TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bạn cũ trường xưa
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bạn cũ trường xưa

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thủ Thỉ Góc Sân Trường
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
dokimphung



Ngày tham gia: 27 May 2013
Số bài: 606

Bài gửiGửi: Thu Jun 06, 2013 9:18 pm    Tiêu đề: Bạn cũ trường xưa



Bạn Cũ Trường Xưa


      THỌ mến,
      Sáng nay mở Nhắn Tin thấy mày (gọi mày tao cho thân mật để nhớ thời còn đi học nhé) hỏi em Lê Đình Đức về 02 bạn: DS TRÍ và BS KIÊM (không phải KIM; nó là NGUYỄN KIÊM). Tao cho mày vài thông tin nhé:
      1- DS TRÍ (Võ Văn Trí) là em của thầy Võ Văn Trưng (cựu GS trường Bồ Đề. Sau này thầy vô SG; năm 1970 tình cờ tao gặp thầy Trưng trên một chuyến bay từ PR vào SG, ngồi gần nhau. Tao mới biết thầy vừa xong Cao học Quản trị kinh doanh. Từ đó tao không còn gặp thầy nữa. Mày nên biết thời thầy Trưng dạy ở Bồ Đề cùng với thầy Phạm Văn Nhường, anh của Phạm Thị Cúc cùng học chung đệ Tam A và Nhị A với tao ở DT, và mấy ông đàn anh như: anh Phước, phu quân của cô Mai – em cô Bạch Tuyết, anh Thành, con ông Sáu Dây hay Bảy Đây gì đó là những thanh niên có học thức ở Tháp Chàm; nhà giàu; ai cũng kính nể; chưa kể anh TÁNH, ở nhà gọi là anh Hiệp - con ông đội Vịnh, thương gia nổi tiếng PR-TC, lúc đó đang học đại học Huế; hình như sau đó anh Tánh về dạy học ở Duy Tân thì phải. Anh Tánh có người anh là dược sĩ Nguyễn Hữu Tự; mấy ông này bây giờ chắc là 76, 77 tuổi cả rồi! Anh Tự chắc là lớn hơn; Anh TỰ là tấm gương sáng cho bọn tụi tao, tao không kể ở đây được; anh cũng là anh của Nguyễn Hữu Nhượng, bạn tao hồi tiểu học Tháp Chàm. Nhượng sau đó nó học Lyceé Yersin ở Dalat và rồi học đại học kiến trúc ở SG, tao gặp nó năm 1973 tại Cần Thơ, sau đó không còn biết nhau nữa!). Tất cả đều là con nhà rất giàu ở TC cả. Tao có hỏi thằng em kết nghĩa của tao là HUỲNH KHÔI về DS TRÍ cho mày thì được biết Trí đang ở Phan Thiết, nhưng nó không có số phone.
      Trước khi nói đến BS KIÊM, tao viết chút ít về Huỳnh Khôi, cựu học sinh Duy Tân (1965-1966 và 1966-1967; giống như Thọ học 2 năm vậy mà. Nó sau đó ra Nha Trang học Võ Tánh giống như Thọ vậy, nhưng nó là đàn em tụi mình). Khôi học rất giỏi. Nó đậu 03 bằng: Trung học đệ nhất cấp, Tú Tài I và Tú Tài II đều là hạng BÌNH, và đỗ luôn vào đại học Lâm Khoa; tốt nghiệp năm 1972 (22 tuổi) và làm việc ngay tại Tổng Nha Lâm Vụ, bộ Nông Nghiệp, ở SG. Bây giờ thì... làm tư (casual worker!), và chiều chiều chơi tennis! Mỗi lần về TC hay có chuyện gì ở TC tao vẫn nhờ đến nó. Sau này nó lấy thêm Cử nhân Luật nữa; chưa kể tiếng Anh hồi còn sinh viên nó đã có chứng chỉ Michigan rồi! Nó không gặp thời, Thọ ạ (vì mình biết thằng bạn của nó sau 1975 lên như diều gặp gió, đậu tiến sĩ ở nước ngoài và làm trưởng khoa nông nghiệp của đại học Cần Thơ trước khi về hưu! học không bằng nó!)
      2- BS KIÊM (Nguyễn Kiêm). Tao cho mày 03 cái địa chỉ luôn. Nó là bạn thân mà, nó là con cả của chú bảy Lộc chủ trại mộc ở Bảo An, quen nhau hồi nhỏ. Tao và nó có họp mặt tại đại hội cựu HS và GS Duy Tân năm 2011. Tao biết được nó là nhờ thầy Tôn Thất Liêu đó năm 2011 (cũng nhờ trang DT của Diệu Huyền cả) (mày mở ra sẽ thấy nó và tao chụp hình với các thầy khác, trong đó có thầy Đào Trường Khánh, GS Triết, người mà tao và nó rất kính nể và yêu mến. Gặp nhau nói chuyện quá trời! Kiêm tốt nghiệp Y khoa sau đó động viên (giống như Thọ) mang lon trung úy quân y. Sau 1975 vì nó là BS giỏi nên được làm lại; sau về làm cho bệnh viện Pháp Việt; nay về hưu làm tại nhà; nó chuyên về tim & mạch. Nó làm thơ hay lắm, có tặng cho tao 1 bài thơ tao có lưu lại trong computer, tao sẽ tìm cách gửi cho mày (tao dở vi tính quá, chắc là ít rảnh, cố bỏ công cũng được thôi mà). Đây là 03 địa chỉ của nó:
      E-mail: nguyenkiem1947 -at- yahoo.com. vn; số phone: 0913-734161; số nhà: 191 đừơng 13, Khu Dân Cư Ấp 5, Phong Phú, quận Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.
      Còn gì hỏi nữa không, Thọ. Bạn già ôn lại ngày xưa năm cũ mà, tao nhớ đến đâu ghi lại đến đó thôi. Cổ nhân có nói: TUỔI GIÀ SỐNG VỀ DĨ VÃNG, TUỔI TRẺ SỐNG VỀ TƯƠNG LAI. Chúc mày & THỊNH và gia quyến an khang. Con mày học giỏi quá làm rạng danh cho mày (cũng giống như mày học giỏi làm rạng danh cho ba má mày và quê hương miền Trung vậy.)
      ĐỖ KIM PHỤNG



Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thủ Thỉ Góc Sân Trường Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân