang
Admin



Ngày tham gia: 23 Oct 2007
Số bài: 2260

Bài gửiGửi: Tue Nov 11, 2014 7:35 am    Tiêu đề: ĐƯỜNG XA CHI MẤY



ĐƯỜNG XA CHI MẤY,

Lan man mấy ngày họp mặt bạn bè DUY TÂN niên khóa 1955-56 tại PHAN RANG ngày 6/9/2014.


Các bạn cùng lớp Đệ Thất DUY TÂN năm 1955 thân mến,

Cuối năm 2013, vợ chồng Phúc Hiệp Thạnh sang thăm viếng xứ Úc thòi lòi. Nhóm bạn DUY TÂN đã tiếp đón bạn thật chân tình trong tình đồng môn xa xứ. Từ tình cảm ấm áp này, Phúc và tôi đã nảy ra ý định tổ chức một buổi họp mặt bằng hữu năm xưa tại quê nhà Phan Rang.

Trở về Việt Nam, Phúc bắt đầu xúc tiến công việc với sự giúp sức (công và của) của Phạm văn Khôi, Lê Thuận, Phạm thị Cúc, Phan thị Minh, Lê thị Phước Hạnh, Trần văn Thạch... và mọi việc xuôi chèo, mát máy được bạn bè khích lệ.

Ngày 4/9, chúng tôi, Phúc, Thạch, Khôi, Thuận đã có mặt ở Phan Rang; ngày hôm sau có Cúc, Phước Hạnh (từ Huế), Sô (từ Cam Ranh) tiến hành tổ chức buổi họp mặt tại bờ biển Ninh Chữ, sao cho đơn giản nhưng chu đáo để bạn bè gặp gỡ vui vẻ, thoải mái.

Ngày 5/9, Phúc và tôi đến thăm bác Từ Sơn, thân mẫu Phạm hoàng Chương, sau đó Thuận và tôi đến thăm bác thân mẫu Tôn Đảnh Văn. Cả hai bậc trưởng thượng đều xấp xỉ cửu tuần nhưng vẫn mạnh khỏe và tinh anh, vui mừng được đàn hậu sinh, bạn bè con cháu đến vấn an.

Buổi trưa, trời nắng gắt, tôi lại phải "chơi" cái nồi cơm điện lên đầu thật không vui chút nào, nhưng nhập gia tùy tục, chịu thôi! để Lê Thuận (ma xó) chở đi thăm anh bạn Trần Đình Hòa, vừa là đồng môn, vừa là chiến hữu đã không may chịu phần thương tật nặng nề. Nhà anh ở trong hẻm hóc Đạo Long, chật hẹp, nghèo nàn, thật đau lòng. Tôi và anh chỉ nhìn nhau mà không nói nên lời vì còn lòng dạ gì để nói nữa. Tôi xin bà chị của Hòa nhận món quà tình cảm (nặng trĩu) của cô em út Duy Tân Hồng Loan kính tặng ông anh đồng môn bất hạnh. (Hồng Loan và Tuyển, học cùng lớp, đã từng gởi tặng quà cho Lê thanh Vân trước khi anh qua đời). Nếu có thêm đồng môn giúp đỡ chị em bạn Hòa trong cơn ngặt nghèo này thì thật quí hóa. Phạm hoàng Chương, Văn Kỳ Chương và bác Từ Sơn cũng đã giúp nhiều nhưng cũng là cơn mưa rào trong nắng hạn.

Buổi chiều, chúng tôi đến thắp nhang Võ Minh Khai vừa mới thất lộc.

Buổi tối, Khôi đãi ăn bánh căn, bánh xèo ngon nhất Phan Rang (nói sao nghe vậy người ơi).

Từ 3 giờ chiều thứ bảy 6/9/2014, các bạn học năm xưa (xưa lắc xưa lơ) theo tiếng chim gọi đàn tề tựu về khách sạn Ninh Chữ. Đúng ra là các ông già, bà già đang tìm lại những người bạn hơn nửa thế kỷ trước.

Có bạn nhìn ra, có bạn không nhìn ra, có bạn liếc nhanh người bạn (tình) cũ, có bạn cố trấn áp nỗi lòng năm xưa, có bạn giả vờ như không có gì hết, có bạn ngây thơ... cụ, nhưng chung qui cũng là tình đồng môn Duy Tân thắm thiết như hồi còn... con nít tập tễnh vào lớp Đệ Thất Đạo Long, nhưng "rất hết sức" (chữ của Trần văn Một bị thầy Ngữ tặng 2 con zero) hãnh diện ta đây học giỏi.

Khoảng 5 giờ, Phúc thay mặt ban tổ chức khai mạc buổi họp mặt hơn 40 đồng môn niên khóa 1955-1956.

Các bạn được dịp nhìn lại mình và bạn mình hồi còn con nít đến lúc già... khú đế (nản thật!) qua tập slide do Phúc thực hiện rất công phu. Phúc cũng không quên lưu lại hình ảnh thầy Nguyễn Quảng Tuân, hiệu trưởng trường Duy Tân từ 1955-1963.

59 năm gặp lại trong khung cảnh đầm ấm thân tình thì không có gì đẹp hơn. Mà cũng vì vậy, mạnh ai nấy nói, hình như sợ thời gian qua mau không giữ lại được. Phúc, Khôi nhìn tôi sung sướng vì đã thành công như ước muốn. Đặc biệt hôm đó, Đặng Diệu Kim Oanh có việc đi xa, đã thân tặng các bạn cỗ bánh to tướng mừng ngày họp mặt Duy Tân. Tôi mải mê hàn huyên nhiều bạn nên khi quay lại bàn chỉ thấy... hư vô. Khiếu nại Cúc thì Cúc cười trừ, lại còn bảo tìm KO bù lỗ. Mà tìm cô nàng ở đâu, hở trời?

Ngày hôm sau, theo lời mời của Cúc, nhóm ham vui ra Nha Trang tiếp tục họp mặt mini ở Memento resort để hưởng cảnh đồng quê... đồng quê xanh ngắt một màu... Tại đây, tôi đã có dịp ngắm trăng lên sau lũy tre xanh (ban đêm làm sao biết tre xanh?) để trả lời Phùng Thị Cúc hỏi ở đâu có tre mà ngắm! Hơn thế nữa, mới 4 giờ sáng, còn đang ngái ngủ đã nghe văng vẳng tiếng gà gáy đâu đây, ôi, êm dịu làm sao...! Buổi trưa, Cúc đãi bạn bè bữa cơm thuần túy dân dã thật ngon miệng. Rất tiếc, sáng sớm hôm sau, gia đình Thạch và Phước Hạnh phải đi Đà Lạt, Phúc đáp xe lửa về Sài gòn cho kịp buổi dạy, Khôi trở về Phan Rang, để chỉ còn mình tôi thơ thẩn trên bãi cát vàng Nha Trang... tìm về dĩ vãng.

Ngày 22/9, tôi vào Cam Ranh đón Lang Tây Phan Thanh Tân (Radio Tấn Lợi) từ "Paris je t'aime" về Nha Trang.

Vợ chồng tôi lại phải đưa ông tây già này lên Memento resort thăm Cúc (hơn nửa thế kỷ). Nhân dịp này, tôi đề nghị Cúc và các chị em ta, sang năm "làm" cái 60 năm hội ngộ cuộc đời cho rõ mặt đờn bà nước Nam.

Cúc đã đồng ý trên nguyên tắc, chỉ mong các bà chị... già Duy Tân ở bảy châu bốn bể hưởng ứng góp sức.

Cũng chưa hết, còn vài ngày ở Sài gòn, Khôi lại rủ Phúc, Thạch và tôi lên Bình Dương làm thêm mini hội ngộ nữa. Tiếc là vợ chồng Thạch còn ở Thái Lan, nên chỉ còn "chúng mình ba đựa (đứa)".

Thôi xin tạm dừng, hẹn dịp khác.

Ma xó chắc vui lòng vì có người thế mạng vài ngày.

Thân mến tất cả nhà Duy Tân,

Phan Chi Hảo,

Mùa Xuân Melbourne, Australia


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sinh Hoạt Phan Rang Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân