TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bầu bán admin
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bầu bán admin

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
doan thai thuy



Ngày tham gia: 12 Jul 2008
Số bài: 37

Bài gửiGửi: Thu Aug 15, 2013 1:38 am    Tiêu đề: Bầu bán admin

Thế giới mỗi ngày một đông, mỗi lúc một xô bồ, trong thế giới ảo thì lại càng hỗn loạn hơn. Có chuyện tiếu lâm, có thể cười ra nước mắt là có người đòi bầu bán admin của 1 diễn đàn.

Điều đau đầu nhất trong việc quản trị một diễn đàn là làm sao sống còn giữa muôn vàn nguy hiểm. Không 1 cơ quan hay tổ chức to lớn đến thế nào đi nữa dám kiêu hãnh tuyên bố không bao giờ bị hacker xâm nhập. Đáng tiếc thay, internet lại là môi trường đầy rẫy hacker, nhiều hacker tấn công các web site không vì chủ đích quan trọng nào đó mà chỉ để vui chơi hay chứng tỏ khả năng kỹ thuật của bản thân. Hacker đến không một dấu hiệu báo trước, đến bất kể thời gian, xâm nhập không tiếng động, đã vào được trung tâm thì chỉ cần tích tắc là web-site bị sụp đổ hoàn toàn. Có những hacker đột nhập được nhưng không phá ngay mà gài lại 1 tên gián điệp để hàng ngày đánh cắp tài liệu, hay nằm im chờ 1 ngày nào đó mới bung ra phá hoại.

Diễn đàn nhỏ, không đáng để hacker dòm ngó thì có thể bình an, admin có thể không phải là người giỏi IT. Nhưng một khi diễn đàn đã đủ lớn, có vài trăm thành viên trở lên, sẽ khiến cho các hacker động lòng, muốn thử sức so tài.

Chính vì vậy, tổ chức của một công ty, một hội đoàn, guồng máy chính trị hành chánh của cả một quốc gia như các chức vụ thủ tướng, tổng thống có thể được bầu bán. Nhưng tổ chức của một quân đội có thể bầu bán được không? Chắc chắn là không! Tướng lãnh của quân đội phải là những người ngoài khả năng lãnh đạo còn phải là nhà quân sự giỏi, am tường chiến thuật và chiến lược trong chiến tranh.

Admin của 1 diễn đàn cũng thế, không thể được bầu bán. Admin ngoài việc điều hành diễn đàn còn phải am tường IT. Hàng ngày các admin phải chia nhau thời gian dò tìm gián điệp, virus 24/24 giờ, luôn luôn phải học hỏi các kỹ thuật tấn công mới của hacker. Nhận biết ngay khi bị hacker xâm nhập, có phản ứng đối phó nhanh đẩy bật hacker ra trước khi hacker làm chủ tình hình. Sau khi bị đột kích, phải tìm ra ngay bằng cách nào hacker tấn công được và lấp ngay lỗ hổng đó.

Điều quan trọng nhất, admin phải là người hoàn toàn đáng tin cậy vì các admin chính là những người dễ đàng xóa sổ diễn đàn nhất. Admin mà yếu kém IT cũng có thể vô ý hay vô tình mà đánh sập một phần hay hoàn toàn diễn đàn. Admin không thể là người vui thì làm, buồn thì bỏ đi. Một admin phản bội, diễn đàn sẽ diệt vong.

Admin không thể được bầu bán, có chăng là bầu bán moderator (điều hành viên) mà thôi, nhưng moderator cũng phải là người tin cậy, có tinh thần trách nhiệm vì moderator cũng có thể xóa sạch 1 forum mà moderator đó điều hành.

Quý vị thấy đó, có những diễn đàn vì quá tôn trọng tự do dân chủ dẫn đến việc có thành viên đòi bầu bán admin. Thành viên đòi bầu bán đó nếu không phải là người thiếu hiểu biết về IT thì chắn chắn là 1 gian tế muốn chiếm đoạt diễn đàn do người khác tốn bao công sức xây dựng.
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân