TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điện Ảnh
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điện Ảnh

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Movies online
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
henry chang



Ngày tham gia: 01 Oct 2008
Số bài: 1223
Đến từ: Hawaii

Bài gửiGửi: Thu May 29, 2014 12:41 am    Tiêu đề: Điện Ảnh

"Cô gái này trẻ đẹp,và trường Duy-Tân có 1 chị tên TL cũng có nét ĐẸP như cô gái này"

Chỉ vì một nụ hôn xã giao trên má, nữ diễn viên Iran bị kết tội “băng hoại đạo đức”

Chân dung nữ diễn viên Iran bị kết tội “băng hoại đạo đức”



- Từ một diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Iran, Leila Hatami (nữ diễn viên từng tham gia phim đoạt Oscar- A Separation) đang phải đối diện với án tù và phạt roi khi hôn xã giao chủ tịch LHP Cannes.



Nữ diễn viên Leila Hatami sinh năm 1972 ở thủ đô Tehran (Iran), năm nay cô 41 tuổi. Leila từng học Đại học ở Thụy Sĩ và Pháp nhưng chuyên ngành cô theo đuổi hoàn toàn không hề liên quan đến điện ảnh. Dù bố mẹ là đạo diễn và diễn viên nhưng dường như ban đầu, họ không có ý định hướng cho con đi theo sự nghiệp điện ảnh.

Sau này, khi đã học Đại học xong và trở về nước, ở tuổi 24, cô mới đảm nhiệm vai diễn điện ảnh đầu tiên, trước đó, Hatami chỉ đóng những vai phụ nhỏ trong phim của bố.

Ngay trong bộ phim lớn đầu tiên cô tham gia – “Leila” (1996) – Hatami đã gây ấn tượng mạnh với khán giả và giới phê bình điện ảnh trong nước. Cô được nhận nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá của Iran. Ngay lập tức, tên tuổi Leila Hatami “nổi như cồn”.

Chính trên phim trường “Leila”, Hatami và bạn diễn Ali Mosaffa đã nảy sinh tình cảm. 3 năm sau, họ kết hôn và hiện giờ đã có 2 con.

Sau này, Leila Hatami còn đóng nhiều phim khác nhưng không phim nào gây được tiếng vai như bộ phim đầu tiên cô tham gia – “Leila”. Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Leila Hatami còn được biết tới với vai trò người dựng bối cảnh quay và thiết kế phục trang.

Vai diễn đưa tên tuổi Leila lên tầm quốc tế là vai nữ chính trong phim “A Separation” (Một cuộc chia ly – 2012). Bộ phim đã giành giải Oscar cho Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất. Trong phim, Hatami đảm nhận vai nữ chính.

Đến tháng 4/2014, cô được mời làm thành viên ban giám khảo của Liên hoan phim Cannes. Đây là một sự kiện điện ảnh lớn, vì vậy, việc Leila được mời tham gia đảm nhận trọng trách là một sự kiện đáng chú ý tiếp theo trong quá trình Iran bước ra hội nhập với điện ảnh thế giới.

Tuy vậy, tại đây, cô đã gặp rắc rối lớn khi chào xã giao với Chủ tịch Liên hoan phim Cannes – ông Gilles Jacob – theo phong cách Pháp với một nụ hôn má. Hành động này đã khiến Leila Hatami bị quan chức và dư luận Iran lên án. Hiện tại, những người mang tư tưởng truyền thống ở Iran cho rằng Hatami cần phải bị phạt roi và bị tống giam theo luật.

Tại Iran, Hatami là một nữ diễn viên hiếm hoi đã vươn ra đến tầm quốc tế, có thể nói cô là một niềm tự hào của điện ảnh Iran. Tuy vậy, nhà chức trách và người dân Iran không “nhân nhượng” với Hatami mà ngược lại, họ cho rằng người nổi tiếng như Hatami mà phạm lỗi sai thì còn nghiêm trọng hơn rất nhiều so với những người bình thường.



Leila Hatami trong phim “Leila” (1996) – bộ phim lớn đầu tiên trong sự nghiệp của nữ diễn viên. Cô đã đảm nhiệm vai nữ chính thành công và ngay lập tức nổi tiếng tại Iran với vai diễn đầu đời.



Vai diễn trong “A Separation” (Một cuộc chia ly – 2012) đã đưa tên tuổi Leila Hatami lên hàng diễn viên đẳng cấp quốc tế.


Nữ diễn viên người Iran – Leila Hatami – đến tham dự Liên hoan phim Cannes năm 2014 được tổ chức tại thành phố Cannes (Pháp) với vai trò thành viên ban giám khảo. Ảnh chụp ngày 25/5 vừa qua, Leila tới dự lễ trao giải Cành Cọ Vàng.



Leila Hatami (trái) và nữ đạo diễn người Mỹ – Sofia Coppola (phải) xuất hiện trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes ngày 25/5 vừa qua.



Leila Hatami tham dự lễ bế mạc Liên hoan phim Cannes ngày 24/5.



Leila Hatami tham dự một buổi lễ công chiếu phim tại Cannes.


Leila Hatami tham dự một buổi lễ công chiếu phim tại Cannes.



Leila Hatami tham dự lễ khai mạc Liên hoan phim Cannes lần thứ 67 diễn ra ngày 14/5.


Leila Hatami tham dự lễ khai mạc Liên hoan phim Cannes lần thứ 67 diễn ra ngày 14/5.




Thành viên ban giám khảo Liên hoan phim Cannes – nữ diễn viên Leila Hatami – tham dự họp báo tại Cannes ngày 14/5 vừa qua.



Leila Hatami đứng cạnh nam diễn viên người Mỹ Willem Dafoe tại buổi chụp hình dành cho ban giám khảo của Liên hoan phim Cannes.



Thành viên ban giám khảo Leila Hatami tham dự lễ bế mạc Liên hoan phim Rome lần thứ 7 được tổ chức tại thành phố Rome (Ý) hồi tháng 11/2012.



Leila Hatami trong một cuộc họp báo giao lưu với khán giả bên lề Liên hoan phim Rome hồi năm 2012.



Leila Hatami tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 65 diễn ra năm 2012.



Leila Hatami phát biểu tại lễ bế mạc Liên hoan phim Cannes lần thứ 65 tổ chức hồi tháng 5/2012 ở Cannes, Pháp.



Cận cảnh vẻ đẹp của Leila Hatami.




Leila Hatami nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất thay cho đạo diễn người Iran – Asghar Farhadi – với phim “A Separation” (Một cuộc chia ly) tại Giải thưởng Điện ảnh Châu Á tổ chức ở Hồng Kông tháng 3/2012. Bộ phim từng đoạt giải Oscar cho Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất. Trong phim, Hatami đảm nhiệm vai nữ chính.



Nữ diễn viên người Iran – Leila Hatami – chụp hình với gia đình nhỏ của mình khi tham dự sự kiện trao Giải thưởng Điện ảnh Châu Á lần thứ 6.



Leila Hatami tham dự dạ tiệc tổ chức bên lề lễ trao giải Oscar năm 2012 ở Hollywood, California, Mỹ.



Leila Hatami tại lễ trao Giải thưởng Điện ảnh Tinh thần Độc lập năm 2012 được tổ chức tại Santa Monica, California, Mỹ.



Vẻ đẹp kín đáo, đậm chất phụ nữ đạo Hồi của Leila Hatami.



Leila Hatami tham dự tiệc chiêu đãi bên lề lễ trao giải Oscar 2012.



Trong những lần tham dự sự kiện điện ảnh quốc tế trước đây, Leila Hatami chưa từng gặp phải những rắc rối về vấn đề trang phục hay cách ứng xử, cô luôn tuân thủ nghiêm ngặt những quy tắc đạo Hồi đặt ra cho phụ nữ Iran.



Leila Hatami tham dự Liên hoan phim Quốc tế Marrakech năm 2011 được tổ chức ở Marrakech (Morocco).



Vẻ kiều diễm của Hatami trên sân khấu lễ khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Marrakech năm 2011.


Nữ diễn viên người Pháp Elisa Sednaoui và Leila Hatami trên thảm đỏ Liên hoan phim Deauville năm 2011.



Đóng vai trò thành viên ban giám khảo tại Liên hoan phim Deauville năm 2011.



Hatami tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin hồi tháng 2/2011 ở Berlin (Đức).


Theo Zimbio
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Movies online Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân