TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Hậu duệ của QLVNCH/VNCH tại Úc
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Hậu duệ của QLVNCH/VNCH tại Úc

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sinh Hoạt của hậu duệ trung học Duy Tân
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
MAI THO



Ngày tham gia: 20 Apr 2011
Số bài: 7284

Bài gửiGửi: Sat Nov 24, 2012 1:20 pm    Tiêu đề: Hậu duệ của QLVNCH/VNCH tại Úc



Hậu duệ của QLVNCH/VNCH trong ngày Lễ Kỷ niệm 50 năm
Quân Lực Úc Đại Lợi tham chiến tại Việt Nam



Bài phát biểu của cô Phan Đình Bảo Kim
(Con gái của Thiếu Tướng Lam Sơn Phan Đình Thứ,
Cựu Tư Lệnh Phó Quân Đoàn II)
trong cuộc triển lãm đánh dấu 50 năm Úc tham chiến tại
Việt Nam tại Swanton Town Hall, Melbourne.


Kính thưa quý vị,

Hôm nay tôi rất vinh dự được đứng đây nói chuyện với quý vị về cha của tôi, nhưng thật sự, tôi không có gì để nói về những chiến công của ông, vì tôi cho rằng tất cả những chiến công đều từ sự hy sinh của những chiến sĩ, và tôi vô cùng hãnh diện về họ. Tôi xin được nói lên lòng biết ơn đối với những người lính đã hy sinh tuổi trẻ và sinh mạng của họ, nhất là những chiến sĩ người Uùc đã tử trận vì tranh đấu cho nền dân chủ tại VN. Các vị luôn luôn là những anh hùng của chúng tôi! Chúng tôi sẽ không bao giờ quên!

Sau khi Saigon bị sụp đổ, Cha tôi đã bị tù đày trong ngục tù Cộng Sản 13 năm rưởi. Giống như tất cả các gia đình QLVNCH, tôi và các anh em tôi đã bị ngược đãi một cách thảm thiết. Chúng tôi đã không được vào Đại Học, chúng tôi không thể có được bất cứ việc làm nào. Cuộc sống của chúng tôi giống như địa ngục và chúng tôi đã sống trong sự nơm nớp lo sợ hằng ngày dưới chế độ Cộng Sản. Sau khi Cha tôi được thả khỏi ngục tù, Chính phủ Pháp đã bảo trợ cho ông và những người còn lại trong gia đình tôi được sinh sống tại Pháp vào năm 1989.

Tôi đã được may mắn đến nước Uùc và có một cuộc sống tốt. Tôi có thể quên đi quá khứ và hưởng thụ cuộc sống nơi quê hương thứ hai này. Nhưng tinh thần của Cha tôi và lòng anh dũng bất diệt của các chiến sĩ, đã thôi thúc tôi phải làm điều gì đó khi mà Cộng Sản vẫn còn đang ngược đãi dân tộc tôi tại quê nhà. Với sự giúp đở của Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH – tiểu bang Victoria, tôi đã tập hợp các con em của Cựu Quân Nhân và chúng tôi đã thành lập ra Đội Hậu Duệ QLVNCH. Chúng tôi muốn được thăm viếng các Cựu Chiến Binh Úc – Việt đã đến tuổi già yếu. Chúng tôi muốn được chăm sóc cho các Thương Phế Binh còn đang sống vất vả lầm than tại quê nhà. Chúng tôi muốn được tiếp nối công việc của Cha Anh tiếp tục chiến đấu cho tự do và dân chủ. Như quý vị đều biết, ngày nay, chúng ta không chiến đấu bằng súng đạn, nhưng chúng ta yêu cầu và đòi hỏi Cộng Sản phải tôn trọng nhân quyền, phải xây dựng một nền dân chủ, phải tạo cho người dân một cuộc sống tốt đẹp, và phải gìn giữ toàn vẹn lãnh thổ VN. Nếu Cộng Sản không làm được như vậy cho đồng bào, thì họ phải rút lui! Và chúng tôi sẽ còn tiếp tục chiến đấu cho đến khi không còn Cộng Sản ở Việt Nam! Xin nước Úc hãy luôn sát cánh với chúng tôi. Xin cám ơn nước Úc!

Phan Đình Bảo Kim



Good afternoon everyone,

My father was one of thousands young people in French Colonial period who did not have a choice but joining the French Army – since they did not want to go with the Communist.

1941: he volunteered to join the French Army.
1942: he graduated the Army school in North Africa. He was one of a very rare Vietnamese joining the World War II, in Tunisia and Algeria.

1944-1945: he served the British-French Inter-Military.
1947: as Lieutenant, he commanded a group of special Airborne intruding to Paxan– Laos to rescue the Japanese Army.
1949: he has been transferred to the Vietnamese Army as Captain.
1954: he has been promoted to Major.
1955: Lieutenant Colonel.
1956: Colonel.
1969: Brigadier General.

Ladies and Gentlemen,
Today, I am honored to be here to talk about my father. But actually, I have nothing to talk about his victories, because I strongly believe that the victories came from the sacrifice of the soldiers and I am so proud of them. I would like to express my gratitude for the soldiers who have sacrificed their youth and their lives, especially the Australian soldiers who have died for our democracy - you are always our heroes! Lest we forget!

After the fall of Saigon, my father has been jailed for 13 and half years by the communist. Like all other families of ARVN, my siblings and I have been terribly mistreated. We could not go to university and we could not find any job. Our lives were like hell and we have been living in fear every single day with the Communist.

After my father being released from jail, The French Government has sponsored him and the rest of my family to France in 1989.

I was so lucky to come to Australia having a good life. I could forget the past and enjoy life in my second country, but the spirit of my father and the immortal heroism of our soldiers have urged me to do something since the communist keep mistreating our people. With the help from the Vietnamese Veterans Association – Victoria branch, I have built up a team called Descendant of ARVN gathering the children and relatives of the Vietnamese Veterans. We would love to visit the Vietnamese Veterans also the Australian Vietnam Veterans at their old age. We want to look after the Invalid Veterans who are struggling with life in VN. We want to continue our parents’ mission to keep fighting for the freedom and democracy. As you know, today we don’t fight with guns but we ask and force the communist to respect the human rights, build up a democracy in VN, give our people a good life,
and protect our lands. If they cannot do it to our people, they must go! And we will be fighting until the communist no longer exist in our country!

Please always be by our side.

Thank you Australia!

Phan Đình Bảo Kim  

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sinh Hoạt của hậu duệ trung học Duy Tân Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân