TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bí quyết bắt đầu ngày mới đầy sức sống
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bí quyết bắt đầu ngày mới đầy sức sống

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
henry chang



Ngày tham gia: 01 Oct 2008
Số bài: 1223
Đến từ: Hawaii

Bài gửiGửi: Fri Jun 20, 2014 1:22 pm    Tiêu đề: Bí quyết bắt đầu ngày mới đầy sức sống

Bí quyết bắt đầu ngày mới đầy sức sống

Khởi động ngày mới với tinh thần sảng khoái, phấn khởi sẽ giúp bạn tràn đầy sức sống suốt cả ngày và tăng hiệu quả làm việc. Do đó, mọi hoạt động vào sáng sớm cũng ít nhiều ảnh hưởng đến khoảng thời gian còn lại trong ngày.
                                                                                                       
Các buổi sáng của bạn thường bắt đầu như vậy phải không nhỉ: ăn vội ăn vàng những món có sẵn rồi tất bật đến cơ quan để rồi thấy mình trở nên chậm chạp, mệt mỏi sau đó.. Đa số phụ nữ ngày nay bị mắc kẹt trong guồng quay vội vã của công việc và dường như quá khó để có một bữa sáng dinh dưỡng và cân bằng tại nhà mỗi buổi sáng. Gia Đình Nestlé gợi ý cho bạn những hoạt động lành mạnh sau đây có thể giúp bạn xua tan căng thẳng và bắt đầu ngày mới tốt hơn, sẵn sàng cho công việc khó nhọc phía trước!

Ngủ thật ngon vào đêm hôm trước
                                                                       
                                 
Giấc ngủ ngon giúp bạn  tươi tắn sau khi thức dậy.  Mỗi người bình thường cần khoảng tám tiếng đồng hồ cho một giấc ngủ đêm. Hãy tập thói quen dậy sớm và đúng giờ  để khởi đầu một ngày mới hoàn hảo.

Vận động nhẹ vào buổi sáng
                                                                                                             
Những thói quen như đi dạo, tham gia một lớp tập yoga hoặc đi bộ nhanh kết hợp với việc điều chỉnh nhịp thở hoàn toàn tốt cho sức khỏe của bạn. Môn chạy bộ giúp bạn giảm mức độ căng thẳng khi làm việc, giảm thiểu nguy cơ bệnh tật và đem lại giấc ngủ ngon  hơn vào ban đêm. Hãy hít thật sâu rồi thở ra thật mạnh khi khởi động cơ thể. Hãy hít thở thật chậm rãi và tận hưởng không khí trong lành của buổi sớm mai. Không khí sẽ từ từ đi vào phổi và cung cấp đủ lượng ôxy cần thiết cho cơ thể.  
Tập những bài thể dục vào buổi sáng không những đánh thức cơ chế, giúp cho việc trao đổi chất tốt hơn mà còn giúp bạn năng động, cảm thấy khỏe mạnh hơn và vui vẻ suốt cả ngày. Ngoài ra, những bài tập đó còn giúp giải phóng endorphins (hợp chất được tạo ra từ tuyến yên) trong não, giúp bạn có xúc cảm tốt hơn, tâm trạng phấn chấn, loại bỏ căng thẳng và mang lại sự thư giãn.  Cường độ lý tưởng cho người bình thường là vận động khoảng 12 phút với 3 lần/tuần khi mới bắt đầu và tăng dần lên 30 phút/lần, thực hiện 5 lần/tuần.
Các nhà nghiên cứu cho biết thói quen dậy sớm sẽ hình thành thói quen vận động, nhất là đối với những người làm việc vào buổi sáng. Vì vậy, bạn hãy xem các bài tập thể dục là một phầncủa thói quen sinh hoạt hàng ngày để có một thân hình cân đối và cơ thể khỏe mạnh.  

Thay vì ăn khuya hãy tập thói quen ăn sáng ngon khỏe
                                                                             
                               
Bữa ăn sáng với các món ăn ngon khỏe giúp bạn cân bằng lượng đường trong máu và cung cấp chất dinh dưỡng đủ để bạn có thể tạo năng lượng cho các hoạt động thể chất hoặc đẩy lùi áp lực.  Do đó, nếu nhịn ăn sáng, bạn sẽ đối mặt với nguy cơ thoái hóa hệ thống miễn dịch và sức đề kháng của toàn bộ cơ thể (hạ huyết áp, gây tổn hại nghiêm trọng đến ruột và dạ dày của mình, hệ thống tiêu hóa bị tổn thương), ảnh hưởng đến hiệu suất  làm việc.
Nên dùng bữa sáng với đầy đủ 5 dưỡng chất: tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất . Bữa ăn sáng đóng góp ít nhất 20-25% năng lượng và nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày, đồng thời giúp bạn hạn chế các món quá nhiều năng lượng trong giờ ăn trưa và kìm hãm thói quen ăn vặt cả ngày.

Những thực phẩm khuyên dùng để bữa ăn sáng cân bằng hơn:


                               
Hãy chọn ngũ cốc nguyên cám có hàm lượng chất xơ cao. Một bát ngũ cốc nguyên cám có nguồn gốc từ các loại hạt trái cây, lúa mì, yến mạch… ăn kèm với sữa là một sự lựa chọn tốt cho sức khỏe vì sự kết hợp hoàn hảo từ chất xơ, vitamin khoáng chất (có trong ngũ cốc) và chất đạm, chất béo (có trong sữa) mà món ăn mang lại.
Bạn cũng nên thay thế bánh mì trắng bằng bánh mì nâu hoặc bánh mì được làm từ ngũ cốc nguyên cám, ăn kèm trứng giúp bổ sung đạm  và thêm một ít rau xanh hoặc trái cây để bổ sung vitamin và khoáng chất.
Kích thích trí não và bắt đầu một ngày mới tỉnh táo bằng một tách NESCAFÉ
Mách bạn: cà phê chứa nhiều các chất chống oxy hóa giúp loại bỏ "gốc tự do" hoặc chất độc có hại và bảo vệ cơ thể chống lại một số bệnh tật.
Hãy khởi đầu ngày mới hoàn hảo với một bữa ăn sáng cân bằng và lành mạnh.Nếu không không có đủ thời gian để chuẩn bị bữa sáng, hãy thử lựa chọn món đơn giản và dễ dàng chuẩn bị  như bánh mì kẹp thịt và rau kèm một tách NESCAFÉ hay trái cây tươi như táo, lê, chuối ,nho và một tách MILO nóng.

Thư giãn và suy nghĩ tích cực
                               

                                                                                                           
Bắt đầu buổi sáng của bạn với những suy nghĩ tích cực và hình dung lịch làm việc của bạn sẽ bắt đầu với những công việc nào.  Trò chuyện vui vẻ với người thân trong gia đình cũng giúp xoa dịu căng thẳng. Vì vậy, hãy dành ra một vài phút trò chuyện với vợ, chồng, cha mẹ hay hỏi thăm các con và bắt đầu một ngày mới bằng niềm vui.
Bắt đầu buổi sáng của bạn với những suy nghĩ tích cực, bạn sẽ ngạc nhiên khi cảm thấy bản thân có nguồn năng lượng dồi dào suốt cả ngày. Hãy tự tin thay đổi bản thân ngay bây giờ nhé!



Trích nguốn từ Nestlé Global
Về Đầu Trang
Phượng Vỹ



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 133

Bài gửiGửi: Fri Jun 20, 2014 2:37 pm    Tiêu đề:

Mỗi lần đi cruise nhìn thấy đồ ăn buổi sáng của họ sao mà nhiều thế, thì ra toàn là những chất bổ dưỡng để bắt đầu cho một ngày mới.

Người Việt chúng ta nhiều khi buổi sáng chỉ uống một ly càphê là xong, thói quen này cần phải sửa đổi....

Cám ơn anh Henrry Chang
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tản Mạn Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân