TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những kiêng kỵ khi tắm
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những kiêng kỵ khi tắm

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
HUONG XUA



Ngày tham gia: 26 Jan 2008
Số bài: 510

Bài gửiGửi: Mon Oct 13, 2008 11:24 pm    Tiêu đề: Những kiêng kỵ khi tắm

Những kiêng kỵ khi tắm

Tắm, giúp cho cơ thể được sạch sẽ, sảng khoái nhưng bạn cũng cần lưu ý trong một số trường hợp thì việc tắm không cẩn thận sẽ đem lại cho bạn sự suy yếu về sức khỏe. Dưới đây là những lưu ý khi tắm giúp bạn có kiến thức hơn để giữ gìn sức khỏe cho mình.

Ngủ ngay sau khi tắm

Con người khi trong trạng thái bình thường, các chân lông đều mở. Nhưng nếu gặp nước lạnh liền co lại, đóng chặt, giữ một phần nước lạnh trong lỗ chân lông.

Nếu lúc đó đi ngủ ngay, nước sẽ qua tác dụng nhiệt trở thành thấp nhiệt, bị các lỗ chân lông hấp thụ, như vậy sẽ dẫn đến phát sinh các bệnh như cảm, say nắng. Có khi còn dẫn đến triệu chứng lợm giọng, nôn mửa, tiêu chảy. Tố nhất nên ngủ sau khi tắm khoảng 15-20 phút.

Tắm sau khi uống rượu

Các nhà nghiên cứu bệnh lý học đã chứng minh, cồn có thể ức chế hoạt động sinh lý bình thường của gan, ngăn cản dự trữ đường glucose trong cơ thể.

Khi tắm đường glucose trong cơ thể do hoạt động thể lực và máu tuần hoàn nhanh nên bị tiêu hao nhiều. Cho nên, tắm sau khi uống rượu thì đường glucose bị tiêu hao rất khó bổ sung, khi đó mức độ đường trong máu xuống thấp, nhiệt độ hạ thấp, dễ gây sốc.

Tắm ngay sau khi ăn

Khi vừa ăn xong, ruột đang cần cung cấp nhiều máu để bảo đảm tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, việc cung cấp máu cho các cơ quan khác phải giảm đi. Nếu tắm ngay sau khi ăn thì sẽ làm tăng việc của các cơ quan khác và tăng nhanh tuần hoàn máu khiến cho công năng tiêu hóa của ruột bị yếu đi, công năng hấp tụ kém.

Kỳ cọ quá mạnh

Kỳ cọ quá mạnh khi tắm sẽ dễ gây tổn thương da. Vì da là do biểu bì, chân bì và tổ chức dưới da tạo nên, là cơ quan bảo vệ cho cơ thể. Tầng ngoài cùng của biểu bì có chứa lớp protein sừng, có tác dụng bảo vệ.

Lớp sừng không ngừng chuyển đổi, nhưng thời gian tương đối dài. Nếu tắm chà sát mạnh sẽ làm vỡ lớp sừng, cũng có thể làm rách da, vi trùng bệnh dễ xâm nhập, có hại cho sức khỏe.

Người già tắm lâu

Tắm là một việc nhẹ nhàng tuy nhiên cũng tiêu hao nhiều thể lực, vì thế người già không nên tắm lâu và nhiều, vì thể lực người già tương đối yếu, da trở nên mỏng, tuyến mỡ dưới da dần dần teo đi.

Nếu tắm quá nhiều da sẽ trở nên khô, dễ bị tróc da, thậm chí bị nẻ hoặc sinh chứng ngứa. Việc ngâm trong nước quá lâu, mao quản sẽ giãn ra làm cho đại não thiếu máu, sinh nhức đầu hoặc choáng váng.

Người bị huyết áp cao tắm nước lạnh

Thường xuyên tắm nước lạnh sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng khả năng chống lại bệnh của cơ thể, có lợi cho sức khỏe. Nhưng người bị huyết áp cao mà tắm nước lạnh thì lại có hại.

Vì theo thí nghiệm của các cơ quan chuyên môn, tay người nếu ngâm trong nước đóng băng một phút, huyết áp sẽ lên cao. Vì thế, người huyết áp cao tắm nước lạnh có nguy cơ tăng huyết áp lên cao và dễ đến xuất huyết não hoặc suy tim

Theo Gia đình
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân