TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Windows 10
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Windows 10

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
SNOW WHITE



Ngày tham gia: 29 Oct 2007
Số bài: 3689

Bài gửiGửi: Sun Oct 05, 2014 9:26 pm    Tiêu đề: Windows 10

Người Việt Nam chúng ta thích con số chín và tránh con số mười (bù). Nhưng Microsoft thì khác, không ra windows 9 mà lại ra Windows 10


Windows 10

Microsoft đã chính thức ra mắt Windows 10

Tên gọi Windows 10 đã khiến cho thế giới bất ngờ và mọi dự đoán về cái tên như Windows Threshold, Windows TH, Windows X, Windows One hay Windows 9 đều không đúng. Theo Microsoft, Windows 10 có nhiều đột phá và nó cần có một cái tên mới, họ không chọn Windows 9 vì quá bình thường, Phiên bản kết hợp giữa Windows 7 và Windows 8 cần phải có một cái tên đúng với “tầm” của nó, và đó là Windows 10.

Theo Microsoft, cuối năm 2015 sẽ chính thức tung ra Windows 10, bản Technical Preview sẽ được cho tải về vào ngày 2/10 nhưng chỉ dành cho các lập trình viên thuộc chương trình Windows 10 "Insider Program".

Tên mã nguyên thủy của Windows 10 là Windows Threshold, một phiên bản hệ điều hành kết hợp xuất sắc giao diện sử dụng Modern UI với desktop. Giờ đây, giao diện Metro không còn là một màn hình riêng nữa mà kết hợp trong nút Start Menu của hệ điều hành. Những Live Tiles đặc trưng của Windows 8 hay Windows Phone 8. 1 trên Windows 10 sẽ hiển thị trong Start Menu. Điều đặc biệt, hệ điều hành Windows 10 tương thích với mọi chủng loại sản phẩm, từ desktop PC đến máy tính bảng và smartphone. Sự kết hợp hệ điều hành di động và PC làm một phiên bản trên Windows 10 còn độc đáo hơn ở khả năng thay đổi giao diện để phù hợp với cách thức sử dụng bằng chuột, bàn phím hay cảm ứng.

Microsoft đã mất hai năm kể từ lúc ra mắt Windows 8 (10/2012) để nghiên cứu và tạo ra Windows 10. Sự kết hợp thành một phiên bản duy nhất cho di động và PC là xu hướng tất yếu, kho ứng dụng trên Windows cũng nhập làm một cũng là một hướng đi đúng của Microsoft.

Start Menu đã trở lại và thay đổi

Đúng như video rò rỉ mới đây trên một trang tin của Đức, Start Menu đã xuất hiện trở lại trên Windows 10. Đây không còn đơn thuần là một trình để tìm kiếm và khởi chạy mọi ứng dụng cũng như tinh chỉnh hệ thống nữa. Start Menu trên Windows 9 là sự kết hợp của Start Menu truyền thống trên Windows 7 và Live Tiles của các ứng dụng Modern UI. Người dùng có thể thêm, bớt, thay đổi vị trí, tăng kích thước... các Live Tiles này như trên giao diện Modern UI trên Windows 8. Các Live Tiles này “sống chung” với các ứng dụng nền desktop. Nói chung, Start Menu trên Windows 10 là nơi để người dùng tìm kiếm (trên máy tính và với công cụ Bing), khởi chạy các ứng dụng cổ điển (classic trên desktop) và ứng dụng mới trên môi trường Modern UI).


Khi hiển thị trên các máy tính bảng cảm ứng, Start Menu của Windows 10 sẽ không giống như trên PC mà là một bảng chứa các Live Tiles và ứng dụng desktop với khoảng cách và biểu tượng lớn, để phù hợp với thao tác cảm ứng. Chức năng Continuum sẽ giúp cho người dùng linh hoạt hơn trong việc thay đổi môi trường sử dụng. Khi dùng chuột, bàn phím sẽ chọn giao diện cổ điển và khi dùng cảm ứng thì sẽ chuyển sang giao diện hiện đại, rất tiện lợi.

Chức năng đa nhiệm và đa desktop

Trên Windows 10, Microsoft đã bổ sung nhiều tính năng để tối ưu khả năng làm việc đa nhiệm. Chức năng Task View giúp người dùng xem các ứng dụng đang chạy (giao diện giống Exposé trước đây của Mac OS X). Chức năng Snap View giúp chia màn hình ra nhiều phần để sử dụng cùng lúc nhiều ứng dụng.


Đặc biệt, Windows 10 đã có chức năng đa môi trường sử dụng với Multi-Desktop (giống với Spaces trên Mac OS X), người dùng có thể di chuyển các cửa sổ ứng dụng đang dùng từ desktop này sang desktop khác bằng cách kéo thả được gọi là Snap Assist.

Thay đổi thanh Charm Bar

Mặc dù cho Start Menu trở lại, song Microsoft vẫn giữ Charm Bar - thanh công cụ bên phải giao diện để thiết lập ứng dụng môi trường Modern UI. Thao tác sử dụng của thanh này vẫn như trên Windows 8 - từ màn hình cảm ứng, vuốt từ ngoài viền rìa bên phải vào để mở hoặc tắt, trên PC thì rê chuột lên góc phải. Đặc biệt, thanh này sẽ hiển thị mặc định trên máy tính bảng cảm ứng. Microsoft không tiết lộ là có chức năng tắt thanh này hay không.

Ngoài ra, Windows 10 còn có một số thay đổi nhỏ ở trình dòng lệnh Command Prompt giúp phù hợp với người dùng bình thường hơn. Hiện chưa có thông tin gì về chức năng trợ lý ảo Cortana có được tích hợp trên Windows 10 hay không. Hy vọng ở bản dùng thử dành cho lập trình viên sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hơn về phiên bản hệ điều hành nhiều cải tiến nhất này của Microsoft.

PCWorld.vn

Về Đầu Trang
viettindang



Ngày tham gia: 28 Oct 2014
Số bài: 2

Bài gửiGửi: Tue Oct 28, 2014 12:33 am    Tiêu đề:

dùng cũng hay nhưng mà mình hay chơi gamẹ download aoe về không chơi được @@
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân