TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những VẬT DỤNG không bao giờ được dùng trong microwave
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những VẬT DỤNG không bao giờ được dùng trong microwave

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoảnh Khắc Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
LAM HUONG



Ngày tham gia: 04 Jul 2012
Số bài: 430

Bài gửiGửi: Wed Jun 25, 2014 9:08 pm    Tiêu đề: Những VẬT DỤNG không bao giờ được dùng trong microwave


Những VẬT DỤNG không bao giờ được dùng trong microwave

Microwave đã được biết và dùng phổ biến trong cuộc sống hiện tại của chúng ta. Ứng dụng của microwave là để hâm nóng các vật liệu trong khoảng thời gian ngắn nhất nhưng đôi khi nó cũng có thể làm nổ tung mọi thứ.


Những vật dụng không nên dùng trong microwave (NGUỒN THEGUARDIAN)


Microwave rất tiện dụng và có thể làm được nhiều điều, chẳng hạn như một củ khoai tây có thể được nướng chín trong vòng vài phút hoặc bạn có thể dễ dàng làm một chiếc bánh với kích thước bằng 1 ly cà phê trong lúc bạn không có đủ thời gian để làm một chiếc bánh lớn hơn.

Chúng ta thường có cảm giác là microwave có thể làm mọi thứ nhưng điều đó không đúng. Một số vật liệu, khi bạn đặt vào trong microwave sẽ gây ra những hậu quả xấu. Sau đây là những vật liệu không nên dùng trong microwave cần lưu ý để có thể sử dụng microwave một cách tự tin hơn, nhằm tránh các vụ nổ ngoài ý muốn.

Các hộp đồ từ tiệm ăn

Rất nhiều người không để ý đến loại hộp giấy chứa đồ ăn từ các nhà hàng , chúng dễ cháy trong microwave. Ngoài ra, những hộp này còn có quai xách bằng kim loại. Kim loại là vật liệu dễ phát hỏa khi để trong microwave, do đó không bao giờ để đồ dùng, các dụng cụ nấu ăn hoặc hộp làm bằng kim loại trong microwave để hâm nóng.



Hộp đồ từ tiệm ăn (NGUỒN HUFFINGTONPOST)


Bao mang đồ ăn trưa

Những bao giấy không đơn giản như mọi người nghĩ. Không nên để túi giấy hoặc bao nhựa trong microwave, những túi đó không giữ vệ sinh cho thức ăn mà khi nhiệt độ tăng cao trong microwave sẽ dễ cháy và bốc ra nhiều khói độc hại.



Bao giấy đựng thức ăn (NGUỒN HUFFINGTONPOST)


Các hộp nhựa mỏng

Các loại hộp làm bằng nhựa mỏng chứa sữa chua, bơ hoặc kem chua - chỉ được dùng 1 lần - và không nên dùng trong microwave vì khi gặp nhiệt độ cao sẽ bị cong hoặc chảy, tiết ra các hóa chất độc vào thức ăn của bạn.



Hộp yogurt (NGUỒN HEALTHYLAPS)




Hộp làm bằng xốp

Hầu hết chúng ta đều biết về loại hộp xốp này không được dùng trong microwave. Xốp cũng là một loại nhựa, mà nhựa thì không thể dùng trong microwave trừ khi đã được dán nhãn hiệu cho phép dùng trong microwave trên hộp.



Những vật dụng bằng xốp (NGUỒN DSWA)


Các loại dĩa với viền kim loại

Hãy ghi nhớ phần lớn kim loại đều có thể phản ứng với sức nóng và làm hư microwave của bạn. Aluminum Foil (giấy bạc) cũng được cấu tạo từ kim loại do đó không nên bỏ giấy bạc vào trong microwave, nó có thể tự phát cháy.



Dĩa, ly có viền bằng kim loại (NGUỒN ALPINEPARTY)




Các loại ly du lịch

Các loại ly, cốc dùng khi du lịch đều không an toàn khi bỏ vào microwave, đặt biệt là các loại làm bằng thép không rỉ (stainless steel). Thép không rỉ sẽ chặn không cho trà hoặc cà phê nóng lên được và có thể làm hư microwave. Nếu làm bằng nhựa, kiểm tra đáy cốc để xem có dán nhãn hiệu dùng được an toàn vớI microwave hay không.



Ly du lịch (NGUỒN PROMOTIONSONLY)

Điều sau cùng là không nên bật microwave lên khi không có gì trong đó vì bạn có thể vô tình làm cho đèn magnetron là bộ phận phát sóng trong lò tự hủy diệt.



Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoảnh Khắc Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân