TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Edgar Cayce
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Edgar Cayce

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tâm Linh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
SNOW WHITE



Ngày tham gia: 29 Oct 2007
Số bài: 3689

Bài gửiGửi: Wed Aug 27, 2008 6:51 pm    Tiêu đề: Edgar Cayce

Edgar Cayce
và Luân Hồi


Edgar Cayce (1877 – 1945) là một người Mỹ theo đạo Tin Lành,
làm nghề nhiếp ảnh. Ông được thiên phú một khả năng đặc biệt:
tự thôi miên mình ngủ, va trong giấc ngủ có thể chẩn đoán
bệnh tật của mình và của người khác (dù là ở xa), cho toa,
chỉ cách điều trị cực kỳ chính xác và hiệu quả .
Ông đã làm việc này trong 43 năm, để lại
hơn 30 ngàn bản tốc ký hồ sơ bệnh lý kèm
với thư cảm ơn của bệnh nhân đã hết
bệnh, và các báo cáo của bác sĩ, tất ca?
hiện còn lưu trữ tại trụ sở hội ẠR.E\.
(Association for Research and Enlightenment) – Hội
do ông sáng lập, và ngày nay đang hoạt động
rất mạnh tại Mỹ.

Năm 1919, Arthur Lammers, một ông chủ nhà in
giàu có ơ? Dayton, Ohio, đến gặp Edgar Cayce.
Lammers và gia đình không ai bệnh tật gì,
ông đến là để nhờ Edgar Cayce “coi tử vi”
cho mình! Sau buổi “Reading” (người ta gọi
những lời nói của Edgar Cayce trong giấc ngu?
thôi miên là “Reading” – có thể tạm dịch là
“Thần Khẩu”) Lammers vô cùng hứng khởi, ông
nói với Cayce: “Cái ý niệm về Chiêm tinh
của chúng ta lâu nay có một điều không
ổn\. Các ngôi sao không ảnh hưởng đến
chúng ta như chúng ta vẫn nghĩ\. Chúng ta đã
không biết đến một yếu tố vô cùng quan
trọng là Luân Hồi (Reincarnation)\. Anh (Cayce)
cho rằng chiêm tinh sai lầm, và anh đã đưa
ra một câu chuyện còn ly kỳ hơn gấp mười
lần luật vận hành của các ngôi sao\. Anh
nói rằng trước kia tôi đã từng sống trên
trái đất này\. Anh nói rằng đây là lần
xuất hiện thứ ba của tôi trên “quả cầu”
này, và tôi vẫn còn giữ một số khuynh
hướng từ kiếp trước, kiếp đó tôi là
một nhà tụ..” Tưởng cũng nên ghi chú
rằng Cayce là người ít học, không biết gì
về Chiêm Tinh, Triết Học, Siêu Hình\... và
lại càng không biết lúc ngủ mình nói những
gì, cho nên Lammers mới lập lại cho Cayce nghe
sau khi ông đã thức dậy\. Sau biến cố này,
trong ngôn ngữ của Cayce có thêm từ “Life
Reading”, tức là soi căn, soi kiếp. Luân Hồi
là một ý niệm quá táo bạo, đi ngược lại
giáo lý của Đạo Chúa, khiến cho Cayce là
một tín đồ thuần thành đâm ra băn khoăn,
lo lắng, mặc dầu điều này do một năng
lực siêu hình tá khẩu ông mà nói, chứ
không phải ý của ông.

Sau khi suy gẫm và cầu nguyện một thời
gian, Cayce bèn đem ra nói với cậu con trai 16
tuổi của mình – Hugh Lynn\.. \. \. . Sau bữa
ăn, ôngỉ kể lại cho cậu (Hugh Lynn) nghe về
một loại Thần Khẩu mới, gọi là Soi Kiếp –
và về Luân Hồị Hugh Lynn nói: “Cha chưa bao
giờ nói gì về chuyện đó trong lớp học
ngày Chúa Nhật\. Chuyện đó thật không\? Cha
có tin không\? Chuyện đó có trong Kinh Thánh
không?” Cậu hỏi tới tấp, để che dấu cảm
giác cay đắng và xấu hổ đang ập đến
người cậu, cậu đã quá khổ vì cha cậu
là một “đồng tử”; bạn bè của cậu hay
hỏi: “Ba mày làm sao vậy\? Cái món ba mày
đang làm là cái gì vậỷ” Nhưng giờ đây,
còn tệ hơn nữa\. Gia đình cậu không còn
là người Cơ Đốc Giáo nữa, mà là tà
giáo\. Mà chẳng được là bọn tà giáo giàu
có, nhưng là bọn tà giáo khố rách áo ôm.

Edgar nói: “Cha cũng không biết cha có tin hay
không nữa\. Huệ ngôn nói rằng điều đó
có thật\. Nhiều người tin diều đó\. Nó
có vẻ hữu lý\. Họ đã hỏi rất nhiều câu\.
Họ hỏi tại sao Luân Hồi không có trong Cơ
Đốc Giáo\. Thần khẩu trả lời rằng nó
vẫn có trong Cơ Đốc Giáo buổi mới lập
đạo\. Có một chi phái Cơ Đốc Giáo gọi là
“Gnosticism”\. Huệ ngôn nói rằng chi phái này
là gạch nối các tôn giáo cổ và tôn giáo
mớị” “Con thấy không?” – Edgar cố gắng tư.
thuyết phục mình cũng như thuyết phục Hugh
Lynn – “Tôn giáo cổ đã tiên tri rằng Chúa
Giêsu sẽ xuống thế\. Những người xây nên
Kim Tư. Tháp Ai Cập cũng tiên tri về Ngàị”
Hugh Lynn nói: “Con chưa bao giờ nghe nói thế.”

Edgar giải thích: “Chúng ta đã tìm được
mấy cuốn sách nói về vấn đề này\. Có
một phong trào bên Anh Quốc gọi là “Israel Anh
Quốc” được thành lập dựa trên những
lời tiên tri ghi trong Kim Tư. Tháp.” “Tuy
nhiên, con cũng biết rằng Chúa Giêsu không
có ý định thành lập một tôn giáo mới\.
Ngài chỉ muốn cải tổ đạo Do Thái, là một
trong những tôn giáo cổ thờ Đức Chúa
Trời duy nhất.” “Cũng như những tôn giáo
cổ khác – những tôn giáo ấy gọi là “Mật
Giáo” – Đạo Do Thái cũng có một giáo lý bí
truyền gọi là “Cabalạ” Người theo học đạo
này gọi là “người được khai ngộ”, họ là
những tu sĩ rất giỏi\. Họ học phần mật
truyền của đạo, còn dân chúng thì học phần
công truyền: họ được dạy cùng một giáo
thuyết, cùng một bộ luật về đạo hạnh,
nhưng được cắt nghĩa rất đơn giản.”

Hugh Lynn hỏi: “Ngày nay có còn như vậy
không\? Những vị lãnh đạo giáo hội có tin
Luân Hồi hay không?” Edgar đáp: “Không\.
Thần Khẩu nói rằng khi những nhà lãnh đạo
giáo hội buổi ban đầu quyết định rao
giảng giáo lý cho mọi người, không phân
biệt là ai, các ngài đã nhất quyết loại
bỏ phần Luân Hồi, vì nó khó giải thích,
hơn nữa, lại khó tiêu hoá\. Nó làm cho đời
sống thêm phức tạp\. Nó đòi hỏi một mức
độ đạo đức cao hơn nữa\. Người ta phải
can đảm lắm mới chịu nổi sự kiện là ca?
một đời đau khổ mới chỉ là một bước
trên đường về Thiên Đàng.” Mặt khác,
những người không hiểu rõ luật Luân Hồi
lại dễ dãi nói rằng: “Ồ, tốt quá, ta có
nhiều kiếp để sống\. Ta không bị tống
vào hoả ngục sau kiếp này\. Vậy thì cứ vui
chơi cho thoả thích cái đã! ” “Bởi vậy,
các ngài đã chống lại giáo phái Gnostic, và
đã thắng\. Điều các ngài làm là đúng, cha
nghĩ thế, bởi vì không giản dị hoá giáo lý
thì không truyền bá rộng rãi được\. Nếu
giữ nguyên, đạo chỉ thu hẹp trong một nhóm
nhỏ, gồm các nhà trí thức và học sinh môn
siêu hình.”

Hugh Lynn hỏi: “Chúng ta là nhóm đó chăng?” Cha
cậu nói: “Có thể là học sinh môn siêu hình,
mặc dầu cha không biết gì về môn đó\. Cha
chưa bao giờ nghe nói đến môn ấy, mãi
đến hai tháng trước đâỵ” “Nhưng Thần
Khẩu nói rằng không có chi phái nào, hoặc
học thuyết nào được phép thành lập qua
công cuộc này (chú thích: công cuộc chữa
bệnh, soi kiếp\.... của Edgar Cayce)\. Huê.
ngôn nói rằng chúng ta chỉ được đưa cái
gì chúng ta đang có, cho những người đang
tìm kiếm nó\. Khi cơ duyên đến, chân lý sẽ
tự chứng tỏ.” “Và việc đầu tiên phải làm
– việc quan trọng nhất – là sống với nó
trong đời sống của chính chúng ta\. Chúng ta
không thể dạy chân lý cho kẻ khác trong khi
chính chúng ta lại không sống với nó.” “Đó
là cách mà Ơn Trên bảo ta phải làm\. Trước
hết, chúng ta mang chân lý đến cho chính
chúng ta, sau đó cho những cá nhân khác, sau
nữa cho các nhóm, rồi tới các tầng lớp
và quần chúng\. Nhưng nó phải luôn luôn
được đưa ra như là một tài sản tự nhiên
của mọi ngườị”

Hugh Lynn nói: “Con không hiểu chuyện Luân
Hồị” Edgar nói: “Cha cũng không hiểu, nhưng
có rất nhiều điều chúng ta tin mà không
hiểu\. Cha tin những điều Eistein nói về
thuyết tương đối, nhưng cha không hiểu\.
Cha tin vào nguyên tử, nhưng cha không hiểu
chúng\. Còn con, con có hiểu không?” “Con không
hiểu, nhưng có nhiều người hiểu\. Các nhà
khoa học hiểụ” “Nhiều người hiểu Luân
Hồi\. Người Ấn Đô. Giáo tin Luân Hồi\.
Họ hiểu Luân Hồị” Hugh Lynn im lặng\. Edgar
nói: “Cha tin rằng Chúa Giêsu cũng dạy Luân
Hồị”

Ông đứng dậy lấy cuốn Kinh Thánh\. Ông
nói: “Con hãy nghe đây\. Sách thánh John,
chương ba, chỗ Chúa Giêsu nói với Nicodemus\.
Ngài bảo Nicodemus rằng chỉ khi nào một
người được sinh ra một lần nữa, người
ấy mới có thể nhìn thấy nước Trời\.
Rồi, nơi chương năm sách Matthew, con nhớ
không, Chúa Giêsu nói rằng chỉ khi nào một
người đạt đến mức độ hoàn hảo\? Thỉnh
thoảng cũng có một người khá tốt để lên
Thiên Đàng, nhưng không phải là thường
xuyên\. Vậy thì nói rằng ta phải sinh ra lần
nữa để tiếp tục cố gắng, là bất hợp
lý ử” Rồi, khi Nicodemus hỏi Ngài những
điều ấy xảy ra thế nào, Ngài nói: “Ngươi
là thầy của Israel mà không biết những
điều ấy saỏ” Nicodemus là một pháp quan của
Israel\. Ông là một môn đồ của đạo Cabala,
cho nên ông phải biết về Luân Hồi.

Hugh Lynn nói: “Tại sao Chúa Giêsu không nói rõ
hơn\? Tại sao Ngài không bảo các thánh tông
đồ rao giảng về Luân Hồỉ” Edgar nói: “Ngài
dạy dỗ những ngưòi bình thường\. Ngài nói
rằng Ngài đến không phải để sửa Luật,
mà để làm cho Luật được nên trọn vẹn\.
Thế giới đã ở một thời điểm mà
người ta có thể – và phải – ý thức rằng
đạo hạnh mang tính chất tinh thần nhiều hơn
thể chất, và tình thương không phải là
nhận, hoặc đổi chác, mà là cho\. Tất ca?
những điều này ở trong chương năm sách
Matthew.” “Nếu con nghiên cứu điều này, con
sẽ thấy nó rất hợp với thuyết Luân Hồi
– cái ý tưởng rằng chỉ có tinh thần là
thật, và tư tưởng xây dựng cho linh hồn
nhiều hơn là hành động\. Hành động chi?
là những biểu lộ của tư tưởng.” “Như
vậy, Chúa Giêsu đã ban cho họ cái luật
xuất phát từ sự tin tưởng nơi Luân Hồi\.
Thuyết Luân Hồi quá phức tạp nên người
thường không hiểu nổi, bởi vậy Ngài
nhấn mạnh vào chính bản thân Ngài – là một
tấm gương về đời sống hoàn hảọ” “Không
có gì mù mờ trong lời Chúa dạy: chỉ có
một linh hồn hoàn hảo mới có thể lên
Thiên Đàng\. Chỉ có một mình Chúa Giêsu là
hoàn hảọ” “Nhưng Cơ Đốc Giáo dần dần cho
phép người ta nghĩ rằng Chúa Giêsu là một
lý tưởng không thể đạt được\. Ngày nay
không còn ai nghĩ rằng cần phải giống Chúa
Giêsu mới được lên Thiên Đàng\. Nhưng
chính Ngài đã bảo rằng phải giống như Ngài
mới được lên Thiên Đàng.” Hugh Lynn nói:
“Đâu phải lỗi tòa thánh khi người ta không
phải là những con chiên ngoan đạọ”

Edgar lật những trang Kinh Thánh\. “Đây là
chương 9 của sách John, đoạn nói Ngài chữa
lành cho người mù từ lúc lọt lòng mẹ\. Con
hãy nhớ kỹ, người này mù khi mới sinh ra\.
“Và các tông đồ hỏi Ngài rằng, thưa Thầy,
ai đã phạm tội, người này, hay cha mẹ y,
khiến cho y bị mù từ lúc lọt lòng mẹ?”
“Vậy thì, vì y bị mù từ lúc lọt lòng mẹ,
làm sao tội lỗi của y có thể khiến cho y
bị mù, trừ khi tội ấy có từ kiếp khác\?
Điều này không chứng tỏ được rằng các
tông đồ đã quen với luật Luân Hồi nhân
quả rồi chăng?” “Và đây nữa, trong chương
17 sách Matthew, sau khi một đám mây sáng
hiện ra, và có tiếng nói trong mây: “Đây là
con trai yêu quí của tạ..” Chúa Giêsu bèn dặn
các tông đồ đừng tiết lộ những gì ho.
đã thấy “cho đến khi con của người từ
người chết trỗi dậy\. Và các tông đồ
hỏi Ngài: tại sao các thầy tư tế lại bảo
rằng Elias phải tới trước tiên\? Và Chúa
Giêsu trả lời họ rằng: Elias thật vậy sẽ
tới trước tiên, và sửa sang mọi sự.
Nhưng ta nói cùng các ngươi, rằng Elias đã
tới rồi mà họ không nhận ra người, nhưng
họ lại muốn làm gì đối với người thì
làm\. Cũng vậy, Con của người cũng sẽ đau
đớn vì họ\. Các tông đồ liền hiểu rằng
Ngài nói với họ về John Baptist.” “Vậy thì
tại sao các tông đồ hiểu rằng Ngài nói
với họ về John Baptist, nếu như họ không
hiểu rằng John Baptist là hóa thân của Elias?”
Hugh Lynn nói: “Toàn là chuyện gắn ghép
gượng gạo\. Ai cũng có thể đem Kinh Thánh ra
để chứng minh bất cứ điều gì mình
muốn\. Chính Cha cũng đã từng nói như
vậỵ”

“Được, hãy nghe đoạn này trong sách Khải
Huyền, chương 13, câu thứ mười: “Người
nào giết bằng gươm sẽ chết vì gươm\.
Đây là lòng nhẫn nại và đức tin của bậc
Thánh.” “Không phải người nào cầm gươm
giết người cũng sẽ bị chết vì gươm –
trong cùng một kiếp\. Và lòng nhẫn nại và
đức tin của bậc thánh là gì nếu không
phải là một sự hiểu biết vượt khỏi sư.
hiểu biết của loài người, và để cho
luật công bằng của Chúa xét xử ?”....

Hugh Lynn hỏi: “Cha đã tìm ra vì sao cha có cái
khả năng tâm linh này không?” (Chú thích: kha?
năng làm Đồng tử nói huệ khẩu).

Cha cậu đưa cho cậu coi bản tốc ký ghi lại
những lời ông nói trong giấc ngủ thôi miên
về những tiền kiếp của mình\. Trong những
kiếp trước, đã có lần ông đạt đến
một trình độ cao về phát triển linh hồn,
nhưng sau đó bị tuột xuống qua nhiều kiếp
khác\. Kiếp hiện tại này là một cơ hội
để ông chuộc lại một số lỗi lầm\.
Kiếp này là kiếp quyết định: Ơn Trên có
ý ban cho ông một sự cám dỗ to lớn, đồng
thời một cơ hội tương đương để làm
việc thiện\. Trong một tiền kiếp, ông đã
bị thương trong một trận đánh và bị bo?
mặc trên bãi chiến trường vì tưởng ông
đã chết\. Ông còn sống mấy ngày, tỉnh táo
và cực kỳ đau đớn\. Không cử động
được, không có cách gì tự cứu mình, ông
chỉ còn tinh thần để dùng làm vũ khí
chống lại nỗi đau đớn của mình\. Ngay lúc
trước khi tắt thở, ông đã cố gắng nâng
được tinh thần của mình vượt lên thê?
xác và nỗi đau đớn của nó\. Bởi vì không
có một thành tựu nào, dù tốt hay xấu, mà
bị mất đi, khả năng áp chế được thê?
xác và những cảm giác của nó trở thành
một nét trong cá tính của ông\. Cái đó giờ
đây được dùng để thử thách con người
của Cayce\. Nếu dùng nó làm điều lành, nó
sẽ nâng ông trở lại trình độ tâm linh mà
đã có lần ông đạt được trong tiền
kiếp\. Nếu dùng nó làm điều ích kỷ, phục
vụ những mục tiêu vật chất, nó sẽ dìm ông
xuống tận đáy loài ngườị \. \. \. \. \. \.
\. \. .

Hugh Lynn vẫn hoài nghi\. Đối với cậu,
những điều cha cậu nói sặc mùi thần bí,
mà cậu vẫn gắn liền chuyện thần bí với
bọn thầy bói bịp bợm, hay những bà già mê
chuyện thông thần, và những gã Ấn Đô.
quấn khăn gập mình dòm những quả cầu pha
lê\. Tuy nhiên, sự hữu lý của thuyết Luân
Hồi cũng đập vào tâm tư cậu, và mặc dù
vẫn hoài nghi, thuyết ấy đã làm đời cậu
thay đổi\. Khi cậu thấy một người lỗ
mãng, hay vụng về, hay tàn tật, cậu liền
nghĩ đến luật Nhân Quả\. Thái độ của
cậu đối với những người đó bị ảnh
hưởng bởi ý nghĩ rằng những người đó
đang trả nghiệp, và vì vậy, cậu phải giúp
đỡ và khuyến khích họ\. Bỗng dưng cậu
nhận ra rằng mình hiểu và muốn giúp đỡ
người bất hạnh và tàn tật.
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tâm Linh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân