TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Thực phẩm xoa dịu cơn giận
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Thực phẩm xoa dịu cơn giận

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
tienve



Ngày tham gia: 12 Mar 2013
Số bài: 55
Đến từ: Marshall Islands

Bài gửiGửi: Thu Mar 21, 2013 1:08 am    Tiêu đề: Thực phẩm xoa dịu cơn giận



Thực phẩm xoa dịu cơn giận

Bộ não giao tiếp bằng các chất hoá học được truyền qua các tế bào thần kinh. Những chất hoá học này được hình thành từ thực phẩm chúng ta ăn. Các chất dẫn truyền thần kinh nhạy cảm nhất với chế độ ăn uống và ảnh hưởng đến tâm trạng là serotonin, epinephrine và dopamine. Dopamine và epinephrine là chất hoá học giúp chúng ra suy nghĩ và có phản ứng nhanh. Serotonin là một chất hoá học làm dịu đi những căng thẳng, tiêu tan stress.

1. Thực phẩm chữa trầm cảm
- Cá ngừ: Một nghiên cứu trong tạp chí Y học cho biết có khoảng 1/5 người bị trầm cảm là do thiếu B6. Theo Tiến sĩ dinh dưỡng Sonia Kakar ở New Delhi cho hay trong cá ngừ có thể cung cấp khoảng 60% lượng B6 hàng ngày cho cơ thể.
- Sôcôla đen: Giúp giải phóng endorphin, tăng cường “niềm vui” vào trong não bộ và nó còn chứa phenyl ethylamine, một chất kích thích có liên quan đến tình yêu. Sôcôla có lượng cacao cao sẽ khiến tâm trạng bạn tốt hơn, vì vậy sôcôla đen là tốt nhất so với các loại khác.
- Bánh bột đậu: có thành phần chính là bột đậu và vừng giàu protein và chất xơ giúp tránh đường trong máu cao, duy trì glucose trong máu vì trầm cảm và sự thay đổi tâm trạng liên quan đến sự kiểm soát đường huyết trong cơ thể.
- Quả óc chó: Đem lại cho bạn nụ cười bởi chúng là nguồn tuyệt vời cung cấp Omega-3 giúp tế bào não và kích thích chất dẫn truyền thần kinh hoạt động đúng chức năng, Samaddar Ritika, người đứng đầu khoa dinh dưỡng ở Max Healthcare, New Delhi cho hay.

2. Thực phẩm cải thiện “chuyện ấy”
- Chuối: Không chỉ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc mà nó còn chứa vitamin B6 làm tăng cường mức độ serotonin, chất alkaloid bufotenine làm tăng khả năng tình dục.
- Ớt: Nếu mối quan hệ của bạn đang phải đối mặt với sự giảm sút ham muốn tình dục, hãy sử dụng ớt. Ớt giúp kích thích tim bơm máu tốt hơn, kích hoạt phản ứng như toát mồ hôi, tương tự như bạn đang thực hiện “chuyện ấy” vậy. Một chút ớt sẽ làm “nóng” đêm tình yêu của hai bạn.
- Hạnh nhân: Chúng ta biết hạnh nhân tốt cho sức khoẻ, nhưng có thể bạn chưa biết trong hạnh nhân có những chất béo thiết yếu để điều tiết prostaglandin, một chất rất cần thiết cho việc sản sinh hormone giới tính.
- Quả vani: Theo Quỹ nghiên cứu điều trị vị giác và khứu giác Chicago, vani có thể làm tăng lưu lượng máu ở dương vật, giúp quý ông sung sức hơn.

3. Thực phẩm xoa dịu cơn giận
- Dưa hấu: Loại trái cây ngon này có chứa citrulline và arginine, giúp kích thích sản xuất oxit nitric, một hợp chất làm thư giãn mạch máu của cơ thể. Dưa hấu cũng có thể được coi là Viagra tự nhiên và thậm chí bạn không cần đến một đơn thuốc nữa.
- Trà nhân sâm: Nhân sâm cải thiện phản ứng của cơ thể khi bị stress, giảm cảm giác lo lắng, bồn chồn. Nhấm nháp từ từ trà nhân sâm cũng là đưa thêm cho bạn thời gian để suy nghĩ nên phản ứng như thế nào trước một việc bất ngờ khiến bạn lo lắng, giúp bạn bình tĩnh hơn so với những hành động quá khích nếu không đủ thời gian để suy nghĩ.
- Cật lợn (thận): Một nghiên cứu trong tạp chí khoa học thần kinh dinh dưỡng cho thấy thận có chứa hàm lượng cao phosphatidylserine, chất này liên quan tới việc giảm mức độ căng thẳng và cải thiện tâm trạng của bạn.
- Cá hồi: Các axit béo omega-3 trong cá hồi được gọi là axit docosahexaenoic (DHA), không chỉ tốt cho làn da của bạn. Nghiên cứu còn cho thấy những người ăn một lượng lớn DHA thì sẽ có tỉ lệ mực độ trầm cảm, gây hấn hay thù địch thấp hơn nhiều so với những người khác.

4. Thực phẩm tích cực
- Chanh: Chanh có nhiều công dụng khác nhau từ việc chữa bệnh hen suyễn đến kích thích gan, chuyên gia dinh dưỡng Ekta Tandon cho biết. Nhưng nó còn giúp bạn thức dậy với một tinh thần khoan khoái thoải mái dễ chịu đơn giản chỉ bằng mùi hương của tinh dầu chanh, hoặc ngậm một vài miếng chanh trong miệng.
- Bông cải xanh: Màu xanh trong bông cải chứa boron, một chất chịu trách nhiệm cho sự phối hợp hoạt động tay và mắt và bộ nhớ ngắn hạn. Thực phẩm giầu boron còn duy trì xương chắc khoẻ và mức độ đường trong máu ổn định.
- Táo: Một tạp chí gần đây nghiên cứu về bệnh Alzheimer cho thấy quả táo giúp bảo vệ não bộ từ việc mất trí nhớ hay lão hoá do tuổi già. Chúng hầu như có hiệu quả như caffein nhưng chất fructose trong táo không làm cho bạn bị giảm sút trở lại như cà phê.
- Nước cam: Hãy ăn hoặc uống nước cam vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy. Cam chứa nhiều vitamin C, làm duy trì “nhịp đập” khoẻ mạnh giữ cho chúng hoạt động suốt cả ngày. Hãy thử ăn cam thay vì uống nước để giữ lượng calo và có thêm nhiều chất xơ hơn.

Theo Menshealth
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân