TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - TIN KHẨN (Breaking News) : "Chính phủ Mỹ tạm thoát vỡ nợ vào phút chót"
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

TIN KHẨN (Breaking News) : "Chính phủ Mỹ tạm thoát vỡ nợ vào phút chót"

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
MAI THO



Ngày tham gia: 20 Apr 2011
Số bài: 7286

Bài gửiGửi: Thu Oct 17, 2013 1:00 am    Tiêu đề: TIN KHẨN (Breaking News) : "Chính phủ Mỹ tạm thoát vỡ nợ vào phút chót"


Chính phủ Mỹ tạm thoát vỡ nợ vào phút chót


Thượng Nghị Sĩ Harry Reid (trái) cười với phụ tá của ông, Thượng Nghị Sĩ Richard Durbin (Dân Chủ-Illinois) ở trong thang máy, sau khi bỏ phiếu ở Thượng Viện hôm Thứ Tư. (Hình: Brendan Smialowski/AFP/Getty Images)


WASHINGTON, DC (NV) - Lưỡng viện Quốc Hội Hoa Kỳ tối Thứ Tư bỏ phiếu chuẩn thuận một đề nghị mang tính lưỡng đảng tạm thời thông qua ngân sách và nâng trần nợ quốc gia, nhằm kết thúc 16 ngày chính phủ bị đóng cửa và không để nước Mỹ rơi vào tình trạng vỡ nợ trước kỳ hạn là ngày 17 Tháng Mười.

Theo nhật báo The Washington Post, số phiếu tại Thượng Viện là 81-18, đồng ý gởi bản dự thảo dày 35 trang qua Hạ Viện để bỏ phiếu sau đó, và chuyển qua Tòa Bạch Ốc cho tổng thống ký thành luật, và gần như chắc chắn tất cả công chức sẽ trở lại làm việc và tất cả cơ quan chính phủ liên bang sẽ mở cửa trở lại vào ngày Thứ Năm.

Thượng Nghị Sĩ Harry Reid (trái) cười với phụ tá của ông, Thượng Nghị Sĩ Richard Durbin (Dân Chủ-Illinois) ở trong thang máy, sau khi bỏ phiếu ở Thượng Viện hôm Thứ Tư. (Hình: Brendan Smialowski/AFP/Getty Images)

Ngay lập tức Hạ Viện bỏ phiếu 285-144 thông qua đề nghị của Thượng Viện, theo đài NBC. Có tổng cộng 87 dân biểu Cộng Hoà bỏ phiếu cùng với các dân biểu Dân Chủ để thông qua đề nghị.

Trước khi Thượng Viện bỏ phiếu, Chủ Tịch Hạ Viện John Boehner (Cộng Hòa-Ohio) cho biết ông sẽ đưa đề nghị của Thượng Viện ra bỏ phiếu tại Hạ Viện.

Trả lời phỏng vấn đài phát thanh WLW ở Cincinnati, Ohio, Dân Biểu Boehner nói: “Chúng tôi đã chiến đấu một cuộc chiến tốt, nhưng chúng tôi không thắng. ”

Ông cũng nói, ông nghĩ rằng, chính phủ sẽ mở cửa trở lại vào Thứ Năm.

Tuy nhiên, ông Boehner cũng cảnh cáo rằng, trong những cuộc thương thuyết sắp tới cho ngân sách cả tài khóa, nếu phía Dân Chủ không nhượng bộ, ông sẽ chống lại mọi đề nghị của họ tới cùng.

Trước đó, Thượng Nghị Sĩ Harry Reid (Dân Chủ-Nevada), trưởng khối đa số Thượng Viện, và Thượng Nghị Sĩ Mitch McConnell (Cộng Hòa-Kentucky), trưởng khối thiểu số Thượng Viện, thông báo đã đạt được một thỏa thuận.

Ðề nghị của Thượng Viện sẽ cho phép chính phủ liên bang mở cửa từ nay cho đến 15 Tháng Giêng, 2014, và đồng ý nâng trần nợ cho tới ngày 7 Tháng Hai năm tới.

Phát biểu trước báo giới, ông Day Carney, phát ngôn viên Tòa Bách Ốc, nói: “Trong cuộc chiến này, không có ai chiến thắng cả. Người dân Hoa Kỳ đã phải chịu đựng trong mấy ngày qua. Ðã đến lúc kết thúc đấu đá chính trị để mọi chuyện trở lại bình thường. ”

Tại Tòa Bạch Ốc, Tổng Thống Barack Obama khen ngợi đề nghị của Thượng Viện.

“Một khi dự luật này đến bàn của tôi, tôi sẽ ký ngay lập tức, chính phủ sẽ làm việc bình thường ngay, và chúng ta có thể bắt đầu xóa tan những hoài nghi và sự khó chịu của giới kinh doanh và người dân Hoa Kỳ, ” tổng thống được trích lời nói.

Ông Obama cũng nói ông hy vọng sẽ tiếp tục thực hiện các ưu tiên khác của Hoa Kỳ, bao gồm cải tổ di trú và luật nông nghiệp.

“Chúng ta sẽ cùng thực hiện tất cả các chính sách này nếu mọi người đoàn kết trong tinh thần 'làm thế nào để đưa đất nước đi lên' và quên đi những gì xảy ra trong ba tuần qua, ” ông Obama nói.

Ông Boehner và các nhà lãnh đạo đảng Cộng Hòa thừa nhận thất bại, vài giờ sau khi lãnh đạo hai đảng tại Thượng Viện thông báo đạt được thỏa thuận mà Tòa Bạch Ốc hoàn toàn ủng hộ.

Ðề nghị của Thượng Viện bỏ qua tất cả các đề nghị thay đổi trong Ðạo Luật Bảo Hiểm Y Tế Toàn Dân (Affordable Care Act), hay còn gọi là Obamacare, do phía Cộng Hòa đưa ra ngay từ khi cuộc khủng hoảng ngân sách bắt đầu.

Ðây là một chiến thắng của đảng Dân Chủ và là một thất bại của đảng Cộng Hòa, sau nhiều tuần lễ tìm cách dùng tình trạng chính phủ đóng cửa nhằm thay đổi Obamacare, một đạo luật được Tổng Thống Obama ký ban hành năm 2010, được Tối Cao Pháp Viện phán quyết hợp hiến, và đã bắt đầu cho người dân ghi danh tham gia từ hôm 1 Tháng Mười.

Trước cuộc bỏ phiếu của Thượng Viện, Thượng Nghị Sĩ Ted Cruz (Cộng Hòa-Texas), một người thuộc nhóm Tea Party, kiên quyết chống lại Obamacare, tuyên bố ông sẽ đồng ý để cho Thượng Viện bỏ phiếu thông qua ngân sách.

Ngoài việc mở cửa chính phủ và nâng trần nợ qua khỏi giới hạn $16, 700 tỉ, dự luật ngân sách còn thành lập một ủy ban hỗn hợp để thương thuyết, nhằm có được ngân sách cho toàn tài khóa, kéo dài từ 1 Tháng Mười năm nay đến 30 Tháng Chín năm sau, đồng thời cắt giảm một số chương trình nhằm tiết kiệm ngân sách và làm giảm khoản nợ quốc gia. (Ð. D.)

(Sưu Tầm)


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân