TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Gởi anh Trần Hữu Phước và các anh chị trong quán CCM món ăn dân dã PR.
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Gởi anh Trần Hữu Phước và các anh chị trong quán CCM món ăn dân dã PR.

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Quán Nhỏ Sau Trường
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Trần Phước Chung



Ngày tham gia: 13 Mar 2010
Số bài: 164

Bài gửiGửi: Fri Jan 24, 2014 10:25 am    Tiêu đề: Gởi anh Trần Hữu Phước và các anh chị trong quán CCM món ăn dân dã PR.

Khi những cơn mưa dầm kéo dài của tháng mười chấm dứt, tiếp theo là những cơn gió bấc lạnh lẻo tràn về xứ Phan cũng là lúc những giàn đậu ván móng chim trổ hoa tím ngát lung linh theo gió và gió cũng làm những cánh đồng lúa mau chín, màu vàng óng trên những cánh đồng cho ta biết Tháng chạp đến.
Ngày xưa còn bé Chung hay về quê ngoại làng Thuận Hòa, theo các con ông cậu, bà dì đi gặt lúa, chỉ theo coi bạn gặt, gặt lúa thể nào nhưng vui nhất là bắt chuột đồng, những con chuột đồng nhằm ngày mùa  mập úc núc, đập chết rồi xếp trên rơm, phủ thêm lớp rơm rồi thui, sau đó lột da, dưới làn da cháy thơm lừng là lớp mỡ trắng ngần béo ngậy, bằm nhỏ xào lá quế hoặc đậu ván móng chim, ăn với cơm nấu bằng gạo lúa mới gặt, đó là tuyệt phẩm trần gian . Những hương vị ngày xưa vẫn còn in đậm trong tâm hưởng mình, ngày nay vì mưu sinh không còn về quê bắt chuột đồng, hưởng không khí đồng quê như ngày xưa nhưng món đậu ván móng chim vẫn mang về thành phố Phan Rang được . Chung trồng vài gốc đậu ván móng chim cho bò trên bờ rào, trái sai chi chít, ăn không hết phải cho hàng xóm ăn dùm.
Đậu ván móng chim trồng vào tháng tám âm lịch, chỉ ra hoa kết quả khi có gió bấc lạnh lẽo tràn về, cũng là lúc các loại rau khác trở nên hiếm sau những ngày bão lụt, xin được gởi đến các anh chị còn ở PR hay ở hải ngoại thưởng thức món quê nhà dân dã, nhiều bổ dưỡng :




















Những trái đậu hơi già, chúng ta lấy hạt nấu cơm, ăn rất ngon :







Bữa cơm thanh đạm gồm các món : cá trê chiên (mình) canh chua (đầu cá), dĩa đậu xào, cơm đậu :



Được sửa bởi Trần Phước Chung ngày Wed Jan 29, 2014 11:13 am; sửa lần 1.
Về Đầu Trang
hoangnienkhoa



Ngày tham gia: 27 Jul 2011
Số bài: 646

Bài gửiGửi: Wed Jan 29, 2014 12:58 am    Tiêu đề: Gởi TPC

Đọc bài về món ăn đơn sơ mộc mạc nhưng không kém phần hấp dẫn của em . Trông thấy hình đã thèm . Cứ tưởng tượng khi mình chan nước mắm ớt tỏi chua chua cay cay ngọt ngọt gắp 1 miếng cá trê cho vào miệng và cơm đậu nhai nhai bùi bùi thật muốn chảy nước miếng ... à nhưng khổ nổi TPC ơi món này bán ở quán cơm nào tại PR mình vậy em ? hay là mình phải tự nấu ,nếu vậy thì ai tìm ra những thứ này và ai nấu đây hỡi em ? tụi anh đọc và cũng bàn ,rõ khổ thật ,thôi đành nuốt nước bọt không biết làm sao ? nhưng mà cũng xin cám ơn TPC thật nhiều cứ ghi nhận rồi có dịp về PR có lẽ phải nhờ ...
Thôi xin chào em chúc em và gia quyến một mùa xuân an vui hạnh phú
c .
hnk

_________________
Nien hoc 1963 - 1964
Về Đầu Trang
Trần Phước Chung



Ngày tham gia: 13 Mar 2010
Số bài: 164

Bài gửiGửi: Wed Jan 29, 2014 11:28 am    Tiêu đề:

Chung cảm ơn các anh đã quan tâm và bàn luận về món ăn dân dã quê nhà, thật ra Chung gởi bài này vào mục Chuyện chúng mình nhưng vì sơ ý nên thành một bài mới, nay bổ sung thêm những hình ảnh lần trước định post cho đầy đủ .
Các anh muốn thưởng thức bữa cơm nhà quê này đâu có khó, đậu dán móng chim này nhà Chung còn trái sai lắm, trái non lẫn già, cá trê giờ cũng đâu có thiếu, chỉ cần nhờ quý bà xách giỏ ra chợ, các cô hàng cá đồng mừng ra mắt ấy chứ . Khi nào bánh chưng, bánh tét, thịt kho tàu, củ hành, củ kiệu, bánh mứt làm các anh ớn lạnh, hô một tiếng sẽ có một mâm như trong hình minh họa vậy .
Chúc các anh du xuân vui vẻ, bình an .
Về Đầu Trang
tcd



Ngày tham gia: 15 Dec 2013
Số bài: 89

Bài gửiGửi: Wed Jan 29, 2014 9:15 pm    Tiêu đề: THÂN GỞI TPC

  PHƯỚC CHUNG ơi,anh vẫn biết tài nấu ăn của em,nhưng phải lặn lội sang quán của em để thưởng thức,anh chỉ sợ không gặp được em,vì anh biết em là một người bận rộn,có điều tụi anh không hoạt động như em nhưng cũng không có thời gian để tìm kiếm và chế biến món ăn dân dã tuyệt vời này,khi mà tết đến hay ngày thường chúng ta đã nạp quá nhiều những chất thịt mợ Vâng,từ nguyên liệu,cách chế biến và những hình ảnh em trình bày thật tuyệt vời và quá bình dị,chính xác nó là món ăn dân dã đậm hương vị quê hương,nhưng nếu những món ăn này mà nằm trên những bàn tiệc ở HOA THIÊN LÍ hay CÂY BÔNG GIẤY hay một nhà hàng sang trọng nào đó ở PHAN RANG mình chắc chắn nó sẽ trở thành những món ăn của CÁC ĐẠI GIA .
      Cãm ơn lời mời chân thành và hiếu khách của em,anh mong có dịp gặp THP,NNC,HNK sẽ lại nhà em,lúc đó anh em mình cùng nhau đánh chén một bữa đã đời,bồi dưỡng sức khỏe em nhe.
             CHÚC EM MUA MAY BÁN ĐẮT TRONG DỊP CUỐI NĂM BÙ LẠI NHỮNG VẤT VÃ TRONG NĂM CŨ .....
                                                                                HẸN GẶP EM
SAU...TCD
Về Đầu Trang
MAI THO



Ngày tham gia: 20 Apr 2011
Số bài: 7284

Bài gửiGửi: Wed Jan 29, 2014 9:40 pm    Tiêu đề: CÁ TRÊ

Trần Phước Chung thân mến,
Tôi rất tâm đắc với những hoạt động của Chung cho Trường Duy Tân tại quê nhà và những đóng góp bài đăng thật xuất sắc của Chung cho diễn đàn trunghocduytan.com .  Chân thành ca ngợi Chung .
Đọc bài của Chung tôi không ngăn được sự thèm thuồng kỷ niệm của những bửa cơm ngày xa xưa, mà chính tôi đi câu cá trê tươi, từ các đìa trong làng về, để má tôi làm sạch, khứa từng lát mỏng trên thân cá trê và chiên giòn, ăn với mắm gừng (+ ớt, đường, chanh & nước mắm nguyên chất) + với sau sống thì hết ý luôn !!!  Điều đáng chú ý là cá trê có ngạnh, vô ý bị chích rất đau & nhức .
(Cho phép tôi ké ít lời về Cá Trê mắm gừng ở trên nhé ! )
Trước thềm Năm Mới "Giáp Ngọ 2014". Chúc Chung & ACE gia đình Duy Tân "An Khang & Thịnh Vượng"
Mai Hữu Thọ


Được sửa bởi MAI THO ngày Wed Jan 29, 2014 10:33 pm; sửa lần 1.
Về Đầu Trang
cỏ lau



Ngày tham gia: 14 Nov 2008
Số bài: 667

Bài gửiGửi: Wed Jan 29, 2014 10:06 pm    Tiêu đề:

Anh HNK và anh tcd nhớ rũ CL nũa nhen,thấy mà thèm  :yum:  :yum:  :yum:
Về Đầu Trang
hoangnienkhoa



Ngày tham gia: 27 Jul 2011
Số bài: 646

Bài gửiGửi: Thu Jan 30, 2014 3:04 am    Tiêu đề: Gởi PC và CL

PC ơi ! vậy là khỏe rồi, có nhỏ CL xin theo nữa là phe ta riêng PC khỏi lo nữa rồi, có người đi chợ rồi tìm cá và nấu nướng khỏi nhờ vã ai nữa, nhưng mà ,khi đó phải xem chừng nha PC, mấy chị ở PR mình hay dùng muối Cà ná nêm nấu đó PC ạ !... !...? hôm nào vào sẽ tính sau nhen ? Xin chào chúc vui vẻ.  
hnk

_________________
Nien hoc 1963 - 1964
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Quán Nhỏ Sau Trường Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân