TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - NÊN VIẾT THÊM VỀ DANH NHÂN TỈNH NHÀ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

NÊN VIẾT THÊM VỀ DANH NHÂN TỈNH NHÀ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thủ Thỉ Góc Sân Trường
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
dokimphung



Ngày tham gia: 27 May 2013
Số bài: 606

Bài gửiGửi: Sat Jun 29, 2013 10:41 am    Tiêu đề: NÊN VIẾT THÊM VỀ DANH NHÂN TỈNH NHÀ



Nên có thêm bài viết về danh nhân tỉnh nhà


     
Em PHƯỚC CHUNG thân quí,

      Anh rất cảm kích và đánh giá cao bài viết của em về Lễ Tần Nguyễn Nhược Thị. Mặc dù đa đoan với công việc mưu sinh hằng ngày (mà Tây nó gọi là EN GAGNANT MON PAIN đó) phải đi chỗ này chỗ nọ kiếm hoa tươi và lạ để về giao và bán lại cho khách hàng, thế mà em đã nỗ lực hết sức mình để cho ra một bài như thế thì là đáng khen và phục lắm.

      Em đừng khiêm tốn mà nói như vậy (cần những lời dạy bảo). Theo anh biết thì từ trước đến nay chưa có ai viết về bà Nguyễn Nhược Thị dài như vậy được. (Anh không biết bài của GS Nguyễn Quảng Tuân trong Kỷ Yếu Duy Tân ra cách đây hơn nửa thế kỷ có dài hơn của em không, vì anh không còn tập kỷ yếu này; anh chỉ nhớ lại thôi).

      Nếu em là một thầy dạy về Sử ký hay Văn học Việt Nam thì có lẽ em sẽ cho ra một tác phẩm biên khảo rồi. Hoặc nếu như em đang là một sinh viên đã có cử nhân và đang theo học Thạc sĩ Sử hay Văn thì em có thể làm một luận văn (dissertation).

      Nội về phần tác phẩm Hạnh Thục Ca thôi là em có thể viết 60, 70 trang rồi bằng cách: giải thích, phê bình về hình thức lẫn nội dung tác phẩm, đối chiếu sử liệu từ những đoạn thơ v. v.. đó là chưa kể đến phần trích dẫn từ các ý kiến của các sử gia hay các nhà viết văn học sử nổi tiếng của Việt Nam, như: Trần Trọng Kim, Dương Quảng Hàm, Thanh Lãng v. v.. rồi cộng thêm phần viết về lai lịch thân thế của bà khoảng 30, 40 trang nữa ; cộng chung là 100 trang hay hơn (đánh máy cách dòng, khổ đôi, theo qui định về luận văn hay luận án). Mà nếu được 100 trang thôi thì cũng ngang bằng với một luận án (thesis) Tiến sĩ cỡ vừa, đệ trình ở đại học nước ngoài mà anh đã có dịp được đọc.

      Bây giờ anh đề nghị với em nhé:

      - Em hãy đến ra mắt thầy NGUYỄN VĂN DUẬN (cựu GS Văn học của trường Duy Tân, có dự Đại hội cựu HS và GS Duy Tân năm rồi ở Phan Rang đó) và thầy DUẬN cũng có viết bài cho website Duy Tân (như bài về Vụ Án Lệ Chi) nữa. Thầy có rất nhiều bài giá trị về văn học và sử ký đăng trên tập san nổi tiếng Kiến Thức Ngày Nay.
      - Em cộng tác với thầy để viết về một danh nhân khác của Ninh Thuận mà anh có nói với thầy DUẬN và với em rồi, đó là: Phó Bảng Nguyễn Trọng Hoằng.    
  - Thầy DUẬN rất giỏi chữ Hán và chữ Nôm nên thầy sẽ đọc dễ dàng những tư liệu nào mà em tìm hay sưu tầm được  (nhờ đi đây đó nhiều nơi nên tình cờ phát lộ các tài liệu quí)
      - Nếu em ngại, em có thể nhờ KHÔI, kỹ sư thủy lâm 1972, (thằng em kết nghĩa của anh) giới thiệu, vì Khôi là bạn rất thân với DUẬN; tuy nhiên anh cũng đã phone cho Duận nói về việc này rồi. DUẬN cũng vui vẻ và thích lắm.

      Chúc em nhiều sức khỏe để cống hiến nhiều bài viết cho website Duy Tân trở thành VƯỜN HOA MUÔN SẮC (Góp nhặt tự bốn phương, Tỏa ra khắp muôn phương).

      Thân mến,
      ĐỖ KIM PHỤNG
      Cần Thơ, Hè 2013



Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thủ Thỉ Góc Sân Trường Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân