TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Quốc hội Hoa Kỳ cho phép Hải quân và Không quân tăng cường tiềm lực
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Quốc hội Hoa Kỳ cho phép Hải quân và Không quân tăng cường tiềm lực

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
MAI THO



Ngày tham gia: 20 Apr 2011
Số bài: 7284

Bài gửiGửi: Fri Dec 27, 2013 4:06 pm    Tiêu đề: Quốc hội Hoa Kỳ cho phép Hải quân và Không quân tăng cường tiềm lực


Quốc hội Hoa Kỳ cho phép Hải quân và Không quân tăng cường tiềm lực

Cảnh ráp chiến đấu cơ F-35 tại cơ xưởng của Lockheed Martin ở Fort Worth, Texas. Với ngân sách mới cho 2014, Không quân Mỹ sẽ được trang bị thêm 29 chiếc. Reuters/Lockheed Martin/Randy A.


Sau Hạ viện, với một đa số áp đảo, Thượng viện Mỹ vào hôm qua, 19/12/2013 đã thông qua ngân sách quốc phòng Hoa Kỳ cho tài khóa 2014. Điểm đáng chú ý là Quốc hội lưỡng viện Mỹ đã chuẩn y các yêu cầu trang bị thêm chiến đấu cơ và chiến hạm hiện đại của quân đội Mỹ.

Ngân sách quốc phòng năm 2014 vừa được thông qua bao gồm tổng cộng hơn 625 tỷ đô la, trong đó có hơn 80 tỷ được dành cho các chiến dịch quân sự của Mỹ ở nước ngoài, chủ yếu là tại Afghanistan.

Trong bối cảnh Chính quyền Obama đang triển khai triển chiến lược xoay trục qua vùng Châu Á – Thái Bình Dương, giới quan sát đặc biệt lưu ý đến việc ngành lập pháp Mỹ đã chấp thuận phê duyệt yêu cầu của Lầu Năm Góc muốn trang bị thêm các phương tiện hiện đại cho hai binh chủng Hải quân và Không quân.

Đối với ngành Hải quân, ngân sách quốc phòng Mỹ năm 2014 dự trù 1, 8 tỉ đô la cho việc mua thêm bốn chiếc tàu chiến cận duyên LCS (Littoral Combat Ship), mà bốn chiếc sẽ được triển khai tại Singapore, bên bờ Biển Đông.

Ngoài ra, ngân sách cũng dự trù nâng mức trần chi phí lên thành 12, 9 tỷ đô la cho việc đóng tàu sân bay mới USS Gerald R. Ford. Như vậy, chiếc hàng không mẫu hạm này sẽ là tàu chiến Mỹ đắt nhất từ trước đến nay.

Ngành Không quân Mỹ cũng không bị bỏ quên, với đèn xanh của Quốc hội Mỹ cho việc đặt mua 29 chiến đấu cơ phản lực F-35 như Lầu Năm Góc từng yêu cầu. Đề án F-35 là chương trình vũ khí đắt đỏ nhất của quân đội Mỹ, với mức chi phí dự kiến lên đến gần 400 tỷ đô la cho một đội gồm 2. 443 chiếc. Quân đội Mỹ cũng sẽ được dùng 1, 3 tỉ đô la để trang bị cho mình loại phi cơ trinh sát E-2D Hawkeye cải tiến.

Trong bối cảnh đấu đá quyết liệt tại Hoa Kỳ giữa hai đảng Dân chủ và Cộng hòa, việc thông qua ngân sách quốc phòng Mỹ là một dấu hiệu hòa thuận hiếm hoi, chứng tỏ mối quan tâm của ngành lập pháp đối với sức mạnh của đất nước. Thượng viện Mỹ đã thông qua ngân sách quốc phòng với tỷ lệ 84 phiếu thuận, 15 phiếu chống. Trước đó (ngày 12/12), Hạ viện cũng đã chấp nhận dự thảo ngân sách với 350 phiếu thuận và 69 phiếu chống.

Hành pháp Mỹ dĩ nhiên là ủng hộ ngân sách quốc phòng mới. Nhà Trắng Tòa Bạch Ốc vào hôm qua cho biết là Tổng thống Obama sẽ sớm ký ban hành.


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân