TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Gặp lại bạn sau 42 năm
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Gặp lại bạn sau 42 năm

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Vườn Tao Ngộ
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
LAM HUONG



Ngày tham gia: 04 Jul 2012
Số bài: 430

Bài gửiGửi: Mon Apr 01, 2013 10:29 pm    Tiêu đề: Gặp lại bạn sau 42 năm

Viết tặng T.T.Thanh Loan

Đúng ngày này năm ngoái, các thầy cô và cựu học sinh Duy Tân đã tề tựu về thủ đô Washington DC họp mặt " Duy Tân khung trời kỷ niệm " lần thứ 5 .
Đoàn du lịch Duy Tân sau 1 ngày đi coi hoa anh đào , viếng Thomas Jefferson Memorial , Vietnam Wall , Botanial Garden , Space Museum , The Pentagon ... , tối hôm đó gia đình tôi , gia đình Duyên và gia đình Hỷ tổng cộng gần 20 người cùng ăn bửa cơm tối ở khu Eden , Virginia ; cơm nước vừa xong , chúng tôi còn nán lại trò chuyện ... điện thoại Duyên reo lên , đầu dây bên kia là HTBé cho biết là Bé đến thăm và đang chờ chúng tôi ở khách sạn , trên con đường về khách sạn , điện thoại lại reo nữa , Bé nhắn : " về đây lẹ lên , nói với Hương và Cúc , còn có người đợi Hương Cúc ở đây nữa nè " .

Tôi thầm nghĩ : ai vậy ta ? tôi đã gặp lại Trương T. Hương , cô bạn thân hàng xóm vào ngày ăn bánh căn ở nhà anh Thành và trong ngày đại hội ( hôm qua ) , Hương và tôi mất liên lạc nhau đã 26 năm kể từ ngày vợ chồng Hương đến du lịch ở Hạ Uy Di này, thích thú và cảm động nhất là gặp lại thầy Vân & cô Uyển , thầy Lực và cô , chị DH và rất rất nhiều nhiều người ....  ngoài Bé , Hỷ , tôi nào còn bạn bè ở đây nữa đâu ?

Xe dừng trước Marriott hotel , tôi vội vàng bước xuống , vào lobby thì 1 cô tiến tới trước mặt tôi : " Hương , Hương , Hương biết ai đây không ? "
Tôi chăm chú nhìn , cho trí nhớ lùi về thuở xa xưa .... yên lặng ...
    - " Hương , Loan đây nè , nhớ hông ? "
Tôi vẫn còn đăm đăm nhìn cô nàng ...  thật tình chẳng nhớ chi cả !
    - " Loan , Thanh Loan nè Hương , còn nhớ Loan họ gì không ? "
Úy trời ơi , người đã không nhớ , tên cũng không thì sao mà biết họ gì chứ ?
    - " để từ từ đã ... , trí nhớ của Hương đi lạc ở đâu rồi ..." , tôi cười

Bạn ấy giúp tôi nhớ lại bằng cách nhắc thật nhiều kỷ niệm của 2 đứa , trong khi trí óc tôi vẫn còn lơ lững tận đâu đâu ...
mãi cho đến khi bạn nhắc đến có 1 lần thầy Hội dạy cả lớp bản " Làng tôi '' , tuần lễ sau đó bạn đánh đàn cho tôi hát bản này , thầy chấm điểm tôi cao nhất lớp . Tôi ồ lên và ôm chầm lấy bạn : " nhớ rồi , nhớ rồi TTTLoan " , cô bạn thân năm lớp lục 3 ngày xưa , lên năm đệ ngũ tôi không còn gặp Loan nữa , 2 chúng tôi thất lạc nhau từ đó : 42 năm !!!

Loan đọc thấy tên tôi trong danh sách những người tham gia lần hội ngộ này và lái xe 2 tiếng đồng hồ từ Maryland đến đây .

Ở lobby lúc này tràn đầy cựu học sinh Duy Tân , nhóm chúng tôi gồm có TTPhát , LCúc , KDuyên , HTBé , MTâm , TLoan , chị Ngọc Bình , Ái Hoa , ... kẻ thì nhận diện bạn cũ , có người nhìn bà con , cười , nói , hỏi thăm , rồi chụp hình lưu niệm ... , cuộc trùng phùng tràn ngập nụ cười cũng như là nước mắt .

Một năm qua Loan và tôi thường liên lạc với nhau , 2 đứa nhắc lại những kỷ niệm xưa và những gì trong bao nhiêu năm qua , kể với nhau chuyện bực mình cũng như san sẻ những niềm vui của ngày hôm nay ....
Cảm ơn Bé , Duyên , web DT và lần hội ngộ DC 2012

Làng Tôi - Tam Ca Ao Trang - Tác giả Văn Cao
Về Đầu Trang
THUY LOAN



Ngày tham gia: 12 May 2011
Số bài: 3197

Bài gửiGửi: Thu Apr 25, 2013 1:48 am    Tiêu đề:

Bài viết của Lâm Hương đầy chân tình, rất dễ thương. Hy vọng mọi người sẽ được đọc tiếp thêm nhiều bài khác, LH nhé.  

TL
Về Đầu Trang
LAM HUONG



Ngày tham gia: 04 Jul 2012
Số bài: 430

Bài gửiGửi: Wed May 08, 2013 8:40 pm    Tiêu đề: Email của bạn TT Thanh Loan

Hi Hương,
Thật cảm động khi đọc xong bài văn Hương viết tặng Loan , không ngờ bạn mình có tài
viết văn hay như vậy , Hương viết rất hay , rất chân thật , cảm ơn bạn nhiều .


Maryland , April 2nd , 2013
TT Thanh Loan
Về Đầu Trang
LAM HUONG



Ngày tham gia: 04 Jul 2012
Số bài: 430

Bài gửiGửi: Fri May 17, 2013 11:30 pm    Tiêu đề:

Chị TL ơi ,
Sau 42 năm mà tình cờ được gặp lại bạn nơi xứ lạ quê người thì quả thật là 1 chuyện hy hữu , chị nghĩ là em còn có 1 cơ duyên khác nữa à ? ha ha , có thể lắm chứ  ?

Thật vậy , hồi tháng 2 vừa qua , cũng trên trang web Duy Tân này , nơi sân trường TH Bồ Đề , một nguời bạn khác cũng tìm được Hương sau ... 46 năm ,  chuyện này thì phải để bạn lebaophuong kể nhé  .


_____
Về Đầu Trang
lebaophuong



Ngày tham gia: 25 Dec 2012
Số bài: 63

Bài gửiGửi: Tue May 21, 2013 6:50 pm    Tiêu đề: TÌM ĐƯỢC NHAU SAU 46 NĂM

[size=24]Khoảng tháng 02/2013 trên trang Web TRUNG HOC DUY TAN, trong mục Sân Trường Trung Học Bồ Đề Phan Rang, tôi thấy được vài dòng tự giới thiệu của bạn  Henry Chang (Trương Thoại Phát) là con của Gia đình Hồng Ký ở PR trước năm 1975. Đọc đến đây, trong ký ức tôi chợt nhớ đến một người bạn tên Lâm Ngọc Lan mà trước đây tôi nghe phong thanh là vợ của Phát. Lan là 1 trong số 3 chị em Lâm Ngọc Bình, Lâm Ngọc Mai và Lâm Ngọc Lan của đại gia đình Vĩnh Xương Hòa. Tôi và Bình học chung lớp, còn Mai và Lan học dưới lớp của chúng tôi, nhưng vẫn là những người bạn từ thuở 8 – 11 tuổi dưới mái Trường Văn Trang (Dạy song ngữ Hoa-Việt tại Chùa Ông, Phan Rang).

Hè năm 1967, tôi và Bình tốt nghiệp khóa 23 của Trường, tức là xong chương trình tiểu học. Thời bấy giờ muốn tiếp tục học lên bậc Trung học (tiếng Hoa) phải ra Nha Trang, hoặc vào Phan Thiết, hoặc Sài Gòn để học. Kể từ đó, mỗi người mỗi ngã. Suốt thời gian dài không có liên lạc và gặp mặt nhau (thời đó làm gì có điện thoại như bây giờ và cũng chẳng biết gặp nhau để làm gì).

Qua diễn đàn này, ngày 26/02/2013, tôi vội thăm dò tin tức thì ngay sau đó có hồi âm tức thì của LAM HUONG và chính LAM HUONG là Ngọc Lan – là người mà tôi đã nhắc ở trên, hiện đang sống ở Hawaii – Hoa Kỳ.  Sau đó Lan còn cung cấp số ĐT và địa chỉ E-mail của Lan cùng với số ĐT của Chị Bình để tiện bề liên lạc và tám chuyện ngày xưa. Thật bất ngờ là dù không gặp nhau đã quá lâu, nhưng vừa trao đổi được vài câu đã có thể nhận diện được nhau, giống như mới ngày hôm qua, dù tuổi đời của chúng tôi đã trên dưới 60.

Kể từ đó, thỉnh thoảng chúng tôi trao đổi qua lại vài câu chuyện đời, vài câu chuyện về bạn bè còn ở lại Việt Nam để cùng chia sẻ, qua những câu chuyện ngắn ngủn này là những tiếng cười giòn giã của  chúng tôi, giúp chúng tôi vui vẻ và yêu đời hơn. Không thể ngờ được chúng tôi lại có thể tìm được nhau. Thật là điều quá kỳ diệu mà tạo hoá đã ban cho chúng tôi được gặp lại sau đúng 46 năm xa cách biền biệt. Nhưng tiếc là chưa có dịp tay bắt mặt mừng, mà chỉ thấy qua ảnh trên diễn đàn.

Ngàn lần cảm ơn Web TRUNG HOC DUY TAN, cảm ơn chị Diệu Huyền, và cảm ơn bạn Phát, bạn Lan đã giúp cho tôi tìm được người bạn xưa đặc biệt của thời thơ ấu.

Bài viết được sự động viên và khích lệ của Bạn LAM HUONG (Lâm Ngọc Lan).
PHƯƠNG BẢO LỄ (lebaophuong).
[/size]
Về Đầu Trang
LAM HUONG



Ngày tham gia: 04 Jul 2012
Số bài: 430

Bài gửiGửi: Fri May 24, 2013 11:08 pm    Tiêu đề: Gởi bạn lebaophuong

Tìm được bạn xưa là bạn hay lắm rồi , cứ giữ liên lạc với nhau cho vui , cũng chẳng nên " có dịp tay bắt mặt mừng " làm chi , để còn mãi hình ảnh con bé 8 - 10 tuổi ngày nào , heheheee .....    



__
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Vườn Tao Ngộ Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân