TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Ký Luật Cấm Dùng Bao Plastic
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Ký Luật Cấm Dùng Bao Plastic

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
NhưkimDT



Ngày tham gia: 04 Jan 2013
Số bài: 42

Bài gửiGửi: Tue Oct 07, 2014 7:09 pm    Tiêu đề: Ký Luật Cấm Dùng Bao Plastic


Thống Đốc Jerry Brown Ký Luật Cấm Dùng Bao Plastic và Nhiều Luật Khác.


Hôm thứ Ba tuần vừa qua ( oct 3rd ,14 ), California sẽ là tiểu bang đầu tiên trong nước ban hành luật cấm dùng bao plastic để gói hàng.Thống Đốc Brown ký đạo luật cấm dùng bao plastic và nhiều luật quan trọng

Riêng luật cấm dùng bao plastic có hiệu lực từ ngày 15 tháng Bảy năm 2015.

San Francisco là thành phố đầu tiên cấm dùng bao Plastic kể từ năm 2007. Sau đó, nhiều thành phố khác trong tiểu bang cũng làm ra luật tương tự.

Mỗi năm California phải tốn $25 triệu đô la để phế thảỉ 25 tỉ bao plastic. Plastic chiếm 2% số rác phế thải, nhưng là chất gây tai hại nặng nhất cho các sinh vật dưới biển vì khó tiêu tan.

Trong một văn thư phổ biến hôm thứ Ba, ông Brown nói: “ Đạo luật này là bước đầu tiên đi theo chiều hướng đúng. Nó sẽ giúp cắt giảm số lượng bao plastic làm dơ bẩn, ô nhiễm bờ biển, công viên, và cả lòng đại dương. Chúng ta là tiểu bang đầu tiên cấm dùng bao plastic, và chúng ta sẽ không là tiểu bang sau cùng làm việc này.”.

Đạo luật được nhiều phía theo dõi vì đem lại hậu quả quan trọng. Nhiều đoàn thể tìm cách vận động có lợi cho mình, như các cửa hàng thực phẩm, tổ chức công đoàn, vì có thể làm cho một số công nhân làm bao plastic thất nghiệp.

Phe chống đối đạo luật cho rằng chính phủ nhúng tay quá đáng vào vấn đề kinh doanh, và khách hàng muốn dùng bao plastic bị tính thêm tiền, giống như phải đóng thêm thuế. Ngành kỹ nghệ làm bao plastic đang thu thập chữ ký của cử tri để đưa ra trưng cầu dân ý về vấn đề này vào năm 2016. Ông Lee Califf, Giám đốc điều hành tổ chức American Progressive Bag Alliance nói rằng: “Vì các nhà làm luật không làm theo ý cử tri khi soạn thảo đạo luật tệ hại này, chúng tôi buộc lòng phải đưa ra cho cử tri đầu phiếu để tiêu hủy đạo luật.”

Nguyễn Minh Tâm tóm lược theo S.F Chronicle ngày 30/9/2014
Photo Courtesy: CNBC

Về Đầu Trang
LAM HUONG



Ngày tham gia: 04 Jul 2012
Số bài: 430

Bài gửiGửi: Fri Oct 10, 2014 12:36 am    Tiêu đề: Trái đất ra sao nếu túi nylon biến mất?


Đã bao giờ bạn thử tưởng tượng xem, Trái đất sẽ ra sao nếu con người không còn sử dụng loại túi độc hại này? Hãy cùng đi tìm lời giải dưới đây.

Nhiều người thường băn khoăn rằng, liệu con người có tồn tại được nếu không có túi nylon. Nhưng điều này là hoàn toàn có thể, bởi lẽ túi nylon được sử dụng chính thức khoảng năm 1957, sau đó mới phát triển và bùng nổ.

Trước đó, loài người vẫn sống mà không hề biết tới loại túi độc hại - mất tới 500 - 1.000 năm mới phân hủy này. Do vậy, một tương lai không túi nylon là điều hoàn toàn có thể hiện thực hóa.

Việc loại bỏ túi nylon khỏi cuộc sống của chúng ta là một cách hữu hiệu để kéo dài nguồn tài nguyên đang dần cạn kiệt trên Trái đất.

Bạn có biết, theo ước tính, tiết kiệm 8 chiếc túi nylon có thể đủ năng lượng cho một chiếc xe ô tô chạy trong 1km. Vậy mà cả thế giới lại đang lãng phí tài nguyên thiên nhiên như dầu mỏ để sản xuất túi nylon?



Chúng ta biết rằng, 3/4 Trái đất bao phủ bởi nước. Nhưng theo ước tính của các chuyên gia, cứ 1km vuông đại dương lại có khoảng 17.692 mẩu rác (gồm túi nylon và các phế phẩm từ nhựa).

Chỉ tính riêng dòng hải lưu Bắc Thái Bình Dương trong hơn 40 năm qua lượng túi nylon thải ra đây đã gia tăng tới 100 lần. Nếu con người xóa sổ loại chất thải này, đại dương sẽ được trả lại sự trong sạch và tươi đẹp.

Việc ngừng sử dụng túi nylon trong tương lai sẽ tạo điều kiện cho chúng ta bảo tồn được nhiều loài sinh vật biển hơn hiện nay.

Nguyên nhân là bởi trong đại dương, túi nylon lơ lửng và có hình dạng giống loài sứa. Theo các chuyên gia sinh vật học, túi nylon là thủ phạm gây ra cái chết của rùa biển vì chúng không phân biệt được đâu là túi rác, đâu là con mồi thật sự.

Trong bối cảnh Trái đất đang ngày một lâm nguy vì biến đổi khí hậu, nói “KHÔNG” với túi nylon sẽ đóng góp vào việc bảo vệ môi trường rất tốt.

Bởi lẽ việc sản xuất loại túi này sẽ thải ra môi trường rất nhiều CO2 gây hiệu ứng nhà kính. Thêm nữa, túi nylon khi bị đốt cháy sinh ra dioxin và lưu huỳnh, gặp hơi nước sẽ gây nên mưa axit cực kỳ độc hại. Điều này sẽ không thể xảy ra nếu chúng ta ngừng sử dụng loại túi nguy hiểm này.

Từ khía cạnh xã hội, việc loại bỏ túi nylon giúp con người hạn chế những cái chết đáng tiếc có thể xảy ra. Ở Mỹ, mỗi năm có 25 trẻ sơ sinh qua đời vì bị túi nylon bịt kín gây ngạt thở.

Chưa hết, vì sự tiên lợi mà không ít người sử dụng túi nylon để đựng đồ ăn nóng. Họ không hề biết rằng, túi nylon khi gặp nhiệt độ nóng sẽ sinh ra các kim loại nặng như cadimi, chì gây ung thư não, phổi hoặc biến đổi giới tính người sử dụng.

Theo thống kê của trang Clean Air, cứ mỗi phút lại có một triệu túi nylon được sử dụng và chỉ có 1% trong số đó sẽ được tái chế.

Như vậy, với giá trị thấp, xã hội đã lãng phí tới 14.4 triệu Mỹ Kim /ngày vì sản phẩm độc hại này. Nếu không có túi nylon, số tiền đó hoàn toàn đem lại cuộc sống mới cho khoảng 1 tỷ người thiếu lương thực kinh niên trên toàn cầu.

Để hạn chế việc sử dụng túi nylon, bạn hãy:

- Nói KHÔNG với việc mua hay sử dụng túi nylon mới. Thay vào đó, hãy chọn mua và tin dùng các loại túi vải, túi giấy tái chế.

- Giặt sạch và tái sử dụng các túi nylon mới dùng 1, 2 lần.

- Bỏ túi nylon đã qua sử dụng vào thùng rác, không tự ý đốt hay chôn lấp trái quy định.

Theo Khoahoc


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân