TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Ðàn bà, đàn ông ….
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Ðàn bà, đàn ông ….

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tiếu Lâm Quán và Đố Vui
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
MAI THO



Ngày tham gia: 20 Apr 2011
Số bài: 7318

Bài gửiGửi: Mon Sep 17, 2012 3:30 pm    Tiêu đề: Ðàn bà, đàn ông ….

Ðàn bà, đàn ông ….

Các Anh Chị thân mến,
Nhạc Việt-Nam ở hải ngoại lúc sau nầy có hai bản nhạc mang tên là “đàn ông & đàn bà”. Nhưng nơi đây, tôi xin giải thích lại cho minh bạch hơn ý nghĩa của hai giống người nầy.
Đàn ông và đàn bà là cả hai thế giới khác biệt nhau. Họ khác nhau về thể chất, về tinh thần, về cách suy nghĩ, cũng như đôi khi về cách giải quyết một vấn đề. Bởi những nguyên nhân này mà thường xảy ra biết bao nhiêu chuyện hục hặc, hiểu lầm lẩn nhau, cơm không lành, canh không ngọt, khắc khẩu, ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc gia đình. Ở đây, tôi không có chủ đích đánh giá hay phán xét sự tốt xấu các hành động người đàn ông cũng như người đàn bà. Đúng hay sai đều do các Anh Chị đọc tự mình phê phán lấy.
Nói thí dụ: - Mỗi khi người đàn ông vào Toilet, là họ có một mục đích rỏ rệt và nhất định rồi! Đàn bà thì không những xem Toilet là nơi để giải quyết nhu cầu của cơ thể, mà còn là một nơi hẹn hò, để các bà tâm sự to nhỏ với nhau về đủ thứ chuyện và dĩ nhiên cũng là nơi chốn để làm duyên, để tô lại môi son, thêm chút má hồng và chải lại mái tóc. Các Anh Chị có để ý không? Giữa buổi tiệc, các bà có lệ là thường rủ nhau đi Toilet cùng một lúc. Ngược lại, các ông nếu cần đi thì chỉ tự động đi có một mình mà thôi! Cũng như lúc xem TV, đến phần quảng cáo thương mại, các ông thường bấm cái bộ phận điều khiển xa lia lịa để đổi đài, ngược lại các bà thì nhẫn nại hơn mà vẫn tiếp tục xem phần quảng cáo một cách bình thản.
Các bà thường hay tỉ mỉ từng ly từng chút, chi tiết quá trời nên thường trách các ông sao quá bừa bãi. Đàn ông thường phải mất nhiều thời giờ để tìm được hai chiếc vớ cùng màu bỏ lộn xộn không thứ tự trong ngăn tủ, nhưng ngược lại các CD Music của họ đều được sắp xếp rất có thứ tự trên kệ tủ. Đàn bà thường không thấy đèn báo hiệu xe sắp hết xăng, nhưng họ thấy ngay đôi vớ bẩn vất bừa bãi trong góc kẹt phòng. Các ông thường trách các bà về cách lái xe, họ xem bản đồ rất nhanh và tìm ra địa điểm rất dễ dàng. Đàn bà nếu có xem bản đồ, họ thường xem ngược ngạo. Lỡ có chạy sai địa chỉ, các bà thường nhanh chóng ngừng xe lại trạm xăng để hỏi thăm, còn các ông thì ít chịu làm như vậy để khỏi bị chê là mình quá dở. Các ông thường ráng chạy loanh quanh cả tiếng đồng hồ để tìm đường, miệng thì lẩm bẩm: - Hình như mình có thấy qua chổ này rồi... Nhưng nếu có lái xe đi đường xa, người ta khuyên nên để đàn bà lái xe lúc ban ngày khi trời còn sáng tỏ, còn đàn ông phản ứng nhanh hơn thì nên lái xe lúc về đêm tăm tối, vì họ có thể nhận thấy các xe khác từ xa ở phía trước lẩn phía sau. Đàn bà xem việc đi chợ, mua sắm là một thú tiêu khiển, một cách để giảm Stress, mặc dù không cần phải mua một món hàng nào cả. Ngoại trừ mấy năm đầu vừa mới cưới vợ, đàn ông thường tò tò theo chân bà xã cho bả vừa vui lòng, vừa hãnh diện với thiên hạ, nhưng dần dần vài năm sau đó thì các ông rất ngại cái chuyện này, nó vừa chờ đợi…mỏi chân, vừa bực mình và cũng mất thì giờ quá đi thôi! Trong các tiệm bán áo quần thời trang cũng như nơi các thương xá, người ta thường thấy có những chiếc băng ghế cho các ông ngồi…chờ đợi các bà. Đàn ông nếu có muốn mua một món gì thì họ đã biết mình thích cái gì rồi, cho nên đi thẳng vào tiệm mà mua ngay, khỏi phải mất công lê bước hết tiệm này đến tiệm khác mà tìm kiếm, chọn lựa và…so giá.
Đàn bà rất tinh ý, có lẽ có giác quan thứ sáu gì đó và cũng rất thính tai hơn đàn ông. Nửa đêm, nếu con nhỏ khóc ọ oẹ ở phòng bên cạnh thường là các bà hay liền. Vòi nước khóa không chặt trong phòng tắm nhểu lỏn tỏn là các bà nghe biết ngay, còn các ông thường thì ngủ…khò khò mà thôi! Mỗi khi ngừng xe lại để xem bản đồ là đàn ông cần phải vặn nhỏ Radio rồi mới có thể đọc được. Đang xem TV mà bà xã hỏi thì ông nào có nghe đâu. Bởi vậy, lúc các ông đang lái xe, xin các bà đừng nên hỏi gì hết có thể nguy hiểm đó. Ngược lại, đàn bà có thể vừa đọc sách và vừa nghe Radio hoặc vừa làm bếp nấu nướng vừa nói điện thoại. Các bạn có để ý không, trong các siêu thị ở quày trả tiền thường các cô thu ngân viên, mắt vừa nhìn các món hàng, tay thì bấm máy tính liên tục, đôi khi vừa làm vừa trả lời khách hàng hoặc vừa viết và vừa nói điện thoại kẹp nơi cổ. Năm rồi sang Mỹ thăm gia đình chị tôi ở Houston, đứa cháu gái chở chúng tôi đi chơi đang chạy ào ào trên xa lộ, trong khi Radio đang mở mà nó thì không ngừng chuyện trò với tôi. Thỉnh thoảng cái điện thoại cầm tay của nó lại reo nữa, nên mắt nó vừa nhìn chăm chú phía trước mà lái xe một tay, vừa cầm điện thoại nói chuyện, bên cạnh chiếc Radio đang hòa âm với tiếng máy xe ồn ào bên ngoài, đã khiến vợ chồng con cái tôi muốn điên cái đầu, nhưng nó thì vẫn cười nói vui vẻ rất bình thường, đã không khỏi khiến cho chúng tôi phải chào thua.
Đàn ông thán phục đàn bà về cách bắt chuyện giữa đám đông hay trong các buổi tiệc. Mặt dù toàn là khách lạ, nhưng các bà vẫn có cách trau đổi với nhau về đủ thứ chuyện. Các bà cho rằng các ông thường hay lạnh nhạt về tình cảm, ít thố lộ tâm sự và có vẻ kín đáo e dè trước đám đông. Các bà nghĩ rằng đàn bà có nhiều tình cảm hơn đàn ông, còn đàn ông thì cho rằng, họ cũng tràn đầy tình cảm, nhưng có điều ít bộc lộ ra ngoài thôi! Đàn ông không thích ai cho mình ý kiến nầy nọ. Sự lặng thinh ít nói của người đàn ông có thể làm cho người đàn bà hiểu lầm là mình không còn được quan tâm thương yêu nữa!
Đàn ông thường trách đàn bà…nói nhiều và hay so sánh quá! Nói chuyện mới đã đành đi, đàng này chuyện cũ từ đời năm Thìn bão lụt nào đã nói nhiều lần rồi, các bà vẫn có thể hâm nóng lại và đem ra…nói tiếp nửa. Đàn bà…nói nhiều hơn đàn ông là lẽ thường. Các bà cần phải nói ra để bớt căng thẳng tinh thần. Ở đàn bà, việc nói chuyện, tâm sự là cách duy nhất để họ làm bạn với nhau. Tuy cả ngày đã đi shopping với bà bạn, mà khi vừa về đến nhà, các bà vẫn còn…chuyện để nói với nhau qua điện thoại cả tiếng đồng hồ nửa! Còn các ông mỗi khi cần nói chuyện là họ đi thẳng vào vấn đề rồi thôi.
Việc nói nhiều của các bà thường làm cho các ông bực mình, nhưng đó là “dấu hiệu” tốt mà các ông nên vui mừng đi, có nghĩa là các bà vẫn còn…thương, còn quan tâm đến các ông, vì thế mới cần người để chia xẻ những niềm vui, nỗi buồn, khổ cực, sung sướng trong cuộc sống vợ chồng. Trường hợp các bà im lặng thì các ông phải đề phòng điều chẳng lành sắp xảy ra đó nghen! Còn tệ hơn nữa là các bà tĩnh queo không thèm đá động gì đến các ông và xem các ông như không có ở trong nhà, thì lúc đó các ông nên liệu hồn mà…báo động, vì bản nhạc “Tình nghĩa đôi ta chỉ thế thôi” của cố ca nhạc sĩ Nhật-Trường Trần Thiện-Thanh đã được…hát lên nhiều lần!

Thế gian không có…đàn bà
Như trời hạn hán, như là cây khô.

Chúc các Anh Chị và gia đình cuối tuần vui vẻ và hẹn gặp lại trong một dịp khác, cũng với đề tài đàn bà con gái.

Tiểu-Minh

Sưu-tầm Sept. 15, 2012

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tiếu Lâm Quán và Đố Vui Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân