TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bộ tiểu thuyết “Đại Gia” của nhà văn Thiên Sơn
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bộ tiểu thuyết “Đại Gia” của nhà văn Thiên Sơn

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
henry chang



Ngày tham gia: 01 Oct 2008
Số bài: 1223
Đến từ: Hawaii

Bài gửiGửi: Wed Aug 28, 2013 6:44 pm    Tiêu đề: Bộ tiểu thuyết “Đại Gia” của nhà văn Thiên Sơn

.                              

Bộ tiểu thuyết “Đại Gia” của nhà văn Thiên Sơn bị thu hồi  - Bộ tiểu thuyết “Đại Gia” (tập 1: Tam giác ngầm; tập 2: Quyền lực đen) mô tả sự hình thành những nhóm lợi ích cấu kết giữa quan chức Nhà nước Việt Nam và các Tập đoàn kinh tế để mưu lợi riêng đã bị thu hồi ngay sau khi phát hành. Tin này đã được các mạng xã hội phổ biến gần đây, nhưng hôm 8/26 mới được báo điện tử VnExpress đưa tin.

Trong công văn ngày 1/8 Cục Xuất bản nêu rõ: “Nội dung bộ tiểu thuyết miêu tả những mối quan hệ làm ăn kiểu xã hội đen của một số tập đòan kinh tế với các quan chức cao cấp của nhà nước và những thủ đoạn mánh khóe.

Qua tác phẩm, người đọc thấy một ‘tam giác ngầm’ mà ở đó quyền lực, tiền và gái cấu kết với nhau để bòn rút của cải xã hội, làm mục rỗng đạo đức.” Về lý do ngừng phát hành Cục Xuất bản cho là tác giả cường điệu quá mức những vấn đề nhạy cảm gây bất lợi cho xã hội.

Theo Vn Express, nhà văn Thiên Sơn tác giả bộ tiểu thuyết Đại Gia phản đối sự quy kết của Cục Xuất bản và nhấn mạnh: nội dung cuốn sách là hư cấu và hư cấu là công việc của nhà văn và đối với việc hư cấu là không giới hạn.

Chi tiết sản phẩm Đại gia (Trọn bộ 2 tập)

Theo chia sẻ của tác giả Thiên Sơn, bộ tiểu thuyết gồm 2 tập Đại gia được anh viết nên bằng tất cả những khao khát, mong muốn chỉ ra cái hiện thực hiểm nghèo, vạch trần nguồn gốc sâu xa luôn bị che đậy và cảnh báo những điều nguy hiểm đang đến với xã hội và số phận mỗi con người. Khám phá đến tận cùng những dữ kiện trong tác phẩm của Thiên Sơn, người đọc sẽ nắm bắt được và cảm nhận đúng đắn hơn về những vận động sai lạc, lệch hướng đã đưa con người đến với những kết thúc khổ đau trong cuộc sống. ”Mong muốn lớn nhất của tôi là cuốn sách sẽ được bạn đọc thấu hiểu, sẻ chia và chúng ta sẽ cùng nhau đi đến nhận thức cũng như hành động chung nhằm mang lại những gì tươi sáng hơn cho tương lai.”

Tóm tắt nội dung:
Câu chuyện trong bộ tiểu thuyết Đại gia của Thiên Sơn xoay quanh nhân vật Quỳnh - một cô gái có sắc đẹp tuyệt trần nhưng sau những biến cố đau đớn của cuộc đời, cô trở thành một gái gọi cao cấp chuyên phục vụ giới đại gia. Một ngày, cô được Tấn Đạt - Tổng giám đốc của tập đoàn Bắc Á - giới thiệu cho Lê Đức - một con át chủ bài của nền chính trị Việt Nam. Đó là chiêu của Tấn Đạt nhằm lấy lòng Lê Đức để được phép triển khai dự án Pavico và toàn quyền chiếm Bắc Á, đánh bật Lê Vượng vốn là Chủ tịch Hội đồng quản trị của tập đoàn này. Từ đó, hàng loạt những kịch tính nổ ra: Lê Đức đắm chìm trong tình yêu với Quỳnh, cuộc đối đầu giữa Lê Vượng và Tấn Đạt, những phe phái đối lập tìm cách hạ bệ và tiêu diệt nhau… Cuốn tiểu thuyết khép lại trong nỗi nhức nhối về sự thống trị đen tối của quyền và tiền, sự băng hoại đạo đức xã hội, sự chết dần của những giá trị tốt đẹp vốn cứu rỗi cho đời sống chúng ta.

“... Chưa bao giờ ông thấy cuộc đời lại chật hẹp, cực khổ như khi đã mang lấy danh vị. Cũng có lúc ông chán cảnh giàu sang, chán cảnh chức cao quyền trọng, chán cảnh bị đưa trước đón sau. Chán… chán… chán ngấy đến tận cổ cái thân phận có vẻ như cao quý của mình. Nhưng lạ lùng sao, ông không bao giờ có can đảm từ bỏ nó...”
“... Trí óc ông cứ trở đi trở lại với những nghịch lý trớ trêu ấy. Thực ra nó là cả một mâu thuẫn lớn trong tâm hồn. Nó là những mặt đối lập trong suốt cuộc đời ông, nó biến ông thành một kẻ dối trá. Nó khiến ông trở thành một con người hành động không nhất quán. Tóm lại, ông là một cõi chiến trường, là nơi giằng xé của những điều không thể dung hoà được…”

Vài dòng về tác giả: Thiên Sơn sinh năm 1972, tốt nghiệp khoa Ngữ văn, Đại học Tổng hợp Hà Nội (Đại học Khoa học xã hội & nhân văn), hiện là biên tập viên tạp chí Điện ảnh Việt Nam. Anh viết nhiều thể loại: thơ, truyện ngắn, tiểu thuyết... Trong cuộc thi tiểu thuyết lần thứ 3 của Hội Nhà văn Việt Nam (2006 - 2010), Thiên Sơn là tác giả trẻ nhất được trao giải chính thức (giải C) với tác phẩm Dòng sông chết. Anh cũng là tác giả duy nhất thắng giải mà chưa phải là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam./.


trachnhiemonline.com
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân