TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - THE ARTS
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

THE ARTS
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8  Trang kế
 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Hội Họa, Nhiếp Ảnh và Nghệ Thuật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Thu Jan 16, 2014 4:29 pm    Tiêu đề: Free Skate 2014 US - Figure Skating Championships

Jason Brown Free Skate 2014 US Figure Skating Championships


19-year-old American figure skater Jason Brown competes at the 2014 United States Figure Skating Championships in Boston. In this video, he impresses the judges and audience with a free skating routine that incorporates river dancing.


Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Sat Jan 18, 2014 8:22 pm    Tiêu đề: Free Skate 2014 US - Figure Skating Championships(tiếp)

Gracie Gold | FREE SKATE | LIVE 1-11-14

2014 US FIGURE SKATING CHAMPIONSHIPS - BOSTON, MA

The 18 year-old kid out of Chi-town Gracie Gold looks to takeover as the face of figure skating during these winter games to take one of those final spots on the Olympic team traveling to Sochi at the beginning of February. Gracie Gold would later score a dominating 211.69 points to take full control of the competition and punch her ticket to Russia.

Original Airdate: Saturday January 11, 2014 (ICE SPORTS)



Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Sat Jan 18, 2014 8:36 pm    Tiêu đề: Free Skate 2014 US - Figure Skating Championships(tiếp)

Polina Edmunds | FREE SKATE | LIVE 1-11-14



2014 US FIGURE SKATING CHAMPIONSHIPS - BOSTON, MA

The youngest skater at 15 years of age in the entire competition changes the whole landscape of the competition as Polina Edmunds challenges to take one of those final spots on the Olympic team traveling to Sochi at the beginning of February. Polina a huge surprise is one of the reasons why America will be sending a very good team over to Russia this year.

Original Airdate: Saturday January 11, 2014 (ICE SPORTS)



Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Sat Jan 18, 2014 8:43 pm    Tiêu đề: Free Skate 2014 US - Figure Skating Championships (tiếp)

Mirai Nagasu | FREE SKATE | LIVE 1-11-14



2014 US FIGURE SKATING CHAMPIONSHIPS - BOSTON, MA

Marai Nagasu looks to take her second trip back to the Olympic games by taking one of those final spots on the Olympic team traveling to Sochi at the beginning of February. Mirai would go on to take third place in an impressive skating performance.

Original Airdate: Saturday January 11, 2014 (ICE SPORTS)



Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Mon Jan 20, 2014 4:59 pm    Tiêu đề: HEIDI RAMA


HEIDI RAMA, Nổi tiếng xinh đẹp suốt 40 năm của thế kỷ 20 nhưng ít ai biết rằng, ngoài ngôi sao của Hollywood, cô còn là một nhà khoa học nổi tiếng và được mệnh danh là "mẹ đẻ của điện thoại di động" ngày nay.

Heidi Rama, nữ khoa học gia sở hữu nhan sắc không đối thủ


Heidi Rama (Hedy Lamarr), trước đây gọi là Hedwig Eva Maria Kiesler sinh ngày 9 tháng 11 năm 1914 tại Vienna, Áo. Cha cô là chủ ngân hàng của người Do Thái nổi tiếng trong nước và bà nội là một nghệ sĩ dương cầm. Xuất thân từ một gia đình nổi tiếng, Heidi sống trong nhung lụa và được hưởng một nền giáo dục hoàn hảo. Tuy nhiên, trái tim cô có một dấu vết của cuộc nổi loạn. Năm 15 tuổi, để chống lại mong muốn của cha mẹ, cô đã bắt tay với giám đốc nhà hát nổi tiếng và đến Đức lập nghiệp.

Với vẻ đẹp nổi trội của mình, năm 1931, ở độ tuổi 16, cô bước vào Hollywwod với vai diễn đầu đời trong phim "Tiền đường phố". Bộ phim đã được đánh giá rất cao và cái tên Heidi Rama vụt sáng trở thành ngôi sao ăn khách nhất lúc bấy giờ.

(CÒN TIẾP)


Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Tue Jan 21, 2014 7:21 pm    Tiêu đề: HEIDI RAMA ( tiếp )


HEIDI RAMA ( tiếp )

Heidi là nữ diễn viên khỏa thân đầu tiên trên thế giới


Các năm tiếp theo, một công ty (?) đã mời cô đóng phim với thù lao rất hời, cam kết sẽ phủ sóng bộ phim trên toàn thế giới với điều kiện duy nhất là cô phải khỏa thân. Heidi Rama đồng ý và trở thành diễn viên khỏa thân đầu tiên trên thế giới. Nhưng do sức "nóng" của bộ phim qua lớn, các nhà bình luận đã đưa ra rất nhiều lời chỉ trích, bộ phim đã bị cấm ở nhiều quốc gia.

Cô nổi danh trong nền điện ảnh thế giới với sắc đẹp không đối thủ

Tuy nhiên, đến năm 1937, 6 năm sau khi Heidi đóng phim, cô vẫn phá vỡ kỷ lục Hollywood về vẻ đẹp quý tộc, mặn mà và số lượng người hâm mộ trên khắp thế giới. Dù một số chuyên gia không đánh giá cao về khả năng diễn xuất sáng tạo của cô, nhưng Heidi quá đẹp, điều đó khiến khán giả chỉ chú trọng đến vẻ đẹp của cô mà không quan tâm đến diễn xuất. Bằng cách này hay cách khác, bộ phim của cô luôn đạt thành công vang dội. Suốt 40 năm giữa thế kỷ XX, Heidi là một hiện tượng sắc đẹp khiến rất nhiều báo đài và tạp chí tốn giấy mực. Người ta tung hô cô là "người phụ nữ đẹp nhất thế giới".

(CÒN TIẾP)


Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Fri Jan 24, 2014 2:43 pm    Tiêu đề: HEIDI RAMA ( tiếp )


HEIDI RAMA ( tiếp )

Phát minh của Heidi được cho là tiền đề của điện thoại di động


Tuy nhiên, Heidi than phiền rằng cô luôn luôn gặp rắc rối bởi vẻ đẹp của mình. Để chứng minh mình không phải là một "bình hoa di động", Heidi Rama đã bước chân vào con đường nghiên cứu khoa học - đó là bước ngoặc đúng đắn nhất cuộc đời cô.

Với vốn kiến thức tự tích lũy được nhờ tham gia các cuộc họp kinh doanh của chồng, cô đã học được cách kiểm soát tín hiệu vô tuyến đáng kinh ngạc. Nhưng các tín hiệu radio thu được thường xuyên bị chặn, Heidi đã nhận ra rằng, việc thay đổi thường xuyên các tần số vô tuyến để ngăn chặn sự xâm nhập của đối phương.

Đầu năm 1940, cô bắt tay cùng nhà soạn nhạc George thiết kế một hệ thống điều hướng máy bay. Cô đã phát minh ra một bộ điều khiển và ngư lôi (?) được đặt bên trong máy bay. Để chắc chắn những thay đổi trong thứ tự tần số, Heidi và George đã cho nhảy tần số liên tục. Phát minh này thành công mỹ mãn, Heidi và George được tặng bằng sáng chế và họ quyết định tặng phát minh này cho chính phủ. Tuy nhiên, quân đội Mỹ đã từ chối thử phát minh trên và yêu cầu được bảo mật thông tin. Chính vì vậy, trong thời điểm đó, Heidi không nhận được sự công nhận công khai nào.

Đến những năm 1950, phát minh của Heidi đã được cải tiến và sử dụng rộng rãi trong các máy tính quân sự. Kể từ đó, công nghệ này đã truyền cảm hứng cho rất nhiều nhà khoa học trong lĩnh vực truyền thông, được áp dụng rộng rãi cho điện thoại di động, điện thoại không dây và nghiên cứu Internet...

Năm 1997, khi công nghệ thông tin liên lạc dựa trên phát minh của Heidi bắt đầu bước vào đời sống công cộng, cộng đồng khoa học đã nhớ đến Heidi năm đó 83 tuổi, và trao tặng danh hiệu " Electronic Frontier Foundation" của giải thưởng Pioneer. Tuy nhiên đến thời điểm này, bằng sáng chế đã hết hạn nên giải thưởng cũng không mang lại quyền lợi cho cô trong cuộc sống. Mặc dù vậy, cho đến ngày hôm nay, với phát minh của cô từ gần một thế kỷ trước, nhiều người vẫn khẳng định rằng, đó là tiền đề cho những phát minh lớn sau này. Có thể nói, Heidi là "mẹ đẻ" của điện thoại di dộng, những đóng góp của cô cho khoa học thế giới là những điều không phải ai cũng làm được.

Ngày 19/1/2000, Heidi Rama trút hơi thở cuối cùng trong căn nhà của mình ở Florida. Luật sư của cô cho biết: " Đối với tôi, cô ấy đã trở thành ngôi sao điện ảnh hoàn hảo nhất và luôn luôn sống ngẩng cao đầu". Nhiều năm sau ngày Heidi Rama mất, thế giới vẫn truyền nhau về những giai thoại của cô, về cuộc đời của người phụ nữ tài sắc nhất thế kỷ 20.





(SƯU TẦM)
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Mon Apr 28, 2014 2:13 pm    Tiêu đề: Betta Fish


Betta Fish ( Cá Xiêm - Cá Lia Thia - Cá Chọi ...)




Cá xiêm là tên gọi chung cho một số loài cá thuộc chi Betta gồm Betta splendens, Betta imbellis, Betta mahachaiensis, Betta smaragdina; chủ yếu là dùng để chỉ loài B. splendens. Chúng còn có tên khác là cá lia thia xiêm, cá chọi xiêm. Tên của chi này có nguồn gốc là từ ikan bettah (một ngôn ngữ địa phương của Malaysia). [1]Cá xiêm là một trong số những loài cá cảnh (cá kiểng) nước ngọt phổ biến nhất thuộc họ Osphronemidae, bộ Perciformes.

Cá xiêm vốn là loài Betta thuần dưỡng lâu đời ở Thái Lan rồi sau đó lan ra khắp thế giới. Được biết có 4 loài Betta hoang dã ở Thái Lan, bán đảo Mã Lai và Campuchia với tên gọi theo tiếng địa phương lần lượt là pla-kad, ikan bettah và trey krem, có quan hệ huyết thống với cá Xiêm (tức Betta thuần dưỡng) là Betta splendens, Betta imbellis, Betta mahachaiensis và Betta smaragdina. Như vậy cá Xiêm là giống lai tạp (hybrid) (Bản thân tên tiếng Anh cũng nói lên nguồn gốc xuất xứ của nó: Siamese fighting fish - cá chọi Xiêm).

Cá xiêm trưởng thành dài khoảng 6 cm (có một số giống dài 8 cm). Gần đây người ta còn lai tạo được những giống cá xiêm khổng lồ (giant bettas) dài trên 8 cm.

Được biết đến như một loài cá cảnh có màu sắc sặc sỡ với bộ vây chảy dài tuyệt đẹp nhưng màu sắc tự nhiên cá xiêm hoang dã chỉ là màu xanh lá cây xỉn (dull green) và màu nâu, ngoài ra bộ vây của cá xiêm hoang dã tương đối ngắn.

Tuy nhiên do quá trình lai tạo chúng ngày càng có màu sắc sặc sỡ và bộ vây dài hơn. Ví dụ như những các giống cá xiêm: Veiltail, Delta, Superdelta, Halfmoon...

(Wikipedia tiếng Việt)




Được sửa bởi THUY LOAN ngày Fri May 02, 2014 11:40 am; sửa lần 1.
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Mon Apr 28, 2014 4:39 pm    Tiêu đề: Betta Fish ( Cá Xiêm - Cá Lia Thia - Cá Chọi ...) (tiếp theo)


Một nhiếp ảnh gia 43 tuổi người Thái Lan đã dùng các kỹ thuật đặc biệt để tạo ra những bức ảnh cá chọi dũng mãnh bay lơ lửng giữa không trung.

Những con cá chọi sặc sỡ được chụp lại với kỹ thuật đặc biệt


Một con cá chọi trắng nhìn như vũ công giữa không gian lơ lửng


Cá chọi đỏ rực rỡ


Dựng vây chuẩn bị giao chiến


Cận cảnh khuôn mặt một con cá chọi đỏ sặc sỡ

Về Đầu Trang
Lan Mimosa



Ngày tham gia: 21 Feb 2010
Số bài: 685

Bài gửiGửi: Sat May 03, 2014 5:28 pm    Tiêu đề: Betta Fish - Types and Colors

Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue May 06, 2014 3:25 pm    Tiêu đề: Nghệ thuật cắm hoa Nhật Bản

Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu May 08, 2014 1:32 pm    Tiêu đề: Real Show - Nghệ Thuật Cắm Hoa Với Chủ Đề Ngày Hiền Mẫu







Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri May 09, 2014 3:02 pm    Tiêu đề: Real Show - Nghệ Thuật Cắm Hoa Với Chủ Đề Ngày Hiền Mẫu







Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Jun 13, 2014 11:29 am    Tiêu đề: Sakurajima Volcano with Lightning


Sakurajima Volcano with Lightning



Tác giả : Martin Rietze
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Mon Jun 30, 2014 6:20 pm    Tiêu đề:


What an Amazing  Sight

The blue lights on the sea coast are the glowing firefly squid of Toyama, Japan. Each tentacle has an organ called a photophore, which produces light. When flashed, these lights attract small fish, on which the squid can then feed.




(sưu tầm)
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Jul 05, 2014 4:55 pm    Tiêu đề: Những tuyệt tác đến từ body art


Body Art - Tác phẩm của  Emma Fay


Body Art - Tác phẩm của Guido Daniele





Body Art - Tác phẩm của Wiser Oner


Body Art - Tác phẩm của Johannes Stoetter

Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Jul 11, 2014 4:09 pm    Tiêu đề:

It is not a parrot! - Artist turns human body into canvas to create amazing parrot illusion





Amazing hand art


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Jul 24, 2014 11:45 am    Tiêu đề: Amazing Artwork | French artist Bernard Pras

Bernard Pras is a French painter, photographer and sculptor. He has spent more than 20 years perfecting his craft.





Bernard Pras : Artist Uses Medium of Garbage to Produce Stunning Works


One man's pile of trash is an artist's amazing work. If you look through a viewfinder at this assembly of a sofa, guitar, and lamp, a soldier's portrait appears. French artist Bernard Pras spent a good chunk of his childhood in a toy store and likes to use recycled material to reimagine classics such as "The Wave" and "Starry Night." He's a specialist in junk collages. He's done portraits of Jack Nicholson from "The Shining" and turned the iconic Uncle Sam poster into a 3D piece. Pras shows us some things are not as they seem. Picture art imitating art through another angle. Creativity lies in the eye of the toilet paper holder.

Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Sep 03, 2014 4:00 pm    Tiêu đề: Những bức tranh phát sáng tuyệt đẹp trên cơ thể người mẫu


Những bức tranh phát sáng tuyệt đẹp trên cơ thể người mẫu




Bằng một vài thủ thuật nhiếp ảnh, nghệ thuật gia John Poppleton đã mang đến cho người xem những bức tranh thiên nhiên cực kỳ đặc sắc.

Họa sĩ kiêm nhiếp ảnh gia John Poppleton là chủ nhân của những sáng tạo nghệ thuật ảo diệu trên lưng các thiếu nữ.

Tất cả các bức vẽ đều được thực hiện trực tiếp trên lưng của người mẫu nude.

Bộ sưu tập "Black Light Bodyscapes" bao gồm nhiều bức vẽ phong cảnh bằng màu phản quang trên lưng của người mẫu.

Sau đó, họ sẽ được sắp đặt để chụp dưới nền tối và ngược sáng để tạo nên sự tương phản rõ rệt.

Các tác phẩm của John thường thể hiện những hiện tượng tự nhiên đầy chất lãng mạn như hoàng hôn trên biển, ánh trăng trên núi hay là cả hình ảnh dải ngân hà.

Tác phẩm của John Poppleton luôn tạo ra sự cuốn hút từ hình thể của người thiếu nữ kết hợp với vẻ đẹp thiên nhiên.

Anh tận dụng triệt để đường cong cơ thể người mẫu nữ hay cả tóc để làm điểm nhấn, chi tiết ghép cắt độc đáo, cho phong cảnh thiên nhiên.

Trong một số tác phẩm, bức tranh phong cảnh không chỉ giới hạn ở lưng, mà lan rộng ra khắp cơ thể, lên tới mặt, cánh tay, chân và bàn chân.

Một số khác là sự kết hợp giữa hai người mẫu để tạo nên bức tranh tổng thể hoàn hảo.






Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Sep 16, 2014 9:16 pm    Tiêu đề: The Motion Of The Ocean

The Motion Of The Ocean





(sưu tầm)
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Mon Oct 20, 2014 6:26 pm    Tiêu đề: Fantasy Art - Illustrations of Elena Dudina

Fantasy Art - Illustrations of Elena Dudina

Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Nov 06, 2014 6:45 pm    Tiêu đề: The Beauty of Autumn

Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Nov 08, 2014 4:33 pm    Tiêu đề: Son Doong Cave - Vietnam

Vietnam's Infinite Cave

Veteran photographer and National Geographic grantee Carsten Peter is also an accomplished climber, diver and caver who has photographed some of the world's most extreme environments. Here he shares stories and images from a cave system in Vietnam that may be the world's largest.




World's biggest cave discovered in Vietnam!! Hang Son Doong Cave

Hang Son Doong - Son Trach commune in Bo Trach district, Quang Binh province - is the largest natural caves in the world. This cave is located in the caves of Phong Nha-Ke Bang. Hang is part of the underground system connected to more than 150 different activities in Vietnam, located near the border with Laos
Limestone mountains Vietnam-Laos border region has many caves, such as the Phong Nha has been known for a long but Son Doong cave has been discovered only in 1991 when Ho Khanh, a local people stumbled out into the isolated store to avoid the rain. By some time in 2006 when the expedition Association Royal cave to this area, the Ho Khanh new poll to tell them. [4] it's really hard for his new find their store which is located deep in the jungle with quite dangerous terrain, away from major roads and can not be found on Google Earth. Under his guidance, they went deep into caves, photography, surveying and collecting scientific data. They also spent a great honor for this cave named Ho Khanh.
April 22, 2009, the delegation Association Royal Cave Limbirt led by Howard announced the cave and found that the size of Son Doong cave is actually the world's largest.
In January 2010, the explorers returned to Son Doong to learn more about the cave system
Hang Son Doong is formed about 2-5 million years ago, when river water flows through the limestone was buried along a fault line. Water erosion and curettage as a giant tunnel under the mountains in the earth. In the soft places, the ceiling collapsed forming holes, hang long into the giant arch.
Hang a width of 200 meters, 150 meters higher, at least 6.5 km long. The length can be still further, but due to technical limitations, the explorer of the Association Royal cave can not go all the depth of the cave to determine how long customers.
With such dimensions, Son Doong cave has passed Deer Cave in Gunung Mulu National Park of Malaysia (with a height of 100 m, width 90 m, length 2 km) to occupy the cave is the world's largest natural
Also in some the Son Doong cave has great size to 140 mx 140 m, including stone columns as high as 14 m. A stunning images by photographer Carsten Peter taken in May 2010 noted that the row width of about 91.44 m, 243.84 m-high roof of the cave - can reach a high building contains 40 floors of New York city (USA).
In caves the researchers found a 2.5 km long underground river and has a high stone columns up to 70 m.




Được sửa bởi THUY LOAN ngày Tue Nov 11, 2014 8:26 pm; sửa lần 1.
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Sat Nov 08, 2014 6:00 pm    Tiêu đề: Son Doong Cave - Vietnam (tiếp theo)

World's biggest cave found in Vietnam - Hang Son Doong





Điều thú vị về hang Sơn Đoong.




Cùng tìm hiểu những sự thật không thể không yêu và tự hào về hang Sơn Đoong - hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.

* Hang Sơn Đoong được phát hiện vì... trời mưa

Hang Sơn Đoong được một người nông dân tên Hồ Khanh phát hiện năm 1991. Theo lời kể của Hồ Khanh, khi đó anh làm nghề tìm trầm trong rừng.

Trong một lần đi làm anh gặp một cơn mưa rừng lớn, lo sợ sẽ có lũ quét, Hồ Khanh đã quyết định tìm chỗ trú mưa. Thật tình cờ, anh đã trú mưa... đúng tại hang Sơn Đoong.

*Hang Sơn Đoong bị mất tích trong... 15 năm



Vào thời điểm phát hiện hang Sơn Đoong, anh Hồ Khanh không hề biết tới giá trị của hang động. Không lâu sau chuyến đi ấy, anh bỏ nghề tìm trầm và quay lại làm ruộng.



Suốt 15 năm sau đó, tung tích của hang động này vẫn nằm trong bóng tối. Mãi cho tới năm 2006, khi một đoàn thám hiểm của Hiệp hội Hoàng gia Anh tới tìm kiếm hang động mới ở Phong Nha - Kẻ Bàng, anh Khanh mới đem câu chuyện của mình kể cho họ nghe. Đó cũng là lúc chuyến hành trình tìm lại hang động năm xưa bắt đầu.

*Hang Sơn Đoong không được hiển thị trên... Google Earth

Tuy nhiên, chuyến đi tìm lại hang động năm xưa đã không hoàn toàn thành công. Tất cả những gì trong trí nhớ của anh Khanh đó là một hang động lớn, gió thổi mạnh 24/24 giờ.

Ngay cả khi được sự trợ giúp của các thiết bị khoa học tối tân và phần mềm Google Earth, đoàn thám hiểm vẫn không tìm được hang Sơn Đoong. Phải tới năm 2009, anh Hồ Khanh mới chính thức tìm lại được hang động năm xưa.


Hang Sơn Đoong "thừa sức" trở thành một sân đậu máy bay


Theo các nhà địa chất học, hang Sơn Đoong được hình thành cách đây khoảng 2 - 5 triệu năm, khi nước sông chảy ngang vùng đá vôi bị vùi lấp dọc theo một đường đứt gãy. Dòng nước gây xói mòn và tạo ra một đường hầm khổng lồ như ngày nay.

Kích thước của hang Sơn Đoong rất lớn với chiều dài ít nhất là 5km, tương đương sức chứa khoảng 68 chiếc máy bay Boeing 777.

Thậm chí, con số này có thể lớn hơn bởi theo các nhà khoa học, những phương tiện hiện đại nhất ngày nay cũng chưa khám phá được hết chiều dài thực sự của hang động này.

*Hang Sơn Đoong được gọi là "Vạn Lý Trường Thành" của Việt Nam

Trong hang Sơn Đoong, các chuyên gia phát hiện những vị trí có kích thước rất lớn. Một bức ảnh do nhiếp ảnh gia Carten Peter chụp tháng 5/2010 ghi nhận đoạn hang có bề rộng 91, 44m và vòm cao gần 243, 84m - hoàn toàn “nhét” vừa một tòa nhà cao 40 tầng ở New York.

Trang National Geographic thậm chí còn so sánh rằng, hang cao tới mức xếp chồng 25 chiếc xe bus hai tầng vào vẫn thoải mái.

Sự hùng vĩ và đồ sộ về quang cảnh của hang Sơn Đoong khiến nó được thế giới vinh danh là “The Great Wall of Viet Nam” (hiểu là "Vạn Lý Trường Thành" của Việt Nam, giống như “The Great Wall of China” là Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc).

* Vào hang Sơn Đoong, du khách có thể tìm thấy... "vườn địa đàng" cho riêng mình

Không chỉ nổi tiếng về kích thước khổng lồ mà hang Sơn Đoong còn được biết tới bởi sự đa dạng trong cảnh quang sinh vật.

Trong hang Sơn Đoong, các nhà thám hiểm phát hiện cả một cánh rừng nguyên sinh với thảm thực vật phong phú, chưa hề có dấu vết con người. Các chuyên gia thậm chí đã gọi khu rừng trong hang này là “vườn địa đàng” nhằm tôn vinh vẻ đẹp tuyệt mỹ này.

Một điểm đặc biệt khác của hang Sơn Đoong, đó chính là hệ thống nhũ đá và "ngọc trai" hang động khổng lồ. Trải qua hàng triệu năm dưới tác động của ngoại lực, Sơn Đoong sở hữu những cột măng đá cao tới 70m



Ngoài ra, người ta còn phát hiện những viên "ngọc trai" hang động (ngọc thạch bao bọc một loại hạt giống như ngọc trai dưới biển, thành phần chủ yếu là canxit) to bậc nhất thế giới ở Sơn Đoong.

Thông thường, các viên "ngọc trai" dạng này chỉ có đường kính khoảng 1cm nhưng riêng ở Sơn Đoong, chúng to bằng quả bóng chày.

Với vẻ đẹp của mình, hang Sơn Đoong thu hút rất nhiều khách du lịch với 98% là người nước ngoài. Trong số đó, có những gia đình cả ba thế hệ đều từng chinh phục hang động này, hay ngay cả các siêu mẫu như Jasmina Mala (người Czech) và thái tử Ahmed Hamdan (tới từ Abu Dhabi) cũng từng thám hiểm hang động lớn nhất thế giới ở Việt Nam.

(sưu tầm)


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Dec 02, 2014 12:45 am    Tiêu đề: Bức ảnh khiến nước Mỹ xúc động của nhiếp ảnh gia gốc Việt Johnny Nguyen chụp hôm 25/11.


Khoảnh khắc khiến nhiều người “rơi nước mắt”, do nhiếp ảnh gia gốc Việt ghi lại.


Bức ảnh này do nhiếp ảnh gia tự do gốc Việt Johnny Nguyen, 20 tuổi, chụp trong một cuộc biểu tình tại Portland, Oregon (Mỹ) hôm 25/11.

Cuộc biểu tình chỉ là một trong hàng loạt các sự kiện tương tự diễn ra khắp nước Mỹ, phản đối việc cảnh sát da trắng Darren Wilson không bị truy tố sau khi bắn chết thanh niên da đen Michael Brown tại Ferguson.

Ở nhiều nơi, biểu tình đã biến thành bạo động.

Vài giờ sau khi bức ảnh được đăng tải trên Facebook, nó đã nhận được hơn 150,000 lượt chia sẻ. Nó đồng loạt xuất hiện và được ca ngợi trên khắp các phương tiện truyền thông Mỹ.

Hãng tin Mỹ CNN đánh giá, bức ảnh này đã “lan như cháy rừng” chỉ trong một ngày.

The Oregonian là tờ báo Mỹ đầu tiên đăng tải bức ảnh này. Khoảnh khắc ấm áp giữa viên cảnh sát da trắng và cậu bé người da đen đã được The Orgeonian ca ngợi là “cái ôm được toàn thế giới sẻ chia”.

Trên Facebook của mình, bà Jen Hart đã kể rằng, khi con trai bà, Devonte Hart, đang cầm tấm biểu ngữ ghi dòng chữ “Free Hugs” thì Trung sĩ cảnh sát Bret Barnum đã tiến lại gần và mở rộng vòng tay của mình.

“Ông ta hỏi vì sao Devonte khóc. Phản ứng của thằng bé bất ngờ, nhưng hoàn toàn chân thực về những lo lắng về sự tàn bạo của cảnh sát đối với trẻ em da đen”.

“‘Ừ. (Viên cảnh sát thở dài). Chú biết. Chú xin lỗi. Chú xin lỗi’. Barnum đã hỏi liệu ông ta có thể ôm thằng bé được không”.



Trả lời phỏng vấn hãng tin Mỹ CNN, tác giả của bức ảnh Johnny Nguyen cũng chia sẻ câu chuyện của mình.

“Khi tôi đi ngang qua Devonte, cậu bé cầm tấm biển “Free Hugs” và nước mắt đang lăn dài, tôi đã biết ngay rằng có điều gì đó đặc biệt về cậu bé. Linh tính mách bảo tôi ở lại đó, mặc dù tôi có thể chụp được các bức ảnh khác trong đám đông”.

Nguyen đã chụp cậu bé Devonte mấy bức rồi quay ra chụp một vài người khác. Khi Nguyen quay lại, cậu thấy Denvonte nói chuyện với Barnum.

“Tôi đã nghĩ rằng, thật là một cảnh tượng tuyệt vời. Một cảnh tượng đầy mạnh mẽ. Một cảnh tượng mang một thông điệp cần phải truyền tải. Một cảnh tượng hội tụ mọi thứ”.

“Họ ôm nhau và tôi tiến sát nhất có thể, rồi bấm máy”.

Nguyen kể lại rằng, cậu đã nhận được hàng trăm email, tin nhắn chia sẻ cái cách mà bức ảnh của Nguyen khiến cho người ta cảm thấy tràn trề hy vọng, lấy lại được niềm tin vào con người, và khiến họ rơi nước mắt.

“Tôi nghĩ bức ảnh đã nói lên được rằng tất cả mọi người đang khao khát hy vọng giữa mịt mùng bạo lực và xung đột hôm nay. Tôi vui vì bức ảnh của tôi đã làm điều đó”.

CNN dẫn lời một người dùng Facebook chia sẻ rằng: “Từ trái tim mình, tôi thật sự tin tưởng rằng đây là điều mà hầu hết tất cả mọi người mong muốn... Tôi yêu bức ảnh này và mong rằng cậu bé sẽ có được cuộc sống tốt đẹp nhất”.

Còn tờ USA Today dẫn lời một người dùng Instagram nhận định: “Bức ảnh cảm xúc nhất trong năm. Cảm ơn vì đã ghi lại khoảnh khắc này. Đất nước này đang rất cần những cái ôm”.

(sưu tầm)


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Dec 05, 2014 5:28 pm    Tiêu đề: Những đảo nhỏ tuyệt đẹp trên thế giới

Những đảo nhỏ tuyệt đẹp trên thế giới


Lâu đài cổ kính hiện lên giữa vòm cây xum xuê trên hồ nước yên ả, cảnh tượng tuyệt đẹp chỉ có trong cổ tích này hoàn toàn có thật ngoài đời.


Đảo Bled (Slovania): Hòn đảo xinh xắn này nằm trên hồ Bled ở dãy núi Julian phía tây bắc Slovenia. Trên đảo có một vài tòa nhà, cao nhất là một nhà thờ xây từ thế kỷ 17. Nhà thờ có tòa tháp cao 52 m và bậc đá gồm 99 bậc. Khách du lịch và các đôi bạn trẻ thường tìm đến đây tổ chức lễ cưới. Cách duy nhất để ra đảo là bằng thuyền.



Đảo Pfalz (Đức): Nằm trên dòng sông Rhine, dài chưa đến 90 m, đảo nằm mấp mé trên mặt nước. Giữa đảo trồng rất nhiều nho.



Đảo Visovac (Croatia): Hòn đảo nổi tiếng ở rừng quốc gia Krka có từ triều đại Francisca năm 1576. Những tòa nhà kiến trúc đơn giản được bao bọc bởi rặng cây bách vươn lên trời như những thanh kiếm. Trên đảo có bảo tàng trưng bày hiện vật của vương triều Francisca, một khu vườn tuyệt đẹp và nơi ở của 10 nhà sư.

Những bãi biển 'mái vòm' độc đáo trên thế giới Với bãi biển mái vòm thì bất kể trời nắng hay mưa, du khách đều có thể ngồi xây lâu đài cát, chơi đùa với sóng mà không phải âu lo, biến nơi đây trở thành điểm nghỉ ngơi lý tưởng.



Đảo trái tim (Mỹ): Thuộc thị trấn Alexandria, hạt Jefferson, New York, lâu đài Boldt trên đảo Heart là nơi thú hút rất nhiều du khách. Hầu hết các tòa nhà trên đảo mở cửa miễn phí cho khách, tuy nhiên du khách Canada phải xuất trình giấy tờ tùy thân hợp lệ. Hai tòa nhà đáng chú ý trên đảo là Power House – từng là nơi cung cấp điện trong những năm 1900, nhưng giờ đây là bảo tàng, còn Alster Tower nổi tiếng với kiến trúc mái, nền và tường nhấp nhô.



Đảo Wihelmstein (Đức): nằm trên hồ Steinhuder Meer, phía tây bắc của Đức. Công tước Wilhelm vùng Schaumburg-Lippe đã xây một pháo đài ở đây để bảo vệ địa phận nhỏ bé của mình những năm 1724 – 1777. Đảo Wihelmstein thực chất là hòn đảo nhân tạo được xây bằng đá, được dân chài địa phương chở bằng thuyền từ đất liền. Ban đầu, pháo đài bao gồm 16 hòn đảo nối với nhau. Trên đảo, công tước cho xây dựng một trường quân đội. Ngày nay, khu vực này biến thành bảo tàng cho du khách tham quan.



Đảo Mont Saint-Michel (Pháp): là một hòn đảo gồ ghề đá ở vùng Normandy, cách bờ biển phía tây bắc 1 km, nằm ngay tại cửa sông Couesnon gần Avranches. Năm 2009, cư dân của đảo là 44 người. Đây cũng là một trong những di sản thế giới được UNESCO công nhận, và đón hơn 3 triệu lượt du khách mỗi năm.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

Lâu đài Trakai (Lithuania): nằm trên một hòn đảo ở hồ Galve, Lithuania. Lâu đài đá này được xây dựng từ thế kỷ 14 với 1. 409 công nhân. Đây cũng là địa điểm mang tầm chiến lược quan trọng thời bây giờ. Ngày nay, đảo Trakai là nơi tổ chức sự kiện, hòa nhạc, và lễ hội. Một bảo tàng được khai trương từ năm 1962 ở đây. Mỗi năm, lâu đài này đón khoảng 300. 000 du khách.



Đảo Loreto (Italy): nằm ở hồ Iseo, một trong 4 hồ rộng nhất Italy. Trong tiếng Italy, đảo có tên L’isola di Loreto là hòn đảo nhỏ nhất hồ, đây là khu vực thuộc sở hữu tư nhân. Năm 1400, người ta xây một tu viện ở đây cho các xơ dòng S. Chiara. Còn ngày nay, trên đảo là một lâu đài theo phong cách tân Gothic, một công viên và một bến cảng nhỏ.

6 địa điểm lý tưởng ngắm mặt trời lúc nửa đêm

Hiện tượng mặt trời mọc ban đêm, hay còn gọi là “đêm trắng” là một hiện tượng thiên nhiên vô cùng đặc biệt và đẹp mắt, thu hút không ít khách du lịch tới những nơi mà nó xuất hiện.



Đảo Dark (Mỹ): Nằm ở phía tây của vùng nghìn đảo (Thousand Islands), gần vịnh Chippewa, hòn đảo này thuộc địa phận thị trấn Hammond, hạt St. Lawrence, New York. Lâu đài trên đảo gần đây được đổi tên thành Singer. Do gần Canada, nơi đây từng là địa điểm buôn rượu lậu trong thời gian bị cấm ở Mỹ. Với một mặt sâu, một mặt nông, hòn đảo là nơi lý tưởng để câu cá.



Pontikonisi (Hy Lạp): Hòn đảo đầy thông xinh đẹp này là một trong những nơi được chụp hình nhiều nhất ở Hy Lạp. Đây còn là nơi có rất nhiều hải cẩu, chim chóc và cá.

(sưu tầm)


Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Dec 19, 2014 5:47 pm    Tiêu đề: Autumn Tears


Autumn Tears

Bấm vào để xem hình lớn hơn




(sưu tầm)
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Tue Dec 23, 2014 2:25 pm    Tiêu đề: WINTER

WINTER






(Sưu tầm)
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Wed Dec 24, 2014 1:28 am    Tiêu đề: Snowmen across the globe

Snowmen across the globe

Bấm vào để xem hình lớn hơn

SNOWMAN IN BIRCH FOREST
Get into the spirit of the season with these creative snowmen who would make Frosty proud.


Bấm vào để xem hình lớn hơn

SNOWMAN HOLDING GIFT


Bấm vào để xem hình lớn hơn

SNOWMAN NEAR FROZEN WATERFALL, ALASKA


Bấm vào để xem hình lớn hơn

GOAT EATING SNOWMAN'S CARROT NOSE


Bấm vào để xem hình lớn hơn

CAT SNOW SCULPTURE


Bấm vào để xem hình lớn hơn

MAN WORKING ON GIANT SNOWMAN


Bấm vào để xem hình lớn hơn

GIRL BUILDING SNOWMAN


Bấm vào để xem hình lớn hơn

LIONESS ATOP SNOWMAN


Bấm vào để xem hình lớn hơn

SNOWMEN IN CREEK




(msn.com)
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Fri Jan 09, 2015 3:48 pm    Tiêu đề: THẾ GIỚI HUYỀN ẢO CỦA LOÀI NẤM.

The Magical World of Mushrooms

Mushrooms, the natural recyclers of our forests, are almost as diverse on their own as the entire animal kingdom. Nature photography usually focuses on other larger objects, so we often miss the beauty and diversity that mushrooms have to offer. Photographer Steve Axford, however, is passionate about the world of fungi and shares his visual discoveries with many of his devoted followers.

Axford lives in the Northern Rivers region of New South Wales in Australia, but he travels all around the world, capturing photos of rare animals, plants, and many different diverse people that he meets. What he loves photographing most, however, are fungi, many of which are so rare that they’ve never been photographed before – at least not in such an inspiring and artistic way. Enjoy!


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Hội Họa, Nhiếp Ảnh và Nghệ Thuật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Chuyển đến trang Trang trước  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8  Trang kế
Trang 3 trong tổng số 8 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân