TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - THÀNH ĐẠT
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

THÀNH ĐẠT

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thành Đạt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
dokimphung



Ngày tham gia: 27 May 2013
Số bài: 606

Bài gửiGửi: Thu Jun 20, 2013 10:53 am    Tiêu đề: THÀNH ĐẠT



THÀNH ĐẠT


      CHÚC MỪNG HENRY CHANG
      Henry Chang thân mến,

      Vậy là luận án tiến sĩ (doctoral thesis) của cháu Peter Chang (MOLECULAR and COMPUTATIONAL BIOLOGY, tạm dich: SINH HỌC PHÂN TỬ và ĐIỆN TOÁN) bao gồm 02 lãnh vực: Sccience of Biology (Sinh học) và Science of Computer (Điện Toán).

      Lãnh vực I bao gồm các khoa học: Hóa học (chemistry) và Di truyền (Genetics) ; và lãnh vực II bao gồm các khoa học: Điện toán (Science of Computer), Toán học cao cấp (Advanced Mathematics) và Thống Kê (Statistics).

      Một lãnh vực đã là giỏi lắm rồi, cháu Peter làm đến 02 lãnh vực. Phải vậy chứ, vì nếu cháu nghiên cứu lãnh vực I (sinh học phân tử) thì trước đó đã có người khám phá ra rồi ; bây giờ cháu muốn chứng tỏ cho các khoa học gia, đặc biệt là các nhà sinh học (Biological Scientist) rằng: tôi sẽ áp dụng và đưa nó vào cơ sở dữ liệu bằng điện toán (Science of Computer) tức là trước đây quí vị chưa có máy điện toán, nay thì thời đại của chúng tôi đã có computer rồi, tôi sẽ sử dụng nó để có một cái nhìn chuẩn xác hơn. Mà nếu làm vậy, cháu Peter buộc phải giỏi thêm 03 môn khoa học, đó là: computer science (khoa học điện toán), applied mathematics (toán học cao cấp) và thống kê (statistics). Toán học cao cấp khó lắm nhé. Phải vậy không nào, Henry Chang? Thế mới là tiến sĩ của một đại học có tầm cỡ của quốc gia chứ, mà sau này cháu sẽ được gọi là khoa học gia (scientist) còn oai hơn tiến sĩ nữa.

      Ôi, tôi vốn chuyên ngành Triết Ấn Độ (Indian Philosophy) mà sao tôi lại suy nghĩ về luận án của cháu Peter chứ? Henry, em biết sao không? Anh nói cho em nghe nhé. Vì trong Đạo học Đông phương (nhất là triết học Ấn Độ) các đạo sư (Guru) rất chú trọng đến PRANA (khí) mà khí thì nhờ máu, máu thì do các tế bào (cell). Vì thế, nói đến tế-bào là phải nói đến phân tử (molecule) rồi! Và khi nói đến phân tử là nói đến các tương tác (interactions) của nó. Bởi vì, theo thuật YOGA (tổ sư là PATANJALI, thế kỷ thứ V) KHÍ sẽ bốc lên từ luân xa thứ I ở tận xương cùng và dần dần chạy dọc theo xương sống qua 02 luồng IDA (bên trái của xương sống) và PINGALA (bên phải của xương sống) để cuối cùng đến tận đỉnh đầu gọi là luân xa thứ bảy (sahashrara, hoa sen ngàn cánh) ; đến đây được thì hành-giả đạt đến cái mà mà Triết học Trung Hoa cổ thời gọi là XUẤT THẦN NHẬP HÓA, còn Ấn Độ thì gọi là SAMADHI (đại định) (Nhà Phật gọi là nhập TAM MA ĐỊA). Tất cả các vị nào mà đạt được SAMADHI ở Ấn Độ gọi là ÀCHARYA (thánh sư). Như vậy máu rất quan trọng không những đối với người thường như chúng ta mà là tối quan trọng đối với các hành-giả YOGA (gọi là YOGI). Cho nên, ăn uống là chuyện tối quan trọng đối với một vị YOGI: vì đồ ăn (tiếng Phạn gọi là AHARA) tạo ra tế bào và máu. Do đó hầu như các vị này là TRƯỜNGNG CHAY (lifetime vegetarian), đó là chưa kể đến kỷ luật rất khắt khe (tiếng Phạn: SÀDHANA) qua nhiều thử thách do GURU (religious teacher) đặt định.

      Đấy, con em, qua phần COMPUTATIONAL BIOLOGY nó sẽ thấy các phân tử chuyển động ra sao (tức là: sự tương tác của các phân tử) ở luân xa thứ 7 (Đạo học Trung Hoa gọi là huyệt BÁCH HỘI) và ở các luân xa còn lại (tiếng Phạn: CHAKRA) ; hổng biết viết như thế có đúng không đây.

      Con em nếu nó có đầu óc thần bí thì nó sẽ theo dõi các tương tác kỳ dị của các tế bào được máu (hay KHÍ) dẫn từ Chakra thứ I đến Chakra thứ 7, và từ đó nó sẽ khám phá ra: SỰ TƯƠNG TÁC CỦA CÁC TẾ BÀO Ở CÁC HÀNH GIẢ YOGA, nghĩa là cháu sẽ nghiên cứu một số trường hợp của các vị YOGI và từ đó viết thêm một luận án tiến sĩ nữa vừa khoa học vừa huyền bí! Lúc đó chắc nó sẽ chỉ anh em mình cách luyện YOGA quá!... Giỡn chơi vui vậy mà!
      Lần nữa chúc em và vợ em vui vẻ nhé. Ông bà ta thường nói: Con hơn cha là nhà có phúc.

      Thân mến,
      ĐỖ KIM PHỤNG



Về Đầu Trang
dokimphung



Ngày tham gia: 27 May 2013
Số bài: 606

Bài gửiGửi: Fri Jun 21, 2013 4:54 am    Tiêu đề: CORRECTION TO AN ERROR

HENRY CHANG thân mến,

Anh PHỤNG xin đính chính cho một nhầm lẫn về thứ hạng (ranking) của đại học The University of Southern California .  Trong bài đầu anh ghi đại học của cháu Peter  là 95/100 (năm 2012).  Nay anh vừa nhận được tin nhắn của một người đồng môn Duy Tân đang ở Hoa Kỳ nhắc anh xem lai.  Quả thật, nguồn (source) của US REPORT đã liệt kê 100 top universities in USA (2012-2013) ghi đại học the University of Southern California ở hạng 24/100 .
Vậy càng tuyệt vời cho cháu Peter và cho gia đình nữa .  Càng chúc mừng với vinh dự này rồi .

 Em có nhớ cách đây không lâu em tặng anh bài thơ CHÍ LÀM TRAI của Nguyễn Công Trứ (1778-1858) không khi anh viết về trường THBC Nguyễn Công Trứ ? Vậy là em vừa tặng anh xong là con trai (không biết trưởng nam hay thứ nam đây) lấy Ph. D degee của một đại học lững lẫy của Hoa Kỳ .

Con em là thiên tài đó; cháu năm nay mấy tuổi rồi ?

Lần nữa, chúc em và gia quyến an vui . Em nhớ nói với Peter rằng : Con học giỏi mà bên VN có bậc đàn anh của ba biết đó .
Chắc là em phải nói với nó tiếng Anh quá : vì em nói Peter nói tiếng Việt 1.5 và tiềng Triều Châu 1.5 con bào nhiêu là Anh ngữ (chắc là American English, chứ không phải British English).

Thân mến,
ĐKP
Về Đầu Trang
henry chang



Ngày tham gia: 01 Oct 2008
Số bài: 1223
Đến từ: Hawaii

Bài gửiGửi: Sat Jun 22, 2013 6:55 am    Tiêu đề: Cảm ơn "bậc đàn anh" KIM PHỤNG

Hi anh Kim Phụng và các Anh Chị
Gởi kèm anh cái link về thứ hạng của các Trường Đại học ở Mỹ
http://colleges.usnews.rankingsandreviews.com/best-colleges/rankings/national-universities
Search trên Yahoo nước Mỹ có khoảng chừng
" 2,867 schools. This would be primarily community colleges, technical colleges, and 4-year+ colleges."
Nước Mỹ có gần 2900 trường đai-học lớn nhỏ (không tính hàm thụ "Online")
Trường USC nằm trong top 25,tụi em sẽ gọi cháu và nói bằng tiếng Việt là :
"Trước đây con chọn trường này để theo học thật là đúng,đúng là vì con thích và tin tưởng vào nó nên con ráng học đến nơi"

Tui em có 2 cháu trai,Peter là trưởng nam,năm nay 35 tuổi,cháu kế là David 33,cũng học ra từ USC
Peter ra cử nhân năm 2000 ,học tiếp 2 năm lấy được "Master"sau đó đi làm và phụ day ở USC ,giữa năm 2008 cháu đươc trường thông báo sẽ cho cháu học bổng toàn phần để giúp cháu hoàn thành ước mơ của cháu học ra được Tiến Sĩ

Một kỷ niệm nho nhỏ mà vợ chồng em còn nhớ mãi

Tui em sinh sống ở Hawaii,năm 2000, ngày cháu tốt nghiệp đại hoc 4 năm, tụi em bay qua Cali tham dự lể ra trường của cháu,sau lể phát bằng ngành cháu học,tụi em đến coi một lể phát bằng cho những người học ra Bác sỹ,trong khi coi lể ra trường này cháu rất say mê và thích thú ,cháu nói "Má,Ba con mơ ước một ngày nào đó con sẽ học tới và sẽ được mặc áo giống họ "
trong khoảnh khắc đó chúng tôi rất mừng và lo,lo vì hoài bảo của cháu quá lớn không biết cháu có đạt được không ?nhưng cùng nhắc nhở nhau giữ vững niềm tin,mong cháu sẽ cố gắng,làm cha mẹ sẽ phụ giúp và làm những gì có thể làm được để hậu thuẩn cho cháu

"gown"của những vị Bác sỹ ,trên tay áo họ có 3 sọc ngang


(trong đời tôi ,1 lần được thấy một vị mặc cái "gown"4 sọc ngang đó là Vị Viện Trưởng The University of Southern California,)
Và sau cùng tụi em không quên có 1 vị "bậc đàn anh"khen thưởng,cảm ơn anh KIM PHỤNG
Cuối tuần chúc Anh Chị được Vui Khỏe và An Bình


Thoại Phát
----------
Về Đầu Trang
MAI THO



Ngày tham gia: 20 Apr 2011
Số bài: 7284

Bài gửiGửi: Sat Jun 22, 2013 9:12 am    Tiêu đề: TIN VUI

#3
Yale University
New Haven, CT

Phụng, Henry Chang & độc gỉa Duy Tân thân mến,
Click vào link của Henry Chang cung cấp tôi thấy Yale University là trường đại học nổi tiếng thứ 3 trên đất Mỹ .  Cả hai : Ông Clinton (TT Hoa Kỹ) & Bà Clinton (Tổng trưởng ngoại giao) đều tốt nghiệp từ trường đại học này .  Tôi có đứa cháu gọi bằng chú ruột .  Cháu là con gái út của anh Mai Hữu Phúc & Chị Nguyễn Thị Hương {(Cựu HS Duy Tân), sẽ tham dự đại hôi DT trên du thuyền kỳ này}  đã đậu MS năm ngoái và đang học Ph.D với học bổng toàn phần của trường đại học Yale này . Cháu chơi đàn Piano rất giỏi, chơi đàn Piano cho nhà thờ Phan Rang & thuộc kinh thánh hết sảy & Ở VN mới qua theo diện Đòan tụ muộn ...  
Anh Phúc tôi chưa cho phép tôi đăng trên trang mạng khi cháu tốt nghiệp MS vì bản tánh khiêm nhường của anh ta .  Nhưng đến khi cháu tốt nghiệp Ph.D thế nào tôi cũng xé rào mới được .
Vài hàng tâm sự cùng 2 bạn & độc giả DT .
Mai Hữu Tho.
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thành Đạt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân