TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 123 tuổi có phải là người già nhất hành tinh này?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

123 tuổi có phải là người già nhất hành tinh này?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoảnh Khắc Cuộc Sống
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
YLan



Ngày tham gia: 09 Apr 2013
Số bài: 23

Bài gửiGửi: Fri Aug 16, 2013 9:56 pm    Tiêu đề: 123 tuổi có phải là người già nhất hành tinh này?

123 tuổi có phải là người già nhất hành tinh này?


Ông Carmelo Flores Laura. Photo courtesy: AP



Cali Today News - Ông Carmelo Flores Laura người xứ Bolivia, một đất nước nhỏ nằm cạnh Brazil và nhiều quốc gia khác ở lục địa Nam Mỹ, có thể là người sống lâu đời nhất trên trái đất ở tuổi 123. Ông sinh ngày 16 tháng 7 năm 1890 theo sổ sách công chứng ở Bolivia ghi lại.

Tuy nhiên thật khó xác định vì giấy khai sinh chưa được thiết lập vào năm đó và chính ông Laura cũng không nhớ rõ ngày tháng năm sinh của mình, chỉ chắc chắn là mình đã hơn 100 tuổi.


Giấy tờ duy nhất mà ông Laura có được là tờ chứng nhận lễ rửa tội. Theo lời một người cháu nội kể lại thì ông Laura đã từng tham gia trận chiến năm 1933, còn ông thì chỉ nhớ mài mại.

Ông Laura hiện ở trong một cái chòi hẻo lánh với mái rơm sàn đất gần hồ Liticaca ở độ cao 13 ngàn feet (gần 4000m), nơi này chỉ mới có điện 3 năm gần đây. Ông Laura nói tiếng địa phương và không biết viết chữ nhưng về phần sức khỏe thì tự cho là tương đối tốt. Hiện nay, ông vẫn không cần mang kính lão mặc dù cho biết mắt có hơi mờ, không cần chống gậy khi đi lại dù có chậm chạp.

Khi đoàn nhà báo đến thăm, ông cười và giơ hai tay chào đón rồi ngồi xuống một phiến đá chuyện trò. Vợ của ông qua đời khoảng 10 năm trước nhưng ông vẫn còn nhớ bà ta tha thiết. Cả 2 ông bà có được 3 người con duy chỉ một người còn sống ở tuổi 67, với 40 cháu nội ngoại và 19 chắt nhưng phần lớn họ đã rời bỏ làng quê, chỉ còn một cháu nội ở cùng vợ con gần bên nhà ông.

Ông Laura sinh sống bằng tiền trợ cấp xã hội hàng tháng. Khi được hỏi về bí quyết sống lâu, ông trả lời rất đơn giản là nhờ đi bộ nhiều trong lúc chăn cừu và chăn bò lúc còn trẻ. Ông không hề uống rượu, cũng chẳng bao giờ ăn cơm hay mì mà chỉ ăn hạt bo bo, các loại khoai, đậu, thịt cừu. Ông rất mê thịt heo nhưng chẳng mấy khi có được.

Nguồn nước uống duy nhất của ông là nước suối chảy từ đỉnh Iiiampu, ngọn núi cao nhất ở Bolivia.

Ông Laura chưa bao giờ đi đến đâu, nơi xa nhất ông đặt chân tới là thành phố La Paz, chỉ cách nhà có 80 km mà thôi.

Trước khi ông Laura được biết đến thì người sống lâu đời nhất trên trái đất dựa theo niên giám kỷ lục là một phụ nữ người Pháp tên Jeanne Calmant qua đời năm 1997 ở tuổi 122 rưỡi.

Phước An


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoảnh Khắc Cuộc Sống Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân