TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Tại sao ăn toàn trái cây lại có hại cho sức khỏe ?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Tại sao ăn toàn trái cây lại có hại cho sức khỏe ?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Dư khánh



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 436

Bài gửiGửi: Fri Feb 15, 2013 5:53 pm    Tiêu đề: Tại sao ăn toàn trái cây lại có hại cho sức khỏe ?





Tại sao ăn toàn trái cây lại có hại cho sức khỏe ?
Gần đây nhất, nam tài tử Ashton Kutcher phải nhập viện vì phát bệnh sau một thời gian ăn uống theo chế độ chỉ dùng thuần trái cây tự nhiên mà thôi.
Được biết anh Ashton là người được chọn để thủ vai Steve Jobs, nhà sáng lập hãng Apple, và anh này muốn nhập vai bằng cách bắt chước phương pháp dinh dưỡng của ông Steve Jobs, một người tiên phong áp dụng cách ăn uống thuần trái cây trong nhiều năm.

Từ những năm đầu đại học, Steve Jobs đã trở thành người ăn chay trường và sau đó là chỉ ăn thuần trái cây. Phương pháp này có mục đích tẩy độc trong người nhưng với thời gian lâu dài thì lại gây tác hại nhiều hơn.
Theo bà Marisa Moore, một chuyên gia dinh dưỡng tại Viện nghiên cứu vềdinh dưỡng và kiêng cử, thì khi con người chỉ tiêu thụ trái cây mà thôi là lúc họ đã loại trừ vô số những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đầu tiên phải nói đến là chất đạm vì đây là thành trì cho cơ bắp, làn da cũng như các phần nội tạng trong cơ thể. Không có chất đạm, cơ thể sẽ mất đi thể trọng. Ngay cả chất béo thường được xem là thành phần xấu cũng giữ một vai trò quan trọng để cân bằng các sắc tố và sự quân bình của não bộ.một chất cần thiết. Trên thực tế, thành phần đường trong trái cây rất cao và cần được phân hóa bằng chất insulin tiết ra từ bộ phận lá lách, nhưng khi bộ phận này phải làm việc quá độ thì sẽ dễ bị phá hủy phát sinh ra bệnh.
Mọi người đều biết là ông Steve Jobs qua đời vì bệnh ung thư lá lách, có thể do nguyên nhân từ những năm ăn uống trái cây không mà thôi. Cũng theo bà Marisa Moore, cho dù phần lá lách không bị ảnh hưởng thì việc phương pháp sống bằng trái cây cũng không cung cấp đủ chất bổ dưỡng cho cơ thể gây ra nhiều hậu chứng như loãng xương, mất nước và ngay cả bệnh tim mạch.
Lần này khi trả lời phóng viên tại đại hội điện ảnh Sundance, thì anh Ashton cho biết nguyên do bệnh tình khiến anh phải nhập viện điều trị cũng vì lá lách không hoạt động bình thường gây cho anh những cơn đau đớn dữ dội.
Ai ai cũng biết trái cây tươi là thực phẩm rất bổ dưỡng và mọi người đều được khuyên là nên dùng từ một đến hai khẩu phần hằng ngày, tuy nhiên theo kết quả nghiên cứu khoa học thì nếu lạm dụng việc tiêu thụ trái cây tuyệt đối thay thế các thực phẩm khác sẽ có hại nhiều hơn là lợi cho sức khỏe.
Phước An



Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân