TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Loại trà nào tốt nhất cho bạn?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Loại trà nào tốt nhất cho bạn?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Hỏi đáp
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
henry chang



Ngày tham gia: 01 Oct 2008
Số bài: 1223
Đến từ: Hawaii

Bài gửiGửi: Thu Oct 10, 2013 5:15 am    Tiêu đề: Loại trà nào tốt nhất cho bạn?

Loại trà nào tốt nhất cho bạn?




Có rất nhiều loại trà khác nhau, mỗi loại có một hương vị đặc trưng và giá trị nâng cao sức khỏe riêng. Dưới đây là một số lợi ích và công dụng thực tế của 5 loại trà thông dụng được chế biến từ cây chè.

Trà xanh


Được chế biến từ lá cây chè, trà xanh có chứa chất chống oxy hóa gọi là catechins, giúp loại bỏ các gốc tự do mà có thể phá hủy DNA. Bởi vì trà xanh được chế biến ít hơn nhiều so với các loại trà khác nên chất chống oxi hóa tập trung nhiều hơn. Uống trà xanh có thể giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá và lá chè có thể được dùng làm mặt nạ dưỡng da.


Trà đen


Loại trà này chứa lượng caffeine cao hơn các loại trà khác, trà đen có thể giúp bạn tỉnh táo mà không cần đến cà phê. Trà đen có mức độ oxi hóa cao hơn các loại trà khác, khiến nó có màu đậm hơn và hương vị mạnh hơn.

Quá trình oxi hóa liên quan đến việc phơi lá chè trong không khí ẩm, giàu oxi nhưng không làm mất hiệu lực của chất chống oxi hóa. Giống như trà xanh, trà đen giúp giữ cho da mịn màng. Gội đầu với trà đen để giữ cho tóc chắc khỏe.


Trà ô long


Là loại trà được oxy hoá một phần, trà ô long có vị đậm đà, hương bay ngào ngạt trong khi vẫn giữ được vị thanh mát nhẹ nhàng. Trà ô long được chế biến từ lá chè, búp chè và thân cây chè.

Thường được bán dưới dạng túi lọc nhỏ, trà ô long được biết đến với công dụng ngừa sâu răng và tốt cho những người mắc dị ứng da như bệnh chàm (eczema). Nó cũng giúp cải thiện sự tỉnh táo cho trí não của bạn.


Trà Phổ Nhĩ (Pu Er)


Là loại trà lên men hoàn toàn mà càng uống sẽ càng thấy ngon. Tuy nhiên, nó có thể phát triển nấm mốc và trở nên mất tác dụng, vì vậy nên ngửi mùi và nếm thử vị trước khi uống cả tách trà.

Được chế biến từ lá và thân cây chè, trà pu er không chứa nhiều caffeine như các loại trà khác và đặc biệt tốt cho những người muốn giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể.


Trà trắng


Là loại trà nhẹ với hương hoa tự nhiên, tươi mát, mùi vị sảng khoái nhẹ nhàng. Trà trắng được chế biến từ lá chè non và búp chè. Trà trắng ít qua chế biến nhất trong các loại trà, vì vậy nó chứa ít hàm lượng caffeine và hàm lượng chất chống oxi hóa mà theo nhiều người là mạnh hơn cả trà xanh. Dưới thời Trung Quốc cổ đại, chỉ có hoàng hậu mới được uống trà trắng.

By June Fakkert

Đọc bản gốc tiếng Anh

http://www.theepochtimes.com/n3/307870-which-tea-is-best-for-you/
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Hỏi đáp Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân