TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Người làm việc lâu đời nhất trong tòa Bạch Ốc qua 11 đời tổng thống
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Người làm việc lâu đời nhất trong tòa Bạch Ốc qua 11 đời tổng thống

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoảnh Khắc Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
YLan



Ngày tham gia: 09 Apr 2013
Số bài: 23

Bài gửiGửi: Mon Aug 19, 2013 10:03 pm    Tiêu đề: Người làm việc lâu đời nhất trong tòa Bạch Ốc qua 11 đời tổng thống

Tâm sự của Ông Bill Hamilton, một người da màu vừa mới về hưu tháng trước sau 55 năm làm công việc quản lý nhà kho tại tòa Bạch Ốc, nơi cư ngụ của tất cả những vị tổng thống Hoa Kỳ và gia đình họ.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên đài ABC, ông Hamilton cho biết ông nhận công việc làm tại số nhà 1600 đường Pensylvania vào năm 20 tuổi và trong suốt nửa thế kỷ sau đó, đã trải qua tất cả là 11 đời tổng thống bắt đầu từ ông Eisenhower cho đến Obama.


Với 55 năm làm việc tại tòa Bạch Ốc, ông Bill Hamilton là người làm việc lâu đời nhất tại đây trong lịch sử Hoa Kỳ. Photo courtesy: ABC


Đối với ông Hamilton thì điều đặc biệt nhất là việc chứng kiến lịch sử Hoa Kỳ diễn ra ngay bên cạnh, một cách rất gần gũi. Thời kỳ buồn nhất mà ông biết được tại đây là chuyện tổng thống Kennedy bị ám sát, chuyện từ chức của ông Nixon. Ông Hamilton cũng chưa hề tưởng tượng là mình có cơ hội làm việc dưới đời một tổng thống da màu, và ông còn nhớ rất rõ khoảng thời gian mà phong trào đấu tranh nhân quyền nổi lên mạnh mẽ với những cuộc biểu tình ở Washington và sự xuất hiện của Martin Luther King. Ông Hamilton là nhân viên duy nhất trong tòa Bạch Ốc đến nghe buổi nói chuyên của ông King, mặc dù những đồng nghiệp khác khuyến cáo rằng điều này có thể làm cho ông mất việc. Ông vẫn tham dự và cảm thấy bài diễn văn rất hào hứng. Tuy nhiên những cuộc đấu tranh đó vẫn không tạo được ảnh hưởng lớn nơi ông làm việc vì trong tòa Bạch Ốc lúc đó vẫn còn nhiều dấu hiệu kỳ thị và bất công đối với những nhân viên da màu.

Chỉ có người da trắng làm việc tại đây được tăng lương. Sau đó chính ông Hamilton là người đứng lên đòi hỏi quyền lợi cho các đồng nghiệp da màu làm việc dưới thời tổng thống Johnson, ngay vào thời điểm trước khi có đại tiệc của nguyên thủ quốc gia. Họ đưa ra lời đe dọa sẽ không tham gia công việc chuẩn bị và trong ngày đại tiệc nếu như không được tăng lương. Yêu cầu của họ đã được thỏa mãn 2 ngày sau đó.

Một kinh nghiệm khác mà ông Hamilton cũng muốn truyền lại cho những người muốn làm việc ở đây là phải bỏ qua tất cả mọi quan điểm đảng phái chính trị ở ngoài cửa để khi bước vào bên trong thì sẵn sàng phục vụ vị tổng thống đương nhiệm cho dù ông ta là người của cộng hòa hay dân chủ.

Một lời tâm sự cuối cùng mà ông Hamilton cho biết chính là việc ông vẫn nuối tiếc chưa được phục vụ cho người nữ tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ mà theo ông có thể là bà Hillary Clinton trong nhiệm kỳ tới.

Phước An


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoảnh Khắc Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân