TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - CÔNG DỤNG CÂY LƯỢC VÀNG - CALLSIA FRAGRANS
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

CÔNG DỤNG CÂY LƯỢC VÀNG - CALLSIA FRAGRANS

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
SNOW WHITE



Ngày tham gia: 29 Oct 2007
Số bài: 3689

Bài gửiGửi: Tue Aug 13, 2013 10:51 am    Tiêu đề: CÔNG DỤNG CÂY LƯỢC VÀNG - CALLSIA FRAGRANS



Y TẾ - SỨC KHỎE “Thần dược”... cây lược vàng.

Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, hàng trăm người đua nhau “săn” mua cây lược vàng (có nơi gọi là cây lan vòi) bởi họ hay tin loại cây này có thể chữa được “bách bệnh” với phương thức điều trị rất đơn giản: dùng lá cây để ăn sống; thân cây, vòi cây xắt mỏng ngâm với rượu!

Điều trị ung thư

Theo ông Đỗ Quốc Biên, Chủ tịch Hội Khuyến học Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật TP Thanh Hóa (TTCTTETT), chúng tôi tìm đến nhà bà Trịnh Thị Chính (SN 1956, 240 đường Đội Cung, phường Trường Thi, TP Thanh Hóa).

Tiếp chúng tôi là một phụ nữ chừng 80 tuổi nhưng rất năng động, hoạt bát và không thấy biểu hiện của một người bị bệnh nan y. Bà xởi lởi, các cháu không biết đấy thôi, thời gian nằm điều trị sau khi mổ tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện K Hà Nội các bác sĩ chẩn đoán “chị có sống được cũng tính bằng ngày”.

Người nhà bà Chính cho biết, thời gian đó, bà chỉ còn da bọc xương, da vàng như quả chanh bủng, tóc rụng gần hết...

Cây lược vàng

“Khoảng cuối tháng 9-2006, thấy người nóng sốt, khó chịu và mệt mỏi, tôi đi kiểm tra sức khỏe... và biết mình bị bệnh u buồng trứng. Sau khi mổ cắt khối u buồng trứng, tôi nằm ở Khoa Ung bướu, Bệnh viện K Hà Nội điều trị nhưng sức khỏe vẫn không tiến triển, gia đình xin đưa về nhà chăm sóc. Trước khi xin xuất viện, bác sĩ xét nghiệm máu lần nữa và chỉ định cứ 20 ngày lại phải vào bệnh viện để truyền thuốc... ”, bà Chính kể lại.

Vừa nói, bà bưng ra một bình rượu đã được ngâm từ lâu với đủ các thành phần nhưng nhiều nhất là cây lược vàng. Đây chính là phương thức điều trị của tôi đấy. Ngày tôi uống 3 lần, mỗi lần 1 thìa vào bữa ăn, còn lá thì ăn sống, một ngày 6 lá.

Chúng tôi hỏi: Từ đâu mà bà biết dùng “thần dược” này? Bà Chính cho biết: Sau khi xuất viện, biết bệnh tình của mình khó qua khỏi nhưng còn nước còn tát, mọi người trong gia đình nghe ai giới thiệu thầy hay, thuốc tốt đều tìm đến mua.

Cũng trong thời gian đó, một đồng nghiệp trong TTCTTETT là bác Đặng Tiến ở thôn Tân Hới, xã Đông Hương đến thăm và khuyên tôi thử dùng cây lược vàng. Theo sự hướng dẫn của bác Tiến, ban đầu tôi thử ăn lá, ăn được một thời gian (khoảng 80 ngày), cộng với việc sử dụng các loại thuốc khác, thấy mình ăn được cơm và sức khỏe có tiến triển, tăng cân.

Vừa qua, bà Chính đi kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ cho biết bệnh tình đã thuyên giảm.

Từ một bài báo

Lần theo địa chỉ bà Chính đưa, chúng tôi tìm đến nhà ông Đặng Tiến, bắt gặp những chậu cây lược vàng với những cái vòi rũ xuống đặt san sát nhau trên tường.

Ông Tiến cho biết:

Năm 2006, tôi bị bệnh tắc động mạch vành cùng với bệnh tiểu đường, cao huyết áp. Sau phẫu thuật, trong thời gian nằm điều trị, được một người bạn tặng cho tài liệu viết về tác dụng của cây lược vàng và một cây lược vàng để trồng.

Tài liệu đó là một bài báo đăng trên Tạp chí 30K-Sức khoẻ-Đời sống nước Nga, tác giả tên là Vladimir-Ogarkov. Bài báo viết rất chi tiết, cụ thể về những người Nga bị bệnh và công thức pha chế đối với những loại bệnh cụ thể.

Sau khi nghiên cứu tài liệu và đối chiếu với nhiều loại cây thảo mộc trong nước, tôi phát hiện ra cây địa lan có vòi (có nơi người dân còn gọi là cây cảnh lan vòi) chính là cây lược vàng.

Theo hướng dẫn của tài liệu, ông Tiến lấy từ 20 đến 40 đốt mắt của cây đem xắt mỏng và ngâm trong 0, 5 lít rượu trắng và để vào chỗ tối (ngâm khoảng 15 ngày thì uống được).

Ông Tiến cho biết: Từ ngày uống rượu ngâm từ cây lược vàng thấy sức khỏe, sức đề kháng tăng, các chứng viêm nhiễm như loét lợi, viêm răng, rát cổ họng, táo bón không còn, đặc biệt là sức khỏe tim mạch được cải thiện.

Trước những công dụng và cách chữa dân gian đó, ông Tiến đã giới thiệu với những đồng nghiệp trong TTCTTETT để họ nhân giống, sử dụng.

Được biết, trong năm 2007 với bài thuốc dân gian từ cây lược vàng, TTCTTETT đã chữa khỏi bệnh cho hơn 70 bệnh nhân bị bệnh viêm họng, viêm răng, viêm đường tiết niệu, viêm đường hô hấp, viêm gan, viêm thận...

Và vừa qua, trung tâm trên đã khảo sát 52 người sử dụng cây lược vàng chữa bệnh, kết quả có 32 người chữa khỏi bệnh viêm họng, 21 người khỏi bệnh đau khớp xương, 8 người khỏi bệnh đau dạ dày...

Trước công dụng chữa bệnh của cây lược vàng, bác sĩ Nguyễn Thế Dân, Giám đốc TTCTTETT một mặt đã đề nghị Hội Liên hiệp khoa học tỉnh Thanh Hóa triển khai nghiên cứu, mặt khác trung tâm dành gần 1. 000m2 đất để nhân giống hàng loạt và hy vọng trong tương lai các nhà khoa học, ngành y tế nghiên cứu về cây lược vàng và cách sử dụng để góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Theo Sài Gòn Giải Phóng - Gia Thanh


Về Đầu Trang
SNOW WHITE



Ngày tham gia: 29 Oct 2007
Số bài: 3689

Bài gửiGửi: Tue Aug 13, 2013 10:57 am    Tiêu đề:

Tôi dùng cây lược vàng để tự chữa bệnh như thế nào?


Cây lược vàng


(Thứ Sáu, 11/01/2013-9: 29 AM)

Tôi dùng cây lược vàng để tự chữa bệnh như thế nào?

Tháng 6/2012, tôi bỗng nhiên bị đau nhức liên tục hai vai và hai tay, đau nhất là ở hai cơ vai. Tôi nghĩ có lẽ do bê, xách nặng nên dãn cơ, dần dần tự nó sẽ hết. Ngược lại, ngày càng đau, nhất là khi ngủ nằm nghiêng người.

Vai dưới bị ép nên cánh tay phải trở mãi mới chọn được chỗ đặt tay cho ít đau nhất. Nhưng rồi cơ tay co giật, rất đau, một đêm có khi bị giật 4 - 5 lần, cả đêm không ngủ được.

Con tôi đưa đi bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán: Thoái hóa đốt sống cổ - M47, cho chụp X-quang với kết quả: Hẹp khoảng đĩa đệm C4-C5; Xơ xương dưới sụn + gai xương bờ trước thân sống C4-C5. Kết luận: Thoái hóa cột sống cổ (C4, C5) ; Hẹp lỗ liên hợp C3 - C4, C4 - C5 (Bên T) và hẹp nhẹ C4 - C5 (bên P).

Tôi mua mấy loại thuốc. Con dâu tôi (bác sĩ) bảo nếu uống thuốc không lành, sau này phải làm phẫu thuật. Mười lăm ngày uống thuốc, tôi không thấy thuyên giảm gì nên không muốn đi khám lại, nghĩ rằng bác sĩ đã chẩn đoán đúng bệnh và kê toa thuốc có giảm đau trong mấy ngày đầu.

Sở dĩ không chịu đi tái khám vì tôi đã có được tập tài liệu Báo Người cao tuổi nói về tác dụng chữa bệnh của cây Lược vàng, trong đó có bài viết của các bệnh nhân và nhân chứng là NCT đã khẳng định họ tự chữa được nhiều bệnh nan y rất hiệu quả. Tôi đặt niềm tin mãnh liệt và tự tìm trồng, làm rượu uống, ăn lá cây Lược vàng chữa bệnh.

Thời gian bệnh còn nặng, hai tay tôi ngoặc ra sau không đến xương sống vì đau lắm, nên khi tắm muốn kì cọ hay gãi lưng đều không được.

Tôi ăn lá Lược vàng ngày 4 lá, có khi xắt nhỏ ăn như rau sống thấy ngon. Còn rượu ngâm Lược vàng ngày 3 lần uống 1/2 li hột mít một lần như báo hướng dẫn. Tôi hay quên nên thường thì bắt đầu bữa ăn, hoặc sau ăn mới uống. Vậy mà từ khi sử dụng cây Lược Vàng, dùng khoảng 10 ngày, tôi đã hết đau. Sau một tháng, tôi báo cho gia đình biết là hai vai hết đau. Sau ba tháng, tay trái hết đau và đến nay là sáu tháng, tay trái trở lại bình thường, có thể choàng tay qua lưng ngoặt bàn tay ra phía trước. Còn tay phải cũng hết đau, nhưng choàng qua lưng chỉ tới được đến ngang hông.

Tôi tuyên bố chắc chắn bệnh đã thuyên giảm được 90% và khoảng ba tháng nữa tôi sẽ đi chụp X-quang lại vì nghĩ lúc này sẽ dứt bệnh. Tôi cũng bị bệnh huyết áp cao (không nghiêm trọng lắm) nhưng từ khi uống rượu ngâm Lược vàng tôi không còn phải uống thuốc nữa, mà huyết áp cũng ổn định.

Con dâu tôi rất ngạc nhiên, nhưng tôi không biết cách giải thích, chỉ biết chứng minh là bệnh của mình đã khỏi.

Dùng lá Lược vàng, tôi rửa kĩ và rửa nước muối mới ăn. Còn ngâm với rượu, thời tiết tốt tôi rửa sạch, xắt phơi khô cả thân, vòi, rễ, lá, phơi không xáp nắng. Đến khi khô, tôi cho vào chai màu đen, đổ rượu 45o ngập thuốc, ngâm 12-15 ngày là dùng được. Tôi không uống được rượu, mà rượu thuốc thì mạnh quá nên tôi hòa 1 phần rượu thuốc và 10 phần nước để uống.

Khi thời tiết không thuận lợi, tôi nhổ cây Lược vàng lên rửa sạch, treo lên cao, chỗ khô ráo độ 10 - 15 ngày cho thân cây thoát bớt nước, đem xuống vặt bỏ hết lá vảy khô, còn lại xắt nhỏ, phân ra loại thân xắt mỏng, vòi cắt khúc 3cm chẻ hai, lá xắt mỏng 1cm, rễ cắt khúc 5cm. Sau đó đem sao vàng (thân và vòi sao chung), lá sao riêng (nửa chừng cho rễ vào). Sao xong khử thổ đậy lại đến nguội thì dầm rượu trong chai màu đen.

Dùng cây Lược vàng làm thuốc không tốn kém gì lại rất đơn giản, trị bệnh hiệu quả. Như tôi, chí ít cũng đã tiết kiệm được cả chục triệu đồng.

Tôi trân trọng cảm ơn Báo Người cao tuổi và Tổng Biên tập Kim Quốc Hoan

NGÔ VĂN ĐẢNH, 68 tuổi

(Địa chỉ: 173/6 Gò Xoài, phường Bình Hưng Hòa A,

quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh, DĐ: 0904. 757025

Email: vandanhngo [AT] yahoo.com. vn)


Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân